Thứ ba, 19/03/2024 14:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/8/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 15/08/2020 22:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO kêu gọi các nước chung tay nghiên cứu vaccine phòng COVID-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 13/8 kêu gọi các nước đầu tư hàng tỷ USD vào việc nghiên cứu vaccine phòng ngừa và thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nhấn mạnh đây là sự đầu tư "thông minh" vì khoản chi này là không đáng kể so với con số hàng nghìn tỷ USD phải chi để giải quyết những hậu quả của đại dịch.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Ghebreyesus kêu gọi đầu tư cho chương trình ACT-Accelerator do WHO đứng đầu, nhằm chia sẻ nghiên cứu và phát triển, sản xuất và mua bán trên quy mô toàn cầu nhằm chống dịch. Dẫn dự báo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) rằng đại dịch sẽ gây thiệt hại 12.000 tỷ USD trong 2 năm, ông kêu gọi các nước đầu tư để cùng tìm giải pháp chung. Chương trình này dự kiến cần 31,3 tỷ USD.

Ông Ghebreyesus khẳng định đầu tư cho chương trình ACT-Accelerator tốn rất ít chi phí so với những phương án khác, trong đó có lựa chọn của một số nước hiện nay là một mình đầu tư vào một trong số hàng chục loại vaccine đang được bào chế. Ông nhấn mạnh: "Bào chế vaccine là công việc lâu dài, phức tạp, nhiều rủi ro và tốn kém".

Thành phố Hải Dương cách ly xã hội

Từ 0h ngày 14/8, thành phố Hải Dương cách ly xã hội trong 15 ngày; không tập trung quá hai người nơi công cộng và ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Người dân "ở tại nhà", chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất. Chợ dân sinh bị cấm họp, chỉ cho phép mở cửa bán lương thực, thực phẩm.

Chốt kiểm tra, kiểm dịch sẽ được lập tại các cửa ngõ thành phố trong thời gian cách ly xã hội.

Không đóng cửa hoàn toàn, thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được hoạt động. Phân xưởng, nhà máy phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho người lao động; khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Quyết định cách ly xã hội thành phố Hải Dương được tỉnh Hải Dương đưa ra trong bối cảnh địa phương vừa phát hiện ba ca nghi nhiễm trong cộng đồng là nam thanh niên 17 tuổi, người phụ nữ 72 tuổi, phụ nữ 59 tuổi.

Cả ba cùng làm việc và lưu trú tại nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương. Họ tiếp xúc gần với đồng nghiệp là "bệnh nhân 876" - nhân viên bảo vệ, trông xe của quán. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của cả ba đều dương tính với Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu dồn mọi nguồn lực và bằng mọi giải pháp xử lý triệt để để các ổ dịch tại 36 Ngô Quyền; cách ly tập trung tất cả các trường hợp F1; truy vết các trường hợp F1, F2; quản lý, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện cách ly của các trường hợp trên.

Đắk Lắk dừng tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2021

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2021 tại tỉnh Đắk Lắk sẽ dừng tổ chức - do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Cụ thể, thông báo số 6504 ngày 7/8/2020 của Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đồng ý với đề nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc không tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vào tháng 3/2021. Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vào năm 2022 để đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2021, lễ hội lần này có chủ đề "Đắk Lắk - Điểm đến của cà phê thế giới", thời gian tổ chức dự kiến từ ngày 9 - 16/3/2021.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột là lễ hội cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ hai năm một lần vào dịp tháng 3, đúng dịp kỷ niệm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa đại ngàn" đã thu hút hơn 50.000 lượt khách du lịch, trong đó có gần 6.000 lượt khách quốc tế.

Từ tháng 5/2020, TP.HCM phát hiện 152 trường hợp nhập cảnh trái phép

Ngày 14/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 5/2020 đến nay trên địa bàn Thành phố phát hiện 152 trường hợp nhập cảnh trái phép.

Đây được xem là một trong những hiểm họa làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nếu không được phát hiện kịp thời.

Cụ thể, 152 trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được phát hiện chủ yếu đến từ các nước như Trung Quốc (72%), Campuchia (11%,) còn lại là người Việt Nam và Hàn Quốc.

Các trường hợp này khi phát hiện đều được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 theo quy định. Một trường hợp nhập cảnh trái phép đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, tối 14/8, Bộ Y tế công bố Thành phố Hồ Chí Minh có thêm 1 trường hợp mắc COVID-19, đó là bệnh nhân 912. Bệnh nhân này có quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép qua biên giới phía Bắc vào Việt Nam cùng với 7 người khác.

Từ ngày 27/7 đến 29/7, nhóm người này di chuyển bằng ôtô vào Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 30/7 nhóm người này bị bắt và chuyển đến khu cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm với nhóm 8 người này 3 lần đầu tiên đều âm tính.

Tuy nhiên, ngày 12/8 mẫu xét nghiệm lần 4 cho thấy có một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Còn 7 trường hợp còn lại âm tính.

Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, các trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly tại khu cách ly tập trung của Thành phố.

Đây là trường hợp mắc COVID-19 ở nhóm người nhập cảnh trái phép đầu tiên được phát hiện tại Thành phố.

U22 Việt Nam phải xét nghiệm sàng lọc COVID-19

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam tập trung trong 10 ngày, từ 18/8. Tuy nhiên, 48 cầu thủ được triệu tập cùng toàn bộ các thành viên BHL phải có mặt tại Hà Nội vào ngày 16/8 để tiến hành khám sức khỏe. Trong đó, việc xét nghiệm sàng lọc bằng phương pháp RT-PCR để phòng chống COVID-19 là yêu cầu bắt buộc.

Hôm 13/8, Tổng cục Thể dục Thể thao đã gửi công văn tới các bên liên quan đề nghị phối hợp. Tổng cục cũng chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn.

Việc hội quân trước 2 ngày nhằm đảm bảo không phát sinh những bất trắc, nếu có, trong quá trình thầy trò HLV Park Hang Seo rèn quân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Việc xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cần chừng đó thời gian để có kết quả. Phương pháp này cũng đảm bảo tính chính xác thay vì test nhanh.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo chưa thể triệu tập toàn bộ những cầu thủ ưng ý nhất cho đợt tập trung lần này bởi ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

"Tuy nhiên, điều này cũng không phải là vấn đề khó khăn, bởi mục đích chính của đội tuyển U22 Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là rà soát, kiểm tra và đánh giá lực lượng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, diễn ra vào năm sau", VFF đưa thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 15/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới