Thứ bảy, 20/04/2024 04:23 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 20/07/2019 11:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 20/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra tận gốc vụ xăng giả Trịnh Sướng

Công an tỉnh Đắk Nông cần triệt phá tận gốc, phối hợp điều tra mở rộng vụ án sản xuất, mua bán xăng giả của Trịnh Sướng để sớm đưa ra xét xử.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.

Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố 28 bị can liên quan đến đường dây này. Theo Cơ quan điều tra, số lượng xăng giả đã được đưa ra thị trường từ ngày 1/1/2017 đến nay là khoảng 350 triệu lít. Số tiền dùng để mua dung môi là hơn 4.200 tỷ đồng.

Ông Lưu Văn Nguyện, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty cổ phần Hóa dầu Bình Minh, là đơn vị cung cấp dung môi, hóa chất để sản xuất xăng giả cũng đã bị tạm giữ để điều tra.

Hôm nay (20/7) bắt đầu lễ hội hang động Quảng Bình

Tối nay, Lễ hội hang động Quảng Bình 2019 sẽ khai mạc tại quảng trường biển Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới và Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, trong thời gian diễn ra Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019, các sản phẩm du lịch động Phong Nha và động Tiên Sơn sẽ giảm 20% phí tham quan; thời gian áp dụng từ ngày 20/7 - 20/8. Với sản phẩm du lịch động Thiên Đường sẽ giảm 10% phí tham quan, từ ngày 20/7 - 5/8.

Chương trình nhằm góp phần kích cầu du lịch, tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng về du lịch hang động Quảng Bình tới đông đảo du khách, góp phần phát triển du lịch Quảng Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Với chủ đề “Quảng Bình - Bí ẩn bất tận”, Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2019 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 với nhiều hoạt động tạo trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Hà Nội: Giảm thiểu tai nạn giao thông 6 tháng cuối năm

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3057/UBND-ĐT về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn 5% - 10% trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người chết) trong 6 tháng cuối năm trên toàn địa bàn.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội yêu cầu Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp:

Tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đặc biệt xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy và các chất kích thích khác; đi xe máy vào các tuyến đường cấm như Đại lộ Thăng Long, đường Vành đai 3 trên cao;...

Bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc tại các tuyến đường, nút giao trọng điểm, nhất là trong các khung giờ cao điểm, các kỳ nghỉ lễ, tết và các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng.

Thường xuyên rà soát, điều chỉnh tố chức giao thông phù hợp với lưu lượng thực tế, tránh ùn tắc. Tập trung xử lý, khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm; các điểm đen về tai nạn giao thông còn tồn tại của năm 2018 và các điểm mới phát sinh trong năm 2019.

Bên cạnh đó tổ chức triển khai công tác duy tu, cầu đường đảm bảo giao thông êm thuận, tạo thuận lợi cho người và phương tiện giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng giao thông kém chất lượng. Đôn đốc các đơn vị thi công thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, bố trí người hướng dẫn giao thông, không gây ùn tắc khi thi công các công trình.

Đảm bảo an toàn tại các đường ngang giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, các bến tàu, bến đò, cảng đường thủy, các cầu yếu, cầu dân sinh; kịp thời phát hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông để có biện pháp khắc phục…

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; bổ sung đầy đủ biển báo hiệu, gờ giảm tốc, đảm bảo tầm nhìn. Đặc biệt tại các vị trí giao cắt giữa các tuyến đường liên huyện, liên xã, đường giao thông nông thôn với các tuyến đường cấp cao hơn.

Lại xảy ra cháy rừng ở Đà Nẵng

Sáng 20/7, cơ quan chức năng Đà Nẵng cho biết đám cháy lớn xảy ra trên núi Phước Tường (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) vừa được dập tắt.

Vào khoảng 19h ngày 19/7, người dân phát hiện đám cháy lớn trên núi Phước Tường nên trình báo cơ quan chức năng.

Ngọn lửa bùng phát ở khu rừng chủ yếu trồng bạch đàn nằm trên độ cao khoảng 100m.

Nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát PCCC Đà Nẵng, quân đội, công an, dân quân địa phương có mặt triển khai dập lửa.

Do đám cháy bùng phát ở khu vực đỉnh núi, có độ dốc cao nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Đến 22h cùng ngày, đám cháy rừng cơ bản được khống chế.

Khởi chiếu 'Vua sư tử' ngày 20/7

Hãng phim hoạt hình Walt Disney đã hợp tác với Nestlé để đưa bộ phim này trình chiếu tại các rạp chiếu phim tại Việt Nam.

Bộ phim được làm lại trên cơ sở kịch bản năm 1994. Dựa trên cốt truyện kinh điển, đạo diễn Jon Faverau sử dụng kỹ thuật điện ảnh CGI tân tiến để đưa nhân vật quen thuộc lên màn ảnh lớn dưới một góc nhìn thật hơn và sống động hơn.

Câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình không tưởng nhưng đầy yêu thương của Simba, chú sư tử nhỏ và là người kế thừa của vương quốc muôn loài tại vùng đất châu Phi vĩ đại. Chú của Samba là Scar vì muốn độc chiếm ngôi báu vương quốc đã giết anh trai mình là vua Mufasa và trục xuất Simba để lên ngôi. Với sự giúp đỡ của những người đồng hành, Simba đã giành lại vị trí vốn thuộc về mình – Vua sư tử.

HLV từng vào chung kết World Cup khen hàng công của tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên đội tuyển UAE, Bert Van Marwijk đánh giá cao tuyển Việt Nam và các đối thủ khác tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, dù họ là đội được đánh giá mạnh nhất.

"Tuyển Việt Nam là đội bóng mạnh với lối tấn công đa dạng. Họ cho thấy mình sở hữu đẳng cấp cao ở Asian Cup 2019 vừa qua," ông Bert Van Marwijk - người từng đưa đội tuyển Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 2010, phát biểu với truyền thông UAE.

"Trong khi đó, tuyển Thái Lan cũng là một trong những đối thủ mạnh. Nhưng tôi biết điểm mạnh và yếu của đội bóng này. Chúng tôi đã gặp Thái Lan ở vòng bảng Asian Cup vừa qua và trước đó ở vòng loại thứ ba World Cup 2018. UAE cũng gặp Malaysia tại vòng World Cup năm ngoái," ông nói tiếp.

Tại bảng G, tuyển UAE được đánh giá cao và chắc chắn giành ngôi nhất bảng vì nằm trong nhóm hạt giống số 1 khi bốc thăm. Sức mạnh của đội bóng này cũng được khẳng định ở Asian Cup 2019 vừa qua khi vào tới bán kết.

Ngoài UAE, tuyển Việt Nam chung bảng G với các đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Đây là một điểm thú vị khi bảng đấu này được coi là giải đấu AFF Cup mở rộng.

Đối với truyền thông Thái Lan, họ đánh giá cao và coi tuyển Việt Nam là đối thủ số 1 cần phải vượt qua.

Tờ SiamSport cho hay: "Cảm giác đầu tiên khi mọi người nhìn bảng G là khá điên rồ. Bốn đội của Đông Nam Á sẽ chung bảng. Điều này khiến chúng ta có cảm giác đang xem giải AFF Cup cùng khách mời UAE. Tuyển Việt Nam chắc chắn là đối thủ lớn nhất. Thái Lan sẽ phải chiến đấu sống còn với họ để giành vị trí thứ 2 tại bảng khi UAE chắc chắn giành ngôi đầu."

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...