Thứ năm, 25/04/2024 19:56 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 16/12/2019 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Mức độ bất bình đẳng tại Việt Nam tăng chậm

Báo cáo phát triển con người năm 2019 vừa được UNDP công bố cho thấy, mức độ bất bình đẳng tại Việt Nam tăng chậm, nhưng lại có những hình thức bất bình đẳng mới nổi lên.

Cũng theo báo cáo của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Việt Nam nằm trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng chỉ số phát triển con người HDI cao nhất trên thế giới. Việt Nam đạt được thứ hạng cao hơn 9 bậc so với năm 2018, xếp thứ 118 trong tổng số 189 nước tham gia xếp hạng. Chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam đang ở gần mức trần của nhóm các nước có chỉ số phát triển con người ở mức trung bình, chỉ cần thêm 0,007 điểm sẽ vào nhóm các nước có chỉ số phát triển con người ở mức cao.

Báo cáo phát triển con người năm nay cũng chỉ ra một số vấn đề về bất bình đẳng ngoài vấn đề về thu nhập, đây là vấn đề Việt Nam đã ý thức được và là một trong số ít các nước trên thế giới đã tiên phong áp dụng phương pháp và cách thức đo lường nghèo đa chiều kể từ năm 2015.

Tuy nhiên, các số liệu cũng cho thấy dù có sự tiến bộ đáng kể ở cấp quốc gia, các nhóm dân tộc thiểu số tại Việt Nam vẫn tụt lại phía sau về một số mặt như tuổi thọ trung bình, sức khỏe và giáo dục. Bên cạnh tiến bộ về chỉ số phát triển con người, Việt Nam vẫn cần tiếp tục cải thiện các chỉ số như tỷ lệ giới tính khi sinh, hay bạo lực đối với phụ nữ.

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức LB Nga và CH Belarus

Theo TTXVN, sáng 15/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 8-14/12.

Tham gia Đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ngành và một số tỉnh... Trong thời gian từ ngày 12-14/12, tại Belarus, Chủ tịch Quốc hội đã hội kiến Tổng thống Alexander Lukashenko; hội đàm với Chủ tịch Thượng viện Natalia Kochanova, Chủ tịch Hạ viện Vladimir Andreichenko; hội kiến Thủ tướng Sergey Nikolayevich Rumas.

Chủ tịch Quốc hội đã tiếp Ban lãnh đạo Đảng Cộng sản Belarus; tiếp cựu chiến binh Belarus từng tham gia chiến đấu tại Việt Nam; gặp cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam, thăm lớp học tiếng Việt tại Belarus.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội đã tới đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm “Minsk -Thành phố anh hùng”, thăm Bảo tàng lịch sử chiến tranh vệ quốc vĩ đại và thăm cơ sở kinh tế của nước bạn.

Trước đó, từ ngày 8-12/12, trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, Chủ tịch Quốc hội đã hội kiến với Thủ tướng Dimitry Medvedev; hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matvienko, Chủ tịch Duma Quốc gia Liên Bang Nga Vyacheslav Volodin.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Volodin đã dự khai mạc Phiên họp lần thứ nhất của Ủy ban hợp tác liên nghị viện giữa Quốc hội Việt Nam và Duma Quốc gia Liên bang Nga. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đã có bài phát biểu tại Phiên họp toàn thể Hội đồng Liên bang Nga.

Chủ tịch Quốc hội đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga; đại diện Hội cựu chiến binh và Hội hữu nghị Nga -Việt.

Hôm nay (16/12), xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua AVG

Hôm nay, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Trong số 14 bị cáo bị đưa ra xét xử, có 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn cùng với Lê Nam Trà, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên MobiFone và Cao Duy Hải, cựu Tổng Giám đốc MobiFone.

Theo cáo trạng, năm 2015, MobiFone thực hiện Dự án đầu tư dịch vụ truyền hình nhưng khi chưa được Thủ tướng ban hành quyết định chủ trương đầu tư, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã chỉ đạo ban hành Quyết định phê duyệt dự án, mua 95% cổ phần của AVG với số tiền 8.900 tỷ đồng.

Những vi phạm của các bị cáo đã gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản của Nhà nước với tổng giá trị hơn 6.590 tỷ đồng. Ngoài bị truy tố về tội vi phạm các quy định về quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng, 4 bị cáo trên còn bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Thanh tra GTVT Quảng Ninh: Xử lý gần 4.000 trường hợp vi phạm

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các đối tượng tham gia giao thông; thực hiện tốt công tác kiểm tra, xử lý chuyên ngành, nhất là kiểm tra tải trọng xe.

Bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật triển khai kế hoạch kiểm tra, đảm bảo giao thông trên địa bàn. Trong đó, tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lưu thông cao, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm...

Tăng cường phối hợp liên ngành với cảnh sát giao thông đường thủy, cảnh sát trật tự, phòng kinh tế và hạ tầng, phòng quản lý đô thị các huyện, thị xã, thành phố và chính quyền địa phương trong đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Bằng chia sẻ, hiện nay, trên địa bàn vẫn còn diễn ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Bên cạnh đó, một số chủ phương tiện, lái xe vẫn còn vi phạm về tải trọng xe.

Ngoài ra, tình trạng bến bãi, phương tiện chưa đăng ký, đăng kiểm còn khá nhiều, trong khi lực lượng làm công tác thanh tra hành chính và thanh tra chuyên ngành còn mỏng.

Thời gian tới, lực lượng Thanh tra Giao thông sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm, góp phần ổn định tình hình và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sa Pa phát triển du lịch thưởng ngoạn băng giá

Theo thống kê trong 5 năm trở lại đây, ở vùng núi cao miền Bắc và Bắc Trung Bộ gần như mùa đông nào cũng có băng giá. Điều kiện thời tiết này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân địa phương.

Nhìn từ góc độ du lịch, băng giá không nên coi là thiên tai. Bởi thời tiết băng giá có sức hút rất lớn đối với du khách. Người dân địa phương có thể gia tăng thu nhập ngay trong thời điểm mà sản xuất nông nghiệp thường khó khăn. Tại một số địa phương như Lào Cai, hướng đi này bước đầu đang cho thấy hiệu quả.

Việc lên Sa Pa để cảm nhận cái rét của mùa đông, hay lên đỉnh Fansipan để săn băng tuyết giờ đây đã dễ dàng hơn rất nhiều bởi việc di chuyển thuận lợi. Nhiều công ty lữ hành, nhà xe phát triển các dịch vụ đưa đón khách tận nơi.

Ước tính, trong mùa đông, vào 1 ngày cao điểm, Sa Pa có khoảng hơn 150 lượt xe đưa khách lên. Các nhà xe cũng trải đều ở nhiều tỉnh thành miền Bắc, phổ biến nhất là từ Hà Nội, thậm chí có nhiều dịch vụ mới cho mùa đông và các lễ hội cuối năm. Chính bởi vậy, rất đông du khách lựa chọn đến Sa Pa, lên đỉnh Fansipan để được cảm nhận giá rét và tận mắt nhìn thấy băng giá - một cảnh tượng kỳ thú trong mùa đông ở vùng núi phía Bắc.

Không chỉ tận dụng thiên nhiên như băng giá, để Sa Pa trở thành một điểm hẹn du lịch trong mùa đông, chính quyền địa phương còn chủ động xây dựng các lễ hội hấp dẫn, mang đến nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các điểm tham quan chụp ảnh đặc sắc cho khách du lịch. Từ khi phát triển du lịch theo hướng như vậy, lại có sự đầu tư bài bản trong 3 năm trở lại đây, huyện Sa Pa đã thu hút được số lượng khách lớn. So với năm 2016, đến nay lượng khách tăng gấp 3, thậm chí doanh thu đến từ du lịch còn gấp tới gần 5 lần.

Cuộc sống người dân cũng có nhiều thay đổi nhờ du lịch. Mùa đông vốn là mùa khó sản xuất vì thời tiết khắc nghiệt, giờ đây, họ cũng có thể làm du lịch mùa đông.

Trượt giải VTV Awards, Thu Quỳnh xuất sắc ẵm giải hoành tráng khác

Tại giải VTV Awards 2019 được trao vào đầu tháng 9 vừa qua, Thu Quỳnh là một trong những ứng viên sáng giá ở hạng mục diễn viên nữ ấn tượng nhất nhưng chiến thắng cuối cùng thuộc về bạn diễn của cô – diễn viên Bảo Thanh. Thời điểm đó, không ít khán giả bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Thu Quỳnh bởi cô đã có một năm “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ với những vai diễn thực sự ấn tượng, đặc biệt là màn “lột xác” từ nhân vật My Sói mưu mô xảo quyệt trong “Quỳnh búp bê” sang cô chị cả hiền lành cam chịu trong “Về nhà đi con”.

Tuy nhiên khi ấy, Thu Quỳnh thẳng thắn cho rằng, giải thưởng được trao cho Bảo Thanh là hoàn toàn xứng đáng. Cô bạn đồng nghiệp trong mắt Thu Quỳnh là một diễn viên có nội lực rất lớn và nguồn năng lượng bền bỉ để phát triển những vai diễn dài hơi.

Mặc dù vậy, một tin vui khác đã đến với Thu Quỳnh khi tại lễ trao giải “Liên hoan truyền hình toàn quốc 2019” mới đây, cô đã được xướng tên ở giải thưởng “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” với vai Huệ trong phim “Về nhà đi con”. Chia sẻ về danh hiệu cao quý này, Thu Quỳnh xúc động cho biết, cô rất bất ngờ khi nhận được tin báo có giải thưởng tại Liên hoan và đã phải hỏi đi hỏi lại nhiều người về thông tin này.

Từng giành một số giải thưởng về diễn xuất ở sân khấu kịch song đây là lần đầu tiên Thu Quỳnh được vinh danh giải thưởng cá nhân ở lĩnh vực phim truyền hình. Nữ diễn viên tâm sự, đây là dấu mốc lớn và quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của mình sau những nỗ lực cống hiến trong suốt thời gian qua.

Hé lộ bến đỗ của thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi rời CLB Hà Nội

Bùi Tiến Dũng đã có 1 mùa giải 2019 không mấy thành công tại CLB Hà Nội khi anh chủ yếu ngồi ghế dự bị. Sau khi V-League 2019 kết thúc, hợp đồng của Tiến Dũng với Hà Nội cũng hết hiệu lực. Đội bóng thủ đô đưa ra chế độ đãi ngộ hấp dẫn, nhằm giữ chân thủ thành vừa cùng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30, nhưng anh chủ động xin đi. Bùi Tiến Dũng muốn tìm kiếm bến đỗ mới để có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Theo thông tin mới nhất, thủ thành sinh năm 1997 đang trong quá trình đàm phán với CLB TP.HCM - Á quân V-League 2019 với bản hợp đồng 3 năm. Cụ thể, xác nhận với Zing.vn một lãnh đạo của CLB bóng đá TP. HCM cho biết hai bên đang thương thảo hợp đồng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng được chấm cho kế hoạch tương lai của đội chủ sân Thống Nhất từ mùa giải 2020.

“Bùi Tiến Dũng là thủ môn trẻ, đang khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Cậu ấy có tương lai phía trước, nên CLB TP.HCM mới muốn đưa Dũng về thi đấu”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng