Thứ năm, 25/04/2024 08:25 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Số ca sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, cả nước ghi nhận trên 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 6 trường hợp tử vong tại Bình Phước, Bình Thuận, Khánh Hòa, Quảng Bình, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các tỉnh, thành phố ghi nhận các ca mắc sốt xuất huyết hàng tuần tăng cao và có số ca mắc tích luỹ tăng cao so với cùng kỳ năm 2018 là Bà Rịa- Vũng Tàu, An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắc Lak, Đắc Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp,Gia Lai, Hà Nội, Khánh Hoà, Kiên Giang, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Tiền Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Trà Vinh, Thừa Thiên - Huế và Vĩnh Long.

Các tỉnh có tỷ lệ ca mắc/100.000 dân cao nhất nước là Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Định, Phú Yên, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Ninh Thuận và Đồng Nai.

Theo Bộ Y tế, hiện nay là mùa cao điểm dịch, số mắc tăng cao tại nhiều tỉnh, thành phố trong những tuần gần đây, dự báo số ca mắc mới sẽ gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Để chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có công điện số 4086/BYT - DP gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, đề nghị tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu UBND các cấp trực tiếp chỉ đạo triển khai hoạt động diệt lăng quăng, bọ gây trên địa bàn ngay trong tháng 7/2019 và duy trì 1 tuần/lần tại các vùng có nguy cơ cao; 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng, bọ gậy cao và 1 tháng/lần tại các khu vực còn lại; huy động các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể cùng tham gia diệt lăng quăng, bọ gậy

Các địa phương tăng cường công tác truyền thông, giáo dục cho cộng đồng về phòng, chống sốt xuất huyết, tập trung tuyên truyền đến người dân về việc diệt lăng quăng, bọ gậy; phối hợp với cơ quan y tế trong việc phun muỗi tại gia đình.

Ngành y tế tăng cường giám sát, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và phát sinh; tổ chức phun hóa chất diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện những ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng.

Các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, đặc biệt tại các cơ sở y tế tư nhân, tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời, khi nhập viện thì đã nặng, nguy cơ tử vong cao; đồng thời có kế hoạch phân tuyến, hỗ trợ cán bộ điều trị kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế quá tải bệnh viện.

Xưởng nhựa rộng hàng trăm m2 ở Hà Nội bốc cháy ngùn ngụt trong đêm

Đám cháy xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 18/7 tại một xưởng nhựa nằm trong ngõ 260 phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện ngọn lửa bùng cháy tại nhà xưởng, kèm theo đó là khói bốc lên nghi ngút.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động gần 10 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.

Đến hơn 20h cùng ngày, lực lượng chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa. Theo thống kê ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Xe ben va chạm với xe bồn, 2 người tử vong

Vào khoảng 6h ngày 19/7, xe bồn chở dầu mang BKS: AX-1096 lưu thông hướng Bà Rịa đi Long Khánh. Khi xe vừa đến vòng xoay Đức Mỹ, địa phận xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức thì bị xe ben BKS: 51D-265.25 chở cát lưu thông hướng Xuyên Mộc đi Phú Mỹ tông ngang hông xe.

Sau cú va chạm thì 2 xe bốc cháy dữ dội, tài xế xe ben bị thương nằm trong cabin cùng phụ xe mắc kẹt bên trong. Tài xế xe bồn đã nhanh chân thoát ra bên ngoài. Người dân địa phương dùng nước, bình chữa cháy và tìm cách cứu những người mắc kẹt bên trong ra bên ngoài nhưng không thành công.

Nhận tin báo, công an có mặt phối hợp cùng lực lương Cảnh sát PCCC tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu điều hàng chục cán bộ chiến sĩ và 5 xe chữa cháy chuyên dụng có mặt tại hiện trường để chữa cháy.

Đến 7 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Vụ cháy khiến cho 2 người gồm tài xế và phụ xe tử vong.

Taylor Swift là ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố danh sách thường niên 100 người nổi tiếng, trong đó nữ ca sĩ Taylor Swift là nghệ sĩ được trả thù lao ca nhất thế giới.

Xếp ngay sau Taylor là Kylie Jenner - thành viên của gia tộc Kardashian. Kylie Jenner kiếm được khoảng 170 triệu USD trong năm 2018, chủ yếu nhờ việc chuyển hướng sang lĩnh vực làm đẹp. Hồi đầu năm nay, Forbes đã công bố Jenner là tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Ở vị trí thứ ba, rapper Kanye West đã trở lại danh sách sau 4 năm vắng mặt. Chồng của Kim Kardashian không xuất hiện nhiều trong lĩnh vực âm nhạc, song lại gặt hái nhiều thành công với dòng giày Yeezy.

Một số cái tên đáng chú ý khác trong danh sách này là -Lionel Messi (thứ 4), nam ca sỹ người Anh Ed Sheeran (thứ 5), "cặp đối thủ truyền kiếp" Cristiano Ronaldo (thứ 6), tiền đạo người Brazil Neymar (thứ 7), ban nhạc The Eagles (thứ 8)…

Forbes tổng hợp danh sách năm 2019 bằng cách ước tính thu nhập trước thuế từ tháng 6 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019, trước khi khấu trừ chi phí cho các nhà quản lý. Họ lấy dữ liệu từ Nielsen, Pollstar, IMDB, phỏng vấn với các chuyên gia trong ngành lẫn chính các ngôi sao.

Tạp chí này cho biết, 100 người nổi tiếng được trả lương cao nhất thế giới đã kiếm được 6,3 tỷ USD trước thuế trong 12 tháng qua.

Phóng viên Thái Lan: 'UAE và Việt Nam mạnh nhất bảng'

Nhiều phóng viên Thái Lan nhận định đội bóng của HLV Akira Nishino nằm dưới cơ tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

"UAE và Việt Nam là 2 đội mạnh nhất và có nhiều cơ hội đi tiếp", phóng viên Phairat MLee của Fox Sports Asia nói với Zing.vn.

Trong khi đó, biên tập viên Kaweesak Pornwattanawate của Sanook Online Limited dự đoán UAE, Việt Nam và Thái Lan nhỉnh hơn về đẳng cấp so với Malaysia và Indonesia. Lúc này, UAE nhiều khả năng giành ngôi nhất bảng G, còn vị trí thứ nhì là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Thái Lan.

Chung quan điểm trên, phóng viên Gof Natthakorn viết cho Siam Sports nhìn nhận tuyển Thái Lan chỉ có thể mơ giành vé đi tiếp với tư cách đội đứng thứ hai có thành tích tốt nhất. Anh chia sẻ thêm, truyền thông nước nhà khá lạc quan khi rơi vào bảng đấu có Việt Nam, Malaysia, Indonesia và UAE.

Theo thể thức của vòng loại World Cup 2022, 8 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng 3. Như vậy, chỉ số phụ với các đội tuyển sẽ rất quan trọng. Cùng với việc trình độ của các đội tại Đông Nam Á không quá chênh lệch, điều này khiến bảng đấu trở nên kịch tính.

Nhận định nhanh về các đội, phóng viên MLee nói: "Đây không phải bảng tử thần nhưng cũng chẳng dễ dàng. Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Indonesia có trình độ gần ngang nhau. Do đó, tôi tin các trận đấu sẽ không có tỷ số quá đậm. Nếu điều này xảy ra, cả 4 đội ở Đông Nam Á đều gặp bất lợi".

Cây viết người Thái Lan nói UAE là đội mạnh nhất và hứa hẹn giành vị trí số một của bảng. Như vậy, đội xếp thứ 2 phải có chỉ số phụ thật tốt mới cạnh tranh được với các đối thủ ở những bảng khác. Trong bối cảnh bảng G không có đội lót đường, các đội Đông Nam Á nhiều khả năng tự kìm hãm nhau.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành