Thứ năm, 28/03/2024 18:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2020

MTĐT -  Thứ tư, 19/02/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phê duyệt Đề án thí điểm tự chủ Bệnh viện Bạch Mai

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thí điểm tự chủ của Bệnh viện Bạch Mai trong năm 2020 và 2021.

Trong đó có tự chủ về tổ chức bộ máy và nhân sự. Hội đồng quản lý bệnh viện gồm 11 thành viên. Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ định thành viên Hội đồng quản lý và Chủ tịch Hội đồng quản lý.

Theo quyết định này, Bệnh viện Bạch Mai có các bệnh viện thành viên là Bệnh viện Bạch Mai tại thành phố Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Phát hiện 2 ổ dịch cúm gia cầm tại Trà Vinh

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh xác nhận, hai ổ dịch cúm gia cầm H5N1 đã được phát hiện trên địa bàn, tỉnh đã phải tiêu hủy gần 1.000 con gà, vịt mắc bệnh.

Hai ổ dịch cúm gia cầm mới nhất tại tỉnh Trà Vinh được ghi nhận ở xã Châu Điền và xã Hòa Ân, huyện Cầu Kè. Trại nuôi của anh Kim Đông từng có tổng cộng gần 1.500 con vịt. Từ ngày 4/2, vịt bắt đầu chết. Sau 10 ngày, số lượng chết lên đến 530 con, anh Đông mới báo với thú y địa phương. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy, bầy vịt dương tính với virus cúm H5N1.

Ổ dịch còn lại xảy ra trên đàn gà 3 tháng tuổi với số lượng hơn 200 con. Lực lượng thú y tỉnh Trà Vinh đã phải tiêu hủy tổng số gà, vịt hơn 996 con ở hai ổ dịch này. Nguyên nhân lây bệnh đến nay vẫn chưa rõ.

Những bầy vịt chỉ có từ 10 - 20 con là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc khó kiểm soát dịch cúm gia cầm ở vùng ĐBSCL. Nguyên nhân là do việc nuôi nhỏ lẻ thường đồng nghĩa với tỷ lệ tiêm phòng thấp.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh, ở cả hai trường hợp phát hiện dịch bệnh, chỉ có 500 con vịt được tiêm vaccine cúm gia cầm. Được biết, tổng đàn gia cầm của tỉnh Trà Vinh hiện nay là khoảng 7,5 triệu con.

Tích cực xử lý nhiều vụ vi phạm pháp luật liên quan đến dịch COVID-19

 Ngoài xử lý 36 cơ sở kinh doanh, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch COVID-19, lục lượng chức năng còn xử lý các đối tượng tung tin sai sự thật.

Công an quận Đống Đa cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh, nhà thuốc, cá nhân có hoạt động tăng giá khẩu trang y tế phòng ngừa dịch COVID-19. Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường thành phố đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 36 cơ sở kinh doanh, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch COVID-19.

Các vi phạm chủ yếu là không niêm yết giá bán, vận chuyển hàng lậu đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay. Lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt hành chính tổng số hơn 63,5 triệu đồng đối với các trường hợp vi phạm. Một số vụ việc đang được mở rộng điều tra, tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an quận Đống Đã còn phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an thành phố xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận nhân dân về dịch COVID-19.

Ngày 12/2, Công an quận Đống Đa đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối một đối tượng trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Đối tượng đã đăng tải thông tin về việc đã có thuốc kháng virus Corona và nhận đặt hàng với số lượng lớn nhằm bán hàng trục lợi. Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ đăng tải, bài viết này đã thu hút được nhiều lượt like, bình luận và chia sẻ.

Ngay khi nắm được thông tin sự việc, Đội An ninh - Công an quận Đống Đa đã phối hợp với Đội 4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội xác định và làm việc với cá nhân đưa tin.

Trong thời gian tới, Công an quận Đống Đa sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành tuyên truyền, giám sát và yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch COVID-19, bán đúng giá khẩu trang, nước rửa tay phục vụ người dân phòng chống dịch.

Tuyển Việt Nam không đá giao hữu với Iraq vì dịch bệnh COVID-19

Theo kế hoạch ban đầu, tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Iraq ngày 26/3 tới trên sân Gò Đậu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra sau đó ít hôm.

Tuy nhiên, trận đấu này không được tổ chức như dự kiến với lý do lo ngại dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bên phía Liên đoàn bóng đá Iraq cũng có đề nghị huỷ bỏ trận đấu.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết việc trận đấu không được tổ chức là điều bất khả kháng.

Hiện VFF đã thông báo tới huấn luyện viên Park Hang-seo kế hoạch bị thay đổi. Các bộ phận chuyên môn sẽ phải làm việc với ông Park để có giải pháp đảm bảo kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam trước vòng loại World Cup 2022 được tốt nhất.

Trận đấu giao hữu với Iraq được xem là bài kiểm tra chất lượng cho tuyển Việt Nam trước khi thi đấu các trận quan trọng của với Malaysia và UAE.

Trước mắt, VFF sẽ nhanh chóng làm việc có phương án phù hợp để chọn lựa một đội bóng trong nước làm “quân xanh” cho tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu chính thức.

Dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại ngày 21/3 tại thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ngày 31/3 trên sân khách Bukit Jalil.

Phim ngắn "Đêm trường Vũ Hán" gây "bão" mạng xã hội

Thành phố Vũ Hán với hơn 14 triệu người là một thành phố sầm uất của Trung Quốc với người xe nườm nượp. Nhưng sau khi bị Covid-19 hoành hành, tất cả còn lại là sự vắng lặng đến đáng sợ.

Để ghi lại những thước phim tư liệu này, cả đoàn quay đã chấp nhận bị mắc kẹt trong "tâm dịch" Vũ Hán, kể từ khi chính quyền thành phố phong tỏa mọi ngóc ngách vào ngày 23/1.

"Cả đoàn chúng tôi đang ở Vũ Hán và chúng tôi muốn làm gì đó thực sự ý nghĩa", theo đạo diễn Lan Bo - người từng có kế hoạch quay một bộ phim điện ảnh tại đây, trước khi đại dịch ập tới khiến anh quyết định chuyển sang làm phim tài liệu. "Chúng tôi muốn ghi lại những gì đã xảy ra".

Ý tưởng này hình thành khi quay phim Xie Dan bắt đầu ghi lại một số cảnh bằng điện thoại của mình, sau đó cả đoàn đã tập hợp các cảnh quay thành một bộ phim ngắn có tựa đề: "Đêm trường Vũ Hán" và đăng tải trực tuyến.

Những thước phim đầy ám ảnh về "tâm dịch" Vũ Hán đã thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội Weibo và sự phổ biến của bộ phim đã thúc đẩy đạo diễn Lan mở rộng nó thành một bộ phim tài liệu dài.

Vì đang bị kẹt ở Vũ Hán mà phim thì không thể quay, các nhân viên chuyên về hình ảnh quyết định phải làm một điều gì đó. Xie Dan đã đạp xe sáng và tối, dùng điện thoại quay cảnh đường phố. Cả ê-kíp mất 8 ngày để chỉnh sửa 4 phút phim tài liệu ngắn theo một đường dây nhất định. Phim ngắn thu hút đông đảo công chúng.

Sự phổ biến của phim ngắn thúc đẩy Lan Bo quyết định làm phim tài liệu dài về Vũ Hán. Phim sẽ tập trung vào những câu chuyện về những người bình thường: nhân viên chăm sóc sức khỏe, tình nguyện viên, những người trong các ngành nghề khác chịu cú sốc do dịch bệnh gây ra.

Đối với bộ phim của mình, Lan và đoàn phim của ông sẽ tập trung vào việc kể những câu chuyện về cách những người bình thường - các nhân viên chăm sóc sức khỏe, tình nguyện viên và những người trong các ngành nghề khác, đã chịu ảnh hưởng bởi "cú sốc" của dịch bệnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.