Thứ sáu, 29/03/2024 19:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 16/07/2019 10:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tàu cá bốc cháy dữ dội khi đang neo tại cảng

Tin tức trên VOV, vào khoảng 19h ngày 15/7, chiếc tàu cá mang số hiệu NA 90641 TS của ngư dân xã Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu Nghệ An đang neo tại cảng cá thuộc địa bàn xã Tiến Thủy thì bất ngờ bốc cháy. Phát hiện sự việc, ngư dân sinh sống bên cảng cá đã hô hoán bà con dùng các phương tiện tại chỗ đến tham gia chữa cháy. Nhiều máy bơm nước cũng được huy động tới hiện trường để cứu hỏa.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Tiến Thủy đã huy động hàng trăm thanh niên, công an, dân quân biển và liên hệ với công an PCCC huyện Quỳnh Lưu đến hiện trường cùng với người dân tập trung chữa cháy.

Tuy nhiên, do trên tàu chứa dầu nên ngọn lửa bén cháy rất nhanh. Để tránh thiệt hại, nhiều tàu cá khác đã nổ máy di chuyển tàu đi vị trí khác tránh ngọn lửa cháy lan.

Đến 20h tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, phần cabin tàu cá cháy hoàn toàn. Ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

Được biết, chiếc tàu này có công suất trên 400 CV làm nghề chụp 4 sào. Thời điểm tàu cháy không có có bất cứ ngư dân nào ở lại nên không có thiệt hại về người.

Trao giải thưởng du lịch Việt Nam 2019: 16 hạng mục được tôn vinh

Tối 15/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 cho 16 hạng mục.

Tới dự Lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng du lịch Việt Nam năm 2019 có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, điểm mới trong việc xét tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 là ngoài các hạng mục như những năm trước, năm nay sẽ tôn vinh các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch và các đơn vị truyền thông có đóng góp tích cực cho ngành du lịch.

16 hạng mục được trao giải trong Lễ vinh danh và trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2019 gồm có: 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế tốt nhất đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế đưa khách du lịch ra nước ngoài tốt nhất Việt Nam; 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 5 sao tốt nhất Việt Nam; 10 khách sạn 4 sao tốt nhất Việt Nam; 1 hãng hàng không vận chuyển nhiều khách du lịch  nhất; 1 hãng hàng không có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch bằng ô tô tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp vận tải khách du lịch đường thủy tốt nhất Việt Nam; 5 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 khu du lịch và vui chơi giải trí tốt nhất Việt Nam; 3 điểm dừng chân phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 10 sân gôn phục vụ khách du lịch tốt nhất Việt Nam; 5 doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch tiêu biểu của Việt Nam; 5 đơn vị truyền thông có nhiều đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.

Sai phạm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Hà Giang: Trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung

Liên quan đến vụ án lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Hội đồng thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang, sáng 16/7, thông tin từ Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan này đã trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Giang để yêu cầu điều tra bổ sung.

Quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, xét thấy cần xem xét thêm những chứng cứ quan trọng đối với vụ án mà không thể bổ sung tại phiên tòa được; căn cứ vào điểm b khoản 1 Điều 277 và điểm a khoản 1 Điều 280 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, ngày 15/7/2019, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa đã ra quyết định số 05/2019/HSST-QĐ trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Giang để yêu cầu điều tra bổ sung.

Trước đó, ngày 25/5/2019, Tòa án Nhân dân tỉnh Hà Giang thụ lý vụ án hình sự sơ thẩm số 25/2019/TLST-HS đối với 5 bị can.

Trong đó, các bị can Nguyễn Thanh Hoài, Vũ Trọng Lương bị Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Giang truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015; bị can Triệu Thị Chính bị truy tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 358 Bộ luật Hình sự năm 2015; các bị can Phạm Văn Khuông, Lê Thị Dung bị truy tố về tội “Lợi dụng sự ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 366 Bộ luật hình sự năm 2015.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu - Người Phát ngôn của Công an tỉnh Hà Giang cho biết, với tinh thần khách quan, toàn diện, không bỏ lọt tội phạm, không có vùng cấm, xử lý nghiêm các trường hợp theo Luật định, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã nỗ lực triển khai các lực lượng, biện pháp chủ động nắm tình hình và khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ án.

Kết quả điều tra đã xác định, tại Hội đồng thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tỉnh Hà Giang có 107 thí sinh được can thiệp, nâng điểm và có 210 bố, mẹ của 107 thí sinh (có 2 thí sinh cùng chung bố, mẹ; 2 thí sinh có bố đã mất) đang sinh sống, làm việc trong các cơ quan, sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và làm nghề nông nghiệp, kinh doanh, lao động tự do... tại tỉnh Hà Giang và một số tỉnh khác.

Quang Hải mải quảng cáo, sa sút phong độ: Bầu Hiển siết kỷ luật

Tin tức trên VTCNews cho biết, bầu Hiển đã phải nhắc nhở Quang Hải nói riêng và các cầu thủ CLB Hà Nội nói chung khi xuất hiện dấu hiệu chểnh mảng trong thi đấu. Theo đó, phong độ của Quang Hải sa sút nghiêm trọng kể từ đầu mùa giải V-League 2019 tới nay, khi ngôi sao của đội tuyển Việt Nam mới có được 2 bàn thắng tại giải đấu quốc nội.

Tháng 2/2019, chính HLV Chu Đình Nghiêm từng đánh giá Quang Hải có hiện tượng "chán bóng" do thi đấu nhiều và cần thời gian điều chỉnh, sắp xếp lại các quãng nghỉ cho hợp lý. Tuy nhiên, sau gần nửa năm, Quang Hải vẫn là một trong những cầu thủ có mật độ ra sân nhiều bậc nhất bóng đá Việt Nam ở tất cả các cấp độ, song hiệu quả trên sân bóng của anh lại không được đánh giá cao.

Dẫu vậy, việc bầu Hiển đích thân cảnh báo Quang Hải về những vấn đề bên ngoài sân cỏ có thể được coi là chuyện lớn tại CLB Hà Nội. Theo tìm hiểu, cả Quang Hải lẫn CLB Hà Nội đều có lợi ích từ các hợp đồng quảng cáo. Sau thành công với ĐTQG lẫn U23 Việt Nam, tiền vệ của đội bóng Thủ đô là cầu thủ đắt show bậc nhất làng thể thao với số tiền kiếm được từ quảng cáo lên tới hàng tỷ đồng.

Thứ 4 này, CLB Hà Nội sẽ chạm trán HAGL trong khuôn khổ vòng 16 V-League. Đây là trận đấu rất đáng quan tâm khi bầu Đức mới đây tuyên bố chỉ để CLB đá tầm tầm do V-League tồn tại cảnh 1 ông chủ, nhiều đội bóng. Đó được cho là ám chỉ của bầu Đức dành cho bầu Hiển, người được cho là có ảnh hưởng tới khoảng 4 CLB đang chơi V-League.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng mẹ đăng ký hiến tạng

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và mẹ sẽ cùng đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào hôm nay (16/7) trong dự án nhân ái "Cho đi là còn mãi" của Miss World Việt Nam 2019 và mong muốn mọi người cùng chia sẻ, đồng hành với cô trong dự án ý nghĩa này.

Người đẹp tâm tình, nhắn nhủ trên trang cá nhân: "Mỗi chúng ta khi sinh ra, có được hình hài này là nhờ công ơn của cha mẹ. Linh biết ơn điều ấy và luôn trân quý bản thân mình. Hôm nay, Linh đã có một quyết định quan trọng: đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Và trong quyết định này của Linh, Linh nhận được sự đồng hành và ủng hộ từ mẹ. Người đã cho Linh hình hài, cho Linh cuộc sống này cũng đã ký vào giấy hiến tạng thì không có lý do gì để Linh ngần ngại với quyết định của mình. Cảm ơn mẹ đã hiểu và luôn cho Linh nguồn động lực trong mỗi hoạt động ý nghĩa và những quyết định quan trọng".

Với những dòng chia sẻ đầy cảm xúc mà Đỗ Mỹ Linh nhắn gửi, cô mong muốn lan tỏa rộng rãi thông điệp đầy ý nghĩa.

Nằm trong chuỗi những dự án nhân ái đầy ý nghĩa của Miss World Việt Nam, "Cho đi là còn mãi" là một trong những dự án nhân ái kêu gọi mọi người đăng kí hiến tạng, trao cơ hội và sự sống cho những bệnh nhân cần được hiến tạng. Dự án hiện đang gây được sự chú ý bởi sức lan tỏa rộng lớn và ý nghĩa thiết thực mà dự án mang tới cho cộng đồng.

Được biết, quyết định trên của Đỗ Mỹ Linh và mẹ được truyền cảm hứng từ Chủ tịch Miss World Việt Nam, bà Phạm Kim Dung, người cũng đã cùng con trai quyết định tham gia đăng ký hiến tạng.

Xứng danh là Hoa hậu nhân ái Thế giới 2017, Đỗ Mỹ Linh đã khiến nhiều người thán phục bởi hành động ý nghĩa này. Đặc biệt, từ khi trở thành Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, nhân ái, vì cộng đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới