Thứ sáu, 29/03/2024 22:41 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/7/2019

MTĐT -  Thứ tư, 17/07/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Sẽ có 1.026 đơn vị hành chính cấp xã chịu sự tác động của việc sáp nhập

Báo cáo của Bộ Nội vụ cho thấy, thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã, Nghị quyết số 653/2019/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết số 32/NQ-CP của Chính phủ về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019 - 2021, Bộ Nội vụ đã tập trung hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án thực hiện sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trong giai đoạn 2019-2021.

Đến nay, theo báo cáo của 61 địa phương (còn thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ chưa báo cáo), số lượng đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp là 20/713 đơn vị (trong số 20 huyện phải sắp xếp, có 3 huyện đảo là Cô Tô, Bạch Long Vĩ, Cồn Cỏ không phải sắp xếp vì nằm biệt lập); số lượng cấp xã thuộc diện phải sắp xếp là 623/11.160 xã.

Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh Trương Văn Lắm cho biết: "Đặc điểm của thành phố Hồ Chí Minh là diện tích nhỏ, dân số đông. Nếu căn cứ vào tiêu chí về diện tích, rất nhiều đơn vị sẽ không đạt, do đó, việc triển khai sắp xếp đối với giai đoạn 1 là những đơn vị không đạt 50% cả hai tiêu chí thì nhập 2-3 đơn vị hành chính lại cũng không đủ diện tích, thậm chí có những quận diện tích chỉ khoảng 500ha, tức là khoảng 5km² và nếu theo tiêu chí về diện tích, cả quận đó nhập lại chỉ bằng một phường".

Theo ông Trương Văn Lắm, thành phố sẽ trình và báo cáo với Bộ Nội vụ 2 phương án. Phương án thứ nhất, sắp xếp theo đúng quy định là nhập 3 phường lại với nhau, nhưng cũng không đảm bảo được về diện tích (nghị quyết cho phép nếu nhập ba đơn vị hành chính thì không xem xét về yếu tố diện tích). Phương án thứ hai là yếu tố đặc thù, nhập hai phường lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn cho hay, tỉnh có 143 xã, phường, thị trấn thuộc diện phải sắp xếp, sau khi sắp xếp còn 63 xã, phường, thị trấn, giảm 76 đơn vị hành chính cấp xã. Như vậy, toàn tỉnh sẽ còn 559 đơn vị hành chính cấp xã gồm 469 xã, 34 phường và 29 thị trấn, giảm 11,96% so với hiện nay.

"Trong đề án có một số xã có tiêu chí đặc biệt, do đó khi sáp nhập hai đơn vị với nhau vẫn có 6 đơn vị không đạt hai tiêu chí 50%", bà Lê Thị Thìn thông tin.

Sau sắp xếp, Thanh Hóa có 1.308 cán bộ, công chức cấp xã dôi dư, trong đó dự kiến bố trí cho các đơn vị cấp xã còn thiếu 555 cán bộ, công chức, cấp huyện là 147 người, làm công chức ở đơn vị sự nghiệp 10 người, về hưu trước tuổi và thực hiện tinh giản là 596 người. Có 1.199 người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư do sắp xếp.

Cháy chung cư ở Đà Nẵng, nhiều người tháo chạy trong đêm

Tối 16/7, hỏa hoạn xảy ra tại căn hộ ở tầng 11 khối CT 05 chung cư Phong Bắc ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Theo các nhân chứng, khi đám cháy xảy ra, chủ căn hộ tên Trần Thị Dung cùng 3 con nhỏ không nhà.

Hàng xóm phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ căn hộ nên báo bảo vệ tòa nhà phá cửa, dùng bình chữa cháy đến dập lửa.

Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh ra toàn bộ phòng khách, tỏa nhiều khói khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn.

Nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC Đà Nẵng điều động 2 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường.

Sự cố nằm ở tầng cao nên sau hơn 30 phút, đám cháy mới được dập tắt.

Cư dân của tòa nhà cho biết khi xảy ra cháy, họ chỉ thấy hệ thống tự động phun nước, không nghe tiếng còi báo động nên người dân di tản khá hỗn loạn.

Xe khách và xe tải tông trực diện, 2 tài xế tử vong

Sáng 17/7, ngành chức năng huyện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) cho biết, vào khoảng 23 giờ ngày 16-7, trên Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải làm 2 người tử vong và nhiều hành khách bị thương.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra tại Km 1736+600 trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách giường nằm BKS 78B-001.26 lưu thông theo hướng TPHCM – Phú Yên, đến khúc cua đã tông trực diện vào xe tải BKS 79C-079.41 đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn đã làm 2 xe bị biến dạng, tài xế của xe khách và xe tải bị mắc kẹt trong cabin. Ssau khi được người dân và ngành chức năng đưa ra ngoài, cả hai tài xế đều đã tử vong. Hiện danh tính 2 tài xế chưa được xác định.

Ngoài ra, vụ tai nạn còn làm khoảng 10 hành khách trên xe khách bị thương. Hiện sức khỏe của các nạn nhân bị thương đều đã ổn định.

Phá xưởng sản xuất ô tô giả thương hiệu Ferrari và Lamborghin

Ngày 16/7, các nhà chức trách Brazil cho biết cảnh sát nước này vừa triệt phá xưởng sản xuất ô tô hạng sang giả thương hiệu Ferrari và Lamborghini tại thành phố miền Nam Itajaí, bang Santa Catarina.

Thông cáo của Cục Điều tra Tội phạm thành phố Itajaí cho biết cảnh sát đã tịch thu 8 bản sao mẫu xe thể thao cao cấp đang được lắp ráp tại xưởng cùng với nhiều khung máy, khuôn mẫu, sợi thủy tinh và các công cụ khác dành để sản xuất xe hơi.

Những chiếc xe mang thương hiệu Ferrari và Lamborghini giả được sản xuất theo yêu cầu của người mua thông qua mạng xã hội với giá dao động từ 43.000 đến 59.000 euro. Trong khi các mẫu xe chính hãng có giá từ 350.000- 710.000 euro.

Cảnh sát Brazil bắt đầu điều tra vụ việc sau khi đại diện của thương hiệu Ferrari và Lamborghini tố cáo với cảnh sát liên bang. Các nhà chức trách địa phương cho biết chủ sở hữu của xưởng sản xuất xe giả thuộc về hai cha con.

Đây là hai đối tượng làm giả, buôn bán xe thể thao hạng sang chính trên toàn lãnh thổ Brazil và sẽ bị truy tố về tội liên quan tới luật sở hữu công nghiệp. Theo điều tra viên phụ trách vụ án Angelo Fragelli, có những thông tin cho rằng xưởng sản xuất giả này còn có nhiều công nhân tham gia. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tuyển Việt Nam tái đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022?

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 16h chiều nay (17/7) tại Kuala Lumpur (Malaysia)- đại bản doanh của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Kết quả của vòng loại này sẽ được tính làm cơ sở xét duyệt tấm vé tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời cũng là kết quả để giành suất vào tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đại diện của Việt Nam tham dự buổi lễ là Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn và Trưởng phòng các ĐTQG Đoàn Anh Tuấn. HLV Park Hang Seo, thay vì cùng phái đoàn VFF sang Malaysia, sẽ ở lại Việt Nam chờ kết quả bốc thăm.

Theo tìm hiểu, nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn tập trung cho V-League. Vòng 16 diễn ra vào chiều nay có nhiều cuộc đối đầu kịch tính và ông muốn tiếp tục theo dõi, tìm kiếm thêm những nhân tố mới, bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, một lý do khác mà HLV Park Hang Seo từ chối góp mặt vì sợ... “xui”. Ông Park từng tham dự lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019, diễn ra tại Dubai (UAE) vào ngày 4/5/2019. Đó là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam rơi vào “bảng tử thần” với 2 ứng viên vô địch Iran, Iraq. Chúng ta đã lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 khi bằng điểm, bằng hiệu số nhưng Việt Nam hơn Lebanon về việc phải nhận ít thẻ vàng hơn.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 có 40 đội tuyển tranh tài, được chia thành 5 nhóm hạt giống, sẽ bốc thăm vào 8 bảng đấu. 8 đội nhất bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành suất vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời có vé trực tiếp dự Asian Cup 2023. Với vị trí 15 châu Á, đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2, tránh được nhiều đội mạnh của nhóm như Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là lý thuyết, bởi nếu muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam bắt buộc phải chơi tốt, bắt đầu từ lượt trận mở màn trên sân khách. Trong đó, việc chạm trán với một trong các đối thủ rất mạnh ở nhóm hạt giống số 1 gồm Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc, UAE, Ả Rập Saudi hay chủ nhà Qatar, hứa hẹn sẽ rất cam go.

Chính thức phát hành cuốn hồi ký "Chất Michelle"

First News – Trí Việt vừa chính thức phát hành cuốn hồi ký "Chất Michelle" (tựa tiếng Anh "Becoming") của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ngay sau khi phát hành tại Mỹ, cuốn tự truyện của Michelle Obama đã tạo nên một hiện tượng xuất bản, trở thành cuốn hồi ký bán chạy nhất mọi thời đại.

Ra mắt lần đầu tiên ở Mỹ, chỉ sau 2 tuần phát hành, cuốn hồi ký của Michelle Obama đã bán được hơn 2 triệu bản chỉ tính riêng ở Bắc Mỹ. Trong một tuần sau đó, cuốn sách được ký hợp đồng chuyển nhượng bản quyền dịch ra 45 ngôn ngữ.

Chỉ sau 4 tháng phát hành, 10 triệu cuốn sách đã đến tay bạn đọc. Theo NBC News, đây là con số phá vỡ mọi kỷ lục số lượng ấn bản được bán ra của thể loại sách hồi ký – tự truyện trong lịch sử xuất bản thế giới. Ngoài nước Mỹ, cuốn hồi ký này còn rất được yêu thích ở các quốc gia Canada, Đan Mạch, Anh, Phần Lan, Đức, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore… và là cuốn tự truyện bán chạy nhất ở Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan cùng nhiều quốc gia khác, theo thống kê của tờ The New York Times.

Phát biểu ở Pháp, Michelle Obama thẳng thắn chia sẻ: “Rất khó để khẳng định giá trị của bạn lớn lao thế nào trong thế giới này, đặc biệt khi bạn là một người phụ nữ. Tôi biết rõ giá trị của mình và tôi có thể biến giá trị đó thành tiền” (theo La Croix).

Thật vậy, chỉ tính riêng giá trị bản quyền cuốn hồi ký của Michelle Obama, đó đã là một con số rất lớn. Theo Financial Times, nhà xuất bản Penguin Random House – đơn vị giữ bản quyền cuốn sách này – tiết lộ họ đã trả khoản tiền lên đến 65 triệu đô-la cho hai quyển hồi ký của vợ chồng cựu tổng thống Mỹ Obama.

Để chính thức trở thành đơn vị chuyển ngữ cuốn hồi ký đặc biệt, đầy cảm hứng này sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam, First News – Trí Việt đã tham gia vào vòng đấu giá, tuyển chọn gắt gao và vượt qua hàng chục đơn vị xuất bản với giá trị tiền bản quyền kỷ lục.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới