Thứ năm, 25/04/2024 11:08 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 18/07/2019 17:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kỳ họp thứ 8, dự kiến Quốc hội xem xét, thông qua 10 dự án luật

Tiếp tục phiên họp thứ 35, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về tổng kết kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8.

Báo cáo tổng kết kỳ họp do Tổng Thư ký, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc trình bày cho biết, sau 20 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dân chủ, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình.

Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 luật, 10 nghị quyết, cho ý kiến về 9 dự án luật; phê chuẩn nhân sự, tiến hành giám sát chuyên đề, chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Về công tác lập pháp, các dự án luật, nghị quyết được chuẩn bị công phu, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước và tiến trình hội nhập quốc tế. Các dự án luật trình Quốc hội cho ý kiến cơ bản được chuẩn bị tốt, bảo đảm tiến độ, nhận được sự quan tâm của các vị đại biểu Quốc hội với nhiều lượt thảo luận và tranh luận. Cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra đã thể hiện tinh thần cầu thị, nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu ý kiến của đại biểu để chỉnh lý, hoàn thiện các dự án luật, bảo đảm chất lượng trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp sau.

Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tiếp tục khẳng định được hiệu quả, hiệu lực và thực chất hơn. Các nhóm vấn đề chất vấn được lựa chọn xác đáng, bám sát thực tiễn đời sống kinh tế-xã hội, phù hợp với nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Đại biểu Quốc hội đã đặt nhiều chất vấn gọn, rõ, bám sát nhóm vấn đề; các thành viên Chính phủ đã trả lời nghiêm túc, thẳng thắn nhận trách nhiệm, đồng thời đưa ra nhiều cam kết khắc phục những mặt hạn chế, bất cập để nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tạo chuyển biến tích cực trong lĩnh vực phụ trách…

Bên cạnh kết quả đạt được, việc tổ chức kỳ họp thứ 7 vẫn còn một số hạn chế cần tiếp tục được lưu ý rút kinh nghiệm như: chất lượng chuẩn bị một số nội dung còn hạn chế; hồ sơ tài liệu của một số dự án luật, nghị quyết gửi đến đại biểu Quốc hội quá chậm; việc tổng kết, đánh giá tác động trong một số dự án luật chưa được quan tâm đúng mức; phiên chất vấn và trả lời chất vấn vẫn còn một số ý kiến chất vấn mang tính bình luận, giải thích, trùng lắp, một số nội dung trả lời chất vấn còn chung chung, chưa đúng trọng tâm…

Tổng Thư ký QH, Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị, thời gian tới, cần nâng cao chất lượng chuẩn bị các dự án luật, bảo đảm kỹ thuật lập pháp trước khi trình QH; tăng cường công tác giám sát, tiếp tục nghiên cứu đổi mới, cải tiến cách thức tổ chức nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả kỳ họp; tăng cường thông tin về kỳ họp trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo đồng thuận về các nội dung nhạy cảm, phức tạp…

Các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với các báo cáo trên và cho rằng, Kỳ họp thứ 7, QH khóa XIV đã thành công trên nhiều phương diện. Mặc dù kỳ họp diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng QH đã hoàn thành các nội dung trong chương trình đề ra, đáp ứng yêu cầu đặt ra về chất lượng và được cử tri, nhân dân đồng tình, đánh giá cao.

Tình trạng phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển đã giảm

Với sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan Hải quan, tình trạng phế liệu tồn đọng, lưu giữ tại cảng đã giảm rõ rệt.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về phương án xử lý hàng hóa nhập khẩu tồn đọng là phế liệu tại cảng biển, đến thời điểm này, tình trạng phế liệu tồn đọng, lưu giữ tại cảng đã giảm rõ rệt.

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Hải Quan cho thấy, tính đến ngày 21/6, số container khai báo trên hệ thống bản khai hàng hóa và thông quan điện tử là phế liệu hiện lưu giữ tại cảng biển 13.737 container, giảm 7.217 container so với cuối năm 2018. Trong đó, số lượng lưu giữ tại cảng dưới 30 ngày là 5.150 container. Số lượng tồn đọng lưu giữ trên 90 ngày tại cảng là 8.584 container.

Về triển khai xử lý hàng tồn đọng là phế liệu, Bộ Tài chính cũng đã có công văn yêu cầu các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Tư pháp, Công an tham gia ý kiến đối với dự thảo để hoàn chỉnh cơ sở pháp lý nhằm ngăn chặn tình trạng nhập khẩu chất thải, phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu.

Bộ Y tế thực địa điểm nóng sốt xuất huyết

Hôm nay (18/7), Bộ Y tế sẽ đi thực địa tuyên truyền về tình hình sốt xuất huyết tại tỉnh Đồng Nai - điểm nóng của bệnh sốt xuất huyết tại khu vực Đông Nam Bộ.

Tính từ đầu năm đến nay, tại Đồng Nai đã có hơn 3.700 ca mắc sốt xuất huyết, cao gấp ba lần so với năm ngoái.

Chính quyền và ngành y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đã thường xuyên tuyên truyền mỗi người, mỗi cơ quan hãy dành 10 phút hàng tuần để tự làm sạch chỗ mình ở, nơi mình làm việc, không để tụ đọng nước làm phát sinh loăng quăng.

Cảnh sát biển tạm giữ 2.000 tấn than không rõ nguồn gốc

Theo Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 1, vào lúc 4 giờ ngày 17/7, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, BTL Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện một đoàn tàu đẩy đang hành trình có biểu hiện nghi vấn và đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Đoàn tàu đẩy mang số hiệu NB 2847 cùng 2 sà lan thuộc Công ty Dương Giang, có 3 thuyền viên, do ông Đinh Văn Lực, 47 tuổi, quê xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) làm thuyền trưởng, đang chở khoảng 2.000 tấn than nhiệt thấp.

Tại thời điểm kiểm tra, thuyền trưởng không xuất trình được các loại hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên các sà lan, 1 thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn.

Lực lượng chức năng BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định tạm giữ hàng hóa và phương tiện, đưa tàu về khu vực bến Gót (Hải Phòng) để tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Báo Thái 'mừng khôn xiết' khi biết tin tái ngộ Việt Nam ở vòng loại World Cup

Sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào chiều 17/7, đồng loạt những tờ báo lớn của Thái Lan tỏ ra vui mừng khi đội nhà nằm chung bảng với UAE, Indonesia, Malaysia và đặc biệt là đại kình địch Việt Nam.

Đó là điều mà truyền thông Thái Lan đã rất mong đợi trước khi diễn ra lễ bốc thăm. Dù theo giới chuyên môn, bảng G khá có lợi cho tuyển Việt Nam, nhất là thầy trò HLV Park Hang Seo hiện tại là nhà vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan rất tự tin và lạc quan về kết quả bốc thăm vừa có.

Nhiều tờ báo lớn của Thái Lan đã đưa ra các bài viết với tiêu đề khá vui mừng. Họ tin rằng đội nhà sẽ vượt qua vòng loại thứ 2. Trang SMM Sport thể hiện sự tự tin ngút trời khi giật tít: "Điệp vụ dễ dàng! Thái Lan chạm trán UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia".

Nhận định về bảng đấu, trang Thai Rath (Thái Lan) giật tít "Nhiệm vụ không quá khó cho Thái Lan sau kết quả bốc thăm". Bên dưới, tác giả bài viết một lần nữa nhắc lại đội tuyển Thái Lan sẽ gặp thuận lợi với kết quả bốc thăm này.

Trang SMM Sport cũng có chung nhận định khi giật tít "Việc nhẹ nhàng! Thái Lan lọt vào bảng đấu có UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia".

Trong khi đó, Sanook thì tỏ ra thận trọng hơn chỉ cổ vũ đội tuyển rằng "Hãy cố gắng giành chiến thắng!".

Tờ Bola Sport (Indonesia) thì đưa ra thông tin thú vị khi chỉ ra 4 đội Đông Nam Á tại bảng G chính là đồng chủ nhà của Asian Cup 2007. Trang này cũng đưa ra nhận xét của HLV trưởng tuyển Indonesia Simon McMenemy rằng bảng G khá thú vị vì nó giống như "một AFF Cup thu nhỏ".

Đội tuyển Thái Lan sẽ ra sân trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 với trận gặp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà. Đây là cơ hội để người Thái “phục hận” sau thất bại ở King’s Cup vừa qua.

'Vua sư tử': Bản hùng ca của thế giới muôn loài

Ra mắt năm 1994, The Lion King (tựa Việt: Vua sư tử) nhanh chóng thu hút công chúng và trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh dành cho trẻ em được yêu thích nhất mọi thời đại. Bản gốc của Vua sư tử được thực hiện bằng các nét vẽ thủ công, cùng tạo hình nhân vật đáng yêu đã tạo nên những khoảnh khắc tuổi thơ đáng nhớ của bao thế hệ.

Trở lại năm nay với phiên bản live-action sau thành công từ loạt siêu phẩm trước, Disney đã mạnh tay đầu tư vào công nghệ để biến mọi ngóc ngách trong phim trở nên sống động nhất có thể. Tất nhiên, sự chỉnh chu trong công tác hậu kỳ đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm độc đáo về hình ảnh so với phiên bản trước.

Bộ phim tiếp tục thuật lại những sự kiện chính khi theo chân Simba trong hành trình trưởng thành khắc nghiệt của cậu bé. Những tưởng có được một tuổi thơ ngọt ngào nhưng cuộc sống của cậu lại nhanh chóng rơi vào đen tối khi lần lượt rơi vào cái bẫy của người chú độc ác Scar. Nhằm tranh giành ngôi báu và thống trị muôn loài, Scar đã không tiếc thủ đoạn mượn Simba để giết Mufasa (cha của Simba). Trong một lần nghe lời dụ dỗ của người chú xảo quyệt, chú sư tử con đã lạc vào hẻm núi và bị đàn trâu chạy loạn suýt giẫm chết. Để giữ được mạng sống của con trai, Mufasa đã hi sinh. Bất ngờ, hung thủ giết vị vua đáng kính chính là anh ruột.

So với tác phẩm gốc 25 năm trước, The Lion King 2019 đánh mạnh vào yếu tố kỹ xảo. Được biết, Disney đã ứng dụng công nghệ CGI (Computer-generated imagery). Đây là công nghệ xử lý và thiết kế đồ họa trên máy tính, được xem là xu hướng làm phim được ưa chuộng hiện nay. Với công nghệ này, mọi phân đoạn trong Vua sư tử đều được chăm chút kỹ lưỡng. Ngoài ra, màu sắc và chuyển động của những nhân vật trong phim cũng trở nên sinh động và trực quan. Đặc biệt, từng chi tiết, hành động nhỏ nhất trong phim như: bờm sư tử, tia lửa, sâu róm… cũng được trau chuốt. Bên cạnh đó, không gian hoành tráng của thế giới tự nhiên được phía nhà sản xuất tận dụng triệt để trong từng thước phim. Đặc biệt, cảnh bình minh, khỉ “tiên tri” ôm Simba trên đỉnh Pride Rock, hoang mạc, nghĩa địa voi… khiến người xem mãn nhãn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành