Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 20/10/2019 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nhiều hoạt động kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019), Hội Phụ nữ BĐBP các tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Ngày 18/10, tại Đồn Biên phòng Phước Tân, Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Tại buổi gặp mặt, các hội viên phụ nữ đã ôn lại truyền thống và lịch sử của Ngày Thành lập hội phụ nữ Việt Nam và nghe kể về những tấm gương anh hùng của các thế hệ phụ nữ Việt Nam trong chiến đấu giành độc lập dân tộc, cũng như bảo vệ chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia và trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay.

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Chỉ huy và các hội viên phụ nữ đã đến thắp hương tại Bia tưởng niệm Liệt sỹ Đồn Biên phòng Phước Tân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong chiến tranh biên giới Tây Nam.

Đại tá Lê Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Quảng Bình và Thượng tá Đinh Xuân Hùng, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Phụ nữ BĐBP Quảng Bình. Ảnh: Châu Thành

Chiều cùng ngày, Hội Phụ nữ BĐBP Quảng Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Trong năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy và các cấp, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, triển khai, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, phong trào thi đua, các cuộc vận động, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng, phát triển; triển khai thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ BĐBP Quảng Bình còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như: Đền ơn đáp nghĩa; giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt; đồng thời tuyên truyền văn hóa, chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em... góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh xuất sắc.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Hơn 11.600 ca mắc sốt xuất huyết, 5 ca tử vong

Thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 11.637 ca mắc sốt xuất.

Tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 8,3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, đã có 5 ca tử vong (thành phố Vũng Tàu 1 ca, huyện Châu Đức 2 ca, thị xã Phú Mỹ 2 ca).

Địa bàn có số mắc sốt xuất huyết cao gồm: Thành phố Vũng Tàu 3.863 ca, tăng 6,1 lần so với cùng kỳ năm 2018; huyện Châu Đức 2.736 ca, tăng 18,6 lần so với cùng kỳ năm 2018; thị xã Phú Mỹ 1.691 ca, tăng 8,1 lần so với cùng kỳ năm 2018; huyện Xuyên Mộc 1.292 ca, tăng 7,4 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày 18/10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng đợt 3 trên phạm vi toàn tỉnh. Sở Y tế thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát chiến dịch.

Sau lễ phát động tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn của các huyện/thị/thành phố, đoàn đã thực hiện giám sát trực tiếp tại những địa bàn trọng điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết. Đến từng hộ gia đình để hướng dẫn, tuyên truyền, vận động các hộ dân vệ sinh nhà cửa, cọ rửa lu, khạp và dọn dẹp các vật dụng đọng nước, loại bỏ các vật phế thải chứa nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh..

Chìm tàu hàng 8.000 tấn ở Cần Giờ, nhiều người rơi xuống sông

Lãnh đạo huyện Cần Giờ sáng nay xác nhận thông tin vụ chìm tàu xảy ra trên sông Lòng Tàu, đoạn qua thượng lưu xã An Thạnh.

Theo đó, khoảng 23h30 đêm qua, tại khu vực phao số 28 đến 30, thuộc sông Lòng Tàu, tàu Viet Sun Integrity có tải trọng 8.000 tấn chở 290 container bất ngờ bị chìm khoảng 2/3 thân tàu.

Thời điểm xảy ra tai nạn, nhiều người có mặt trên tàu cùng hàng hóa lần lượt rơi xuống sông.

Ngay khi nhận được thông báo lực lượng Cảng vụ TP.HCM, Hàng Hải TP.HCM, Biên Phòng cửa khẩu Cần Giờ và lực lượng chức năng huyện Cần Giờ đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn cứu hộ.

Tàu VIET SUN INTEGRITY có tải trọng 8000 tấn chở 290 container bất ngờ bị chìm

Lãnh đạo huyện Cần Giờ xác nhận vụ việc không gây thiệt hại về người, không bị tràn dầu và một số container rơi xuống sông đang bị trôi dạt chưa rõ hàng hóa bên trong là gì.

"Lúc xảy ra tai nạn, có 17 thuyền viên rơi xuống sông nhưng may mắn thoát nạn", lãnh đạo huyện thông tin.

Top 15 Hoa hậu Việt Nam 2018 Phạm Ngọc Hà My đăng quang Hoa khôi Press Green Beauty 2019

Vượt qua 34 thí sinh, Phạm Ngọc Hà My (Top 15 Hoa hậu Việt Nam 2018) xuất sắc đăng quang Hoa khôi Press Green Beauty 2019 - cuộc thi dành riêng cho những nữ nhà báo.
Tối 19/10/2019, tại Trường quay ngoài trời (Đài Truyền hình Việt Nam), vòng chung kết cuộc thi Press Green Beauty 2019 đã được tổ chức. Trải qua 2 phần thi: Trình diễn áo dài và Trang phục dạ hội, BTC đã tìm ra 09 gương mặt xuất sắc nhất cùng 01 thí sinh được đặc cách vào vòng thi Ứng xử với clip tự thực hiện truyền tải về thông điệp bảo vệ môi trường.

Bước vào vòng thi Ứng xử cả 10 cô gái đều tự tin hoàn thành tốt phần thi của mình. Với câu trả lời xuất sắc cho câu hỏi "Tình trạng ô nhiễm không khí hiện nay đang gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe con người. Nếu được Lãnh đạo giao cho thực hiện đề tài này, bạn sẽ khai thác theo khía cạnh nào", thí sinh Phạm Ngọc Hà My đến từ phòng Quốc tế thuộc Trung tâm tin tức VTV24 đã trở thành Hoa khôi Press Green Beauty 2019.

"Thời gian gần đây điều khiến tôi cảm thấy bức xức nhất, đó là ngay tại đất nước Indonesia các em bé, những học sinh tiểu học phải đeo khẩu trang trong chính lớp học của mình vì ô nhiễm không khí. Nó khiến các em khó thở và khó khăn trong việc học. Nếu được lãnh đạo giao, trước tiên tôi sẽ khai thác tình trạng ô nhiễm không khí hiện tại ở Việt Nam, tìm hiểu chỉ số ô nhiễm đang ở mức độ nào. Tiếp theo, phản ánh cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng ra sao do ô nhiễm không khí và cuối cùng là những giải pháp đến từ bạn bè quốc tế nhằm khắc phục tình trạng ô nhiễm, giúp Việt Nam trở nên xanh, sạch đẹp hơn" - Phần trả lời của thí sinh Hà My.

Danh hiệu Á khôi 1 thuộc về thí sinh Phạm Vũ Minh Tâm (Truyền hình An ninh Thủ đô), danh hiệu Á khôi 2 được trao cho thí sinh Mai Bích Châm (báo điện tử Dân trí). Bên cạnh đó cũng có các giải thưởng phụ bao gồm: Giải người đẹp Tài năng - Bùi Mai Trang (Đài Truyền hình Việt Nam), Người đẹp phong cách - Hồ Hoài Anh (VTC9) , Người được yêu thích nhất - Nguyễn Hà My (Thông Tấn xã Việt Nam), Người đẹp vì môi trường - Võ Minh Châu (Thông Tấn xã Việt Nam), Người mặc áo dài đẹp nhất - Hoàng Phương Anh (VOV), Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất - Mai Bích Châm (Dân Trí).

Tham dự Press Green Beauty 2019, các thí sinh bên cạnh vòng thi nhan sắc và trí tuệ, còn thể hiện sự quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đặc biệt là hành động chống rác thải nhựa, vì sự phát triển bền vững của trái đất. Chia sẻ về cuộc thi, đồng chí Bùi Thị Lan Anh (Bí thư đoàn Thanh niên VOV), đại diện BTC cuộc thi bày tỏ: "Cả 34 cô gái đều rất đẹp và tự tin, tôi nghĩ những người làm báo nên có nhiều sân chơi hơn nữa để có cơ hội thể hiện tài năng, thế mạnh, trí tuệ của mình. Với cương vị là BTC, hiện tại tôi thấy rất hài lòng và sẽ cố gắng tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa".

Văn Hậu được đăng ký, Heerenveen tạo nên bất ngờ lớn ở giải Hà Lan

Trong trận đấu mà Văn Hậu tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký, Heerenveen gây bất ngờ lớn khi đánh bại AZ Alkamaar ngay trên sân khách.

Ở vòng 10 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen của Đoàn Văn Hậu đến làm khách trên sân của đội bóng đang xếp thứ 3 là AZ Alkamaar. Trong trận đấu này, hậu vệ người Việt Nam tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ HLV Johnny Jansen và có tên trong danh sách dự bị.

Nhìn vào vị trí của 2 đội trên BXH, SC Heerenveen rõ rang là đội bị đánh giá thấp hơn. Nhưng những gì đã diễn ra trên sân AFAS Stadion lại cho thấy điều ngược lại khi đội khách đã liên tục tạo ra những điều bất ngờ. Ngay ở phút thứ 7, từ một quả phạt góc, trung vệ Botman đã có pha bật cao đánh đầu dũng mãnh để mở tỉ số cho Heerenveen.

Để thủng lưới từ sớm, các cầu thủ AZ Alkamaar nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công và họ cũng chỉ cần hơn 20 phút để tìm được bàn gỡ. Phút 31, cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc, trung vệ kỳ cựu Ron Vlaar đã có cú đánh đầu chính xác giúp đội chủ nhà cân bằng tỉ số 1-1.

Cứ ngỡ rằng bàn gỡ hòa sẽ là giúp các cầu thủ Alkamaar hung phấn hơn trong thời gian thi đấu còn lại, nhưng đây cũng là lúc những bất ngờ liên tiếp xảy ra. Chỉ 5 phút sau bàn thắng của Ron Vlaar, tiền vệ Kongolo bên phía Heerenveen tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm đầy hiểm hóc để nâng tỉ số lên 2-1. Không những thế, đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, tiền đạo trẻ Odgaard còn lập công từ cú dứt điểm cận thành để giúp SC Heerenveen kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước 3-1.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, AZ Alkamaar đã sớm có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 48, cầu thủ Calvin Stengs đã có cú đá rất căng ở góc hẹp khiến nỗ lực cản phá của thủ môn Hahn trở nên vô nghĩa. Thế nhưng, bàn thắng sớm một lần nữa không thể giúp đội chủ nhà chơi tốt hơn. Chỉ 15 phút sau khi AZ Alkamaar rút ngắn tỉ số, khoảng cách 2 bàn lại được SC Heerenveen tái lập. Trong một nỗ lực cản phá cú đánh đầu của Kongolo, hậu vệ Koopmeiners đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Pha phản lưới của Koopmeiners đã đưa tỉ số lên thành 4-2 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. 3 điểm có được giúp Heerenveen có một bước tiến dài trên BXH để vươn lên vị trí thứ 5. Trong khi đó, thất bại này rất có thể sẽ khiến AZ Alkamaar mất vị trí thứ 3 trên BXH nếu Vitesse không thua trong chuyến làm khách đến sân của VVV-Venlo

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.