Thứ sáu, 29/03/2024 16:46 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 19/06/2020 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Việt Nam còn 17 bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị

Tính từ 6h sáng 16/4 đến 6h sáng 19/6 (64 ngày), Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Bộ Y tế thông báo, tính đến sáng 19/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Trên cả nước có tổng cộng 342 ca mắc, trong đó, 7 trường hợp mắc mới nhất ghi nhận chiều 18/6. Tất cả đều là công dân từ Kuwait trở về nước.

Đến nay, 325 bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam đã được điều trị khỏi và chưa có trường hơp tử vong. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 6.176, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 89

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.734

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 353

Ninh Bình: Tiếp tục đăng cai Năm Du lịch Quốc gia 2021

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý giao UBND tỉnh Ninh Bình là địa phương tiếp tục phát động Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Trước đó, ngày 8/5, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị được đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021.

Năm Du lịch Quốc gia năm 2020 với chủ đề "Hoa Lư – Cố đô ngàn năm" theo kế hoạch sẽ được khai mạc vào tối ngày 22/2/2020 tại Ninh Bình, tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh COVID-19, Ban Tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2020 đã dừng tổ Lễ khai mạc và các sự kiện, hoạt động quan trọng mang tính đặc trưng của Du lịch Ninh Bình nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung để đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch.

Xuất phát từ tình hình trên, để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến Du lịch, góp phần tháo gỡ khó khăn, sớm đưa ngành Du lịch vượt qua khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra, UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép tỉnh Ninh Bình được đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2021. Các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2020 theo chương trình đã được phê duyệt sẽ được thực hiện vào Năm Du lịch Quốc gia 2021.

100% giáo viên tiếng Anh ở Hà Nội sẽ phải có chứng chỉ IELTS

Từ ngày 18/6/2020 -5/7/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ triển khai việc kiểm tra rà soát để xếp lớp đào tạo nâng chuẩn quốc tế cho giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam đối với giáo dục phổ thông và giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX). Việc đào tạo nâng chuẩn quốc tế (IELTS) cho giáo viên tiếng Anh ở tất cả các cấp học đáp ứng yêu cầu của ngành giáo dục và đào tạo trong giai đoạn mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng, IELTS là một trong những hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh theo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và hiện nay đang được đánh giá uy tín nhất trên thế giới. Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn hình thức này để hỗ trợ cho giáo viên tiếng Anh phát triển tốt nhất 4 kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng nghe nói.

Theo đó, 100% giáo viên của Hà Nội đã đạt chuẩn tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam, sẽ tham dự kỳ kiểm tra, rà soát đánh giá theo chuẩn quốc tế IELTS.

Còn đối với những giáo viên có chứng chỉ IELTS từ năm 2019 trở lại đây đạt kết quả 6.5 trở lên, có thể lấy kết quả đó để phân lớp đào tạo. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên được cấp 1 tài khoản online để tự học. Sau thời gian đào tạo, giáo viên sẽ tham dự kỳ thi IELTS với mục tiêu lên được tối thiểu 0,5 điểm.

Từ năm 2020 đến 2025, bình quân cứ cách 1 năm, giáo viên lại được tham gia 1 đợt bồi dưỡng để tiếp tục nâng chuẩn. Giáo viên tham gia lớp đào tạo được hỗ trợ toàn bộ kinh phí, giảm thời gian giảng dạy tại trường. Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang phấn đấu tới năm 2025 sẽ có hơn 50% giáo viên các cấp học có trình độ nghe nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên.

Lái xe vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức đáng báo động

Sau 1 tháng triển khai tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (từ 15/5-14/6), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an các đơn vị, địa phương trên toàn quốc đã phát hiện, lập biên bản 401.027 trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Trong số các trường hợp vi phạm, xe khách chiếm 14.869 trường hợp, xe container là 4.221, xe tải là 50.898, xe con là 32.174, mô tô là 287.085 và 11.780 phương tiện khác...

Lực lượng CSGT đã tước Giấy phép lái xe 27.293 trường hợp, tạm giữ 61.563 phương tiện. So với thời gian liền kề trước khi thực hiện kế hoạch, số vi phạm tăng 73.379 trường hợp (tăng 160%). Vi phạm về Giấy phép lái xe chiếm nhiều nhất, với 49.715 trường hợp, vi phạm tốc độ là 33.316 và 12.231 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu.

Đáng chú ý, có tới 20.120 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 276 trường hợp vi phạm về sử dụng chất ma túy, 5.007 trường hợp vi phạm quá tải, 448 trường hợp lạng lách, đánh võng, điều khiển xe chạy bằng một bánh...

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, CSGT phối hợp bắt giữ 381 vụ với 458 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, buôn lậu, gian lận thương mại, bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Trong đó có 95 vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, 95 vụ buôn lậu và gian lận thương mại.

Triệu Quân Sự bị bắt khi đang chơi game

Tối 18/6, Thượng tá Phạm Trường Sơn, Trưởng Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị này đã bắt được đối tượng Triệu Quân Sự (29 tuổi, dân tộc Nùng, trú tại xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Theo Công an thành phố Tam Kỳ, vào khoảng 19 giờ 45 phút cùng ngày, Công an thành phố Tam Kỳ đã bắt đối tượng trốn truy nã Triệu Quân Sự. Tại thời điểm bị bắt, đối tượng Triệu Quân Sự đang chơi game tại quán game H.T, địa chỉ 155/111 (thuộc khối phố Mỹ Hiệp, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ). Trong quá trình bị vây bắt, đối tượng Triệu Quân Sự không có sự chống đối. Theo nguồn tin báo đầu, Triệu Quân Sự sau khi trốn trại lẩn trốn trên đèo Hải Vân. Sau đó đối tượng đã trốn về Đà Nẵng, vào Hội An rồi đến Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng đang được tạm giữ tại cơ quan Công an thành phố Tam Kỳ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ 20 ngày 3/6, Triệu Quân Sự leo qua tường rào khu giam ở Trại giam khu vực miền Trung trốn thoát. Sau khi trốn ra ngoài, Triệu Quân Sự tiếp tục trộm cắp điện thoại, xe máy của người dân tẩu thoát.

Triệu Quân Sự là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, liều lĩnh, đã bỏ trốn khi đang thụ án chung thân về các tội "Giết người," "Cướp tài sản," "Đào ngũ" và "Trốn khỏi nơi giam giữ". Đây là lần thứ hai Triệu Quân Sự trốn khỏi trại giam.

SLNA thắng Hà Nội FC ở Hàng Đẫy sau 8 năm, phá hàng loạt kỷ lục

Hà Nội FC tiếp SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League 2020 đúng ngày sinh nhật lần thứ 14 của mình. Các cầu thủ chủ nhà rất muốn giành chiến thắng để có một ngày sinh nhật trọn vẹn.

Tuy nhiên, SLNA chọn lối chơi áp sát và phòng ngự chủ động khiến Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn trong nửa hiệp đầu. Không những vậy, những tình huống phản công nhanh của đội khách còn khiến người hâm mộ đội bóng thủ đô nhiều phen thót tim.

Nếu Hồ Tuấn Tài sắc bén hoặc Phan Văn Đức may mắn hơn chút nữa trong những tình huống dứt điểm thì đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số từ trước phút 20.

Ở nửa sau của hiệp 1, Hà Nội tổ chức tấn công tốt hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm. Đáng kể nhất là pha dứt điểm trúng cột dọc của Rimario, hay pha kết thúc không đánh bại được thủ thành Văn Hoàng của Văn Quyết ngay trước đó.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC cố gắng kiểm soát lối chơi nhưng họ lại nhận gáo nước lạnh ở phút 57. Văn Lắm là người dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi hiểm hóc, dội cột dọc vào lưới khiến thủ thành Văn Công không thể phản xạ. Trước đó Đình Đồng nỗ lực đi bóng cắt mặt vào trung lộ, hút 2 cầu thủ Hà Nội FC rồi chuyền bóng, tạo khoảng trống cho Văn Lắm ra chân.

Sau bàn thua, Hà Nội FC đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Họ còn tung cả Quang Hải – người mới gặp chấn thương ở vòng đấu trước vào sân để có thể thay đổi cục diện trận đấu.

Số 19 của Hà Nội FC vào sân và có ngay 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành bàn. Trong khi đó SLNA cũng đáp trả với những tình huống phản công sắc bén.

Những phút cuối trận, cơ hội để SLNA chấm dứt nỗ lực của Hà NộI FC đến nhiều hơn nhưng cả Văn Đức và Peter đều dứt điểm không chính xác.

Dù vậy, tỷ số 1-0 cũng đủ để SLNA có được 3 điểm ở Hàng Đẫy trước Hà Nội FC sau 8 năm. Họ xóa luôn kỷ lục bất bại 33 trận trên sân nhà Hàng Đẫy của Hà Nội FC, đồng thời SLNA thiết lập kỷ lục giữ sạch lưới sau 5 vòng đấu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.