Thứ năm, 25/04/2024 08:51 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/7/2020

MTĐT -  Thứ tư, 01/07/2020 06:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO gửi đội thứ hai vào Trung Quốc để tìm nguồn Covid-19 mới

Khi thế giới đánh dấu cột mốc 6 tháng nghiệt ngã kể từ khi Bắc Kinh xác nhận sự tồn tại của vi-rút corona, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố sẽ cử một đội vào Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của mầm bệnh, hiện đã giết chết hơn nửa triệu người.

“Chúng tôi có thể chống lại virus tốt hơn khi chúng tôi biết mọi thứ về virus, bao gồm cả cách chúng bắt đầu. Chúng tôi sẽ cử một đội vào tuần tới tới Trung Quốc để chuẩn bị cho điều đó”, Tổng giám đốc của WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hôm 29-06 tại một cuộc họp báo ở Geneva.

Thông báo này được đưa ra sáu tháng sau khi Trung Quốc lần đầu tiên thông báo cho WHO về sự bùng phát bệnh viêm phổi bí ẩn liên quan đến một thị trường thực phẩm tươi sống ở thành phố trung tâm Vũ Hán, một căn bệnh sau đó có tên Covid-19.

Theo WHO, nó đã được coi là một đại dịch vào 11-03 và hiện đã tăng tốc lên một triệu trường hợp mới mỗi tuần. Hơn 10 triệu người đã bị nhiễm bệnh và Tedros cảnh báo tại cuộc họp báo rằng đại dịch còn lâu mới kết thúc.

“Hiện tại với 10 triệu trường hợp và nửa triệu ca tử vong, trừ khi chúng tôi giải quyết các vấn đề chúng tôi đã xác định tại WHO, sự thiếu đoàn kết quốc gia, tình đoàn kết toàn cầu và thế giới bị chia rẽ là điều thực sự giúp virus lây lan, như tôi đã nói trong bài phát biểu của tôi, điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra.”

Tedros không cung cấp thông tin chi tiết về việc ai sẽ gia nhập đội điều tra ở Trung Quốc. Một nhiệm vụ chung của WHO-Trung Quốc trước đó vào tháng 2 bao gồm 25 chuyên gia y tế, bao gồm từ WHO, 7 quốc gia và Hồng Kông, và các chuyên gia Trung Quốc.

Nhưng các cuộc điều tra về nguồn gốc của virus đã trở thành vấn đề nóng của chính trị trong những tháng gần đây, khi một số người ở chính phủ Hoa Kỳ gọi mầm bệnh này là “virus Trung Quốc”. Các bình luận đã chọc giận Trung Quốc, nơi đã ném lại những cáo buộc rằng virus có thể đã được quân đội Hoa Kỳ đưa vào Vũ Hán.

Các nhà khoa học đã bác bỏ phần lớn những lý thuyết đó, cho thấy mầm bệnh rất có thể đến từ một con dơi, là một động vật trung gian sau đó truyền nó cho con người. Những quan điểm ban đầu cho rằng điều này đã xảy ra trong thị trường ẩm ướt ở Vũ Hán - nơi bán động vật hoang dã sống và bị giết mổ - đã bị đặt câu hỏi vì thiếu bằng chứng về mối liên hệ động vật rõ ràng. Ngoài ra, một số bệnh nhiễm trùng sớm không có mối liên hệ rõ ràng với thị trường.

Hơn 86.000 'ma men' bị xử phạt trong 6 tháng đầu năm

Ngày 30/6, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý 1.835.483 trường hợp vi phạm TTATGT; phạt tiền 1.617 tỷ 789 triệu đồng; tước 150.931 GPLX, bằng chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ 304.955 phương tiện.

Trong đó, lực lượng chức năng xử lý 1.757.988 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ; phạt tiền 1.537 tỷ 461 triệu đồng; tước GPLX 150.744 trường hợp; tạm giữ 304.644 phương tiện.

Trong số này có 86.044 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 563 trường hợp lái xe dương tính với ma túy; 18.617 trường hợp quá tải; 177.569 trường hợp chạy quá tốc độ; 304.213 trường hợp không đội mũ bảo hiểm.

Nhật Bản thúc đẩy thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng COVID-19 trên người

Hãng dược phẩm AnGes Inc. của Nhật Bản dự kiến sớm tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắcxin phòng COVID-19 ở người. Loại vắcxin này do AnGes Inc. hợp tác với Đại học Osaka bào chế.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, hãng AnGes Inc. cho biết 30 người tại Bệnh viện Đại học Osaka sẽ được sử dụng thử nghiệm loại vắcxin phòng COVID-19 này.

Theo kế hoạch, những người tham gia sẽ được tiêm vắcxin này cùng với một phần ADN đã được tái tạo của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 nhằm giúp họ có khả năng miễn dịch với virus nguy hiểm này.

Trong thời gian từ nay đến tháng 10 tới, số người tham gia thử nghiệm lâm sàng vắcxin sẽ tăng lên khoảng 500 người, trong khi hãng dược phẩm có trụ sở ở tỉnh Osaka này muốn được chính phủ cấp phép lưu hành vắcxin càng sớm càng tốt.

Trong bối cảnh cuộc đua bào chế vắcxin phòng COVID-19 trên thế giới đang diễn ra hết sức quyết liệt, trong đó các công ty của Trung Quốc và một số nước phương Tây dường như đang dẫn đầu, Chính phủ Nhật Bản đã đề nghị cung cấp sự hỗ trợ chưa từng có tiền lệ cho việc bào chế và phát triển vắcxin phòng dịch bệnh này nhằm chuẩn bị cho việc đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ hai ở nước này.

Tại Nhật Bản, ngoài Anges Inc., hãng dược phẩm Shionogi & Co. cũng đang nỗ lực bào chế vắcxin phòng COVID-19 nhưng hiện vẫn chưa bắt đầu tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở người.

Đến nay, chưa có vắcxin ngừa COVID-19 nào được cấp phép sử dụng thương mại. Tuy nhiên, hơn chục loại vắcxin trong số hơn 100 loại được phát triển trên toàn cầu đang được thử nghiệm trên người.

Bật giàn giáo, công nhân ở Hải Dương rơi từ tầng 14 tử vong

Chiều 30/6, công an TP Hải Dương xác nhận, đang điều tra làm rõ vụ tai nạn tại tòa nhà Hòa Xá (ở địa chỉ số 358 - 360 phố Nguyễn Lương Bằng).

Theo thông tin ban đầu, vào 16h chiều qua, tại công trình trên đã xảy ra vụ tai nạn khiến 1 người chết, 1 người bị thương nặng.

Công trình tòa nhà văn phòng cho thuê và kinh doanh dịch vụ thương mại này do công ty TNHH Hòa Xá làm chủ đầu tư.

Khi các công nhân xây dựng đang hoàn thiện phần ngoài tầng 14 thì 1 bộ phận của giàn giáo bị bật ra khiến 2 người bị rơi xuống.

Anh Nguyễn Văn Huy (SN 1980, trú tại huyện Nam Sách) rơi xuống mặt sàn tầng 4, tử vong tại chỗ. Anh Bùi Văn Tích (SN 1987, trú tại huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) mắc lại ở tầng 8, bị thương nặng. Anh Tích đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chưa hết 7 vòng, V-League đã có 3 HLV mất việc

Ngày 30/6, lãnh đạo CLB Quảng Nam xác nhận đã chấp nhận đơn từ chức của HLV Vũ Hồng Việt, đồng thời bổ nhiệm trợ lý Đào Quang Hùng đảm nhiệm "ghế nóng".

Ông Vũ Hồng Việt viết đơn từ chức ngay sau trận thua 0-3 của đội nhà trước Viettel ở lượt trận sớm vòng 7 V-League 2020. Với trận thua thứ tư liên tiếp này, nhà vô địch mùa 2017 rơi xuống vị trí áp chót với vỏn vẹn 4 điểm sau 7 vòng đấu.

Đây là HLV thứ 3 mất việc tại V-League mùa này.

Trước đó, HLV người Italia Fabio Lopez đã bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng sau trận thua 1-2 trước Quảng Nam ở vòng 3 - vòng đấu đầu tiên V-League trở lại sau quãng nghỉ dịch.

Còn HLV Hoàng Văn Phúc đâm đơn từ chức thuyền trưởng CLB Sài Gòn chỉ sau vòng 1, bởi những bất đồng quan điểm với lãnh đạo đội bóng.

Kể từ sau khi thay "tướng", cả Sài Gòn lẫn Thanh Hóa đều có dấu hiệu khởi sắc hơn. Và lãnh đạo CLB Quảng Nam cũng đang hi vọng điều tương tự.

Nhiệm vụ của tân HLV Đào Quang Hùng không gì khác là phải giúp đội nhà trụ hạng thành công. Để chắc chắn hoàn thành mục tiêu này, ông Hùng sẽ phải giúp Quảng Nam trở lại top 8 trong 6 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1.

Sau 7 vòng đấu của V-League 2020, ngoài 3 HLV chính thức mất việc, một số đồng nghiệp khác như HLV Phạm Anh Tuấn (CLB Hải Phòng), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) cũng đang lung lay ghế ở thời điểm giải đấu đang đi vào giai đoạn khốc liệt nhất của giai đoạn 1.

YouTube chính thức xác nhận kỉ lục của BLACKPINK

Theo nguồn tin từ Variety, YouTube đã xác nhận số lượng lượt xem MV tái xuất How You Like That của BLACKPINK trong vòng 24h đầu tiên. Theo đó, con số chính xác được YouTube đưa ra là 86,3 triệu lượt xem. Điều này khiến những người hâm mộ vô cùng ngạc nhiên khi số lượt xem hiển thị trước đó là 82,3 triệu. Như vậy, số lượt xem thực trong 24h đầu của How You Like That đã tăng thêm 4 triệu so với lượng view ban đầu.

YouTube cũng đã xác nhận BLACKPINK chính là nghệ sĩ sở hữu MV nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu tiên với 86,3 triệu, vượt qua kỉ lục trước đó của BTS với Boy With Luv (74,6 triệu lượt xem). Đáng chú ý, những cô gái nhà YG đã phá được kỉ lục này ngay cả khi YouTube thắt chặt thuật toán tính view hơn trước. Ngoài ra, bộ tứ Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa còn xác lập kỉ lục khi How You Like That trở thành MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất từ trước đến nay.

Không chỉ xô đổ các kỉ lục trên YouTube, ca khúc mới How You Like That của BLACKPINK còn phá vỡ kỉ lục Spotify, trở thành nghệ sĩ K-Pop đạt thứ hạng cao nhất trên nền tảng nhạc số này. Có thể nói, BLACKPINK đã có màn tái xuất vô cùng thành công, hứa hẹn sẽ là một năm đầy bùng nổ với những cô gái này.

How You Like That là sản phẩm khởi đầu trước khi girlgroup của YG ra mắt Full Album đầu tiên vào tháng 9. Dự kiến, BLACKPINK sẽ ra mắt thêm 2 ca khúc và 1 MV nữa trong thời gian tới. Bên cạnh đó, thành viên Rosé cũng sắp có dự án solo riêng của mình.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành