Thứ sáu, 19/04/2024 20:14 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 21/02/2020 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đóng cửa 30.000 gian hàng thương mại điện tử vì nâng giá nước rửa tay và khẩu trang

Các sàn giao dịch thương mại điện tử cam kết không để tình trạng nhà cung cấp trục lợi nâng giá bán sản phẩm liên quan đến dịch COVID-19 nói chung và các sản phẩm y tế nói riêng.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa phối hợp với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... xử lý đóng cửa 30.000 gian hàng do tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch Covid -19, gây mất ổn định thị trường.

Theo đó, các sàn đã rà soát tổng số hơn 200.000 gian hàng và hơn 1 triệu sản phẩm và đã xử lý trên 30.000 gian hàng với gần 48.000 sản phẩm vi phạm.

Việt Nam chủ trì Hội nghị đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN

Ngày 20/2/2020, tại Vientiane, Lào, đã diễn ra các Hội nghị đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN (ACC) và Hội nghị đặc biệt các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc về hợp tác ứng phó dịch bệnh COVID-19.

Hội nghị đặc biệt Hội đồng Điều phối ASEAN được tổ chức theo đề xuất của Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN, do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì Hội nghị, với sự tham dự của các Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh mục đích của Hội nghị đặc biệt của Hội đồng Điều phối ASEAN nhằm kịp thời triển khai Tuyên bố của Chủ tịch ASEAN được thông qua ngày 14/2/2020 về Ứng phó chung ASEAN trước sự bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, ASEAN cần phát huy tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng của Cộng đồng ASEAN, sự cần thiết tăng cường hợp tác chặt chẽ trong khuôn khổ ASEAN cũng như giữa ASEAN với các đối tác nhằm ứng phó hiệu quả với các thách thức do dịch bệnh COVID-19 gây ra, không để ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống người dân và sự phát triển của các quốc gia thành viên cũng như tiến trình xây dựng Cộng đồng và các hoạt động chung của ASEAN.

Tại Hội nghị, sau khi nghe Tổng Thư ký ASEAN đã báo cáo về tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 và các bước triển khai ứng phó trong ASEAN tới nay, các nước thành viên ASEAN đã chia sẻ cập nhật về công tác ứng phó dịch bệnh đang được triển khai khẩn trương, tích cực ở mỗi quốc gia cũng như đẩy mạnh hợp tác với các đối tác bên ngoài và cộng đồng quốc tế trong ứng phó dịch bệnh. Hội đồng điều phối ASEAN hoan nghênh hành động kịp thời và hiệu quả của các quốc gia thành viên, kênh hợp tác y tế và các cơ quan chuyên ngành ASEAN trong phối hợp chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và kiểm soát dịch bệnh.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh khẳng định Việt Nam đã phản ứng nhanh chóng, đề ra các biện pháp ứng phó hiệu quả đối với dịch bệnh này, bao gồm cả trong phòng chống bùng phát dịch bệnh lẫn chữa trị cho người nhiễm bệnh và cố gắng duy trì ổn định kinh tế, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận và đánh giá cao.

Thông quan cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn

Cùng với việc nhiều người cách ly tại Lạng Sơn hết hạn cách ly và được trở về với gia đình, hôm nay (20/2), cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn cũng được thông quan trở lại.

Đây là nỗ lực của tỉnh, giữa thời điểm dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Nhiều giải pháp đã được áp dụng nhằm tăng cường năng lực thông quan hàng hóa nhưng vẫn đảm bảo loại trừ các rủi ro có thể lây nhiễm dịch bệnh.

Những xe hàng đầu tiên được thông quan trở lại từ 8h sáng nay. Công tác kiểm soát dịch bệnh được các cơ quan hữu quan 2 bên cửa khẩu thực hiện nghiêm ngặt. Lái xe phải đảm bảo đầy đủ các quy định về phòng chống dịch như: không bị sốt, mặc quần áo bảo hộ theo đúng quy định của Bộ Y tế, và đặc biệt, hàng hóa xuất khẩu phải đảm bảo thực hiện theo hợp đồng mua bán ngoại thương.

Kể từ ngày 5/2 đến nay, hàng hóa xuất nhập khẩu qua khu vực Lạng Sơn chỉ được thông quan qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Do vậy, rất nhiều xe chở hàng xuất nhập khẩu đang bị ùn ứ tại đây. Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tích cực đàm phán, tìm giải pháp với phía bạn Trung Quốc và hai bên đã thống nhất tiếp tục thông qua hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh, trên cơ sở thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Cửa khẩu Tân Thanh thông quan trở lại không chỉ giảm áp lực cho cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị mà còn tăng năng lực xuất khẩu nông sản của cả nước sang thị trường Trung Quốc.

Việc thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh diễn ra từ 8h sáng đến 17h, theo giờ Hà Nội. Các biện pháp kiểm soát rất chặt chẽ nên thời gian thông quan sẽ kéo dài hơn bình thường. Những ngày tới rất dễ xảy ra tình trạng ùn ứ hàng hóa khi các tỉnh dồn dập đưa lên cửa khẩu. Chính vì thế, các doanh nghiệp và chủ hàng cần lưu ý giãn cách thời gian vận chuyển và đặc biệt lưu ý hàng hóa phải có hợp đồng mua bán ngoại thương.

Khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh

Liên quan vụ 39 người chết trong xe container ở Anh vào tháng 10-2019, Cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã khởi tố 7 bị can về tội tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Đó là Nguyễn Thị Thúy Hòa (36 tuổi, trú tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), Võ Văn Kỳ (58 tuổi) và Võ Văn Hồ (68 tuổi) cùng trú tại xã Diễn Liên, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Ngoài ra còn có Lê Văn Huệ (53 tuổi, trú tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), Trần Đình Trường (35 tuổi, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), Nguyễn Quốc Thành (35 tuổi, trú tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Nguyễn Thị Thúy Diễm (30 tuổi, lấy chồng Trung Quốc, trú tại TP Thụy An, Chiết Giang, Trung Quốc).

Sau khi xảy ra vụ 39 người Việt chết ở Anh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lấy lời khai của gia đình các nạn nhân và triệu tập những người liên quan.

Trần Đình Trường khai có quen biết Nguyễn Thị Thúy Hòa chuyên làm thủ tục, tổ chức đưa người đi lao động bất hợp pháp tại các nước châu Âu.

Cuối tháng 8-2019, có một người tên H. sống ở Anh liên lạc nhờ Trường làm thủ tục để đưa Phạm Thị Trà My (một trong 39 nạn nhân) sang Pháp với chi phí 22.000 USD.

Để đưa Trà My sang Pháp, Trường liên hệ với Nguyễn Thị Thúy Diễm làm thủ tục sang Pháp.

Đến tháng 9-2019, Nguyễn Thị Thúy Hòa yêu cầu Trường gửi hồ sơ Trà My cho một người tên K. sống ở Hà Nội để đưa cho Nguyễn Quốc Thành (trú Cần Thơ, là anh trai của Nguyễn Thị Thúy Diễm) nhận và làm thủ tục cấp visa du lịch sang Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành mọi giấy tờ, ngày 4-10-2019, Trà My được đường dây môi giới này tổ chức đưa  sang Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, Thúy Diễm đã bố trí nơi ăn nghỉ và làm thủ tục cho Trà Mỳ xuất cảnh sang Pháp. Khi Trà My đặt chân đến Pháp, ở quê Trường đã nhận 22.000 USD từ gia đình My. Khi từ Pháp sang Anh bằng xe container thì Trà My gặp nạn.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Thúy Hòa cũng khai nhận trước sự cố 39 người Việt chết ở Anh, Hòa có nhận 34 hồ sơ, trong đó đã tổ chức, môi giới được 15 người sang châu Âu bất hợp pháp.

Đức: Khai mạc Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 70

Bộ phim "My Salinger Year" của đạo diễn người Canada gốc Pháp Philippe Falardeau đã được chọn mở màn cho Liên hoan phim Quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 70.

Tối 20/2, Liên hoan phim Quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 70 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Berlin, CHLB Đức.

Bộ phim "My Salinger Year" của đạo diễn người Canada gốc Pháp Philippe Falardeau đã được chọn mở màn cho một trong những sự kiện điện ảnh quan trọng và lớn nhất thế giới này.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tham dự lễ khai mạc Liên hoan phim Berlinale 70 có sự góp mặt của bà Monika Grütters, Bộ trưởng Quốc vụ Chính phủ liên bang, kiêm Ủy viên Chính phủ liên bang về văn hóa và truyền thông và Thị trưởng thành phố Berlin Michael Müller cùng nhiều đạo diễn, ngôi sao điện ảnh Đức và quốc tế.

Trước khi tiến hành lễ khai mạc, những người tham dự đã dành một phút mặc niệm các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng đẫm máu xảy ra trước đó một ngày tại thành phố Hanau thuộc bang Hessen, miền Trung nước Đức, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Diễn ra từ ngày 20/2 đến ngày 1/3, khoảng 340 bộ phim đến từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ được công chiếu tại liên hoan phim lần này, trong đó chỉ có 18 phim được đề cử dự thi giành giải Gấu vàng và Gấu Bạc, giải thưởng chính của Berlinale 70.

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững vị trí số 1 tại Đông Nam Á

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 94 thế giới, thứ 14 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam ngày 20/2 cho biết mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng đầu tiên của năm 2020.

Theo bảng xếp hạng, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí 94 thế giới, thứ 14 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á.

Những đội Đông Nam Á xếp lần lượt tiếp theo thuộc về Thái Lan đứng thứ 113 thế giới, 20 châu Á và thứ 2 Đông Nam Á; Philippines đứng thứ 124 thế giới, 23 châu Á và thứ 3 Đông Nam Á; Mymanmar (136 thế giới, 25 châu Á, 4 Đông Nam Á); Malaysia (154 thế giới, 31 châu Á, 5 Đông Nam Á); Singapore (157 thế giới, 33 châu Á, 6 Đông Nam Á); Indonesia (173 thế giới, 35 châu Á, 7 Đông Nam Á)...

Ở khu vực châu Á, tốp 5 vẫn là các đội tuyển: Nhật Bản (đứng thứ 28 thế giới), Iran (33 thế giới), Hàn Quốc (40 thế giới), Autralia (42 thế giới) và Qatar (55 thế giới).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...