Thứ sáu, 19/04/2024 18:59 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/12/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 22/12/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tập đoàn Điện lực Việt Nam kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống

Sáng 21/12, ngành Điện lực Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trải qua 65 năm xây dựng và trưởng thành, từ xuất phát điểm vô vàn khó khăn, đến nay, ngành điện đã vươn lên đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á, thứ 23 thế giới về quy mô hệ thống điện với tổng công suất nguồn điện lên tới gần 55.000 MW, 100% số xã và 99% số hộ dân nông thôn đã được sử dụng điện lưới quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, cùng với đánh giá cao kết quả đạt được, nhấn mạnh nhiệm vụ không được để đất nước thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu ngành điện phải chủ động tham gia với Bộ Công Thương đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch Điện 8, bổ sung đầu tư điện khí, điện mặt trời, điện gió phát triển nguồn điện; xây dựng kế hoạch cung ứng điện phù hợp đồng thời chủ động xây dựng giá bán điện theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước.

Có dấu hiệu ghi khống kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Xanh Pôn

Đây là báo cáo ban đầu của thanh tra Sở Y tế Hà Nội, sau gần 2 tuần kể từ khi vụ gian lận xét nghiệm tại Bệnh viện Xanh Pôn được phát hiện.

Theo tường trình, Khoa Vi sinh y học đã nhận 2 hộp gồm 40 que thử cắt đôi thành 80 mẫu nhưng số ghi trên sổ sách lại là 1.272 mẫu.

Hình ảnh trên clip cho thấy, ngoài que thử HIV, que thử Viêm gan B cũng bị cắt đôi và nhân viên y tế còn trộn mẫu máu để xét nghiệm nhưng qua thanh tra, mới chỉ phát hiện 40 que thử HIV bị cắt.

Những thông tin này đã được gửi cho cơ quan công an để điều tra làm rõ và tình trạng gian lận xét nghiệm sẽ còn tiếp tục được kiểm tra.

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son xin nộp trước 12,5 tỷ đồng

Gia đình ông Nguyễn Bắc Son đã có đơn gửi Hội đồng xét xử TAND thành phố Hà Nội về việc xin nộp trước 12,5 tỷ đồng.

Số tiền trên nhằm khắc phục hành vi nhận hối lộ 3 triệu USD, tương đương hơn 66,5 tỷ đồng trong trong vụ án MobiFone mua lại 95% cổ phần của Công ty AVG. Dự kiến, ngày 23/12, gia đình ông Nguyễn Bắc Son sẽ hoàn thành thủ tục nộp số tiền này.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bắc Son, trong thời gian chưa vay mượn được thêm, gia đình cam kết đưa căn nhà đứng tên hai vợ chồng ông Son để đảm bảo thanh toán hết số tiền theo yêu cầu. Trước đó, hôm 19/12, tòa án đã nghỉ làm việc một ngày để ông Son gặp gia đình bàn việc khắc phục hậu quả.

James Cameron: ‘Avatar’ sẽ giành lại kỷ lục từ ‘Avengers: Endgame’

Hồi mùa hè, Avengers: Endgame cán mốc doanh thu 2,79 tỷ USD. Theo đó, tác phẩm siêu anh hùng của Marvel Studios giành lấy vị trí phim ăn khách nhất mọi thời đại mà Avatar (2009) đã nắm giữ với 2,78 tỷ USD trong suốt gần 10 năm dài.

Bản thân James Cameron - tác giả của Avatar - đã gửi lời chúc mừng tới Marvel Studios. Nhưng trong cuộc phỏng vấn mới đây với USA Today, ông khẳng định mọi chuyện rất dễ đảo chiều.

Khi được hỏi về khả năng Avatar trở lại vị trí số một nếu được tái phát hành, nhà làm phim tuyên bố: “Đó là điều chắc chắn xảy ra. Nhưng hãy để Endgame ăn mừng khoảnh khắc vinh quang, và cùng nhau ăn mừng rằng khán giả vẫn đổ xô tới rạp chiếu phim”.

“Điều đó giúp tôi hướng về phía trước. Nhưng tôi nghĩ là họ đã đánh bại Avatar chỉ với 0,25%. Lúc lái xe sáng nay tôi có tính toán. Trong kế toán, đó là sai số có thể được làm tròn”, Cameron nói thêm về khoảng cách doanh thu giữa hai phim.

Kết quả cuối cùng của Avengers: Endgame là hơn 2,79 tỷ USD. Và khoảng cách giữa hai bom tấn lúc này là hơn 53 triệu USD. Trên thực tế, những gì Cameron phát biểu không phải không có cơ sở.

Trong năm 2021, Disney sẽ phát hành Avatar 2. Do phim ra đời sau phần trước 12 năm, nhà phát hành chắc chắn muốn tái phát hành Avatar để nhắc khán giả nhớ lại thương hiệu.

Sau khi Fox về tay Disney, Avatar là “cỗ máy kiếm tiền” mới của “nhà chuột”, nhất là ở thời điểm Star Wars tạm thời nghỉ ngơi. Các bên hiện lên kế hoạch thực hiện 4 phần tiếp theo cho Avatar. Sau Avatar 2 vào 2021, khán giả dự kiến được trở lại hành tinh Pandora cứ hai năm một lần.

Tuy nhiên, James Cameron cho biết ông sẽ chỉ có thể thực hiện Avatar 4 và 5 nếu như hai phần phim tới đây thực sự ăn khách.

Với Avatar 2, bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc, dự án còn bổ sung thêm Kate Winslet, Edie Falco, Dương Tử Quỳnh, Vin Diesel, Jemaine Clement, Oona Chaplin, cùng nhiều diễn viên trẻ tuổi khác.

Đại gia V-League phải chi bao nhiêu để "giải cứu" Công Phượng?

Theo thông tin mới nhất, việc CLB TP.HCM mua Công Phượng gần như đã thành công đến 99%, chỉ còn chờ giấy chuyển nhượng từ CLB CLB Sint Truidense. Theo lãnh đạo CLB TP.HCM, giấy chuyển nhượng từ CLB Bỉ sẽ chuyển cho CLB TP.HCM chậm nhất là trong tuần tới. Như vậy, Công Phượng chính gia nhập CLB TPHCM vào tuần sau.

Trước đó, CLB TP.HCM đã phải đàm phán về việc mua Công Phượng trong một thời gian dài. Lãnh đạo CLB TPHCM muốn đưa Công Phượng trở lại Việt Nam để thực hiện cho các tham vọng lớn ở mùa giải 2020. Được biết, để có Công Phượng từ đầu mùa giải 2020, đội đương kim Á quân V-League phải bỏ số tiền rất lớn để trả 6 tháng lương cho tiền đạo sinh năm 1995 tại Bỉ. Con số cụ thể rơi vào khoảng 100 nghìn euro.

Công Phượng được HAGL cho Sint Truidense mượn một mùa giải châu Âu, theo bản hợp đồng kéo dài từ tháng 7/2019 đến 7/2020. Tuy nhiên, từ khi chuyển đến Sint Truidense, tuyển thủ Việt Nam chỉ ra sân một lần ở đội một, thời gian còn lại anh tập và thi đấu cùng đội trẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...