Thứ năm, 25/04/2024 06:52 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 16/05/2020 11:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 11.200 tỷ hỗ trợ COVID-19 đã tới tay người dân

Đến thời điểm này, cả nước đã cơ bản hoàn thành việc phát tiền hỗ trợ đối tượng chính sách bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo gói hỗ trợ an sinh của Chính phủ.

Hơn 11.200 tỷ đồng đã tới tay người dân. Để hoàn thành cơ bản công tác này, các địa phương đã chủ động, lĩnh hoạt trong chi trả, để gói hỗ trợ đến đúng đối tượng chính sách một cách nhanh nhất.

Thay vì đợi các trường hợp lên làm thủ tục nhận tiền, nhiều xã tại Thái Bình đã yêu cầu cán bộ hẹn và đi đến tận nhà để cấp phát cho các trường hợp chưa lên xã lĩnh tiền.

Còn tại Bình Phước, việc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng không chỉ thực hiện tại các địa phương mà qua bưu điện. Việc phối hợp này không chỉ thuận tiện cho người dân, tránh quá tải, mà còn giúp chính quyền thuận lợi nhiều mặt.

Mỹ lo ngại làn sóng COVID-19 lần 2 "thổi bay" nỗ lực phòng chống dịch

Tại Mỹ, dịch COVID-19 hàng ngày vẫn đang cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người. Ngay lúc này đã có cảnh báo về làn sóng thứ hai của dịch COVID-19.

Hơn một nửa số bang tại Mỹ đã, hoặc có kế hoạch sớm mở cửa nền kinh tế trở lại theo các mức độ khác nhau. Doanh nghiệp, người dân nhiều nơi hào hứng. Nhưng các chuyên gia dịch tễ hàng đầu của Mỹ thì cảnh báo làn sóng dịch bệnh tái bùng phát lần 2 có thể thổi bay nỗ lực phòng chống dịch từ trước đến nay của nước này.

Ông Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, Mỹ cảnh báo: "Một số thành phố, tiểu bang nếu sớm mở cửa mà không có hoặc bỏ qua các biện pháp ứng phó hiệu quả, tôi lo ngại những ổ dịch nhỏ có thể bùng phát trở lại".

Đợt bùng phát thứ hai của virus Sars-cov-2 tại Mỹ được dự báo sẽ xảy ra vào mùa thu hoặc mùa đông tới. Kết quả thăm dò dư luận của hãng tin CNN cho thấy, 46% người dân Mỹ được hỏi lo ngại về làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19. Một số nhà khoa học đã khuyến cáo chính quyền các địa phương không nên nôn nóng mở cửa lại nền kinh tế khi chưa có đủ các điều kiện cần thiết.

Bác sĩ Richard A. Bright - Cố vấn cao cấp về y tế thuộc Nhà Trắng, Mỹ lo ngại: "Cánh cửa cơ hội của chúng ta đang đóng lại, nếu chúng ta không tăng cường các biện pháp dựa trên khoa học, tôi e rằng đại dịch sẽ tồi tệ và kéo dài hơn".

Các chuyên gia Mỹ dự báo, tới tháng 8, số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ có thể lên tới 147.000 người. Ngoài ra, Mỹ cũng đang đối mặt với một tình trạng đáng lo ngại nữa, đó là sự gia tăng đột biến số trẻ em nhiễm bệnh với các triệu chứng như ho, sốt, khó thở nghi là có liên quan đến virus Sars-cov-2.

Một người chết, 4 ngạt khí khi xuống giếng

Ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Kông Htok, huyện Chư Suê, tỉnh Gia Lai cho biết ở địa phương vừa xảy vụ ngạt khí khi nạo vét giếng khiến một người chết, 4 người bị thương.

Theo đó, tối 14/5, anh Siu Mang (32 tuổi, ngụ Kông Htok, huyện Chư Sê) đổ xăng vào 2 bịch nylon bỏ xuống giếng nước khô sâu 25 m. Anh Mang châm lửa đốt với mục đích giết côn trùng để ngày hôm sau vét giếng nhưng 2 bịch xăng không cháy.

Khoảng 14h ngày 15/5, anh Mang xuống giếng thì bị ngạt nằm bất động. 30 phút sau, anh Kpuih Huyt (ngụ cùng làng), xuống giếng cứu anh Mang nhưng không được nên leo lên.

Lúc này, anh Loai (hàng xóm anh Mang) xuống đưa nạn nhân lên nhưng bị ngạt khí nằm dưới đáy. Hai người khác xuống cứu nạn nhân nhưng chỉ nửa đường thì bị ngạt khí phải leo lên và báo chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng đến hiện trường đưa 2 nạn nhân lên khỏi đáy giếng.

Chủ tịch FIFA khen bóng đá Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino gửi thư khen ngợi bóng đá Việt Nam thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã "đóng băng" toàn bộ các hoạt động thể thao thời gian qua, bóng đá cũng không ngoại lệ. Trong khoảng thời gian nghỉ thi đấu, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), các câu lạc bộ (CLB), các cầu thủ đã thực hiện những hành động thiết thực, chung tay chống lại đại dịch COVID-19.

Huấn luyện viên Park Hang Seo cùng các tuyển thủ Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh, Đình Tùng... đã tham gia chiến dịch “Xin cảm ơn”, nhằm kêu gọi cộng đồng đóng góp tiền mặt, hiện vật để chia sẻ với các y bác sỹ ở các bệnh viện tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Không chỉ thế, HLV Park Hang Seo đã tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ số tiền 5.000 USD ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19. Ông cũng tham gia “Thử thách rửa tay đúng cách” do VFF phát động nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Noi gương ông thầy người Hàn Quốc, nhiều tuyển thủ Việt Nam cũng thực hiện những hành động tương tự.

“Tôi có nghe nói về chương trình "Xin cảm ơn" ủng hộ y bác sĩ chống dịch COVID-19 trong cộng động bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, nhiều CLB, HLV, cầu thủ ở Việt Nam đã đóng góp chung tay cùng cả nước chống lại đại dịch COVID-19. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới tất cả các bạn về những hành động tốt đẹp này”, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết trong thư gửi tới VFF.

Ông Gianni Infantino nhấn mạnh, trong thời điểm khó khăn hiện nay, những sáng kiến đáng biểu dương như thế tại Việt Nam đã góp phần làm dịu đi nỗi đau và đem lại hi vọng cho một tương lai tốt đẹp hơn. Điều này cũng thể hiện giá trị tốt đẹp của bóng đá, đó là chung tay đóng góp cho đất nước, cộng đồng nơi chúng ta sinh sống với tinh thần đoàn kết và chia sẻ.

Sao nhí YouTube tham vọng kỷ lục Guinness thế giới

Nữ ca sĩ Alyssa Dezek, 12 tuổi, có hơn 2,5 triệu người theo dõi trên kênh YouTube, trở thành sao trẻ nhất vào tốp 10 YouTuber thu hút đông người theo dõi nhất của Malaysia.

Alyssa Dezek giữ vị trí thứ 9 trong tốp 10, đứng trước nghệ sĩ hip-hop Namewee. Thành tích này được lập ra chưa đầy một năm sau khi ca sĩ 12 tuổi nhận nút vàng của YouTube đánh dấu 1 triệu lượt người theo dõi.

"Tôi vô cùng phấn khích khi được vào tốp 10, đứng cùng với nhiều YouTuber giỏi khác" - Alyssa Dezek thổ lộ.

Cuộc hành trình trên mạng xã hội YouTube của Alyssa Dezek bắt đầu khi cô nhìn thấy cây đàn ukulele trong khu mua sắm và nài nỉ cha mẹ mua cho mình. Năm 4 tuổi, Alyssa Dezek xem hướng dẫn đánh đàn trên YouTube và học hỏi theo. Về sau, cô còn đánh đàn guitar, đàn Organ và giờ đang học violin.

Khi bắt đầu ca hát, Alyssa Dezek chia sẻ mẹ cô là nguồn cảm hứng chính cho mình. "Mẹ tôi từng là ca sĩ nên dạy cho tôi tỉ mỉ tất cả kiến thức của bà về âm nhạc. Bà hướng dẫn tôi từ đầu. Đến nay, bà vẫn là chỗ dựa tin cậy, người luôn luỗn hỗ trợ tôi" - Alyssa Dezek thổ lộ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành