Thứ ba, 16/04/2024 19:43 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/9/2019

MTĐT -  Thứ năm, 19/09/2019 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 19/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Khai mạc Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam 2019

Diễn đàn Cải cách và Phát triển Việt Nam (VRDF) lần thứ hai năm 2019 với chủ đề “Việt Nam: Khát vọng thịnh vượng - Ưu tiên và hành động” vừa chính thức khai mạc sáng nay (19/9) tại Hà Nội. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) chủ trì, phối hợp với các đối tác phát triển tổ chức. Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng và Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione đồng chủ trì Diễn đàn.

VRDF 2019 có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, tổ chức quốc tế, hiệp hội doanh nghiệp, các chuyên gia, học giả hàng đầu trong nước và trên thế giới.

Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, VRDF 2019 là sự tiếp nối và kế thừa các Diễn đàn trước đây và đó là vì sao Chủ đề và nội dung của VRDF 2019 được lựa chọn mang tính bao trùm hơn, bao gồm cả các vấn đề về cải cách thể chế kinh tế thị trường, đổi mới sáng tạo để vượt qua bẫy thu nhập trung bình trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và ưu tiên và hành động vì một Việt Nam thịnh vượng.

Thông qua Diễn đàn, các chuyên gia, học giả hàng đầu thế giới và trong nước về cải cách và phát triển sẽ thảo luận cởi mở, thẳng thắn về những vấn đề đổi mới, cải cách và phát triển của đất nước phù hợp với tư tưởng kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và phát triển bền vững, thông qua các giải pháp ngắn hạn và dài hạn, các hành động cụ thể.

Đặc biệt, theo Bộ KH&ĐT, chủ đề của VRDF 2019 do các thành viên thường trực của Tổ biên tập Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII "đặt hàng" trực tiếp. Đây là những vấn đề mà Tổ biên tập muốn thảo luận sâu hơn, tham vấn rộng rãi các tổ chức, chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế trước khi đưa vào Dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021 - 2030. Vì thế, các hàm ý, khuyến nghị chính sách từ VRDF sẽ được tiếp thu, nghiên cứu, tạo đầu vào thông tin cho việc xây dựng nội dung Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 – 2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021 – 2025.

Hội nghị Tư lệnh Cảnh sát các nước ASEAN lần thứ 39

Khoảng 300 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên ASEAN và các đại biểu đến từ các nước quan sát viên, đối tác đối thoại tham gia Hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày, với nhiều nội dung quan trọng. Theo đó, trong khuôn khổ hội nghị, các hoạt động dự kiến diễn ra bao gồm: 2 phiên họp toàn thể để các nước thành viên ASEANAPOL cùng nhau kiểm điểm, đánh giá kết quả hợp tác cảnh sát các nước ASEAN trong năm qua trên tất cả các lĩnh vực và đưa ra phương hướng hợp tác trong năm tới thông qua việc ký Thông cáo chung Hội nghị.

Trong đó, các đại biểu sẽ tham gia các cuộc họp nhóm, cùng thảo luận các vấn đề hợp tác trong phòng chống tội phạm ma túy, khủng bố, buôn bán vũ khí, mua bán người, lừa đảo trên biển, cướp biển, khủng bố, tội phạm tài chính, tội phạm ngân hàng, công nghệ cao...

Nội dung chương trình còn có cuộc họp trao đổi thông tin về việc sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu của ASEANAPOL, tương trợ tư pháp trong các vấn đề hình sự, trao đổi nhân sự và các chương trình đào tạo giữa lực lượng Cảnh sát các quốc gia thành viên ASEANAPOL và hoạt động của mạng lưới khoa học hình sự của Cảnh sát các nước thành viên ASEANAPOL; cuộc họp giữa Trưởng đoàn các nước thành viên ASEANAPOL để thảo luận thống nhất những vấn đề phát sinh trong nội bộ các nước thành viên ASEANAPOL cũng như với các đối tác đối thoại; cuộc họp giữa Trưởng đoàn các nước thành viên ASEANAPOL và đối tác đối thoại xem xét đề xuất của các bên để tăng cường hiệu quả hợp tác, đồng thời trao đổi về những vấn đề các bên cùng quan tâm…

Hội nghị lần này cũng sẽ thống nhất việc bổ nhiệm Giám đốc Chương trình Kế hoạch và Giám đốc dịch vụ Cảnh sát, Ban Thư ký ASEANAPOL nhiệm kỳ 2020 - 2021 và thông qua tư cách quan sát viên ASEANAPOL.

Học sinh TP.HCM nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 16 ngày

Thời gian này được công bố trong hướng dẫn triển khai nhiệm vụ chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Theo đó, khung kế hoạch thời gian năm học thực hiện, học kỳ 1 bắt đầu từ ngày 19/8/2019 đến ngày 3/1/2020. Thời gian dạy học là 19 tuần và các hoạt động khác. Kiểm tra học kỳ 1 từ 9/12/2019 đến 21/12/2019.

Học kỳ 2 từ ngày 5/1/2020 đến ngày 23/5/2020. Thời gian dạy học là 18 tuần và các hoạt động. Thực hiện kiểm tra học kỳ 2 từ ngày 20/4 đến 10/5/2020. Kiểm tra lại từ ngày 22/6-27/6.

Sở cũng công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 được bắt đầu từ ngày 20/1/2020 (tức ngày 26 tháng Chạp) đến hết ngày 2/2/2020 (tức mùng 9  tháng Giêng) học sinh trở lại trường vào ngày 3/2/2020 (tức mùng 10 tết).

TP.HCM là địa phương cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán khá dài nhằm tạo điều kiện cho phụ huynh, học sinh thuận lợi trong việc lên kế hoạch Tết, nhất là việc đặt vé tàu xe.

Tuy nhiên, thời nghỉ Tết của học sinh TP.HCM sớm và dài hơn ngày nghỉ của người lao động nên cuối năm phụ huynh thường loay hoay với chỗ gửi con.

Phát hiện kho hàng dược liệu, thực phẩm chức năng hết hạn

Trưa 18/9, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an TP.Đà Nẵng ập vào một nhà kho chứa dược liệu tại địa chỉ K325/8 Hùng Vương (P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Đây là kho chứa dược liệu của Cơ sở kinh doanh thuốc y học cổ truyền Cẩm Sơn, do bà Trần Mỹ Phấn (47 tuổi) làm chủ. Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm ký dược liệu khô, thực phẩm chức năng cùng một số tân dược đã hết hạn sử dụng.

Trong số này, ngoài các sản phẩm do VN sản xuất, còn có cả thuốc, dược liệu nước ngoài. Bà Phấn cũng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp lệ của số hàng này.

YouTube thay đổi cách tính lượt view cho video ca nhạc

Trước đây, thứ hạng của các sản phẩm âm nhạc được xét theo không chỉ lượt xem gốc từ khán giả mà còn là lượt xem từ quảng cáo cho các sản phẩm này. Vì vậy, nhiều nghệ sĩ đã bỏ tiền để chạy quảng cáo cho MV của mình thông qua các video khác. Dù chỉ xem khoảng 5 giây, khán giả cũng vô tình tăng lượt view cho các MV được quảng cáo.

Tuy nhiên, theo như chính sách mới được sửa đổi, YouTube sẽ không tính các lượt view quảng cáo này cho bảng xếp hạng cũng như kỷ lục 24 giờ đầu tiên của các video mới ra mắt. Người xem bắt buộc phải xem trực tiếp video hoặc xem trong mục "Xu hướng" để tăng lượt xem. Với cách tính này, lượng người xem của nhiều MV sẽ thay đổi.

Ví dụ, con số 75 triệu view mà hit "Paagal" đạt được để vượt qua BTS vừa qua có thể giảm tới hàng chục triệu nếu tính theo cách này. Ngoài bảng xếp hạng và kỷ lục 24 giờ, lượt xem quảng cáo vẫn được tính vào tổng lượt xem được công bố dưới video như bình thường.

Công Phượng qua mặt Đoàn Văn Hậu, đắt giá thứ 2 Việt Nam

Công Phượng đang khoác áo cho Sint-Truidense theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ HAGL. Hiện tại, tiền đạo người Nghệ An mới ra sân được vọn vẹn 20 phút trong màu Sint-Truidense ở giải vô địch quốc gia Bỉ.

Công Phượng được HLV Marc Brys chuyển xuống đội trẻ của Sint-Truidense. Sau 2 trận đấu ra sân với tổng thời lượng 177 phút, chân sút sinh năm 1995 mới ghi được 1 bàn thắng.

Mặc dù có phong độ không tốt trong thời gian gần đây nhưng nhờ gia nhập đội bóng Bỉ mà giá của Công Phượng đã tăng. Theo định giá mới nhất của Transfermarkt, Công Phượng tăng giá lên 200.000 euro, cao hơn 50.000 euro so với lần định giá gần nhất.

Với mức giá này, Công Phượng đắt giá thứ 2 Việt Nam sau thủ môn Đặng Văn Lâm (300.000 euro). Công Phượng hơn Đoàn Văn Hậu, cầu thủ vừa gia nhập SC Heerenveen 50.000 euro.

Hiện tại, tân binh của SC Heerenveen có giá 150.000 euro, đắt giá thứ 5 Việt Nam. Nếu như Đoàn Văn Hậu hòa nhập nhanh và được ra sân thi đấu, giá của hậu vệ quê Thái Bình chắc chắn sẽ tăng trong lần định giá tới của Transfermarkt.

Trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại còn có Lương Xuân Trường (200.000 euro), Nguyễn Quang Hải (150.000 euro) và Nguyễn Trọng Hoàng (125.000 euro)./.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.