Thứ sáu, 19/04/2024 23:03 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/7/2019

MTĐT -  Thứ hai, 01/07/2019 17:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/7/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cháy rừng ở miền Trung vẫn còn diễn biến phức tạp

Suốt 3 ngày qua, các tỉnh miền Trung vẫn chưa thể dập tắt các đám cháy rừng do ở khu vực cháy vẫn chưa có mưa, trời nắng nóng và gió phơn thổi mạnh.

Đám cháy ở rừng thông huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vừa được dập tắt thì tối 30/6, một đám cháy khác ở khu vực xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh (khu vực giáp ranh với tỉnh Nghệ An) đã bùng phát.

Trong khi tham gia tiếp nước cho các lực lượng chữa cháy rừng trên địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, một phụ nữ tại địa phương không may đã thiệt mạng do bị lửa thiêu. Nạn nhân sinh năm 1964, gặp nạn tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Còn đám cháy ở rừng thông thuộc khu vực Đá Nhảy, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch đến tối 30/6 vẫn chưa thể dập tắt. Đám cháy bắt đầu từ trưa 30/6 nhưng do xảy ra trên đồi cao nên việc đưa đường ống nước chữa cháy gặp khó khăn. Các lực lượng chỉ có thể nhanh chóng tạo đường băng cản lửa ngăn vụ cháy lan rộng.

Quân dân căng mình ngày đêm chữa cháy cứu rừng

Nhiều ngày qua, thông tin các vụ cháy rừng liên tiếp ở "chảo lửa" xứ Nghệ khiến nhiều người lo lắng. Trong hỏa hoạn, tình quân dân càng thắm đượm bởi họ không quản ngại thời tiết nắng nóng kèm sức nóng từ các vụ cháy rừng.

Dù ban ngày hay ban đêm, những người lính, những đoàn viên thanh niên và người dân luôn ở trong tư thế sẵn sàng lên đường để cứu rừng - cứu lá phổi xanh và đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống ở bìa rừng.

Quân và dân căng mình chữa cháy cứu rừng.

Đến sáng 1/7, các vụ cháy rừng xảy ra tại Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương, Yên Thành…(Nghệ An) đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng chữa cháy vẫn cử người túc trực ngăn các đám cháy bùng phát trở lại.

UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện khẩn gửi các địa phương, đơn vị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng trước tình hình "nguy cơ cháy rừng luôn báo động cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm".

* Miền Trung có mưa, nguy cơ cháy rừng vẫn rất cao

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo hôm nay 1-7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh từ chiều tối chuyển mưa dông rải rác, nắng nóng kết thúc ở vùng ven biển, vùng núi tiếp tục có nắng nóng cục bộ.

Do ảnh hưởng của nắng nóng nên trong ngày hôm nay 1-7 nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ vẫn ở mức rất cao.

Tại thủ đô Hà Nội, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và rải rác có dông; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Mưa lớn và lũ quét gây nhiều thiệt hại tài sản ở Lào Cai

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao nên tại tỉnh Lào Cai xảy ra mưa lớn gây lũ quét, ngập úng làm thiệt hại tài sản của nhân dân.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 30/6 rạng sáng 1/7, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác.

Tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai, mưa lớn đã gây lũ quét, ngập úng làm thiệt hại về tài sản của nhân dân.

Một số nơi có mưa vừa, mưa to như xã Dương Quỳ (huyện Văn Bàn) 20mm, Phố Lu (huyện Bảo Thắng) 20,8mm; xã Kim Sơn (huyện Bảo Yên) 25,4mm; xã Bảo Hà (Bảo Yên) 32,6mm.

Lượng mưa đo được tại xã Sơn Thủy (Văn Bàn) là 38mm, xã Trung Lèng Hồ (huyện Bát Xát) hơn 44,4mm.

Xã Tả Van (huyện Sa Pa) có mưa to với lượng mưa là 52mm, thị trấn Sa Pa 56mm, xã Long Phúc (Bảo Yên) mưa nhiều nhất 61mm.

Tại xã Sín Chéng (huyện Si Ma Cai) nước lũ mang đất cát vùi lấp 3ha lúa mùa, phá hỏng 70m mương bê tông dẫn nước, đường giao thông nông thôn bị sạt lở 20m.

Có bốn hộ dân ở thôn Cát Cát, xã San Sả Hồ (Sa Pa) bị nước tràn vào nhà.

Mưa lớn còn gây vỡ một ao nuôi cá hồi tại Tổ 14, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa.

Tài xế xe biển Lào đi lùi 2km ở đường trên cao bị phạt 1 triệu

Ngày 1/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, chỉ huy Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt với ô tô khách du lịch 45 chỗ biển số Lào với lỗi vi phạm lùi ở đường trên cao.

Quá trình làm việc, cảnh sát xác định tài xế có GPLX quốc tế tên TRAN VAN KHOAN (SN 1979) là người trực tiếp điều khiển ô tô khách du lịch biển Lào.

Theo đó, CSGT đã tiến hành lập biên bản với lỗi “lùi xe trên đường cao tốc”, tài xế KHOAN sẽ bị phạt tiền từ 800.000- 1,2 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 1-3 tháng theo qui định của Luật GTĐB Việt Nam 2008.

Vụ việc xảy ra trước đó, vào chiều 28/6, xe khách giường nằm 45 chỗ biển số Lào do TRAN VAN KHOAN điều khiển đã đi lùi trên đường vành đai 3 trên cao từ khu vực tòa nhà Keangnam về lối xuống siêu thị Big C (khoảng gần 2 km).

Hành vi trên của lái xe khách đã gây nguy hiểm cho các ôtô đang di chuyển. Nhiều tài xế phải bất ngờ đánh lái để tránh chiếc xe khách đi lùi.

Diễn biến vụ đi lùi được camera giám sát trên đường vành đai 3 ghi lại; khi chiếc xe di chuyển ở lối xuống, tổ tuần tra giao thông Đội CSGT số 6 đã chốt chặn và xử lý theo qui định.

Aladdin trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất sự nghiệp của Will Smith

 Mới đây, Will Smith đã xác nhận Aladdin vượt qua Independence Day trở thành bộ phim hot và có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Aladdin 2019 là một trong những bộ phim thành công nhất của Disney trong năm nay. Bộ phim đã vượt qua cả những sự kỳ vọng của tất cả mọi người. Không những bộ phim cũng đã đưa tên tuổi Will Smith lên một tầm cao mới.

Mới đây, Will Smith đã chia sẻ trên trang cá nhân, ăn mừng khi doanh thu phòng vé của Aladdin "vượt mặt" Independence Day. Anh chia sẻ: "Trong clip này, tôi vô cùng vinh dự khi Aladdin cho tới hiện tại đã vượt qua Independence Day và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong sự nghiệp của tôi. Để đạt được đỉnh cao này, tôi thực sự muốn cảm ơn các bạn rất nhiều". Trong clip, nam diễn viên đã nói từ 'cảm ơn' bằng rât nhiều thứ tiếng để tỏ lòng biết ơn tới tất cả các fan trên toàn thế giới.

Đóng phim từ những năm 1990 và góp mặt trong rất nhiều bộ phim bom tấn, nhưng không thể phủ nhận "thần đèn" là một trong những vai diễn thành công nhất của Will Smith. Mặc dù trước khi ra mắt, đã có rất nhiều phản hồi không hài lòng về tạo hình "Genie" của anh. Tuy nhiên, Will Smith đã khiến cho cả thế giới phải ‘trầm trồ" khi khắc hoạ quá thành công vai thần đèn khổng lồ không khác gì trong bộ phm hoạt hình nguyên gốc.

Cho tới ngày 27/6, Aladdin đã thu về 821.253.520 USD trên toàn cầu và vẫn đang nằm trong top những bộ phim hot trong tuần. Riêng với thị trường trong nước, bộ phim đã "đút túi" 269,5 triệu USD và 524,7 triệu USD trên toàn cầu.

Công Phượng sắp đầu quân cho đội bóng của Bỉ

Thay vì tới Pháp thi đấu như dự kiến, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng – sẽ đầu quân cho câu lạc bộ (CLB) Sint-Truidense của Bỉ trong thời gian 1 năm.

Hôm qua (30/6), tờ báo Nhật Bản Sponichi Annex đăng tải thông tin đáng chú ý về tương lai của Công Phượng. Theo đó, cầu thủ xứ Nghệ sẽ không sang Pháp thi đấu cho Paris FC hay Clermont Foot 63, mà tới Bỉ khoác áo đội bóng Sint-Truidense trong thời gian 1 năm.

Với tiêu đề, “Sint-Truidense sắp có được Messi Việt Nam”, tờ Sponichi Annex khẳng định thương vụ này sắp được hoàn tất trong ít ngày tới.

Đây là thông tin khiến khá nhiều người ngạc nhiên bởi không rõ vì sao tờ báo Nhật Bản Sponichi Annex lại hiểu rõ tường tận tương lai của Công Phượng đến vậy.

Theo một số nguồn tin, CLB Sint-Truidense đang thuộc quyền sở hữu của công ty Nhật Bản DMM và đây từ lâu đã trở thành “bệ phóng” để đưa các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc tới với châu Âu.

Do đó khi Công Phượng sắp cập bến CLB Sint-Truidense, truyền thông Nhật Bản đã nắm rõ được thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...