Thứ sáu, 26/04/2024 02:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 21/06/2020 06:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

WHO: Thế giới bước vào ‘giai đoạn nguy hiểm'

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định nhân loại đang tiến đến giai đoạn mới và nguy hiểm của đại dịch, khi các trường hợp nhiễm nCoV đạt mức cao kỷ lục.

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus đề cập số trường hợp dương tính toàn cầu được báo cáo chỉ riêng hôm 18/6 là 150.000, cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Gần một nửa số này là từ châu Mỹ, phần khác là ở Nam Á và Trung Đông.

"Nhiều người đã chán ngấy với việc phải ở nhà. Các quốc gia vì thế mà nỗ lực nới lệnh giãn cách và mở cửa lại nền kinh tế. Nhưng virus vẫn đang lây lan nhanh chóng. Nó còn nguy hiểm và hầu hết người dân dễ mắc bệnh", ông Tedros nói.

Hiện Mỹ vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,1 triệu người nhiễm nCoV và ít nhất 118.000 ca tử vong. Các trường hợp dương tính trung bình tăng hơn 15% so với tuần trước.

Người đứng đầu WHO cho biết các nhà lãnh đạo và công chúng cần đề cao cảnh giác đối với virus, tập trung vào những cách phòng ngừa cơ bản.

"Duy trì giãn cách xã hội, ở nhà nếu bạn cảm thấy không khoẻ. Che cả mũi và miệng khi ho. Đeo khẩu trang nếu cần thiết và nhớ rửa tay", ông phát biểu.

WHO cũng từng cảnh báo rằng sau đại dịch, các nước có thể không quay trở lại hoạt động phát triển kinh tế như bình thường được nữa. Cơ quan cho rằng chính phủ cần xử lý hệ quả trước mắt của Covid-19, khi các ca nhiễm mới đã giảm ở một số quốc gia, nhưng đạt đỉnh hoặc trên đà tăng trở lại tại các khu vực khác.

Tedros nhận định thế giới sẽ khắc phục được đại dịch, đồng thời có kinh nghiệm hơn để ứng phó với các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Tuy nhiên tổ chức lo ngại về tình hình ở những nước thu nhập thấp và trung bình.

"Covid-19 đã chứng minh rằng không nơi nào là an toàn cho đến khi dịch bệnh hoàn toàn được đẩy lùi. Cách duy nhất là bỏ qua vấn đề chính trị, thực sự hợp tác để tạo ra sự khác biệt", ông nói.

Tuyên dương “Gia đình trẻ tiêu biểu” năm 2020

Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức nhằm biểu dương và tôn vinh những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu; góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội.

Tại chương trình, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tuyên dương 22 gia đình trẻ tiêu biểu từ 20 tỉnh, thành phố. Đây là các gia đình trẻ, ở độ tuổi không quá 35. Thành phần các gia đình đa dạng gồm có: cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, giáo viên, bác sỹ, dược sỹ, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp…

Mỗi gia đình từ những vùng miền khác nhau, có điều kiện hoàn cảnh khác nhau, có những quan điểm sống khác nhau, nhưng họ đều có chung quan điểm xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là sự tin tưởng, tôn trọng, yêu thương, bình đẳng, sẻ chia và đồng lòng. Họ đều bắt tay xây dựng gia đình nhỏ của mình từ tình yêu hạnh phúc, cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn gia đình để vững vàng nắm tay nhau cùng tiếp tục hành trình hạnh phúc.

Sẽ đối chiếu điểm thi tốt nghiệp THPT với học bạ

Để có thể đánh giá thực chất kết quả 12 năm học phổ thông, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, năm nay sau khi có phổ điểm thi, Bộ sẽ tiến hành đối chiếu với học bạ.

Thực ra không phải chờ đến mùa thi năm nay mà trước đó, việc đối sánh giữa kết quả học tập và điểm thi THPT là công tác đã được các trường tuyển sinh bằng phương pháp xét tuyển học bạ sử dụng hiệu quả. Tại Đại học Đại Nam, việc rà soát kết quả học tập được tiến hành ngay từ khi nộp hồ sơ bằng cách khuyến khích các thí sinh đến trường đăng ký trực tiếp. Kinh nghiệm xét tuyển giúp nhà trường phát hiện ra các trường hợp bất thường sau khi đối chiếu với điểm thi.

Trên phạm vị cả nước, nhờ việc công bố phổ điểm các môn thi, số điểm 9, 10 của toàn quốc và các tỉnh, thành mà năm 2018 đã phát hiện vụ việc gian lận thi cử nghiêm trọng ở Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La. Ủng hộ vì nhận thấy việc so sánh dữ liệu học tập và thi cử sẽ tạo ra những hiệu ứng tích cực nhưng rất nhiều các nhà giáo dục cho rằng đây chỉ là giải pháp có tính hậu kiểm.

Một băn khoăn lớn đặt ra đó là tính khả thi của công tác đối sánh này. Việc đối chiếu điểm thi sẽ dành cho các trường hợp cá biệt hay cho tất cả, cách thức đối chiếu thủ công hay hiện đại. Việc sớm xây dựng một hệ thống đối sánh quốc gia với các tiêu chí khác nhau giữa các địa phương trong toàn quốc và từng vùng là đề xuất mà dư luận đang đặt ra cho mùa thi năm nay.

Rước họa vào thân vì kem trộn giá bèo

Lạm dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc là câu chuyện cũ nhưng chưa bao giờ kết thúc bởi khát khao làm đẹp của nhiều chị em là có thật. Liên tiếp thời gian qua, Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp hỏng da vì sử dụng các loại mỹ phẩm, kem trộn bán với giá rất rẻ trên mạng.

Chỉ mới 17 tuổi, một nữ bệnh nhân đã phải chịu sự đau đớn về một loại mỹ phẩm trôi nổi mua trên mạng với giá 65.000 đồng kèm lời quảng cáo sản phẩm lột thay da sinh học collagen. Tuy nhiên, đẹp chẳng thấy đâu, chỉ sau vài ngày sử dụng, bệnh nhân đã phải đến bệnh viện trong tình trạng da mặt sưng phù, đầy mụn mủ và chảy nước vàng. Chỉ vì tin những lời quảng cáo trên mạng, không ít cô gái phải chịu "rước họa vào thân" khi làn da chịu hư tổn nặng nề.

Trung bình mỗi ngày, bệnh viện Da liễu TP.HCM tiếp nhận từ 5-10 bệnh nhân ở nhiều mức độ da tổn thương khác nhau.

Bác sĩ Trần Nguyễn Ánh Tú - Trưởng Khoa Thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho đa số trường hợp chị em muốn làm đẹp nhanh thường mua những sản phẩm làm trắng mà thành phần thường có là corticoid. Khi bị tổn thương, nếu chậm trễ điều trị, khả năng phục hồi rất lâu.

Cũng theo các bác sĩ, các loại mỹ phẩm trôi nổi hoàn toàn không mang lại hiệu quả như mong đợi mà ngược lại sẽ làm da khô, sần sùi hoặc tăng tiết dầu khiến tình trạng nặng nề hơn. Nhiều người quá tin dùng và đã mua sử dụng khiến cho tiền mất, tật mang hỏng da thậm chí nguy hại cho sức khỏe. Đặc biệt, việc tự ý sử dụng các loại kem, thuốc bôi trôi nổi, không rõ nguồn gốc rất nguy hiểm, có thể khiến da bị tổn thương nặng và chi phí điều trị tốn kém hơn.

Nam vận động viên chạy marathon quốc tế 2020 bị lũ cuốn tử vong

Chiều 20/6, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) xác nhận, đến 16h ngày 20/6, lực lượng tìm kiếm và cứu hộ cứu nạn của Lâm Đồng đã tìm thấy thi thể của nam vận động viên tham gia Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 - lần thứ IV bị mất tích vào trưa cùng ngày do nước lũ cuốn trôi.

Thi thể nam vận động viên này được tìm thấy tại vị trí đường đi Cổng Trời nằm trong khu vực của suối Vàng, đoạn qua thôn Đan Kia, thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương).

“Trưa nay, trời mưa lớn nên vận động viên này đi qua khu vực xã Đạ Sal, Lạc Dương thì bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong. Hiện khu vực này nước đã rút. Ban đầu nạn nhân được xác định là vận động viên tên Thái Đôn Thành, ngụ TP.HCM” - ông Cil Poh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), báo Người Lao động thông tin.

Trước đó, vào sáng 20/6, khoảng 5.000 vận động viên khắp cả nước tham dự và tranh tài ở 5 nội dung thi đấu, tuy nhiên buổi trưa cùng ngày tại khu vực Đà Lạt – Lạc Dương có mưa rất lớn kéo dài khiến mực nước các sông suối nhỏ dâng lên cao. Nam vận động viên đã mất tích khi tham gia đường chạy.

Giải siêu marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2020 khai mạc ngày 19/6, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 21/6/2020. Đây là giải thể thao lớn nhất được tổ chức trở lại sau thời gian dài tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Diễn viên phim "Bí thư tỉnh ủy" qua đời ở tuổi 77

NSƯT Khôi Nguyên được cho biết phát hiện ung thư tụy 2 tháng trước khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cuối. Sự ra đi của ông, dù được báo trước, nhưng vẫn để lại sự tiếc thương lớn với người thân và bạn bè cũng như những khán giả yêu mến ông.

NSƯT Khôi Nguyên sinh năm 1943. Ông đến với nghệ thuật năm 16 tuổi với bộ môn cải lương và là thành viên của Nhà hát Cải lương Trung ương. Năm 1992, ông được trao tặng danh hiệu NSƯT.

Tuy xuất thân từ nghệ sĩ cải lương nhưng NSƯT Khôi Nguyên lại được khán giả nhớ đến nhiều qua các vai diễn của ông ở phim truyền hình. Những bộ phim gắn với tên tuổi ông có thể kể đến phim Bí thư tỉnh ủy, Chạy án, Tình yêu không hẹn trước, Giọt nước mắt giữa hai thế kỷ...

Ngoài việc đóng phim, NSƯT Khôi Nguyên từng giảng dạy tại khoa Kịch hát Dân tộc, ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.