Thứ sáu, 29/03/2024 13:01 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/2/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 02/02/2020 06:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Dừng vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế dùng trong phòng, chống dịch nCoV

Để ngăn ngừa tình trạng này, ngày 31/1, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã có Chỉ thị 01/CT-BĐVN-VP về việc tạm dừng chấp nhận, vận chuyển ra nước ngoài các mặt hàng y tế dùng cho việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra. Việc dừng vận chuyển này được thực hiện từ 1/2/2020. Các mặt hàng y tế bị dừng vận chuyển ra nước ngoài gồm khẩu trang y tế, nước sát trùng, găng tay y tế.

Đây là hành động của Bưu điện Việt Nam nhằm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng dịch. Đồng thời, Bưu điện Việt Nam mong muốn được chung tay góp sức cùng cộng đồng trong việc ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo quyền lợi của mọi người dân trong nước, đảm bảo các nguồn cung cấp trang thiết bị vật tư y tế, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cho người dân phòng ngừa và bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh.

Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cũng yêu cầu các đơn vị bưu điện nghiêm túc thức hiện Chỉ thị; nếu đơn vị nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam

Tối 1/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu” và tổng kết và trao giải Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng Vcnet.

Báo cáo tổng kết Cuộc thi, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Nguyễn Thanh Long cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tuyên giáo Trung ương đã phát động Cuộc thi trắc nghiệm “90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng Vcnet từ ngày 26/8/2019 và kết thúc ngày 30/12/2019.

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng Vcnet được tổ chức theo tuần, mỗi tuần là một bộ câu hỏi trắc nghiệm. Qua 18 tuần thi, Ban Tổ chức đã đưa ra 138 câu hỏi, bộ câu hỏi mỗi tuần tương ứng với mỗi giai đoạn lịch sử cụ thể; nêu bật các mốc son lịch sử, gắn với những thành tựu quan trọng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Cuộc thi đã thu hút trên 3,2 triệu lượt tham gia dự thi, tính trung bình khoảng 178.000 lượt dự thi/tuần. Đa số người dự thi thuộc tầng lớp trung niên và thanh niên (dưới 18 tuổi chiếm tỷ lệ 43%; từ 18 đến 30 tuổi chiếm tỷ lệ 21%; từ 31 tuổi đến 55 tuổi chiếm tỷ lệ 34%).

Đặc biệt, trên 50 triệu lượt người đã truy cập tìm hiểu về Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và mạng xã hội Vcnet. Cuộc thi đã khơi gợi lại những hiểu biết về lịch sử 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giúp người dân thêm hiểu và trân trọng những giá trị to lớn, những thành quả mà Đảng Cộng sản Việt Nam đem lại cho nhân dân, cho đất nước.

Ban Tổ chức trao 198 giải thưởng gồm: 18 giải Nhất, 36 giải Nhì, 54 giải Ba, 90 giải Khuyến khích với tổng trị giá 396 triệu đồng. Hà Tĩnh là địa phương đoạt nhiều giải nhất với 42 giải, trong đó có 2 giải Nhất, 8 giải Nhì, 14 giải Ba, 18 giải Khuyến khích. Bạn Nguyễn Thị Thanh Mai ở Bến Tre là người thi đoạt nhiều giải thưởng cao nhất với 2 giải Nhất, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Dừng Lễ hội khai ấn đền Trần Nam Định vì virus corona

Thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rus Corona gây ra; Thông báo số 944-TB/TU ngày 01/02/2020 của Thường trực Tỉnh ủy về việc chủ trương dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần Xuân Canh tý - 2020.

Theo đó, UBND tỉnh Nam Định có ý kiến chỉ đạo đồng ý dừng tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, Xuân Canh Tý 2020.

Hằng năm, Lễ khai ấn đền Trần được diễn ra tại Khu Di tích lịch sử văn hóa đền Trần - chùa Tháp, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Trước đó, ngày 11/1, UBND TP Nam Định tổ chức họp báo công bố chương trình Lễ hội khai ấn đền Trần năm 2020. Tuy nhiên, sau khi nhận được Chỉ thị của Thủ tướng về việc xem xét dừng các lễ hội chưa tổ chức để tập trung đối phó với bệnh dịch virus corona, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức lễ hội.

Hà Nội: Xử phạt 18 trường hợp trục lợi – ‘thổi giá’ khẩu trang trong dịch virus Corona

Ngày 1/2, Công an Hà Nội thông tin, lực lượng liên ngành Công an – Quản lý thị trường đã xử lý 18 trường hợp bán khẩu trang với giá gấp nhiều lần so với ngày thường.

Theo CATP, hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội vẫn đang được các cơ quan chức năng kiểm soát, chưa phát hiện trường hợp nào tại Hà Nội bị lây nhiễm virus Corona (có 2 trường hợp phát bệnh từ tỉnh khác về Hà Nội điều trị).

Tuy nhiên, lợi dụng tâm lý lo lắng của người dân, đã xuất hiện tình trạng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội facebook để câu like, câu view. Thậm chí một số cơ sở kinh doanh thiết bị y tế đã gom hàng, đẩy giá một số mặt hàng lên cao gấp nhiều lần bình thường để bán trục lợi như khẩu trang y tế, dung dịch sát trùng.

Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, nhà thuốc để kiểm soát, xử lý vi phạm tăng giá cao, “chặt chém” người dân mua khẩu trang y tế phòng ngừa dịch bệnh Corona, ngày 1-2-2020, các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận, huyện, thị xã phối hợp lực lượng quản lý thị trường đồng loạt kiểm tra, xử lý các cơ sở có hành vi lợi dụng dịch bệnh do Virus Corona gây ra để đầu cơ, trục lợi.

Sơ bộ, các lực lượng đã xử lý 16 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và 2 cá nhân bán hàng rong có hành vi bán giá cao, “chặt chém” người dân mua khẩu trang y tế phòng ngừa dịch bệnh Corona.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện các trường hợp này đều không niêm yết giá đối với mặt hàng khẩu trang theo quy định của pháp luật. Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm, đồng thời tạm giữ số khẩu trang chưa xuất trình hóa đơn, chứng từ.

"Ký sinh trùng" đạt giải phim xuất sắc tại Anh

Phim "Ký sinh trùng" của đạo diễn Bong Joon Ho đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký khác như "Joker", "Câu chuyện hôn nhân", "Người đàn ông Ireland"... để giành giải cao.

Giải thưởng phê bình điện ảnh London đã được tổ chức tại Vương Quốc Anh, nhằm tôn vinh những tác phẩm điện ảnh trong năm 2019. Đáng chú ý, một tác phẩm điện ảnh đến từ châu Á đã giành được nhiều thứ hạng cao trong giải thưởng.

Bộ phim Ký sinh trùng với nội dung phản ánh hiện thực xã hội, xoay quanh những mối quan hệ giữa người giàu và người nghèo đã nhận được đánh giá cao từ hội đồng chuyên môn và sự thích thú, yêu mến của khán giả trong năm 2019. Đồng thời, phim cũng giúp Bong Joon Ho giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ của giải thưởng Oscar tới đây, phim Ký sinh trùng cũng đang được đề cử ở 6 hạng mục, bao gồm cả Tác phẩm xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

'Messi Thái' đắt giá hơn cả đội hình tuyển Việt Nam

Trang chuyển nhượng uy tín Transfermarkt định giá "Messi Thái" - Chanathip Songkrasin lên tới 2,4 triệu euro, vượt qua giá trị của cả đội hình tuyển Việt Nam cộng lại.

Tháng 1/2018, Chanathip Songkrasin chuyển đến chơi cho câu lạc bộ Consadole Sapporo (Nhật Bản) từ Muangthong United (Thái Lan) với mức giá rơi vào khoảng 700.000 euro.

Chỉ trong vòng một năm, giá trị chuyển nhượng của "Messi Thái" đã tăng chóng mặt. Cụ thể, tháng 1/2019, Chanathip được định giá 1,5 triệu euro, con số này đến tháng 6 được nâng lên 2,2 triệu euro. Hiện tại, Chanathip vươn lên cột mốc cao nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp với giá trị chuyển nhượng 2,4 triệu euro.

Việc Chanathip chơi chói sáng trong màu áo của Consadole Sapporo ở giải đấu uy tín J-League 1 (một trong những giải đấu hàng đầu châu Á) đã giúp cầu thủ sinh năm 1993 này liên tục được tăng giá.

Với giá trị chuyển nhượng hiện tại, Chanathip tiếp tục là cầu thủ Thái Lan và Consadole Sapporo đắt giá nhất. Đáng chú ý, giá trị của Chanathip cao hơn nhiều so với tổng giá trị của cả đội hình tuyển Việt Nam cộng lại.

Cụ thể, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được định giá 1,4 triệu euro trong năm 2019 với những cái tên có giá trị như: Đặng Văn Lâm (300 nghìn euro), Nguyễn Công Phượng (200 nghìn euro), Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu (150 nghìn euro), Nguyển Trọng Hoàng (120 nghìn euro)...

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới