Thứ sáu, 19/04/2024 11:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2019

MTĐT -  Thứ tư, 18/12/2019 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bế mạc Phiên họp thứ 40 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nỗ lực, thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2019, bảo đảm điều kiện, chất lượng, nội dung các báo cáo, dự án trình ra Quốc hội.

Sau 1,5 ngày làm việc, sáng 18/12, tại Nhà Quốc hội, với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc Phiên họp thứ 40.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Chủ tịch Quốc hội cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp cuối năm 2019.

Nhìn lại một năm qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nỗ lực, thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra trong năm 2019, bảo đảm điều kiện, chất lượng, nội dung các báo cáo, dự án trình ra Quốc hội cũng như quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, năm 2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội sẽ kiên quyết hơn nữa trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện chương trình công tác năm 2020, không để bị động; đồng thời đề nghị, ngay sau kết thúc phiên họp, Chính phủ, Thường trực Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Kiểm toán Nhà nước và các cơ quan hữu quan nhanh chóng triển khai các nghị quyết, kết luận của Phiên họp. Tổng Thư ký Quốc hội sớm hoàn thành kết luận Phiên họp để các cơ quan có căn cứ thực hiện.

Theo Chủ tịch Quốc hội, từ nay tới Phiên họp đầu tiên trong năm 2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (tức là còn khoảng 20 ngày nữa), Tổng Thư ký Quốc hội khẩn trương hoàn thiện tất cả những nội dung để ký trình trong năm 2019, chuẩn bị cho phiên họp tới một cách chủ động.

Huế sẽ là thành phố trực thuộc Trung ương vào 2025

Bộ Chính trị vừa ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng Thừa Thiên - Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trong đó xây dựng mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành phố trực thuộc Trung ương.

Nghị quyết số 54-NQ/TW nêu rõ, sau 10 năm thực hiện Kết luận 48-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về việc xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tỉnh đã có nhiều nỗ lực. Tuy nhiên việc triển khai còn nhiều hạn chế, yếu kém như phát triển kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng; công tác quy hoạch, quản lý đô thị chưa theo kịp yêu cầu phát triển, chưa thể hiện rõ bản sắc Thừa Thiên - Huế; chưa trở thành một trong những trung tâm lớn về du lịch, khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo…

Do vậy, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới với mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh.

Vào năm 2030, Huế sẽ là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hoá, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, quốc phòng, an ninh được bảo đảm vững chắc; Đảng bộ, chính quyền và toàn hệ thống chính trị vững mạnh; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đạt mức cao.

Khai mạc Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An tại Hà Nội

Tối 17/12, tại Hà Nội, Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp với siêu thị Big C Thăng Long tổ chức “Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An 2019.”

Tới dự lễ khai mạc có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh; Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; đại diện các bộ, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An và Tập đoàn Central Group Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ cam Vinh và sản phẩm, đặc sản Nghệ An diễn ra tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của 90 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các tổ chức, hiệp hội, trang trại, hộ sản xuất trên địa bàn Nghệ An. Đặc sản nổi tiếng cam Vinh sẽ được giới thiệu trên hệ thống 37 siêu thị và đại siêu thị Big C và GO tại 22 tỉnh trên cả nước. Trong thời gian diễn ra chương trình, siêu thị Big C sẽ áp dụng khuyến mại hấp dẫn chỉ 36.900 đồng/kg cam Vinh, giảm 17% so với giá thị trường.

Từ 1/1/2020 cấm lôi kéo, ép buộc người khác “đi nhậu”

Tại Việt Nam, rủ nhau uống rượu, bia vào giờ tan tầm đã trở thành việc rất bình thường. Tuy nhiên điều này có thể phải thay đổi khi Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Cụ thể, Điều 5 của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bianghiêm cấm các hành vi: Xúi giục, kích động, lôi kéo, ép buộc người khác uống rượu, bia; Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; Bán, cung cấp, khuyến mại rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi.

Luật đồng thời nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, người làm việc trong lực lượng vũ trang nhân dân, học sinh, sinh viên uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập.

Cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Cơ quan, người có thẩm quyền được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý kịp thời hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong phòng, chống tác hại của rượu, bia.

HLV Park Hang-seo được mô tả là "huyền thoại" tại Hàn Quốc

HLV Park Hang-seo đang trải qua những ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cầm quân ở Việt Nam. Sau 2 năm bén duyên với dải đất hình chữ S, chiến lược gia 60 tuổi đã mang lại nhiều kỳ tích, trong đó nổi bật có chức vô địch AFF Cup 2018, HCV SEA Games 2019, Á quân U23 châu Á 2018 hay vào tứ kết Asian Cup 2019.

Từ một HLV ít tên tuổi và nghèo thành tích ở quê nhà, thầy Park cũng "vụt sáng" tại Hàn Quốc và trở thành một trong những cái tên giàu sức hút nhất với truyền thông.

Trong bài bình luận của mình, tờ Newsian của Hàn Quốc nhận xét: "Sau SEA Games 30, danh tiếng của HLV Park Hang-seo đã tăng đáng kể. Ông không còn là một hiện tượng nữa, mà xứng đáng được coi là huyền thoại. 2 năm kể từ khi nhậm chức, ông đã làm được những điều kinh ngạc ở Việt Nam. Những gì HLV Park làm được ngoài lãnh thổ Hàn Quốc có ý nghĩa bằng 100 HLV làm việc tại Hàn Quốc cộng lại".

Bên cạnh đó, tờ Newsian còn đặt HLV Park sánh ngang với những HLV huyền thoại có đóng góp lớn cho thể thao Hàn Quốc, như Park Bok-man (bóng chuyền) hay Lee Jang-soo (bóng đá).

Hiện tại, HLV Park đang cùng các học trò U23 Việt Nam tập huấn ngắn ngày tại Tongyeong để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà U23 Việt Nam nằm ở bảng D, gặp lần lượt U23 UAE (10-1), U23 Jordan (13-1) và U23 Triều Tiên ngày 16/1.

'Hai Phượng' bị loại khỏi Oscar 2020

Tối 16/12, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ công bố danh sách đề cử rút gọn cho 9 hạng mục của giải Oscar 92.

9 hạng mục được công bố gồm: Phim tài liệu, Phim tài liệu ngắn, Phim quốc tế, Hóa trang và làm tóc, Nhạc phim, Ca khúc gốc trong phim, Phim hoạt hình ngắn, Hiệu ứng hình ảnh. Trong danh sách mới công bố không có tên của đại diện Việt Nam - Hai Phượng (Furie). Trước đó, phim của đả nữ Ngô Thanh Vân được Bộ VHTT&DL ký quyết định cho tham dự vòng sơ tuyển Oscar, hạng mục "Phim truyện quốc tế".

Trong số 93 tác phẩm tranh giải Phim truyện quốc tế, Viện Hàn lâm chọn ra 10 ứng cử viên bao gồm: The Painted Bird (Cộng hòa Séc), Truth and Justice (Estonia), Les Misérables (Pháp), Those Who Remained (Hungary), Honeyland (Bắc Macedonia), Corpus Christi (Ba Lan), Beanpole (Nga), Atlantics (Senegal), Parasite (Hàn Quốc) và Pain and Glory (Tây Ban Nha).

Trong top 10, Parasite (Ký sinh trùng) được xem là ứng cử viên nặng ký nhất. Việc phim lọt vào danh sách này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Trước đó, Ký sinh trùng giành giải Cành cọ vàng - giải thưởng cao quý nhất của LHP Cannes 2019. Ngoài ra, phim còn có mặt trong danh sách rút gọn của hạng mục "Ca khúc gốc trong phim xuất sắc nhất" với bài hát A Glass of Soju, cạnh tranh với các ca khúc Speechless (phim Aladdin), Into The Unknown (phim Frozen 2), Never Too Late (phim The Lion King)...

Hạng mục "Hiệu ứng hình ảnh" cũng gây chú ý không kém với các phim bom tấn đình đám: Captain Marvel, Avengers: Endgame, The Lion King, Cats, Star Wars: The Rise of Skywalker...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?