Thứ ba, 23/04/2024 17:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2019

MTĐT -  Thứ ba, 17/12/2019 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thông qua nghị quyết sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, xã của 12 tỉnh

Sáng 17/12, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và sự điều hành của Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét, quyết định việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại 11 tỉnh và quyết định thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa, thành lập thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

Về cơ bản, UBTVQH tán thành với tờ trình và đề án của Chính phủ, báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật về việc ban hành Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đối với 11 tỉnh, gồm: Hòa Bình, Hà Giang, Phú Thọ, Hà Nam, Quảng Ninh, Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Long An; ban hành Nghị quyết về việc thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

UBTVQH cho rằng, các đề án được Chính phủ và 11 tỉnh thực hiện công phu, nghiêm túc, với tinh thần thận trọng, hồ sơ đầy đủ, có tờ trình, đề án và dự thảo các nghị quyết kèm theo; lấy ý kiến đầy đủ của cử tri ở các tỉnh và các địa phương có sự sắp xếp, được HĐND các cấp thông qua.

Các thành viên UBTVQH đánh giá cao quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Chính phủ và sự quyết tâm chính trị, sự nỗ lực, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và cả hệ thống chính trị của các tỉnh trong việc quán triệt và khẩn trương triển khai thực hiện chủ trương của Đảng về sắp xếp đơn vị hành chính. Sau khi thực hiện sắp xếp tại các tỉnh này, đã giảm được 2 đơn vị hành chính cấp huyện và 182 đơn vị hành chính cấp xã.

Về nội dung, UBTVQH đánh giá, các đề án cơ bản đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, điều kiện theo quy định của pháp luật, như Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Nghị quyết 1211, Nghị quyết 1210, Nghị quyết 635 của UBTVQH và Nghị quyết 32 của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong quá trình thảo luận, một số ý kiến của UBTVQH đề nghị Chính phủ quan tâm thực hiện một số nội dung cụ thể.

Việt Nam tiếp nhận chức Chủ tịch Ủy ban Đại diện thường trực tại ASEAN

Ngày 13/12, tại Ban Thư ký ASEAN ở Jakarta, Indonesia, đã diễn ra cuộc họp lần thứ 16/2019 của Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN (CPR) và Lễ chuyển giao chức Chủ tịch Ủy ban các Đại diện Thường trực tại ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam.

Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi tham dự sự kiện này.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi đánh giá cao nỗ lực và đóng góp tích cực của Đại sứ Phasporn Sangasubana, Trưởng Phái đoàn Thường trực Thái Lan tại ASEAN, trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2019.

Trong năm 2019, dưới sự dẫn dắt của Thái Lan, Ủy ban các Đại diện thường trực tại ASEAN tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng và có nhiều đóng góp cho tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN trong nhiều nhóm nhiệm vụ quy định trong Hiến chương ASEAN như việc tăng cường quy trình phối hợp trong các vấn đề xuyên trụ cột của Cộng đồng ASEAN, triển khai Kế hoạch Cộng đồng ASEAN 2025, thúc đẩy và tăng cường quan hệ và hợp tác giữa ASEAN với các nước Đối tác, tổ chức thành công chuyến khảo sát thực tế tới Timor Leste để đánh giá năng lực và sự chuẩn bị của Timor Leste cho việc gia nhập ASEAN, tích cực triển khai các ưu tiên của Kế hoạch Tổng thể về kết nối ASEAN 2025 (MPAC 2025) thông qua việc tham gia và phối hợp trong khuôn khổ Ủy ban Điều phối ASEAN về Kết nối (ACCC).

Đồng thời, Tổng Thư ký ASEAN cũng đánh giá cao hoạt động của CPR và các Nhóm Công tác của Uỷ ban này trong việc soạn thảo các văn kiện của các Hội nghị Cấp cao ASEAN và của ASEAN với các Đối tác. Tổng Thư ký ASEAN chúc mừng Việt Nam chuẩn bị đảm nhận chức Chủ tịch ASEAN năm 2020 và khẳng định Ban Thư ký ASEAN sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam và Ủy ban các Đại diện Thường trực tại ASEAN nhằm hiện thực hóa và thực hiện thành công các chương trình ưu tiên dưới chủ đề “Gắn kết và Chủ động Thích ứng” của năm Chủ tịch Việt Nam 2020.

Phát biểu tại Lễ chuyển giao, Đại sứ Trần Đức Bình, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại ASEAN, chúc mừng Thái Lan về những thành công và kết quả đạt được trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2019, đánh giá cao nỗ lực của Thái Lan trong năm 2019 điều phối và triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Ủy ban các Đại diện Thường trực tại ASEAN (2009-2019).

Rà soát việc tăng giá vé máy bay trái phép

Cục Hàng không chỉ đạo các hãng cần có kế hoạch tăng chuyến, bố trí giờ bay đêm; không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái phép; có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé.

Ngoài ra, trước nhu cầu bay tăng mạnh dịp Tết Canh Tý 2020, các hãng cần điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.

Các cảng vụ miền Bắc, miền Trung và miền Nam phải tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đồng thời hạn chế số lượng người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất.

Tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu

Tối 16/12, nạn nhân cuối cùng bị mất tích khi tham gia trục vớt tàu Vietsun Integrity trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) ngày 11/12, đã được tìm thấy tại phao số 34, luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu.

Theo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, nạn nhân được xác định là Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa – Vũng Tàu), được các lực lượng chức năng tìm thấy tại hạ lưu phao 34 (cách phao 200m) và vớt lên ghe gỗ PMS, tàu SAR 413 hỗ trợ vật dụng bao đựng thi thể. Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã tiếp nhận và chờ bàn giao cho công an xã An Nghĩa (huyện Cần Giờ).

Trước đó, khoảng 9h ngày 11/12, nhân viên của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ hàng hải Thái Bình Dương đang tiến hàng trục vớt container của tàu Vietsun Integrity thì xảy ra tai nạn. Hai người được cứu lên tàu trong tình trạng ngất xỉu (hôn mê) và được đưa đi cấp cứu; ba người bị mất tích dưới sông. Các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Chiều 11/12, thi thể nạn nhân Cao Văn Lỹ (sinh năm 1975, quê Kiên Giang) được tìm thấy gần khu vực chìm tàu. Chiều tối 12/12, thi thể nạn nhân thứ hai là Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định) được Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam Bộ tìm thấy tại Ngã ba Tắc An Nghĩa.

Tàu Vietsun Integrity bị chìm rạng sáng 19/10 tại khu vực phao báo hiệu hàng hải số 28, luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu. Đầu tháng 12/2019, luồng hàng hải này được thông luồng tạm cho các tàu lớn đi qua.

Theo đại diện Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, sau sự cố tai nạn khiến 3 nạn nhân mất tích, công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity cùng hàng hóa (các container) bị tạm dừng. Hiện các đơn vị đang đánh giá lại công tác an toàn, trước khi thực hiện trục vớt trở lại.

Last Christmas: Câu chuyện tình yêu lãng mạn mùa Giáng Sinh

Sử dụng âm nhạc của George Michael bao gồm ca khúc kinh điển cùng tên, "Last Christmas" cũng sẽ công bố nhiều tư liệu mới chưa được phát hành của nghệ sỹ huyền thoại từng đoạt giải Grammy này.

Bộ phim "Last Christmas" (Giáng Sinh năm ấy) của đạo diễn Paul Feig, lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên kinh điển của ca sỹ quá cố George Michael, là câu chuyện tình yêu ngọt ngào dành cho khán giả trong mùa Giáng sinh năm nay.

Câu chuyện xoay quanh cô gái tên Kate (Emilia Clarke) đi lang thang khắp London với một chuỗi những quyết định sai lầm, trên đôi giày gắn chuông kêu leng keng gây khó chịu - món đồ cô có được từ công việc đóng vai yêu tinh tại một cửa hàng quanh năm bán đồ Giáng sinh.

Cho đến một ngày nọ, Tom (Henry Golding) - chàng trai dường như hoàn hảo tới không tưởng - bỗng xuất hiện và chạm đến được những nỗi niềm sâu kín trong lòng Kate.

Sử dụng âm nhạc của George Michael bao gồm ca khúc kinh điển cùng tên, "Last Christmas" cũng sẽ công bố nhiều tư liệu mới chưa được phát hành của nghệ sỹ huyền thoại từng đoạt giải Grammy này.

Danh ca đã bán được hơn 115 triệu album và sở hữu 10 đĩa đơn đứng số 1 các bảng xếp hạng trong suốt sự nghiệp mang tính biểu tượng của mình.

Kịch bản bộ phim do diễn viên đoạt giải Oscar Emma Thompson và Bryony Kimmings chắp bút.

Emilia Clarke (từ series "Game of Thrones" của HBO), Henry Golding ("A Simple Favor," "Crazy Rich Asians"), Michelle Yeoh và Emma Thompson sẽ cùng xuất hiện trong bộ phim.

Ronaldo rơi khỏi top 30 cầu thủ hay nhất thế giới

Mới đây, trung tâm nghiên cứu CIES vừa công bố bảng xếp hạng những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, và vị trí số 1 không bất ngờ khi thuộc về chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2019, Lionel Messi.

Với màn thể hiện đặc biệt xuất sắc trong trong năm 2019, siêu sao người Argentina được chấm 422 điểm và bỏ xa nhóm bám đuổi. Tuy nhiên bất ngờ khi vị trí thứ 2 không thuộc về Van Dijk, Sadio Mane hay Eden Hazard, cái tên được vinh danh là tiền đạo Hakim Ziyech của Ajax, với số điểm 373. Xếp sau lần lượt là bộ ba của PSG mang tên Neymar, Mbappe và Di Maria.

Trong khi Lionel Messi tiếp tục giữ vững vị thế của mình thì đại kình địch của anh, Cristiano Ronaldo đang có những dấu hiệu của sự tụt dốc không phanh. Trong bảng xếp hạng của CIES, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 31, thấp hơn nhiều so với cả những Andrew Robertson (thứ 12), Ciro Immobile (hạng 9) hay Papu Gomez (hạng 13).

Một siêu sao nữa cũng bị xếp hạng thấp trong danh sách này là Eden Hazard, khi cầu thủ người Bỉ chỉ đứng thứ 45.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới