Thứ sáu, 29/03/2024 12:46 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/9/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 21/09/2019 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 21/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội tổ chức Chương trình nghệ thuật mừng thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Tối 20/9, tại Quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.Tới dự chương trình có bà Trương Thị Mai - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Hoàng Trung Hải - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; bà Nguyễn Thị Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam…

Đại diện lãnh đạo Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội và các tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội đã tới dự, chia vui với thành công của Đại hội.

Chương trình diễn ra tại Quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô tham gia

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa IX Trần Thanh Mẫn vui mừng chia sẻ, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 được long trọng tổ chức từ ngày 18 - 20/9 tại Thủ đô Hà Nội. Qua 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã thành công tốt đẹp.

Đánh giá cao sự ủng hộ, phối hợp chủ động của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các cấp, các ngành và đặc biệt là của các tầng lớp nhân dân của Thủ đô Hà Nội, thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ sự cảm ơn, ghi nhớ về những tình cảm, trách nhiệm quý báu đó.

Với quyết tâm cao, khí thế mới của Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng trong những năm tới, thành phố Hà Nội cùng cả nước tiếp tục năng động, sáng tạo, đổi mới, hiệu quả, tập hợp ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh to lớn để Thủ đô cùng cả nước có bước đột phá mới, phát triển nhanh hơn, vững chắc hơn, xứng đáng là “Thủ đô anh hùng - Thành phố vì hòa bình”, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn các tầng lớp nhân dân Thủ đô, cùng đồng chí, đồng bào cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng đất nước hùng cường, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Với các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, vẻ đẹp quê hương, đất nước Việt Nam đổi mới, chương trình nghệ thuật đã góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô nói riêng và đồng bào cả nước nói chung.

Quy định mới về giấy tờ tùy thân đi máy bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa có hướng dẫn đối với các loại giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng để làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa.

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi, cơ quan hàng không chấp nhận hộ chiếu của cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, người giám hộ, không cần mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em. Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Hàng khách làm thủ tục. Ảnh minh họa

Đồng thời, bỏ nội dung lưu ý các loại giấy tờ hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp phải có dấu xuất nhập cảnh Việt Nam theo quy định.

Phan Ngọc Luân từng giành ngôi Á vương nhan sắc dù chỉ đi thi cho vui

Phan Ngọc Luân sinh năm 1988 tại Cà Mau. Anh bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ những năm cấp 3, giành được nhiều giải thưởng từ các cuộc thi ca hát tại trường. Phan Ngọc Luân được khán giả biết đến khi lọt top 16 Sao mai điểm hẹn 2010. Năm 2012, anh thi Giọng hát Việt, về đội của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2016, Phan Ngọc Luân tiếp tục thử sức với Gương mặt thân quen và lọt vào top 4 chung cuộc. Năm 2017, anh gây bất ngờ khi thi Nam vương người Việt Thế giới 2017 và giành ngôi Á vương. Năm 2018, Phan Ngọc Luân thử sức với dòng nhạc bolero tại Người kể chuyện tình mùa 2, lọt vào Chung kết và đạt giải 3 chung cuộc.

Tại Chuyện của sao, Phan Ngọc Luân chia sẻ giữa thị trường ca nhạc ồn ào, đầy cạnh tranh, mỗi sáng thức dậy anh đều cảm thấy chới với, không biết phải làm gì để công chúng nghe nhạc hay chú ý đến tên tuổi:

"Nếu những tin tức viết về tôi không đủ độ hot, lan truyền trên mặt báo, tôi sẽ mờ nhạt. Cách đây 5 – 6 năm, tôi không quan tâm vấn đề này nhưng năm vừa qua, tôi cảm thấy áp lực nên muốn thử nhiều cách để xây dựng tên tuổi", anh kể.

Phan Ngọc Luân

Phan Ngọc Luân khẳng định việc "gây chú ý" là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong làng giải trí. Theo anh, khi nghệ sĩ tung ca khúc mới thì thường phải chạy quảng cáo, tạo câu chuyện thì mọi người mới chú ý, bàn tán: "Đây là công thức hứa hẹn tạo hiệu quả nhưng chưa chắc ai làm cũng thành công bởi còn phụ thuộc vào yếu tố may mắn". Chính bởi nỗi lo lắng này mà từ cuối 2018 đến nay, anh chưa dám ra mắt ca khúc mới, bởi chưa thấy "một đích đến vững chắc".

Cũng trong chương trình, Phan Ngọc Luân lần đầu tiết lộ việc vô tình trở thành Á vương một cuộc thi nhan sắc. Anh nói: "Năm 2017, tôi theo bạn qua Mỹ du lịch ngay lúc diễn ra cuộc thi Nam vương người Việt Thế giới. Tôi thi vì rảnh rỗi không đặt hy vọng nhưng lại đạt ngôi Á vương".

Tuy nhiên, cũng bởi đạt danh hiệu này mà Phan Ngọc Luân lại khiến công chúng chú ý đến nhan sắc của anh hơn là những sản phẩm âm nhạc anh muốn gửi đến. Đặc biệt, có không ít ý kiến cho rằng, nam ca sĩ bỏ tiền mua danh hiệu và có đại gia nữ bao bọc. Về điều này, Phan Ngọc Luân thẳng thắn thú nhận: "Có người đến làm quen, hứa giúp tôi thành công ở nhiều lĩnh vực. Vây quanh tôi lúc ấy là rất nhiều lời đàm tiếu nhưng thật ra tất cả chỉ là những mối quan hệ làm ăn, kinh doanh, đầu tư làm MV…".

ĐT Châu Âu giành lợi thế trong ngày đầu tiên của Laver Cup 2019

Với nhiều tay vợt đang có thứ hạng cao trên BXH ATP, ĐT Châu Âu đã khẳng định sức mạnh của mình với việc thắng 3/4 trận đấu ở ngày đầu tiên tại Laver Cup 2019.

Cuộc so tài đầu tiên giữa đội Châu Âu và đội thế giới đến từ trận đấu đơn giữa Dominic Thiem và Denis Shapovalov. Trong set 1, Thiem thi đấu hiệu quả hơn với những pha đánh bóng uy lực về phía cuối sân kết hợp với những tình huống lên lưới hợp lý. Tay vợt người Áo giành chiến thắng 6-4 ở set đấu này. Set 2 diễn ra giằng co và mang đến cho khán giả những pha đôi công mãn nhãn. Ở set đấu này, đến lượt Shapovalov giành thắng lợi với tỉ số 7-5 để đem lại niềm vui cho những người đồng đội của mình. Sự cân bằng của 2 tay vợt tiếp tục được thể hiện ở set đấu quyết định khi 2 tay vợt thay nhau ghi điểm. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Dominic Thiem sau tình huống tự đánh bóng hỏng của Shapovalov. Với thắng lợi 2-1 sau 1h45 phút với tỉ số lần lượt là 6-4, 5-7 và 13-11, Dominic Thiem mang về thắng lợi đầu tiên cho đội tuyển Châu Âu.

Sau đó, trận đánh đơn thứ 2 đã diễn ra giữa Fabio Fognini của đội Châu Âu và Jack Sock của đội thế giới. Ở giải năm nay, Fognini là tay vợt có thứ hạng thấp nhất của đội Châu Âu với thứ hạng 11 trên BXH ATP. Trong khi đó, các tay vợt của đội thế giới đều có thứ hạng từ 20 trở xuống và thấp nhất chính là Jack Sock với vị trí thứ 270. Thế nhưng, ở trận đấu với Fognini, Jack Sock lại thể hiện 1 phong độ tuyệt vời. Những pha xử lý bền bỉ của anh khiến ngay cả những người đồng đội như Nick Kyrgios cảm thấy ngạc nhiên. Trong set đấu đầu tiên, Jack Sock giành thắng lợi cách biệt 6-1.

Ở set 2, Fognini thi đấu tốt hơn để tạo ra cuộc rượt đuổi tỉ số với đối thủ. Đây có lẽ là 1 trong số không nhiều những pha bóng hay nhất của tay vợt người Italia trong trận đấu này khi anh ghi điểm sau 1 pha di chuyển lên lưới tốc độ. 1 điểm số tạo ra sự phấn khích thực sự cho cả Nadal lẫn Federer. Tuy vậy, ở set 2, jack Sock vẫn là tay vợt giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 7-5. Nhờ chiến thắng 2-0 này mà đội tuyển thế giới đã cân bằng tỉ số 1-1 với đội Châu Âu.

Ở trận đánh đơn thứ 3, Stefanos Tsitsipas đã giành chiến thắng 2-1 trước Taylor Fritz. Trong khi đó, ở trận đánh đôi duy nhất trong ngày kết thúc cách đây chừng 2h đồng hồ, cặp đôi Roger Federer và Alexander Zverev đã giành thắng lợi 2-0 trước cặp đôi Denis Shapovalov và Jack Sock. Với 2 thắng lợi liên tiếp này, đội tuyển Châu Âu đã vươn lên dẫn trước đội tuyển thế giới 3-1 sau ngày thi đấu đầu tiên tại Laver Cup 2019.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 21/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới