Thứ sáu, 29/03/2024 08:57 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 19/05/2019 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trao giải cuộc thi viết về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao giải đặc biệt cho tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Tối qua (18/5), Lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi viết "Cán bộ, Đảng viên Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" đã diễn ra tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao giải đặc biệt cho tập thể Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - đơn vị có nhiều tác phẩm tham gia nhất với gần 1.600 bài dự thi.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã trao giải A cho tác giả Nguyễn Thị Huỳnh Như với tác phẩm "Theo gương Bác" và 2 tập thể xuất sắc đạt giải A là Ban Kinh tế Trung ương và Văn phòng Trung ương Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Khối trưởng Khối Thi đua các cơ quan Đảng Trung ương năm 2018 cho biết: Từ gần 2.500 tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn 35 tác phẩm cá nhân có chất lượng cao nhất và 8 tập thể đạt tiêu chí về số lượng và chất lượng bài dự thi để trao giải. Nhiều bài dự thi chính là những suy nghĩ mộc mạc, những chia sẻ giản dị từ những điều tốt đẹp học được ở Bác trong cuộc sống. Chẳng hạn như chị văn thư làm hết việc chứ không hết giờ, anh lái xe tiết kiệm từng giọt xăng..., thể hiện những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, Đảng viên, người lao động trong các cơ quan Đảng Trung ương.

Cháy quán cà phê tại huyện Đông Anh (Hà Nội): Hai người tử vong do ngạt khí

ông an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, hai người tử vong trong vụ hỏa hoạn tại quán cà phê thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh vào ngày 18/5 là do ngạt khí.

Trước đó, vào sáng 18/5, người dân phát hiện lửa và khói bao trùm ngôi nhà ống xây 5 tầng đã tri hô thoát nạn, đồng thời thông báo cho lực lượng cứu hỏa.

Nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy huyện Đông Anh đã điều động phương tiện và cán bộ chiến sỹ đến làm nhiệm vụ cứu nạn, dập lửa. Nhiều lực lượng thuộc xã Nam Hồng cùng chính quyền huyện Đông Anh cũng có mặt kịp thời, chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn.

Được biết, hiện trường cháy trước đây là quán kinh doanh karaoke, nhưng đã dừng hoạt động và chuyển sang bán cà phê. Tuy nhiên, do nơi xảy cháy chứa nhiều vật liệu bắt lửa như mút xốp, đồ đạc… đã khiến cho ngọn lửa bùng phát nhanh và cháy lớn, tạo khói độc bao trùm từ tầng 1 đến tầng tum của ngôi nhà.

Khi có mặt, lực lượng chữa cháy phải tiếp cận nhiều phía, từ trên cao nhà lân cận sang ban công để dùng búa phá cửa kính tại các tầng, tiếp cận tìm kiếm cứu nạn. Thời điểm tiếp cận vào phòng đã phát hiện có 2 nạn nhân tử vong. Ngay sau đó lực lượng chức năng đã đưa xuống xe cứu thương chuyển đến bệnh viện.

Theo thông tin từ lực lượng Công an, hai nạn nhân là bạn chơi của chủ quán, không phải là nhân viên của quán cà phê.

Chỉ huy lực lượng chữa cháy Công an huyện Đông Anh thông tin, thời điểm xảy cháy trong nhà có 3 người ở tại phòng tầng 3, chỉ có 1 người kịp thoát nạn ra ngoài. Khi thoát nạn người này bị thương nhẹ và đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Các tỉnh miền Trung khẩn trương chống dịch tả lợn châu Phi

Dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện thêm ở hai tỉnh khu vực miền Trung đó là Quảng Nam và Hà Tĩnh.

Tính đến thời điểm này, dịch tả lợn châu Phi đã lan rộng tới 34 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đáng chú ý là có 28 xã, dịch đã qua 30 ngày nhưng lại phát sinh lợn bệnh trở lại.

Tại Quảng Nam và Hà Tĩnh, toàn bộ số lợn tại ổ dịch đã được tiêu hủy; đồng thời, triển khai các biện pháp phòng chống dịch như lập chốt kiểm dịch tại các lối mở, đường mòn giáp ranh, tăng cường kiểm soát lợn ra vào địa bàn, tiến hành các biện pháp tiêu độc, khử trùng tại những khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ gia súc.

X-Men: Dark Phoenix” tung poster hé lộ cái kết sắp đến

Ra mắt từ năm 2000, X-Men đã trở thành một vũ trụ siêu anh hùng nổi tiếng và kéo dài bậc nhất màn ảnh rộng Hollywood. Giờ đây, X-Men: Dark Phoenix (Tựa Việt: X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối) không chỉ là trận chiến hoành tráng nhất từ trước đến nay mà còn là bước nhìn lại chặng đường 20 năm của thương hiệu. Mới đây, bộ phim đã tung ra loạt poster cực ấn tượng báo hiệu một cái kết đầy đen tối và tang thương cho các dị nhân.

Tâm điểm của bộ poster chính là Jean Grey (Sophie Turner). Trong một nhiệm vụ ngoài không gian, cô nàng đã bị thực thể vũ trụ hùng mạnh Phoenix Force (Thế lực Phượng hoàng) nhập vào cơ thể. Trở về trái đất, Jean Grey không còn như xưa nữa mà trở thành một kẻ có sức mạnh “bá đạo”. Không những thế, nữ nhân vật dần biến thành Dark Phoenix với dã tâm tàn bạo và tham vọng hủy diệt tất cả mọi sự sống trên trái đất.

 Bên cạnh đó, hàng loạt dị nhân trong phim dường như đều bị thao túng bởi sức mạnh của Dark Phoenix. Chi tiết này khiến các fan Marvel nhớ tới một chi tiết quan trọng trong loạt truyện The Phoenix Saga nổi tiếng khi Jean biến những người đồng đội thành tay sai với biệt danh Phoenix Five.

Man City giành 'cú ăn 3,' làm nên điều chưa từng có trong lịch sử

Manchester City khép lại mùa giải này bằng chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Watford, để bước lên đỉnh tại FA Cup mùa giải này.

Raheem Sterling đã tỏa sáng với 1 hat-trick cho Man City, trong khi ba bàn còn lại được chia đều cho David Silva, Kevin De Bruyne và Gabriel Jesus.

Kết quả này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola hoàn tất "cú ăn 3," gồm các danh hiệu Premier League, cúp Liên đoàn Anh và FA Cup.

Với thành tích ấn tượng này, Man City làm nên điều chưa từng có khi trở thành câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội trong một mùa giải.

Đáng chú ý, đội chủ sân Etihad cũng trở thành đội bóng đầu tiên ở xứ sở sương mù thắng 50 trận trên mọi đấu trường trong một mùa giải.

Thậm chí, với tỷ số 6-0, đây còn là trận chung kết cúp FA có cách biệt lớn nhất trong vòng 116 năm trở lại đây. Lần gần nhất mà người hâm mộ chứng kiến màn hủy diệt như vậy là ở thắng Bury 6-0 Derby vào năm 1903.

Ở trận chung kết đêm qua, Man City đã không quá khó khăn để tạo nên thế trận vượt trội so với Watford trước khi David Silva và Raheem Sterling thay nhau lập công để giúp đội nhà dẫn 2-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội bóng của Ppep Guaridola tiếp tục chơi áp đảo và có thêm 4 thắng nữa của Kevin De Bruyne, Gabriel Jesus và cú đúp của Sterling, để khép lại trận đấu được mong chờ bằng chiến thắng 6-0.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.