Thứ sáu, 29/03/2024 21:13 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/7/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 21/07/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/7/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cắt cáp quang làm mất thông tin trên diện rộng

Hơn 2.000 thuê bao, trong đó có nhiều cơ quan Nhà nước tại Khu dân cư Hưng Phú 1, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã bị mất thông tin liên lạc trong 3 ngày.

Nguyên nhân của tình trạng trên là do cáp viễn thông bị cắt. Sở Xây dựng thành phố cần Thơ phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã nhanh chóng kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư và các công ty viễn thông. Đến ngày 20/7, sự cố đã được khắc phục, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

Bốn công ty viễn thông bị ảnh hưởng do sự cố cắt cáp quang gồm: Công ty Viễn thông VNPT Cần Thơ, Công ty Viễn thông Viettel, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Cần Thơ, Chi nhánh Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty truyền hình cáp đã khẩn trương đấu nối lại đường truyền để đảm bảo cung cấp dịch vụ viễn thông cho các cơ quan, đơn vị và người dân.

TP Cần Thơ đang làm rõ vụ việc cắt cáp viễn thông. (Ảnh: VOV)

Sau khi khắc phục sự cố, Sở Xây dựng thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thành phố cùng các bên liên quan triển khai việc hạ ngầm cáp viễn thông tại dự án để đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng cũng như tránh ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ viễn thông.

Bến Tre: Hơn 110 gian hàng tham gia triển lãm sản phẩm tại Tuần lễ Thái Lan 2019

Tuần lễ Thái Lan 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre thu hút khoảng 116 gian hàng của 79 công ty tham gia trưng bày các mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tuần lễ Thái Lan 2019 được diễn ra tại Trung tâm Thương mại triển lãm và hội nghị quốc tế - Việt Nam (TP. Bến Tre) từ ngày 19 đến hết ngày 21/7. Tuần lễ do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (DITP) - Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và hội chợ thương mại Vinexad tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Suparporn Sookmark - Giám đốc Văn phòng thương vụ Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Năm nay, Tuần lễ Thái Lan 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Bến Tre trong ba ngày với khoảng 116 gian hàng từ 79 đơn vị tham gia trưng bày các mặt hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như sản phẩm thời trang, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị nhà bếp và đồ gia dụng. Ngoài ra, phạm vi của hội chợ còn bao gồm các ngành dịch vụ như: hàng không và nhà hàng.

Đại diện ban tổ chức cắt băng khai mạc. Ảnh: TTXVN

Ông Hà Văn Khê - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre cho biết: “Tuần lễ Thái Lan 2019 được tổ chức tại Bến Tre có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường mở rộng quan hệ thương mại giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng. Trong những năm qua mối quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Thái Lan đạt được những kết quả tích cực. Hai nước đã thiết lập “Quan hệ Đối tác chiến lược” từ năm 2013.

Trong đó, năm 2018, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt khoảng 17,5 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2017. Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối các nước ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 9 tại Việt Nam với hơn 535 dự án, tổng số vốn đăng ký tính đến nay đạt trên 10,5 tỷ USD. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ hai của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia, vượt Indonesia và Singapore). Riêng tại tỉnh Bến Tre, hiện có 8 dự án của doanh nghiệp Thái Lan đang đầu tư tại Bến Tre với tổng vốn đầu tư là 194,4 triệu USD, chiếm 18% tổng vốn FDI trên toàn tỉnh tính đến 6/2019."

Theo ông Apirat Sugondhabhirom- - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh, lý do Bến Tre được chọn là nơi tổ chức "Tuần lễ Thái Lan" đầu tiên trong năm nay là vì sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và vị trí chiến lược của tỉnh như là một trung gian kết nối quan trọng giữa Đồng bằng sông Cửu Long với các trung tâm kinh tế như TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ.

Tuần lễ Thái Lan 2019 tại Bến Tre là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp tỉnh Bến Tre gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều và đầu tư giữa Thái Lan với Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng.

TP.HCM: 2 trẻ nhỏ bị điện giật tử vong

Chiều 20/7, 2 bé trai bị điện giật tử vong tại bãi đất trống thuộc khu vực thi công dự án đường Vành Đai 2, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Vào thời gian trên, một nhóm 5 em học sinh đang chơi đùa thì có 1 em kêu bị điện giật. 2 em cùng nhóm chạy đến cứu cũng bị nạn. Vụ việc khiến 2 bé trai tử vong, 1 bé bị thương.

Ngay sau sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng quận Thủ Đức đã có mặt để phong tỏa, xử lý hiện trường. Nguyên nhân xác định ban đầu là do bị rò rỉ điện tại khu vực công trình thi công.

Khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình 2019: Quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Lễ hội hang động Quảng Bình 2019 khai mạc tại Quảng Bình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 trên kênh VTV1.

Diễn ra vào lúc 20h10 hôm nay (20/7) tại quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2019 với chủ đề "Quảng Bình - Bí ẩn bất tận" được dàn dựng bởi những đạo diễn tài năng. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ngôi sao, nghệ sỹ, MC hàng đầu tại Việt Nam, như: Mỹ Tâm, Tùng Dương, nghệ sỹ xiếc Quốc Cơ-Quốc Nghiệp, Kiều Anh, Lê Anh Dũng... Đặc biệt, chương trình nghệ thuật còn trình chiếu tiết mục của DJ hàng đầu thế giới Alan Walker.

Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại chương trình khai mạc.

Không chỉ thu hút sự quan tâm của du khách và nhân dân trong tỉnh, chương trình khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình 2019 hứa hẹn sẽ tiếp cận được khán giả khắp nơi trên cả nước khi được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1... Các màn hình led lớn sẽ được lắp đặt tại quảng trường biển Bảo Ninh, công viên Đồng Mỹ và một số địa điểm công cộng khác để phục vụ nhân dân, khách du lịch theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp và quảng bá về lễ hội.

Thông qua các tiết mục biểu diễn, các nghệ sỹ sẽ kể một câu chuyện về Quảng Bình - một điểm đến có vẻ đẹp riêng, bí ẩn bất tận đang chờ đợi sự khám phá, trải nghiệm của du khách.

Diễn ra từ ngày 20/7 - 20/8, Lễ hội hang động Quảng Bình sẽ quảng bá hệ thống hang động kỳ vĩ, chứa đựng biết bao giá trị, bí ẩn chưa khám phá hết trong lòng đất tại Quảng Bình.

Khách du lịch sẽ được giảm giá từ 10 - 20% tất cả các sản phẩm, dịch vụ khi đến Quảng Bình trong dịp này và 50% hoặc miễn phí tham quan động Phong Nha, Thiên Đường trong ngày 20/7.

Điều đáng lo ngại của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Thống kê cho thấy đội tuyển Việt Nam không có thành tích đối đầu tốt trước những đối thủ ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lá thăm may rủi đã đẩy đội tuyển Việt Nam vào bảng đấu với 3 đội bóng Đông Nam Á là Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Cùng với đó là đại diện của Tây Á, UAE. Đây được xem là bảng đấu cân sức cân tài bởi trình độ của các đội bóng không quá chênh lệch.
Đội tuyển Việt Nam không có thành tích đối đầu tốt với các đối thủ ở bảng G vòng loại World Cup 2022

Tuy nhiên, điều đáng buồn là đội tuyển Việt Nam không có thành tích đối đầu tốt trước những đội bóng nằm cùng bảng đấu.

Cụ thể, trong 5 lần đối đầu với UAE thì đội tuyển Việt Nam đã để thua 4 trận. Chúng ta chỉ có đúng 1 chiến thắng trước đối thủ này là ở vòng chung kết Asian Cup 2007 diễn ra trên đất Hà Nội.

Trong khi đó, sau 22 lần đối diện với Indonesia trong quá khứ, “Rồng vàng” mới chỉ thắng 5, hòa 8 và thua 9. Còn với Thái Lan, chúng ta thắng 3, hòa 5 và thua 15.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có thành tích đối đầu tốt hơn Malaysia. Sau 19 lần đọ sức với đối thủ này, “Những chiến binh sao vàng” đã thắng 11, hòa 5 và thua 3.

Dù vậy, có điều lạc quan là dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa để thua một đội bóng Đông Nam Á nào ở mọi cấp độ đội tuyển. Chúng ta đã thắng Thái Lan 2 lần ở vòng loại giải U23 châu Á (thắng 4-0) và King’s Cup (thắng 1-0). Bên cạnh đó, trong 3 lần đối diện với đội tuyển Malaysia ở AFF Cup 2018, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thắng 2, hòa 1. Đáng kể là chiến thắng trước Malaysia trong trận chung kết giải đấu.

Những người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào tài năng của HLV Park Hang Seo có thể giúp đội tuyển Việt Nam xua tan đi thành tích đối đầu đáng buồn trong quá khứ. Chưa bao giờ, niềm tin lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup lại lớn như vậy với đội tuyển Việt Nam.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới