Thứ sáu, 29/03/2024 21:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 20/06/2019 15:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hôm nay diễn ra Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 2018

Tin trức trên VTV cho biết, hôm nay (20/6), tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố. Hội nghị sẽ đánh giá toàn diện công tác phòng, chống thiên tai năm 2018 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác phòng, chống thiên tai năm 2019, trong đó triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ từ phòng ngừa đến ứng phó và khắc phục hậu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại về người do thiên tai, đặc biệt là đối với bão, lũ và lũ quét, sạt lở đất. 

Đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch Hà Nội - Nhật Bản

Chiều 19/6, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản trong khuôn khổ chương trình khảo sát du lịch tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-TU của Thành ủy Hà Nội về Phát triển du lịch Thủ đô giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo và thực hiện chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Vietnam Airlines.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản.

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp Nhật Bản đã đánh giá cao các điểm đến, các show diễn, dịch vụ đoàn khảo sát và trải nghiệm dịp này. Ông Suzuki Keisuke – Tổng giám đốc Công ty MS Tourist Ltd. Chubu cho biết, các show diễn, các điểm đến đều rất tốt và sẽ thu hút khách Nhật Bản; tuy nhiên các doanh nghiệp 2 bên vẫn còn phải trao đổi thêm một số vấn đề trước khi đưa vào phục vụ du khách. Ông Suzuki Keisuke cũng đề xuất các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hơn nữa việc trao đổi, cập nhât thông tin để thu hút khách Nhật Bản; bên cạnh đó cũng cần tổ chức các tour du lịch theo chủ đề, theo sự kiện nhằm đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của du khách Nhật Bản.

Phát biểu tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, buổi gặp mặt là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên của Hà Nội, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

"Đột kích" kho hàng tại TPHCM thu giữ hàng triệu bộ ấm chén, bát đũa Trung Quốc

Mới đây, Cục Quản lý thị trường thành phố, Phòng Cảnh sát điều tra điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Công an thành phố) và Công an Quận 6 tiến hành kiểm tra đối với Chi nhánh Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ kho bãi Minh Tâm và các kho thuê của các tổ chức, cá nhân chứa hàng tại số 621 Phạm Văn Chí (phường 7, Quận 6).

Sau khi kiểm tra 18 kho hàng từ ngày 04/6/2019 đến nay cho thấy, việc kinh doanh kho bãi tại địa chỉ 621 Phạm Văn Chí của Công ty này từ ngày 1/11/2017 đến nay là bất hợp pháp.

Trong 18 kho hàng kiểm tra thuộc 12 doanh nghiệp, hộ kinh doanh (trong đó có công ty TNHH Kinh doanh XNK Cường Phan là đơn vị nhập khẩu trực tiếp), đoàn kiểm tra đã đối chiếu số lượng hàng hóa thực tế với hóa đơn xuất trình.

Đối với hàng hóa khớp với hóa đơn, hàng hóa sẽ trả cho doanh nghiệp, hàng hóa không xuất trình được hóa đơn chứng từ, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ đưa về Cục Quản lý thị trường. Còn với một số hóa đơn có dấu hiệu nghi vấn, đoàn kiểm tra kiến nghị với cơ quan thuế xác minh nguồn gốc của hóa đơn có hợp pháp hay không.

Đến thời điểm hiện nay, Đoàn kiểm tra xác định các dấu hiệu ban đầu gồm: hàng cấm kinh doanh: 775 sản phẩm đồ chơi trẻ em bạo lực như súng, gươm…; hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc: 1.538 kg bao bì, 84.495 chiếc, bộ các loại (nhãn mác in tiếng việt để đóng gói sản phẩm xuất xứ Trung Quốc).

Đặc biệt trong đó, có một số lượng đáng kể hàng hóa không hiệu, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam lên tới 2.067.338 sản phẩm. Toàn bộ số lượng lớn hàng này là đồ gia dụng, ấm, chén, bát, đĩa xuất xứ Trung Quốc.

Phim Việt 2019 có thể cán mốc 4.100 tỷ đồng

Theo số liệu từ nhà phát hành CGV, tính đến tháng 5-2019 có tổng cộng 14 phim Việt đã phát hành, doanh thu 715 tỷ đồng, đạt mức trung bình 51 tỷ đồng/phim (so với 18,8 tỷ đồng/phim năm 2018 và 22 tỷ đồng/phim năm 2017). Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2018 là 40%. Nếu so sánh với năm 2018, tổng thị trường chỉ đạt 750 tỷ đồng và năm 2017 đạt 771 tỷ đồng sẽ thấy phim Việt những tháng đầu 2019 đã tạo nên những kỷ lục ấn tượng. “Với đà phát triển như hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng thị phần phim Việt sẽ có mức tăng trưởng tốt so với năm 2018, dự kiến đạt trên 30% thị phần”, đại diện CGV cho biết.

Thống kê chi tiết hơn, chỉ tính riêng trong quý 1-2019 đã có đến 4 phim Việt gia nhập “câu lạc bộ trăm tỷ”: Hai Phượng (200 tỷ đồng), Cua lại vợ bầu (193 tỷ đồng), Lật mặt: Nhà có khách (115 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam), Trạng Quỳnh (100 tỷ đồng). Con số này bằng cả năm 2018 với 4 phim doanh thu vượt 4 triệu USD: Siêu sao siêu ngố (108 tỷ đồng), Tháng năm rực rỡ (85 tỷ đồng), Lật mặt: Ba chàng khuyết (86 tỷ đồng), Chàng vợ của em (87 tỷ đồng).

Sẽ không quá lời khi nói rằng, nửa đầu năm 2019 là thời điểm của những kỷ lục và những tin vui dồn dập với thị trường điện ảnh Việt. Không chỉ phát hành trong nước, nhiều phim còn thẳng tiến ra thị trường nước ngoài. Hai Phượng và Lật mặt: Nhà có khách lần lượt chinh phục các thị trường điện ảnh lớn như Mỹ, Australia, Canada… Một thông tin cũng được ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc điều hành khu vực - Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, tiết lộ tại Triển lãm Phim và công nghệ phát thanh - truyền hình 2019 (Telefilm 2019): Chỉ sau 10 giờ xuất hiện trên Netflix, bộ phim Hai Phượng đã lọt tốp những phim được tìm kiếm nhiều nhất. Doanh thu của phim hiện vẫn còn gia tăng khi đang tiếp cận thị trường lớn nhất Trung Quốc.

Việc những Hai Phượng, Lật mặt: Nhà có khách được chiếu thương mại ở nước ngoài cho thấy những tiến bộ nhất định của chất lượng phim Việt. Bởi nói như nhà sản xuất Minh Hà: “Để được công chiếu tại Mỹ và Australia Lật mặt: Nhà có khách đã phải vượt qua những đợt đánh giá rất gắt gao với tiêu chuẩn kỹ thuật riêng của điện ảnh quốc tế, từ việc câu chuyện phải cô đọng, không được dài dòng lan man, nhưng vẫn phải đầy đủ kịch tính, cao trào và có chiều sâu đến các khâu hậu kỳ như âm thanh, hình ảnh, chất lượng phim, màu sắc, cũng như các cảnh quay phải đáp ứng được quy chuẩn của các bộ phim Hollywood”. 

Thái Lan chi lương cực khủng lôi kéo HLV dự World Cup

Sau khi sa thải HLV Sirisak Yodyardthai, LĐBĐ Thái Lan đang gấp rút tìm kiếm ứng cử viên thay thế. Một trong những ứng cử viên nặng ký cho “ghế nóng” của đội tuyển Thái Lan là Akira Nishino, người từng dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018.

Được biết, chính chiến lược gia người Nhật Bản này đã nộp đơn ứng cử vào ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Ông vẫn đang thất nghiệp kể từ khi chia tay đội tuyển Nhật Bản sau World Cup 2018.

Đó là giải đấu mà đội tuyển Nhật Bản đã thi đấu khá hay. Họ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng ở bảng đấu với sự góp mặt của Colombia, Ba Lan và Senegal. Sau đó, đội tuyển xứ Mặt trời mọc đã để thua đau đớn trước đội tuyển Bỉ ở vòng 1/8 (dù dẫn trước 2-0).

Thực tế, bản CV của HLV Akira Nishino khá đẹp. Trước khi dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản, ông từng cầm quân ở các CLB hàng đầu Nhật Bản như Kashiwa Reysol, Gamba Osaka, Vissel Kobe hay Nagoya Grampus.

Theo nguồn tin từ tờ Siamsport, LĐBĐ Thái Lan khá ưng ý với HLV Akira Nishino. Dù vậy, giờ đây, trở ngại ở thương vụ này nằm ở mức lương. LĐBĐ Thái Lan không thể đáp ứng mức lương 320.000 USD/năm của HLV Akira Nishino. Thay vào đó, họ đang đàm phán để giảm lương một chút.

Nếu chấp nhận trả mức lương siêu khủng như vậy, LĐBĐ Thái Lan sẽ biến HLV Akira Nishino trở thành HLV nhận lương cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Vào lúc này, những quan chức của LĐBĐ Thái Lan vẫn đang chờ đợi thêm những ứng cử viên khác vào giờ chót, trước khi chính thức chốt HLV trưởng cho ĐTQG.

Phát biểu trên tờ Fox Sports, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung khẳng định muốn giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ tay đội tuyển Việt Nam.

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan cho biết: “Trong thời gian qua, nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan. Những người đại diện của HLV nước ngoài cũng đã bay tới đây.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới