Thứ bảy, 20/04/2024 09:40 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/4/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 18/04/2020 06:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Xét nghiệm nhanh Covid-19 ở các chợ đầu mối

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao các quận, huyện ngay trong ngày 18 và 19/4 triển khai xét nghiệm nhanh tại một số chợ, gồm: Chợ Ngã Tư Sở (Thanh Xuân), chợ Long Biên (Ba Đình), chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối gia cầm Hà Vỹ (Thường Tín) và một số chợ hải sản. 

"Kết quả xét nghiệm này sẽ là dữ liệu quan trọng để đánh giá tốc độ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn", ông Chung nói. 

Từ ngày 18/4, Hà Nội cũng xét nghiệm gần 1.900 người dân thôn Đông Cứu (Dũng Tiến, Thường Tín), nơi "bệnh nhân 266" cư trú. Các trường hợp mua thuốc cảm sốt tại hiệu thuốc bắt buộc phải khai báo y tế và sẽ được lấy mẫu xét nghiệm miễn phí.

358 du khách mắc kẹt tại Việt Nam

Chiều 17/4, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Du lịch (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết thông tin trên. Theo ông Khánh, số du khách này đến từ 43 quốc gia và vùng lãnh thổ, bị kẹt tại Việt Nam vì những lý do liên quan đến dịch bệnh. Tổng cục Du lịch đã thông báo đến Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Ngoại giao về số lượng khách trên.

"Tuy nhiên, đây là mới là thống kê ban đầu của 48 tỉnh, thành phố. Còn 15 địa phương chưa gửi báo cáo nên chúng tôi tiếp tục đốc thúc", ông Khánh nói.

Trước đó, ngày 9/4, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao Du lịch sớm thông báo số lượng khách nước ngoài còn kẹt tại Việt Nam, để nhà chức trách phối hợp với Đại sứ quán các nước bố trí chuyến bay đưa về nước.

Ngày 10/4, Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ sở lưu trú tạo điều kiện hỗ trợ, miễn, giảm tiền phòng nghỉ, tiền ăn với khách nước ngoài bị kẹt vì lý do khách quan như bị cách ly; do hãng hãng không dừng chuyến bay hoặc quốc gia đến (quá cảnh) đóng cửa biên giới.

TP.HCM tìm mọi nguồn lực hỗ trợ người khó khăn vượt qua dịch COVID-19

Ngoài tấm lòng nhường cơm sẻ áo của các mạnh thường quân, những chính sách hỗ trợ người nghèo cũng được địa phương quan tâm.

Mỗi ngày, phường Phước Long B (quận 9) đều tổ chức mời người khó khăn lên phường nhận lương thực, nhu yếu phẩm sinh hoạt miễn phí. Mỗi người 10kg gạo, trứng, mì gói… Món quà tuy không lớn nhưng cũng giúp họ ấm lòng trong lúc khó khăn.

Tại quận 5, những người bán vé số thất nghiệp cũng được hỗ trợ. Những ngày qua, nhiều tổ chức, đơn vị và các nhà hảo tâm đã kịp thời chia sẻ cùng người lao động nghèo bằng những phần cơm chay, gạo hay bánh mì miễn phí… giúp người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Bằng sự quan tâm thiết thực của chính quyền và cộng đồng xã hội, khó khăn của người lao động, người nghèo sẽ được đẩy lùi trước đại dịch COVID-19.

Hà Nội: Thi vào lớp 10 THPT chỉ còn 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ

Chiều 17/4, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2020 - 2021. Căn cứ kế hoạch này, khi thi vào lớp 10 THPT, các thí sinh chỉ phải thi 3 môn (Toán, Văn và Ngoại ngữ), bỏ môn thi thứ 4 như mọi năm.

Theo kế hoạch trước đây đã được phê duyệt, thí sinh sẽ phải thực hiện thi ở 4 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và môn thứ 4 được chọn ngẫu nhiên trong các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Theo các chuyên gia giáo dục, mục đích của môn thi thứ 4 chính là việc tránh tình trạng học lệch, học tủ ở học sinh. Học sinh khối 9 sẽ phải tập trung kiến thức cho các môn có thể được lựa chọn là môn thứ 4.

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều hiệu trưởng đã đề xuất tới cơ quan có thẩm quyền nên hủy môn thi thứ 4 để giảm tải cho học sinh.

Được biết, nội dung của 3 môn thi nói trên được xây dựng trên tinh thần đã giảm tải, tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Liên quan đến kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10, UBND TP Hà Nội đã ấn định mọi việc xong xuôi trước ngày 15/8.

Nhật Bản sẽ xem xét lại việc đóng góp tài chính cho WHO

hủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có nhiều vấn đề và tuyên bố nước này sẽ xem xét lại việc đóng góp tài chính sau khi dịch COVID-19 qua đi.

Ngày 17/4, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có nhiều vấn đề và Nhật Bản sẽ xem xét lại việc đóng góp tài chính cho tổ chức này, sau khi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 qua đi.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Abe nêu rõ: "Chúng tôi hiện phải kiên quyết ủng hộ WHO. Tuy nhiên, sự thật là có nhiều vấn đề và khúc mắc. Tôi nghĩ cần phải xem xét lại điều này khi đợt bùng phát dịch COVID-19 kết thúc."

Pitbull ra mắt bài hát cổ vũ tinh thần chống dịch COVID-19

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ chiến thắng" là bài hát mới nhất của ca sĩ nhạc rap nổi tiếng thế giới Pitbull.

Bài hát này đặc biệt vì nó là sản phẩm để cổ vũ tinh thần mọi người trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Nhưng đặc biệt hơn nữa, Pitbull chỉ viết lời bài hát trong 1 giờ và thêm 2 tiếng nữa để thu âm.

Hoãn trận Việt Nam gặp Indonesia và UAE tại vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chính thức ra thông báo hoãn tất cả trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Loạt trận tháng 3 và tháng 6 sẽ được hoãn sang một thời điểm thích hợp, dự kiến vào tháng 10 và tháng 11/2020.

Tuyển Việt Nam hiện còn 3 trận tại bảng G vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 và tháng 6. Đó là trận gặp Indonesia tại Mỹ Đình và 2 chuyến làm khách tới sân của Malaysia và UAE.

Đội tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhiều hơn Malaysia 2 điểm. Nếu tiếp tục giành được kết quả thuận lợi, thầy trò HLV Park Hang-seo tràn đầy hy vọng lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là thành tựu mà tuyển Việt Nam chưa từng làm được trong lịch sử, cũng là mục tiêu hàng đầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong năm 2020.

Toàn bộ hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vẫn đang bị dừng lại vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nếu tình hình thuận lợi, V.League dự kiến sẽ trở lại vào nửa sau tháng 5. VFF cũng cam kết sẽ tính toán lịch thi đấu các giải quốc nội để thuận lợi cho hoạt động của tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Cũng liên quan tới trận Việt Nam - Indonesia, người hâm mộ đã mua vé tới Mỹ Đình vẫn được đảm bảo toàn bộ quyền lợi. Họ có thể tiếp tục tới sân khi có lịch thi đấu mới hoặc có thể hủy vé, hoàn tiền trong thời gian từ 22/4 tới 22/5.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam