Thứ sáu, 29/03/2024 07:18 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 16/08/2019 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cảnh cáo Phó giám đốc Sở NN-PTNT TP.HCM liên quan sai phạm ở SAGRI

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, ngày 16/8, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM có thông báo kết quả kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm.

Theo đó, kỳ họp lần thứ 86, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI).

Cụ thể, qua kết quả kiểm điểm các đảng viên có trách nhiệm liên quan đến những sai phạm trong công tác lãnh đạo, quản lý hoạt động doanh nghiệp nhà nước tại SAGRI, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Trực, hiện là Phó giám đốc Sở NN-PTNT; nguyên là Phó bí thư Đảng ủy, nguyên Thành viên Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên, nguyên Tổng Giám đốc SAGRI (giai đoạn từ tháng 8.2009 đến tháng 2.2015).

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM cũng kỷ luật cảnh cáo ông Hồ Văn Ngon, nguyên Phó tổng giám đốc SAGRI (giai đoạn từ tháng 8.2013 đến tháng 12.2018), nguyên thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên (giai đoạn từ tháng 4.2014 đến tháng 3.2018).

TP.HCM tập trung đào tạo nhân lực quốc tế ở 6 lĩnh vực

Đó là đề xuất của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân trong buổi hội thảo đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở TPHCM giai đoạn 2020 - 2030.

Năm lĩnh vực mà Bí thư Thành ủy TP.HCM đề xuất thành phố nên tập trung đầu tư đào tạo nhân lực trình độ quốc tế gồm: công nghệ thông tin truyền thông trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và người máy, y tế, quản trị doanh nghiệp và du lịch. Đây là những lĩnh vực không chỉ TP.HCM mà đất nước và thế giới đều cần.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị thành phố cần phát triển mạnh mẽ hợp tác công tư trong giáo dục. Nội dung hợp tác bao gồm: triển khai môn học, kiểm định chất lượng giáo dục, trình độ quản lý nhà trường, chuyển giao công nghệ giữa hai bên... TP.HCM nên chọn một vài quốc gia có nền giáo dục tiên tiến để tham gia hợp tác phát triển giáo dục lâu dài thay vì để các trường tự chọn đối tác liên kết giáo dục.

500 lính cứu hoả dập tắt cháy rừng dữ dội ở Pháp

Ngày 15/8, nhà chức trách Pháp thông báo các lực lượng chức năng của nước này đã khống chế thành công một trong những vụ cháy rừng lớn nhất trong năm nay tại tỉnh Aude sau 2 ngày nỗ lực không ngừng nghỉ với sự tham gia của 500 lính cứu hỏa.

Đại tá Eric Felten, đại diện Cơ quan cứu hỏa và cứu hộ tỉnh Aude cho biết đã ngăn chặn được lửa và hy vọng có thể dập tắt hoàn toàn đám cháy trong đêm 15/8 (giờ địa phương). Quan chức này cho biết hiện số lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường đã rút xuống còn 200 người giám sát một khu rừng thông bị lửa tàn phá. Các nỗ lực chữa cháy có phần thuận lợi hơn khi gió nhẹ hơn dự tính và xuất hiện mưa nhỏ cùng với đó là sự hỗ trợ của các máy bay cứu hỏa.

Ước tính, hơn 900 ha rừng đã bị tàn phá sau khi đám cháy bùng phát hôm 14/8 tại vùng đồi núi gần thành phố Carcassone, cách thành phố Toulouse 100km về phía Đông Nam. Khu vực cháy rất khó tiếp cận khiến hoạt động chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hỏa đã cố gắng ngăn ngọn lửa lan tới các ngôi nhà trong khu vực nhưng cây cối xung quanh đều đã bị thiêu rụi.

Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại nhà cửa nào từ vụ hỏa hoạn. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Trước đó, các cảnh báo về tình trạng khô nóng nghiêm trọng đã được ban hành ở hầu hết các khu vực phía Nam nước Pháp sau nhiều tuần khô hạn và nhiệt độ tăng cao.

Hãi hùng xe khách đi ngược chiều trong hầm Hải Vân

Video ghi lại tình huống giao thông chiếc xe khách chở theo rất nhiều người đã chạy ngược chiều với tốc độ cao trong hầm Hải Vân.

Camera hành trình của một chiếc xe ghi lại hình ảnh xe khách mang biển kiểm soát 37B-019.97 chạy ngược chiều tốc độ cao trong Hầm Hải Vân.

Đây là một trong những tình huống giao thông nguy hiểm nhất nhưng lại xảy ra phổ biến trên nhiều tuyến cao tốc, thậm chí có ý kiến bình luận khẳng định, thường xuyên có xe đi ngược chiều trong hầm Hải Vân dù bức xúc nhưng gặp nhiều thành quen.

Triệt phá 1.400 đường dây, tổ chức cho vay nặng lãi

Chiều 15/8, trả lời chất vấn của nhiều đại biểu Quốc hội về vấn đề đấu tranh triệt phá các tổ chức cho vay nặng lãi, "tín dụng đen", Bộ trưởng Công an Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đã nhiều lần đề ra nhiều giải pháp khắc phục.

Bộ cũng đã tham mưu cho Chính phủ ban hành Chỉ thị số 12 giải quyết vấn đề vi phạm pháp luật liên quan đến “tín dụng đen”. Trong chỉ thị cũng phân công trách nhiệm cụ thể cho các cấp, các ngành để thực hiện. Ngoài ra, Bộ Công an cũng có một chuyên đề riêng để phòng ngừa, đấu tranh loại tội phạm này.

Bộ trưởng Công an thông tin, trong 6 tháng đầu năm, trên toàn quốc, đã khởi tố hàng trăm vụ liên quan đến "tín dụng đen", bảo kê, đòi nợ thuê. Trong đó, khởi tố 214 vụ, hơn 900 bị can liên quan đến "tín dụng đen" về tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, làm tan rã 1.400 các đường dây, tổ chức cho vay nặng lãi.

Do trấn áp mạnh, tội phạm liên quan đến "tín dụng đen" đã được kiềm chế, giảm tính phức tạp so với trước đây, nhiều chỗ tạm dừng hoạt động và hoạt động một cách có cầm chừng và nhân dân đã cảnh giác với hoạt động này.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Tô Lâm, tình hình "tín dụng đen", bảo kê, đòi nợ thuê vẫn còn diễn biến phức tạp; hoạt động cho vay qua internet, "tín dụng đen" biến tướng qua không gian mạng vẫn rất khó kiểm soát,... Nguyên nhân là nhu cầu trong nhân dân vẫn còn, xử lý tội phạm liên quan đến "tín dụng đen" còn nhiều khó khăn, do tội phạm sử dụng nhiều phương thức “lách luật”; xác định phạm vi dân sự, hình sự còn khó khăn cho cơ quan thực thi pháp luật.

Bộ trưởng cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục trấn áp tội phạm "tín dụng đen" theo kế hoạch đề ra. Lực lượng công an sẽ tiếp tục sử dụng biện pháp nghiệp vụ, kiểm soát, lên danh sách, đấu tranh triệt phá băng nhóm "tín dụng đen", bảo kê, đòi nợ thuê ngay từ khi mới hình thành, không để hình thành các tổ chức, nhất là các tổ chức tội phạm.

Về mặt pháp luật, Bộ trưởng cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để tháo gỡ vướng mắc pháp luật, không để tội phạm lợi dụng khe hở của pháp luật, làm cơ sở xử lý phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm hiệu quả hơn.

HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức sau thất bại trước U18 Campuchia

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã quyết định từ chức sau khi U18 Việt Nam thất bại 1-2 trước U18 Campuchia và sớm bị loại khỏi giải U18 Đông Nam Á 2019.

Ngay sau thất bại đầy thất vọng trước U18 Campuchia, ông Hoàng Anh Tuấn đã quyết định từ chức huấn luyện viên đội tuyển U18 Việt Nam. 

Trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đăng tải thông tin, thông báo: “Sau khi đội tuyển U18 Việt Nam không lọt vào vòng bán kết giải U18 Đông Nam Á 2019, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã bày tỏ nguyện vọng được thôi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển U18.”

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam ghi nhận những đóng góp của huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn trong quá trình làm việc và chấp thuận với nguyện vọng của huấn luyện viên trưởng.”

Việc ông Hoàng Anh Tuấn xin từ chức là điều không khiến nhiều người bất ngờ sau chuỗi thành tích thất vọng của U18 Việt Nam.

Tại giải U18 Đông Nam Á, U18 Việt Nam chỉ giành được 7 điểm sau 5 trận, và phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng ngay trên sân nhà.

15 phim ngắn về Hà Nội phát sóng trên CNN

Theo tin từ Sở Du lịch Hà Nội, Mạng tin tức truyền hình cáp CNN (Mỹ) vừa thông báo về dự kiến lịch phát sóng 15 phim quảng cáo 60 giây phục vụ Chiến dịch quảng bá thành phố Hà Nội trong năm 2019 trên kênh CNN quốc tế.

Theo đó, từ nay đến tháng 10/2019, CNN bắt đầu phát sóng các phim ngắn trên kênh. Các phim ngắn này sẽ mang đến cho khán giả toàn cầu của kênh CNN những góc nhìn và trải nghiệm đa dạng, mà họ có thể tìm thấy ở Hà Nội.

Loạt phim trên được phát sóng trong lịch phát sóng của một số ngày trong tháng 7, 8, 9 và đến ngày 21/10/2019, trong khung giờ quảng cáo tại 4 khu vực phát sóng của CNN là châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu – Trung Đông, Nam Á và Bắc Mỹ. Tổng số lượt phát sóng dự kiến trong năm 2019 là 60 lượt. Trong đó, mỗi khu vực phát sóng sẽ trình chiếu 15 lượt.

Một trong những phim ngắn ấn tượng được phát sóng lần này chính là “Những người gìn giữ” (The Keepers). Phim về hành trình khám phá những di sản âm nhạc, ẩm thực và nghệ thuật truyền thống Việt Nam. Phóng viên CNN đã đi khắp dải đất hình chữ S để gặp những nghệ sĩ và nghệ nhân Việt đang chạy đua với thời gian để bảo tồn giá trị văn hóa giữa cuộc sống hiện đại.

Trong đó, hình ảnh cây tre sẽ được giới thiệu như một biểu tượng ngàn đời của Việt Nam. Không chỉ được sử dụng trong nghề thủ công truyền thống như đan giỏ, chao đèn hay đàn bầu... cây tre còn xuất hiện trên sân khấu nghệ thuật. Đạo diễn Tuấn Lê sẽ chia sẻ câu chuyện hậu trường của "Làng tôi", vở diễn tái hiện bức tranh làng quê Việt bằng kỹ thuật xiếc tre, cùng dàn nhạc sống. CNN cũng sẽ phác họa bức tranh du lịch bùng nổ ở thịt trấn Sa Pa, Lào Cai, với những địa chỉ lưu trú nổi bật như Hotel de la Coupole, Topas Ecolodge, Sapa O’Chau...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.