Thứ ba, 23/04/2024 16:49 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2020

MTĐT -  Thứ năm, 02/01/2020 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

Ngày 1/1, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã về Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng và các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nam Đàn và Thanh Chương.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Nguyễn Đắc Vinh, Phó Chánh văn phòng T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư, tỉnh Nghệ An.

Thành kính dâng nén hương thơm và lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày đầu tiên của năm mới - năm 2020, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc và biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng, anh hùng giải phóng dân tộc, người cha già kính yêu của nhân dân Việt Nam.

Trong không khí thiêng liêng, trang trọng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã báo cáo lên anh linh Bác một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong năm qua. Năm 2019 vừa qua đúng tròn 50 năm Bác đi xa và cũng là 50 năm cả nước thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.Thực hiện di huấn của Bác, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân không ngừng ra sức thi đua và đạt nhiều thành tựu đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước đạt 7,2%, được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng nhanh hàng đầu khu vực cũng như trên thế giới. Năm 2020 sẽ diễn ra nhiều dấu mốc, sự kiện quan trọng của đất nước. Đó là chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 90 năm Xô viết Nghệ Tĩnh; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế, năm 2020 Việt Nam trở thành Chủ tịch luân phiên của ASEAN và là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc... Điều này cho thấy, thế và lực của đất nước không ngừng được nâng cao, Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trên trường quốc tế.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đoàn công tác nguyện hứa, với tinh thần đổi mới, kiến tạo sẽ không ngừng nỗ lực vì một đất nước Việt Nam giàu mạnh, hùng cường; cùng với các đồng chí lãnh đạo Chính phủ sẽ tiếp tục biến những khát vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân thành hiện thực.

Dịp này, đồng chí Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cụ Đào Đức Toàn (80 tuổi), thương binh 1/4 ở thị trấn Nam Đàn (Nam Đàn); thăm, tặng quà, chúc thọ Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Châu (104 tuổi) tại khối 4A, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương.

Hà Nội chào đón những du khách quốc tế đầu tiên năm 2020

Vào lúc 5h30’ ngày 1/1/2020, đoàn khách quốc tế gồm 15 người đến từ Pháp hạ cánh xuống sân bay Nội Bài là những vị khách đầu tiên đến Hà Nội. Trong đó, ông Alain Baron (Pháp) là người “xông đất” Thủ đô. Ông Alain Baron cùng vợ có chuyến du lịch tới Việt Nam trong hai tuần và Hà Nội là điểm dừng chân đầu tiên.

“Tôi rất bất ngờ và vinh dự là vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội vào đầu năm mới 2020. Đầu năm mới, tôi chúc đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, đặc biệt là ngành Du lịch Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn”, ông Alain Baron nói.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, hoạt động này là một khởi đầu tốt đẹp, hứa hẹn nhiều khởi sắc cho du lịch Thủ đô trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Đây cũng là cơ hội để Thủ đô quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội - Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1000 năm tuổi, Thành phố vì hòa bình đến với du khách trên thế giới.

Thông qua sự kiện đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội, ngành Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: “Hà Nội luôn là điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Từ 1/1/2020, đồng loạt tăng lương tối thiểu vùng cho hàng triệu lao động

Từ hôm nay (1/1), lương tối thiểu vùng sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 150.000 đồng đến 240.000 đồng so với mức áp dụng năm 2019.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, Nghị định 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động chính thức có hiệu lực từ ngày hôm nay, 1/1/2020.

Theo đó, từ ngày 1/1/2020, lương tối thiểu vùng sẽ tăng thêm từ 150.000 đồng đến 240.000 đồng so với mức áp dụng năm 2019.

Cụ thể, mức lương tối thiểu vùng 1 tăng từ 4.180.000 đồng/tháng lên 4.420.000 đồng/tháng; Vùng 2 tăng từ 3.710.000 đồng/tháng lên 3.920.000 đồng/tháng; Vùng 3 tăng từ 3.250.000 đồng/tháng lên 3.430.000 đồng/tháng; vùng 4 tăng từ 2.920.000 đồng/tháng lên 3.070.000 đồng/tháng.

Địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng được quy định theo đơn vị hành chính cấp quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh. Danh mục địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu thuộc vùng 1, vùng 2, vùng 3 và vùng 4 được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Nghị định cũng nêu rõ mức lương tối thiểu vùng quy định trên là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương, trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận phải bảo đảm: Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất; cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề theo quy định.

Khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng quy định tại Nghị định này, doanh nghiệp không được xóa bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với các chức danh nghề nặng nhọc, độc hại và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động.

U23 Việt Nam lên đường sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á

Đúng kế hoạch, chiều 1/1 thầy trò HLV Park Hang Seo từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đáp chuyến bay sang Bangkok (Thái Lan) tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Dự kiến, chuyến bay của U23 Việt Nam đến Bangkok vào buổi tối cùng ngày, sau đó toàn đội di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. U23 Việt Nam dự kiến tập buổi đầu trên đất Thái vào sáng 2/1.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới