Thứ bảy, 20/04/2024 15:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/5/2019

MTĐT -  Thứ hai, 20/05/2019 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Ngày 19/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Xã Tiên Dương có tổng đàn lợn lớn nhất huyện Đông Anh và đã có trên 14.000 con lợn buộc phải tiêu hủy, nhiều nhất huyện. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hộ chăn nuôi của ông Trần Văn Mậu, vừa phải tiêu hủy toàn bộ đàn lợn bị bệnh với tổng trọng lượng hơn 46 tấn. Hiện chỉ còn 2 xã trong 24 xã của huyện Đông Anh là chưa xảy ra dịch bệnh.

Sau khi ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên được phát hiện ở quận Long Biên vào cuối tháng 2 vừa qua, đến nay, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở gần 9.500 hộ chăn nuôi ở Hà Nội ở 24 quận, huyện. Dịch bệnh diễn biến bất thường từ 20 ngày trở lại đây và đã có có gần 150.000 con lợn mắc bệnh bị tiêu hủy, chiếm gần 8% tổng đàn, gần gấp đôi tỷ lệ trung bình cả nước và Đông Anh là nơi bị thiệt hại nặng nhất, số lợn bị tiêu hủy đã chiếm gần 1/5 tổng đàn.

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo và bà con nông dân huyện Đông Anh cách đây ít phút, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với các hộ chăn nuôi ở huyện Đông Anh và trong cả nước có lợn bị bệnh buộc phải tiêu hủy. Thủ tướng nhấn mạnh theo đánh giá của Tổ chức Nông Lương của Liên Hợp Quốc thì dịch bệnh này còn kéo dài nên công tác phòng chống dịch phải tiếp tục được tăng cường và phải huy động các lực lượng cần thiết tham gia dập dịch.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu chính quyền địa phương có lợn phải tiêu hủy hỗ trợ người dân kịp thời, minh bạch. Việc tiêu thụ lợn không mắc bệnh cũng phải được đẩy mạnh vì thịt lợn không mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi hoàn toàn an toàn đối với sức khỏe con người.

Thủ tướng cũng yêu cầu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sớm trình Ban Bí thư dự thảo Chỉ thị để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng chống dịch tả lợn châu Phi, đồng thời kêu gọi các nước và tổ chức quốc tế hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến sáng nay (19/5), dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 2.666 xã, 237 huyện của 34 tỉnh, thành phố; tổng số lợn bị bệnh buộc phải tiêu hủy hơn 1.5 triệu con (chiếm 5% tổng đàn).

Tăng mức hưởng BHYT cho người bệnh từ 1/7/2019

Từ 1/7/2019, mức lương cơ sở là 1.490.000 đồng, cao hơn 100.000 đồng so với trước đây. Căn cứ mức lương mới, số tiền thanh toán trực tiếp chi phí khám, chữa bệnh (KCB) cũng tăng lên.

Theo đó, khi người bệnh KCB tại cơ sở không ký hợp đồng KCB BHYT (trừ trường hợp cấp cứu):

Cơ sở tuyến huyện và tương đương:

KCB ngoại trú: tối đa không quá 2,235 triệu đồng (hiện tại 2,085 triệu đồng)

KCB nội trú: tối đa không quá 745.000 đồng (hiện tại 695.000 đồng)

Cơ sở tuyến tỉnh và tương đương:

Tối đa không quá 1,49 triệu đồng tại thời điểm ra viện nếu KCB nội trú (hiện tại 1,39 triệu đồng).

Cơ sở tuyến trung ương và tương đương:

Tối đa không quá 3,725 triệu đồng tại thời điểm ra viện nếu KCB nội trú (hiện tại 3,475 triệu đồng).

KCB tại nơi đăng ký KCB ban đầu ghi trên thẻ BHYT không đúng quy định (thẻ BHYT không có ảnh hoặc không có giấy tờ chứng minh nhân thân):

KCB ngoại trú: tối đa không quá 223.500 đồng (hiện tại 208.500 đồng)

KCB nội trú: tối đa không quá 745.000 đồng (hiện tại 695.000 đồng).

Truy nã Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường Mobile

Cục CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an vừa ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường Mobile.

Bùi Quang Huy bị khởi tố tội danh: Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 188 và Điều 221 Bộ luật Hình sự. Bùi Quang Huy đã bỏ trốn vào ngày 9 tháng 5 vừa qua.

Trước đó, Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét hàng loạt cửa hàng của Nhật Cường Mobile, phát hiện nhiều hoạt động vi phạm pháp luật của doanh nghiệp này.

Hoa hậu Tuyết Nga trở thành khách mời tham dự Liên hoan Phim Cannes 2019

Tuyết Nga là một trong số những gương mặt nổi của Việt Nam được mời tham dự Liên hoan Phim Cannes 2019 (LHP Cannes 2019). Tuy cô chưa hoạt động nhiều trong lĩnh vực diễn xuất nhưng với Ban tổ chức LHP Cannes 2019 đánh giá là một người đẹp Việt có nhiều hoạt động nổi bật và tích cực trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ về niềm vui này, Hoa hậu Tuyết Nga cho biết, cô cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc vì có cơ hội được tham dự sự kiện điện ảnh danh tiếng bậc nhất thế giới này. Người đẹp đến từ xứ Thanh cũng đã dành thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự xuất hiện của mình tại sự kiện. Bên cạnh đó, cô còn nhận được sự hỗ trợ của nhiều nhà thiết nổi tiếng trong nước.

Tiết lộ về một trong những bộ trang phục sẽ diện tại LHP Cannes 2019, Hoa hậu Tuyết Nga sẽ mặc một bộ váy đặc biệt do nhà thiết kế Hà Duy thực hiện. Chiếc váy này có thiết kế khá đơn giản, phía trước thêu hình chim phượng hoàng, tà sau thêu hình hoa sen, cổ váy được cách điệu pha lẫn vẻ đẹp giữa truyền thống và hiện đại dựa trên tà áo dài Việt Nam.

"Tôi tin rằng khi mọi người nhìn vào bộ váy của tôi trên thảm đỏ LHP Cannes sẽ biết ngay tôi đến từ Việt Nam – một đất nước giàu truyền thống văn hóa và lịch sử. Đó là điều mà tôi rất tự hào", Hoa hậu Tuyết Nga nói thêm.

Messi cân bằng kỷ lục giành giải Vua phá lưới La Liga

Vào đêm qua (19/5, giờ VN), Messi đã ghi cả 2 bàn thắng cho Barcelona trong trận đấu trên sân Eibar ở vòng cuối La Liga. Dù đội bóng xứ Catalonia không giành chiến thắng khi Marc Cucurella và Pablo De Blasis cũng lập công cho đội chủ nhà nhưng kết quả này không ảnh hưởng gì đến cả 2 đội. Barca đã giành chức vô địch cách đây 2 tuần còn Eibar cũng yên tâm trụ hạng từ lâu.

Với 2 bàn thắng ghi được trong trận đấu vừa qua, Messi đã có tổng cộng 36 pha lập công ở La Liga mùa này và chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới.

Đây là lần thứ 6 Messi có được danh hiệu Pichichi và nó giúp anh cân bằng kỷ lục với huyền thoại của CLB Bilbao là Telmo Zarra.

Ở tuổi 31, Messi vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn rất tốt. Thành tích ghi bàn của anh ở La Liga bỏ xa 2 người kế tiếp là Luis Suarez và Karim Benzema đến 15 bàn. Đây cũng là một kỷ lục nữa khi khoảng cách lớn nhất giữa người đứng đầu danh sách Vua phá lưới so với người tiếp theo chỉ là 14 bàn. Kỷ lục đó trước đây thuộc về huyền thoại Hugo Sanchez của Real Madrid ở mùa 1986-1987 với khoảng cách 14 bàn so với người đứng thứ 2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ