Thứ sáu, 19/04/2024 01:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 08:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

 Bộ Ngoại giao thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh

Ngày 19/3, Bộ Ngoại giao thông báo về việc điều chỉnh các quy định nhập cảnh đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản.

Nhằm tăng cường hơn nữa việc phòng, chống dịch COVID-19, ngăn ngừa sự lây lan trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định:

- Bắt đầu từ 12h ngày 21/3/2020, tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước Belarus, Nga và Nhật Bản và tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực cấp cho công dân Belarus, Nga, Nhật Bản gốc Việt Nam và thân nhân của họ.

- Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản mang hộ chiếu phổ thông vẫn được nhập cảnh Việt Nam nếu có thị thực phù hợp.

- Quyết định trên không áp dụng cho người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ được nhập cảnh Việt Nam không cần thị thực theo các hiệp định và thỏa thuận hiện có giữa Chính phủ Việt Nam với Chính phủ Belarus, Nga và Nhật Bản.

- Công dân Belarus, Nga và Nhật Bản nhập cảnh Việt Nam cần đáp ứng các yêu cầu về y tế dự phòng của Việt Nam theo quy định hiện hành.

Việt Nam đã thông báo quyết định này tới các quốc gia trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, có các điều chỉnh phù hợp với diễn biến tình hình.

Nhắn tin ủng hộ chống Covid-19

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng các đơn vị phát động toàn dân nhắn tin ủng hộ chống Covid-19 thông qua đầu số 1407, chiều 19/3.

Người dân ủng hộ bằng cách soạn tin theo cú pháp "CV n" gửi 1407; n là số lần ủng hộ 20.000 đồng (n giới hạn từ 1 đến 100). Thời gian ủng hộ từ nay đến hết ngày 18/6.

Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị doanh nghiệp viễn thông nhắn tin đến các thuê bao di động để kêu gọi người dân nhắn tin.

Phát biểu tại buổi phát động, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, Covid-19 là thử thách lớn với cả nhân loại. Những ngày qua, toàn dân đã một lòng chống dịch. "Việt Nam là một trong số những nước chống Covid-19 tốt nhất, được thế giới công nhận".

Ông Hùng bày tỏ, tinh thần và giá trị Việt Nam luôn được hun đúc trong những lúc khó khăn, thách thức. "Những giọt nước nhỏ tạo nên biển lớn, người Việt Nam mỗi khi chung sức, đồng lòng thì việc khó mấy cũng làm được", ông Hùng nói và kêu gọi toàn dân nhắn tin để "chung tay, góp sức giúp Việt Nam chống dịch".

Việc phát động nhằm quyên góp hỗ trợ việc chống Covid-19, góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ, đời sống của người dân cũng như thiệt hại về kinh tế, xã hội.

Theo ông Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến chiều 19/3, đã có hơn 300 tỷ đồng ủng hộ chống Covid-19. "Với sức mạnh đoàn kết dân tộc, chúng ta sẽ chống dịch thành công", ông Mẫn nói.

Đơn vị đầu tiên ở ĐBSCL được phép xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ vừa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Đây là đơn vị đầu tiên ở ĐBSCL được phép xét nghiệm virus này.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, nếu xét nghiệm phát hiện trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, đơn vị này mới cần chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur TP.HCM nhằm làm xét nghiệm khẳng định lại để đối chiếu. Trước đây, theo đúng chỉ định của Bộ Y tế, tất cả trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đều phải lấy mẫu và gửi đến Viện Pasteur TPHCM để tiến hành xét nghiệm.

Bác sĩ Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ, cho biết: "Việc tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại thành phố Cần Thơ sẽ giúp ngành y tế thành phố rút ngắn thời gian xét nghiệm, chuẩn đoán dịch bệnh. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19".

Thời gian cho ra kết quả xét nghiệm là 6 giờ đồng hồ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ đã tiến hành xét nghiệm 3 trường hợp đầu tiên theo đúng chỉ định của Bộ Y tế. Tất cả đều được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

Thủy Tiên thông báo quyên góp được 12 tỷ đồng

Những ngày qua, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh đứng ra quyên góp tiền để giúp đỡ người dân miền Tây vượt qua hạn mặn. Trong hơn 2 tháng qua, số tiền khán giả chuyển tới cho giọng ca Giấc mơ tuyết trắng đã lên đến gần 12 tỷ đồng.

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên vui mừng viết: "Cập nhật gần 12 tỷ rồi mọi người ơi. Đúng như lịch trình dự kiến, máy đã chở đến điểm khảo sát đầu tiên ở ấp 4, xã Tân Phước, Gò Công, Tiền Giang. Nguyên một phòng toàn máy, qua đến 3 hệ thống lọc, hệ máy lọc chặn bẩn, hệ 6 cột lọc trong nước".

Nữ ca sĩ kể đã hệ lọc áp suất lớn tách muối và màng lọc RO tách nước ngọt tinh khiết cũng đang được trang bị. Ngoài ra, 2 bồn cấp 5.000 lít và bồn 3.000 lít bằng inox cũng được chuyển đến.

"Tiên đăng hình cho mọi người yên tâm về tiến độ, vì Tiên sợ 2-3 ngày nữa mới lắp xong nên sợ mọi người nóng ruột, do máy to vận chuyển lắp ráp hơi mất thời gian", cô chia sẻ.

Theo tâm sự của Thủy Tiên, cô thấy vui và may mắn vì gặp nhà sản xuất hỗ trợ giá tốt, tập trung phụ lo cho bà con có máy nhanh nhất.

"10 kỹ thuật viên vào tận trong này để khảo sát, lắp đặt đẩy nhanh tiến độ cho bà con sớm có nước ngọt dùng. Mình vẫn tiến hành lên danh sách khảo sát tiếp", bà xã Công Vinh nói thêm.

Bóng đá châu Á "đóng băng" hết tháng 4/2020

Kế hoạch thi đấu tại AFC Cup 2020 của hai đại diện Việt Nam là Than Quảng Ninh và TP.HCM sẽ phải thay đổi sau quyết định mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Trang web chính thức của AFC thông báo: "Tất cả trận đấu trên toàn châu Á sẽ không được diễn ra trong tháng 3 và tháng 4, do diễn biến phức tại của dịch Covid-19".

Quyết định này được đưa ra sau khi AFC tham khảo ý kiến của các CLB, liên đoàn bóng đá thành viên, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho cầu thủ, quan chức và cổ động viên.

Với quyết định trên, 4 trận đấu AFC Cup 2020 có đại diện Việt Nam không thể diễn ra là TP.HCM gặp Lào Toyota (15-4), Yangon United (29-4) và Than Quảng Ninh gặp Svay Rieng (14-4), Bali United (29-4).

AFC hiện chưa thông báo lịch đá bù do còn chờ những diễn biến mới của dịch Covid-19, cũng như khuyến cáo từ các cơ quan liên quan.

Sau hai lượt trận vòng bảng AFC Cup, hai đại diện của Việt Nam đều có thứ hạng tốt, rộng cửa tranh vé đi tiếp.

Cụ thể, Than Quảng Ninh đang tạm xếp thứ nhì bảng G với 4 điểm, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines). Trong khi tại bảng F, TP.HCM đứng đầu khi có cùng 7 điểm với Yangon United (Myanmar) song xếp trên nhờ nhỉnh hơn hiệu số bàn thắng bại (+3 so với +2).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.