Thứ ba, 23/04/2024 13:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 20/04/2020 11:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/4/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hàng trăm nghìn trẻ em có thể bị chết đói do dịch COVID-19

Có thể sẽ có thêm hàng trăm nghìn trẻ em tử vong và hàng chục triệu trẻ rơi vào nghèo đói trong năm 2020.

Đây là cảnh báo của LHQ về những hậu quả của suy thoái kinh tế do COVID-19 gây ra đối với trẻ em trên toàn thế giới.

Theo ước tính của LHQ, khoảng 42 - 66 triệu trẻ em có thể rơi vào tình trạng nghèo đói do hậu quả của COVID-19, khoảng 386 triệu trẻ em đứng trước nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Điều này là nguyên nhân khiến hàng trăm nghìn trẻ em có thể tử vong trong năm 2020. Ngoài ra, do các biện pháp phòng dịch, tình trạng bạo lực gia đình, nhất là với trẻ em cũng đang có nguy cơ gia tăng. Tổng Thư ký LHQ đã kêu gọi các nước cần phải hành động ngay để ngăn chặn những mối đe dọa đối với trẻ em.

Yêu cầu phường Bãi Cháy xin lỗi người bán rong bị thu hàng hóa

Hai ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn công tác của UBND phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh thu giữ hàng hóa của một người phụ nữ bán rong rau củ quả.

Trong clip, người phụ nữ bán rau đứng bên cạnh chiếc xe máy cũ nát bị đổ ra đường liên tục khóc lóc, van xin cán bộ phường đừng lấy hàng hóa của mình.

“Cô ơi tha cho cháu đi, con cháu thì bé, không có tiền nong cô đừng lấy của cháu nữa", chị này nói.

Tuy nhiên, một nữ lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy (được cho là người quay clip) không đồng ý và yêu cầu đưa về phường để xử lý.

Khi người phụ nữ bán rau tiếp tục van xin, hai bên xảy ra giằng co thì nữ cán bộ quát lớn: “Con này, mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường… không nói nhiều nữa".

Theo chỉ đạo, lực lượng chức năng đã thu giữ rau củ quả.

Lúc này, do bị kích động mạnh, trên tay người bán rau xuất hiện một con dao, chưa rõ làm gì. Tuy nhiên, vị cán bộ phường cho rằng “cố tình cầm dao để chém lực lượng, chống đối người thi hành công vụ”.

Trong quá trình chỉ đạo xử lý vụ việc này, nữ cán bộ phường nhiều lần có lời nói khiếm nhã, không đúng mực. Khi người dân thấy tình hình căng thẳng nên ra xem thì cán bộ này yêu cầu họ ra về.

Cuối clip, người phụ nữ bán rau kháng cự trong bất lực vì bị lực lượng chức năng khóa hai tay ra sau, cho cả hàng hóa và người lên xe thùng về trụ sở.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga đủ khả năng kiểm soát dịch Covid-19

Trong lời chúc nhân Lễ Phục sinh, Tổng thống Putin đánh giá, tất cả chính quyền các cấp làm việc nhịp nhàng, có tổ chức và có trách nhiệm. Tình hình hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát.

Ông Putin cũng cho rằng, tất cả các hạn chế do chính quyền áp đặt để chống lại sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 là cần thiết. Theo ông, dựa trên phân tích kinh nghiệm của các nước khác, Nga đang đi trước trong cuộc chiến này.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Năm nay, lễ Phục sinh diễn ra trong bối cảnh cả thế giới đang chống lại sự lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên, chúng ta có mọi cơ sở cần thiết để chống lại đại dịch như một nền kinh tế mạnh, tiềm năng khoa học, vật liệu cần thiết và cơ sở chuyên nghiệp cao trong lĩnh vực y tế”.

Đình chỉ công tác quân nhân phản đối việc cách ly ở Phú Quốc

Ngày 19/4, đại tá Võ Văn Nam, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 950 (đóng tại Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết đã tạm đình chỉ công tác trung úy Trần Văn Chung (30 tuổi, Trưởng đài 15W thuộc Đại đội Thông tin) để làm quy trình kỷ luật Đảng và chính quyền. Theo ông Nam, trung úy Chung nhận thức sai khi đăng bài trên mạng xã hội bày tỏ quan điểm không đúng về về việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

"Lữ đoàn thống nhất kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền rồi cho ra quân. Chúng tôi đang xin ý kiến của Quân khu 9 là có làm tiếp thêm nữa không”, đại tá Nam nói với Zing.

Sáng 14/4, trung úy Chung sử dụng Facebook có tên Tran Chung bày tỏ quan điểm liên quan đến việc cách ly xã hội trong nhóm Cộng đồng Phú Quốc. Anh Chung viết: “Tôi không thống nhất và không đồng ý với kiểu cách ly ở huyện Phú Quốc. Phú Quốc không phải là vùng dịch nên cho cách ly 1 chiều là hợp lý, tức chỉ cấm người qua, còn những người từ Phú Quốc về có việc cần thiết thì nên cho họ về… Việc hỗ trợ từ ngân sách không rải rác mà phải tập trung vì Phú Quốc này không có ai đến nổi chết đói. Phú Quốc cần phát triển cần phải có 1 lãnh đạo xứng tầm”.

Theo lãnh đạo Lữ đoàn 950, trung úy Chung nhận thức chưa đầy đủ về nội dung Chỉ thị 16, làm ảnh hưởng đến tư tưởng của cán bộ chiến sĩ và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, chính sách và pháp luật của Nhà nước, trong đó trực tiếp là Chỉ thị 16. Việc làm này cũng gây ảnh hưởng đến danh dự của cán bộ lãnh đạo huyện Phú Quốc.

Khi họp kiểm điểm tại đơn vị, trung úy Chung tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách. Theo quân nhân này, hình thức kỷ luật cảnh cáo là nặng.

Dịch COVID-19, Dior tổ chức triển lãm trực tuyến

Trước thực trạng cách ly xã hội diễn ra ở nhiều nơi do dịch COVID-19, các sàn diễn và phòng trưng bày nghệ thuật buộc phải dời lịch hoặc thậm chí hủy bỏ khiến những tín đồ thời trang tiếc nuối. Do đó, hãng thời trang Dior đã thực hiện một bước ngoặt chưa từng có trong lịch sử. Lần đầu tiên, nhà mốt lừng danh này tổ chức buổi triển lãm trực tuyến “Designer of Dreams” vinh danh 70 năm sáng tạo từ cha đẻ Christian Dior và đội ngũ thiết kế.

Được phát hành qua kênh Youtube và Instagram của hãng, đội ngũ phụ trách gồm Florence Muller cùng Olivier Gabet đã giới thiệu đến người xem những bản phác thảo gốc, ảnh chụp cũng như thiết kế nguyên bản mang tính cách mạng của Christian Dior.

Tuy không được tổ chức với quy mô lớn như dự định ban đầu, nhưng những thước phim hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem trực tuyến cái nhìn gần gũi nhất về hãng thời trang này sau 70 năm thành lập.

Vòng loại World Cup 2022 có thể bị hoãn hết năm 2020

Phó Chủ tịch FIFA Victor Montagliani mới đây cho biết, các trận diễn ra trong tháng 3 và tháng 6 đã dời tới tháng 9, 10 và 11, nhưng ông nói có khả năng các trận đấu đó cũng sẽ phải hoãn và mọi trận đấu quốc tế sẽ chỉ đá tiếp khi bước sang năm 2021.

“Cá nhân tôi nghĩ các đội tuyển quốc gia đá lại trong năm nay sẽ là một thách thức lớn, không chỉ vấn đề y tế mà còn vấn đề di chuyển giữa các quốc gia. Bóng đá trong nước vẫn là một ưu tiên hàng đầu.

Các trận tháng 9 thực tế chúng tôi vẫn đang đặt ở trạng thái có thể thi đấu, nhưng với tình hình hiện tại chúng ta phải chờ đợi việc kế hoạch thay đổi. Đưa các trận đấu quốc tế sang năm 2021 sẽ là giải pháp an toàn nhất dù sau đó tất nhiên lịch các giải chính thức sẽ phải có sự điều chỉnh”- Phó chủ tịch FIFA nói.

Nếu FIFA quyết định hoãn tất cả các trận đấu quốc tế chính thức trong năm 2020 thì đội tuyển Việt Nam sẽ phải đợi sang năm sau để tiếp tục chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn AFF Cup 2020, tuy nhiên hiện tại cũng đã có nhiều ý kiến cho rằng giải bóng đá số 1 khu vực cũng nên hoãn lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Cảm ơn...
Cảm ơn mày bản thân yêu thương ạ ///Bao tháng năm đã cố gắng rất nhiều //Luôn gồng mình hoàn thiện biết bao điều///Dẫu đôi lúc muốn buông xuôi bỏ mặc

Tin mới