Thứ bảy, 20/04/2024 02:44 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2020

MTĐT -  Thứ hai, 18/05/2020 06:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bến Tre đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh

Ngày 17/5, tỉnh Bến Tre tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2020) và tổng kết bốn năm thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên dương 14 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2020 và trao giải thưởng cho 64 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật và báo chí về chủ đề: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc nhân kỷ niệm kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 109 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Bí thư tỉnh ủy Phan Văn Mãi, kêu gọi Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Bến Tre quyết tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; quyết tâm xây dựng Đảng bộ Bến Tre trong sạch, vững mạnh; thật sự "Là đạo đức, là văn minh" như lời dạy của Bác Hồ. Ông Phan Văn Mãi cũng yêu cầu các ngành, địa phương nhân rộng mô hình, cách làm hay của các cá nhân, tập thể trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ra tất cả các địa phương trong tỉnh.

Theo Tỉnh ủy Bến Tre, qua bốn năm thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bến Tre đã triển khai thực hiện với phương châm "Trên trước, dưới sau", "Trong trước, ngoài sau" và "Học đi đôi với làm theo". Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chủ trương công khai nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hàng năm của bí thư cấp ủy và người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương để cán bộ, đảng viên và Nhân dân theo dõi, giám sát việc thực hiện, tạo hiệu ứng tích cực. Có nhiều mô hình thiết thực như: Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; hạn chế đảng viên sa vào các tệ nạn xã hội (tại huyện Giồng Trôm); nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, đạo đức công vụ; khắc phục triệt để tình trạng cán bộ, đảng viên uống rượu, bia trong giờ hành chính (tại huyện Thạnh Phú); tuyển dụng công chức cấp xã thông qua hình thức thi tuyển cạnh tranh; xét tuyển viên chức thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ đúng quy định (tại huyện Mỏ Cày Bắc),…

Việc bình xét, đánh giá kết quả cũng được chú trọng thực hiện. Một số nơi, hàng tháng, hàng quý từng chi bộ có đánh giá, nhận xét, bình bầu tập thể, cá nhân tiêu biểu hoặc xây dựng sổ tay để nhận xét đánh giá kết quả. Qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, đã có 6.171 gương điển hình, trong đó: 1.481 tập thể, 4.690 cá nhân; duy trì hoạt động 21 câu lạc bộ gương điển hình trong toàn tỉnh với 843 thành viên là gương điển hình.

Quảng Ninh miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long trong tháng 5

Tối 16/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020, kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác (19/5/1890-19/5/2020 và khởi động gói kích cầu vực lại ngành du lịch của tỉnh này sau ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chương trình gồm hai phần nghi lễ và nghệ thuật với thời lượng 90 phút. Trong đó, nội dung trọng tâm là chương trình nghệ thuật gồm 3 chương: Vào hạ; Sắc màu phố biển Hạ Long; Hạ Long vẫy gọi.

Các tiết mục biểu diễn mang đậm sắc màu du lịch hè của thành phố biển Hạ Long được các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Anh, Kyo York, Hoàng Tùng, Hoàng Hồng Ngọc, Mỹ Dung, nhóm nhạc The Wing... biểu diễn.

Đại diện ban tổ chức cho biết tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ngành y tế bố trí nhân viên và các thiết bị, vật tư y tế túc trực đảm bảo công tác phòng chống dịch ở mức cao nhất. Toàn bộ khách mời được kiểm soát bằng máy quét thân nhiệt tự động và được ghi thông tin cá nhân để theo dõi.

Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 là chương trình khởi động cho gói kích cầu du lịch hơn 200 tỷ của tỉnh này với mong muốn tạo không khí sôi động, nhộn nhịp cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bắt giữ số lượng lớn hàng điện lạnh, điện tử đã qua sử dụng

Chiều 17/5, ông Trần Quốc Hoàn, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với  các lực lượng chức năng của tỉnh, bắt giữ một vụ vận chuyển số lượng lớn hàng điện lạnh cũ nhập lậu từ Campuchia về Việt Nam.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h sáng 17/5, Đội Kiểm soát Hải quan, cùng các lực lượng chống buôn lậu của tỉnh, đang trong quá trình tuần tra, kiểm soát chống buôn lậu trên sông Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã phát hiện một thuyền máy di chuyển đến khu vực ngã ba sông Châu Đốc theo hướng từ phía Campuchia về Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác liền áp sát và ra tín hiệu yêu cầu thuyền máy dừng lại để kiểm tra. Tuy nhiên, người lái thuyền đã lợi dụng đêm tối trốn thoát và bỏ lại thuyền và hàng hóa. Qua kiểm tra, đã xác định trên thuyền chở một số lượng lớn hàng điện tử, điện lạnh với trọng lượng hơn 30 tấn gồm: máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt điện, laptop... tất cả đều đã qua sử dụng. Đây là loại hàng thuộc danh mục cấm nhập khẩu; ước tính tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Dương Hồng Sơn muốn trở lại V-League

Sáng 16-5, lễ bàn giao đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ đã diễn ra tại sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Nhân vật nổi tiếng nhất mà phía CLB Hà Nội chuyển giao cho CLB Phú Thọ, đang thi đấu tại Giải Hạng nhì quốc gia 2020, chính là HLV Dương Hồng Sơn - người có 3 mùa giải làm công tác huấn luyện thủ môn ở đội bóng thủ đô.

Cùng với cựu tuyển thủ Việt Nam Dương Hồng Sơn, nhiều cầu thủ trẻ như Đỗ Sỹ Huy, Vũ Đình Hai, Trần Văn Đạt… sẽ đầu quân cho CLB Phú Thọ với mục tiêu giành quyền chơi ở Giải Hạng nhất mùa tới. Tại buổi lễ bàn giao, Hồng Sơn bày tỏ: "Rời xa CLB Hà Nội là một thử thách không dễ dàng nhưng hết sức thú vị. U21 Hà Nội được chuyển giao cho CLB Bóng đá Phú Thọ. Phú Thọ tuy là đội bóng mới thành lập nhưng giàu tham vọng, lại được sự ủng hộ rất lớn từ chính quyền, lãnh đạo và người dân địa phương".

Nhắc đến Hồng Sơn, những người hâm mộ Hà Nội FC hay trước đây là Hà Nội T&T đều dành sự nể trọng với Quả bóng vàng Việt Nam 2008. Đó cũng là năm rất thành công của cá nhân thủ môn xứ Nghệ khi anh khoác áo đội tuyển Việt Nam, góp công lớn giúp thầy trò HLV Henrique Calisto lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Suzuki Cup. Đó cũng là thời điểm đánh dấu Hà Nội T&T đặt chân lên V-League, mở ra một triều đại huy hoàng với 5 chiếc cúp vô địch V-League, 4 lần giành ngôi á quân..., trong đó Dương Hồng Sơn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Siêu phẩm 'Fast & Furious 9' và loạt phim hay chiếu rạp tháng 5/2020

Nối tiếp nhưng gì dang dở trong Fast & Furious 8 khi ả hacker Cipher (Charlize Theron) kịp trốn thoát và nay tiếp tục nhắm đến gia đình Dominic Toretto (Vin Diesel) nhằm trả thù.Giữa lúc gia đình củaDom (Vin Diesel) đang sống hạnh phúc, thì xuất hiện nhân vật phản diện. Lần nàyDom và những người bạn phải đối đầu là một siêu trộm, một sát thủ siêu đẳng, một tay đua trình độ cao.Nhưng phim càng hấp dẫn hơn khi Jacob (John Cena) -người em trai ruộtcủa Dom chính là vai phản diện. Cipher đã cực khôn khéo khi dựa vào sự đố kị luôn mong hơn anh trai của mình mà lôi kéo Jacobtham gia vào quá trình trả thù Dom.

Han - thành viên của gia đình Fast & Furious được cho là tử nạn trong vụ nổ ở phần Tokyo Drift cũng được "hồi sinh" trong phần phim thứ 9 này. Ngoài những pha hành động mãn nhãn như: lao xe qua vách núi, dàn container lật ngược,đối đầu với đội quân trực thăng, hay những khúc đua xe, nẹp bô “căng đét”, khán giả còn được thưởng thức những loại xe cực giá trị tạo nên thương hiệu của phim.

Chừng đó bất ngờ đã là quá đủ để khán giả háo hức nóng lòng tới ngày khởi chiếu vào mùa hè năm nay.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...