Thứ bảy, 20/04/2024 08:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 17/06/2020 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bác sĩ Anh tìm ra thuốc có công dụng 'đột phá' điều trị virus corona

BBC hôm 16/6 dẫn lời các chuyên gia y tế Anh cho biết thuốc dexamethasone liều thấp là bước đột phá trong điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thử nghiệm lâm sàng đã được các nhà khoa học của Đại học Oxford tiến hành trên 2.000 bệnh nhân sử dụng thuốc dexamethasone so với 4.000 bệnh nhân không sử dụng loại thuốc nêu trên.

Kết quả cho thấy tỷ lệ tử vong của bệnh nhân phải sử dụng máy trợ thở đã giảm từ 40% xuống còn 28% khi tiếp nhận điều trị bằng dexamethasone. Trong khi đó, bệnh nhân thở oxy có tỷ lệ tử vong giảm từ 25% xuống 20% khi sử dụng loại thuốc này.

Giáo sư Peter Horby, điều tra viên trưởng Đại học Oxford, cho biết dexamethasone là loại thuốc duy nhất tới nay "cho thấy khả năng giảm tỷ lệ tử vong". Ông Horby cho biết tỷ lệ tử vong giảm đáng kể khi bệnh nhân sử dụng thuốc dexamethasone là một bước "đột phá lớn".

Các nhà khoa học Anh cho biết dexamethasone đã được sử dụng để giảm viêm trong điều trị một số căn bệnh khác. Do đó, loại thuốc này phát huy hiệu quả làm giảm thiệt hại trong "bão cytokine", hiện tượng khi hệ miễn dịch cơ thể phản ứng chống lại virus corona.

"Có lợi ích rất rõ ràng với phát hiện này. Việc điều trị kéo dài trong 10 ngày với dexamethasone, chi phí khoảng 7USD mỗi bệnh nhân. Như vậy, về cơ bản chi phí cứu sống một người là khoảng 50USD. Đây là loại thuốc có trên toàn thế giới", Giáo sư Martin Landray, trưởng nhóm nghiên cứu Đại học Oxford, nói.

Các nhà khoa học cho biết dexamethasone có tác dụng rõ rệt nhất với các bệnh nhân có triệu chứng nặng, phải sử dụng máy trợ thở hoặc thở oxygen. Tuy nhiên, loại thuốc này không có nhiều tác dụng với các bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nhẹ.

50 triệu công dân trên 14 tuổi sẽ được cấp mã số định danh trước tháng 7/2021

Theo VTV, trong phiên thảo luận tại hội trường về dự án Luật Cư trú (sửa đổi) chiều 16/6, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, Bộ Công an đã hoàn thành cấp căn cước công dân và mã số định danh cá nhân cho hơn 16 triệu công dân, còn khoảng 80 triệu công dân chưa được cấp.

Số người dưới 14 tuổi là 30 triệu người, như vậy có khoảng 50 triệu công dân cần cấp căn cước công dân. Bộ Công an dự kiến thời gian cấp căn cước công dân cho 50 triệu người này là 1 năm.

Bộ Công an hoàn toàn có cơ sở hoàn thành việc này trong 1 năm, trước ngày 1/7/2021 khi dự luật có hiệu lực" - Đại tướng Tô Lâm nhấn mạnh.

Trước việc nhiều đại biểu băn khoăn về tiến độ hoàn thành cấp mã số định danh cá nhân, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết đã nhập vào hệ thống dữ liệu thông tin của 80 triệu công dân.

Trước đây, phải mất tới 4 năm để nhập dữ liệu của 16 triệu công dân song thời gian gần đây tiến độ được đẩy nhanh. Các cơ quan chức năng đã nhập vào máy tới 99% các thông tin cần thiết của công dân.

Sau khi hoàn thành cơ bản việc cấp mã số định danh cho công dân từ 14 tuổi trở lên, Bộ Công an sẽ tiếp tục cấp cho những người dưới 14 tuổi.

Về 167 văn bản liên quan quy định về sổ hộ khẩu, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, số văn bản này sẽ mặc nhiên thực hiện được theo mã số định danh cá nhân. Với một số văn bản khác, Bộ Công an sẽ đề xuất Chính phủ điều chỉnh để tạo thuận lợi người dân khi thay đổi phương thức quản lý dân cư.

Tịch thu, bán đấu giá 727 tấn than đá liên quan đoàn xe 'vua' ở Đồng Nai

Ngày 16/6, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 90 triệu đồng đối với Công ty TNHH thương mại Âu Châu (Công ty Âu Châu), có trụ sở chính tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Riêng 727,4 tấn than đá được xác định là hàng hoá nhập lậu và 13 xe đầu kéo, 11 rơ-mooc thuộc sở hữu của Công ty Âu Châu bị tịch thu, tổ chức bán đấu giá theo quy định.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng tịch thu hơn 7,6 tỷ đồng, tương đương trị giá 8 xe đầu kéo và 8 rơ-mooc thuộc sở hữu của Công ty TNHH Ngọc Minh Anh.

Tịch thu số tiền gần 4,4 tỷ đồng, tương đương trị giá 6 xe đầu kéo và 5 rơ-mooc thuộc Công ty TNHH Thương mại Hào Bàng.

Tịch thu số tiền hơn 1,8 tỷ đồng, tương đương trị giá 3 rơ-mooc thuộc sở hữu của Công ty cho thuê tài chính TNHH MTV Quốc tế Chailease.

Sau khi Công ty TNHH Thương mại Âu Châu thực hiện việc nộp các khoản tiền tương đương với giá trị phương tiện bị sử dụng trái phép để vi phạm hành chính vào ngân sách nhà nước thì tiến hành trả lại phương tiện cho chủ sở hữu, người quản lý, hoặc người sử dụng hợp pháp.

AFF Cup 2020: Mỗi đội tuyển được đăng ký sơ bộ 70 cầu thủ

Chiều 16/6, Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có cuộc trực tuyến để xem xét, thảo luận và thông qua các đề xuất của Ban thi đấu AFF đối với kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020. Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn tham dự cuộc họp trên cương vị Ủy viên Hội đồng.'

Tại cuộc họp, Hội đồng AFF có những xem xét, đánh giá và đưa ra các quyết định căn cứ trên đề xuất của các Ban chuyên môn, trong đó nội dung đáng chú ý nhất là các giải pháp của Ban thi đấu đối với công tác tổ chức AFF Cup 2020 trong bối cảnh dịch COVID -19 vẫn còn có những diễn biến phức tạp tại một số quốc gia Đông Nam Á.

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, Hội đồng AFF đánh giá các ý tưởng và đề xuất của Ban thi đấu, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, thể thức được áp dụng cho các giải đấu tập trung cũng như giải đấu cao nhất cấp khu vực là AFF Cup 2020.

Theo đó, các đội tuyển sẽ được mở rộng đăng ký sơ bộ từ 50 lên 70 cầu thủ, đăng ký chính thức được mở rộng từ 23 cầu thủ lên 30 cầu thủ và đăng ký thi đấu được mở rộng từ 20 cầu thủ lên 23 cầu thủ.

Đây là điều kiện rất tốt để các đội tuyển có sự chuẩn bị về lực lượng, bảo đảm về mặt sức khỏe cầu thủ sau một thời gian dài bóng đá bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, AFF cũng sẽ tuân thủ các khuyến cáo của FIFA về số lượng thay thế cầu thủ trong mỗi trận đấu từ tối đa 3 cầu thủ lên tối đa là 5 cầu thủ. Tuy nhiên, việc thay thế này cũng phải theo đúng hướng dẫn của FIFA (tối đa 3 lần thay thế cầu thủ trong một trận đấu) nhằm không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn.

"Wonder Woman 1984" tiếp tục rời lịch chiếu do dịch COVID-19

Mới đây, đạo diễn Wonder Woman 1984 Patty Jenkins đã chính thức công bố bộ phim này sẽ buộc phải tiếp tục rời lịch chiếu. Nguyên nhân dẫn đến việc rời lịch là do đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp trên toàn cầu. Điều này đã khiến những người hâm mộ vô cùng thất vọng, tuy nhiên, việc bộ phim của hãng DC rời lịch cũng là điều dễ hiểu, đặc biệt là trong thời điểm như hiện nay.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, nữ đạo diễn cho biết: "Mặc dù chúng tôi cũng rất muốn có thể sớm ra mắt phim với các bạn nhưng vẫn có những điều quan trọng hơn mà chúng ta nên tập trung ở thời điểm này. Cảm ơn mọi người vì đã luôn kiên nhẫn chờ đợi và ở bên chúng tôi".

Ngoài việc đại dịch COVID-19 hoành hành, nhiều khán giả cho rằng bộ phim cũng buộc phải rời lịch chiếu do phong trào biểu tình chống phân biệt chủng tộc đang diễn ra trên khắp nước Mỹ. Do vậy, nhằm đảm bảo chất lượng cũng như số lượng khán giả, việc các bộ phim hoãn và rời lịch ra mắt là điều có thể thông cảm.

Mặc dù không thể công chiếu đúng hẹn như dự kiến ban đầu nhưng sức nóng của Wonder Woman 1984 vẫn không hề giảm. Nhiều khán giả kì vọng, bộ phim sẽ tiếp tục trở thành bom tấn mới của hãng DC trong năm nay.

Sau khi thay đổi lịch chiếu, Wonder Woman 1984 dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 2/10/2020.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...