Thứ ba, 19/03/2024 17:21 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/9/2019

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 14:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 1 tỉ người dùng điện thoại có nguy cơ bị theo dõi qua SIM điện thoại

Một lỗ hổng mới có tên Simjacker sử dụng thẻ SIM điện thoại người dùng để theo dõi họ. Cảnh báo được hãng bảo mật AdaptiveMobile Security đưa ra.

Theo AdaptiveMobile Security, lỗ hổng được phát triển bởi một công ty tư nhân làm việc cho các cơ quan chính phủ để giám sát vị trí của các cá nhân trên khắp thế giới.

Một số thẻ SIM được cung cấp bởi các nhà mạng GSM có chứa trình duyệt S@T có trong SIM Application Toolkit. Sau khi được sử dụng để khởi chạy các trình duyệt, Simjacker gửi tin nhắn SMS nhị phân đến trình duyệt với hướng dẫn để lấy dữ liệu vị trí và số IMEI.

Tuy nhiên, với sự phát triển của điện thoại thông minh, trình duyệt S@T giờ đã trở nên lỗi thời.

Song AdaptiveMobile Security phát hiện vẫn còn hơn 1 tỉ người dùng điện thoại di động tại 30 quốc gia có công nghệ S@T đang hoạt động.

Thị xã Quảng Trị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Tối 13/9, tại Quảng trường giải phóng bờ Nam sông Thạch Hãn, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Lễ kỷ niệm 210 năm lỵ sở Quảng Trị (1809 - 2019), 30 năm lập lại thị xã Quảng Trị (9-1989 – 9-2019) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Theo sử liệu, sau khi lên ngôi Hoàng đế, vua Gia Long lập dinh Quảng Trị bao gồm các huyện: Hải Lăng, Đăng Xương, Minh Linh và đạo Cam Lộ. Dinh lỵ Quảng Trị đóng tại làng Tiền Kiên thuộc huyện Đăng Xương. Năm 1809, Dinh lỵ Quảng Trị dời từ Tiền Kiên tới xã Thạch Hãn, huyện Hải Lăng, tức vị trí của thị xã Quảng Trị ngày nay.

Trong chiến tranh, thị xã Quảng Trị được cả thế giới biết đến với cuộc chiến đấu 81 ngày đêm năm 1972 bảo vệ Thành cổ Quảng Trị. Sau ngày miền Nam giải phóng đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Quảng Trị đã đoàn kết khắc phục hậu quả chiến tranh, phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Thị xã Quảng Trị đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân năm 2005 và nhiều phần thưởng cao quý khác…

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Quảng Trị.

Hôm nay (16/9), xét xử vụ án gian lận điểm thi tại Sơn La

Hôm nay (16/9), Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018 tại Sơn La.

8 bị cáo được đưa ra xét xử về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, tại Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018, các đối tượng này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao với động cơ vụ lợi và động cơ cá nhân, cấu kết với nhau thực hiện hành vi rút bài thi trắc nghiệm, sửa, nâng điểm; in khóa phách vòng 1, vòng 2 để nâng điểm cho 44 thí sinh.

Indonesia đóng cửa hơn 30 lâm trường để hạn chế cháy rừng

Ngày 15/9, giới chức Indonesia cho biết Bộ Lâm nghiệp và Môi trường nước này đã đóng cửa hơn 30 lâm trường trên đảo Kalimantan và Sumatra của nước này trong nỗ lực hạn chế các đám cháy rừng.

Theo ông Yazid Nurhuda, giám đốc cơ quan thực thi pháp luật hình sự thuộc Bộ trên, phần lớn các lâm trường nằm ở tỉnh Tây Kalimantan và số còn lại nằm ở tỉnh Trung Kalimantan, Riau và Jambi.

Ông Nurhuda cho biết các đám cháy rừng lan rộng trên hai đảo này đã bao trùm 50 hécta diện tích của khu vực và đã xảy ra 3 lần là vào ngày 5, 29/8 và tháng 9 năm nay.

Trong khi đó, các trường học ở hai thành phố trên đảo Borneo của phía Indonesia sẽ phải đóng cửa trong một tuần do khói mù từ các đám cháy rừng khiến chất lượng không khí nơi đây lên tới mức độ "nguy hiểm".

Theo số liệu của Bộ Lâm nghiệp và Môi trường Indonesia, chỉ số ô nhiễm không khí tại Palangka Raya, thủ phủ tỉnh Trung Kalimantan trên đảo Borneo ngày 15/9 đã lên tới 500, mức độ "nguy hiểm".

Các trường học ở thành phố Sampit cũng trên đảo này sẽ đóng cửa vào tuần tới.

Trong khi đó, các trường ở những thành phố khác ở Trung Kalimantan sẽ bắt đầu giờ học muộn hơn trước đây 30 phút, tức là bắt đầu từ 7h30' (giờ địa phương).

Các trường học cũng được khuyên là giảm 30 phút thời gian của mỗi buổi học.

Giới chức Indonesia khuyến cáo người dân tỉnh Trung Kalimantan hạn chế ra ngoài, nếu không phải đeo khẩu trang do mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Trong khi đó, các trường học tại Tây Kalimantan vốn bị đóng cửa từ ngày 12-14/9 do ô nhiễm không khí, sẽ mở cửa trở lại vào ngày 16/9.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã ra lệnh cho người đứng đầu quân đội, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia và lãnh đạo cơ quan khí tượng và địa vật lý phối hợp với nhau để đẩy mạnh cuộc chiến chống "giặc lửa".

Các đám cháy rừng xảy ra ở Indonesia thường là do người dân đốt rừng phát quang đất để trồng cọ lấy dầu và các loại cây trồng khác cũng như các hoạt động tại lâm trường sản xuất các nguyên liệu giấy.

Tuy nhiên, cháy rừng thường vượt ngoài tầm kiểm soát đặc biệt vào mùa khô.

Indonesia đã phải huy động khoảng 10.000 binh sĩ, cảnh sát, nhân viên cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai cùng với sự hỗ trợ của hàng chục máy bay trực thăng và máy bay chở nước dập lửa.

Cháy rừng tại Indonesia đã khiến khói mù bay sang nước láng giềng là Malaysia, Thái Lan và quốc đảo Singapore. Giới chức Malaysia đã cung cấp 500.000 khẩu trang cho người dân tại bang Serawak do mức độ ô nhiễm không khí tại bang miền Đông này tăng cao.

Khai mạc Liên hoan Chèo toàn quốc 2019: Đêm tôn vinh nghệ thuật truyền thống

Tối 14/9, Liên hoan Chèo toàn quốc 2019 đã chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

Liên hoan Chèo toàn quốc 2019 chính thức bắt đầu với lễ khai mạc và vở diễn dự thi đầu tiên "Gọi đò" của đơn vị chủ nhà - Nhà hát Chèo Bắc Giang, một tác phẩm được chuyển thể từ kịch thơ "Kiều Loan" của tác giả Hoàng Cầm.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đã khẳng định, qua hàng thế kỷ lưu truyền, có lúc thăng trầm nhưng sân khấu chèo vẫn thể hiện vai trò, vị trí nhất định trong đời sống nghệ thuật, lao động sản xuất và sinh hoạt văn hóa của cư dân vùng đồng bằng sông Hồng. Bằng nghệ thuật sân khấu mang giá trị hiện thực và tư tưởng sâu sắc, chèo đã và đang đóng góp có trách nhiệm vào đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà.

Liên hoan Chèo toàn quốc 2019 với mục tiêu góp phần tôn vinh các giá trị của nghệ thuật chèo, các đơn vị, nghệ sỹ, diễn viên có những đóng góp tích cực đối với nghệ thuật sân khấu chèo chuyên nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật chèo, nghệ sỹ, diễn viên giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát hiện những tìm tòi mới trong lao động sáng tạo nghệ thuật, tìm các giải pháp và phương thức hoạt động phù hợp với tình hình, để có thêm nhiều tác phẩm nghệ thuật đạt chất lượng cao, thiết thực phục vụ nhân dân trong thời kỳ mới.

Tại lễ khai mạc, ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang rất vui mừng khi Bắc Giang đã được lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức Liên hoan Chèo toàn quốc. Mảnh đất Bắc Giang được biết đến là quê hương của chiếu chèo Bắc.

Báo châu Á cảnh báo tuyển Việt Nam về "hàng khủng" của Malaysia

Báo châu Á cảnh báo Việt Nam trước trận đối đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khi Malaysia đang sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch tài năng.

Trước thềm chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày, báo giới Đông Nam Á đã “bóc mẽ” vì sao Malaysia gần đây lại sở hữu được nhiều tuyển thủ nhập tịch chất lượng hơn so với các đối thủ trong khu vực như: Mahamadou Sumareh (gốc Gambia), hậu vệ phải Mathew Davies và tiền vệ trung tâm Brendan Gan (cả hai đều gốc Úc). Cả ba đều được các chuyên gia bóng đá châu Á đánh giá có khả năng kiến tạo rất sắc bén và là ngòi nổ cho những pha tấn công lợi hại của Malaysia.

Sở dĩ, giới chuyên gia "cảnh báo" điều này là vì các cầu thủ nhập tịch của Malaysia được tuyển chọn và đáp ứng yêu cầu gắt gao. Tờ Indosport cho hay Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) không “độc đoán” trong việc nhập tịch cầu thủ, nhưng phải đảm bảo một số điều kiện rất khắc khe về tài năng và khả năng đáp ứng những tiêu chuẩn của tuyển quốc gia.

“FAM đã có một ủy ban phụ trách nhập tịch riêng biệt, trong đó có các HLV, chuyên gia để đánh giá những cầu thủ tốt nhất. Cách FAM tìm kiếm cầu thủ nhập tịch rất chặt chẽ vì họ đưa ra các tiêu chuẩn khá cao trong việc lựa chọn. Điển hình là tiền đạo Mohamadou Sumareh - một cầu thủ 28 tuổi người Gambia. Phương pháp FAM hơi khác so với Indonesia. Bởi theo luật, các cầu thủ nước ngoài thi đấu ở Indonesia có quyền đề xuất nhập tịch và sẽ được chấp thuận nếu đáp ứng các yêu cầu theo luật. Điều này dẫn đến việc nhiều cầu thủ nhập tịch Indonesia có phần lớn tuổi”, tờ Indosport cho hay.

Hiện tại, Malaysia đang thực hiện các cuộc đàm phán với tiền vệ 20 tuổi Wan Kuzain đang chơi cho CLB Sporting Kansas City ở giải hàng đầu Mỹ (MLS) với dự kiến sẽ khoác áo tuyển U22+2 tại SEA Games 2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...