Thứ bảy, 20/04/2024 03:22 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 22/06/2019 15:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

AIPA cần đại diện quyền lợi cho hơn 600 triệu dân ASEAN

Đó là nhấn mạnh của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tại cuộc họp của các Lãnh đạo Đại Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA).

Phát biểu tại cuộc họp của các Lãnh đạo Đại Hội đồng Liên nghị viện Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AIPA) trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Thái Lan hôm nay (21/6), Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: Trong thế giới và khu vực chuyển biến mạnh mẽ, AIPA cần tiếp tục là đối tác đồng hành vững chắc, góp phần củng cố tiếng nói của ASEAN trong các vấn đề khu vực, đại diện cho quyền lợi chính đáng của hơn 600 triệu người dân ASEAN.

Tại AIPA lần này, Đoàn Đại biểu Việt Nam đề xuất bổ sung một số nội dung quan trọng vào Thông điệp AIPA và được các nước nhất trí thông qua, trong đó nhấn mạnh các vấn đề an ninh nổi bật trong ASEAN, đặc biệt là nạn buôn bán ma túy và buôn người, đề nghị tăng cường sự phối hợp và hợp tác của các cơ quan lập pháp trong giải quyết các vấn đề khu vực vì lợi ích tổng thể của Cộng đồng ASEAN.

Phấn đấu năm 2020 khoảng 90% dân số có thẻ bảo hiểm y tế

Bộ Y tế vừa có văn bản tăng cường truyền thông về chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế (BHYT) gửi UBND tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, bảo hiểm xã hội (BHXH) các tỉnh, thành phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND xây dựng kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về BHYT; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ, khuyến khích người dân tham gia BHYT gắn với thực hiện chỉ tiêu phát triển BHYT được Thủ tướng Chính phủ giao.

Theo đó, cần tuyên truyền để 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT, tăng tỷ lệ hộ gia đình tham gia BHYT với toàn bộ thành viên. Giao Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về BHYT, khám, chữa bệnh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra phòng chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.

Liên quan đến chính sách BHYT, BHXH Việt Nam cũng vừa lên kế hoạch tổ chức các hoạt động truyền thông nhân Ngày BHYT Việt Nam (1-7) với chủ đề “Chung tay xây dựng, phát triển BHYT vì sức khỏe toàn dân”.

Kế hoạch này nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHYT, hướng tới hoàn thành mục tiêu thực hiện BHYT toàn dân. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành và mỗi người dân trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT. Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân của người làm công tác BHYT và đội ngũ y, bác sĩ.

Lịch thi THPT Quốc gia 2019

Ngày 25-27/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000. Thí sinh sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Trong thời gian tổ chức kỳ thi, chấm thi, giám đốc, hiệu trưởng các trường trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ đơn vị được phân công; kỷ luật nghiêm khắc cán bộ coi thi, chấm thi, thanh tra thi có hành vi vi phạm quy chế, quy trình tổ chức kỳ thi.

Năm nay lần đầu tiên trường đại học phụ trách chấm thi trắc nghiệm, Bộ trưởng đề nghị các trường lựa chọn cán bộ nắm vững quy trình, kỹ thuật, làm việc có trách nhiệm, công tâm tham gia Ban chấm thi trắc nghiệm.

Triệt phá cơ sở sản xuất mỡ lợn bẩn tại Ninh Bình

Công an huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, triệt phá một cơ sở chuyên sản xuất mỡ lợn bẩn. Trong đó, riêng tang vật thu giữ lên tới gần 4 tấn mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối nhưng vẫn được chế biến để đem đi tiêu thụ.

Theo đó, lúc 10 giờ trưa ngày 20/6, tại khu vực phố Mỹ Cát (thị trấn Me, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), tổ công tác Công an huyện Gia Viễn đã bất ngờ kiểm tra, phát hiện và bắt giữ Lê Thị Vân (52 tuổi, trú tại xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) đang vận chuyển 2 bao tải mỡ lợn đã bốc mùi hôi thối đi tiêu thụ.

Tiếp tục tiến hành khám xét tại nơi ở của Lê Thị Vân ở xã Gia Thanh, công an Gia Viễn phát hiện đây là cơ sở chuyên chế biến mỡ lợn bẩn. Tại cơ sở này, công an thu giữ hơn 2,2 tấn mỡ động vật thành phẩm và trên 1,2 tấn tóp mỡ cùng 620 lít mỡ nước và một số dụng cụ dùng để chế biến mỡ. Toàn bộ số số mỡ lợn có trọng lượng gần 4 tấn trên đều đang phân huỷ, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Tại cơ quan công an, Lê Thị Vân khai nhận thường xuyên thu mua mỡ lợn tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện Gia Viễn, sau đấy mang về chế biến tại nhà rồi đem đi bán với giá thành thấp cho các nhà hàng, quán ăn, cơ sở chế biến thực phẩm để kiếm lời.

Trực tiếp Chung khảo phía Nam Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 (20h, VTV9)

Chung khảo phía Nam Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 hôm nay (22/6) trên kênh VTV9.

Đêm Chung khảo khu vực phía Nam Miss World Việt Nam 2019 (Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019) sẽ diễn ra vào 20h00 hôm nay (22/6) tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM với sự tham gia của 34 người đẹp. Đây hứa hẹn là đêm hội nhan sắc rất được mong chờ bởi sức hấp dẫn của một cuộc thi nhan sắc được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

Để khai hội nhan sắc Miss World Việt Nam, Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam sẽ mang tới một sân khấu hiện đại đầy mới lạ - sân khấu xoay 360 độ đầy hứa hẹn mang đến những phần trình diễn vừa bất ngờ, vừa mang tính nghệ thuật cao.

Bên cạnh đó, đêm hội nhan sắc tối nay là sự kết hợp với những giai điệu âm nhạc đến từ tiếng hát của nữ ca sĩ Thiều Bảo Trâm, Bùi Lan Hương, Đan Trang, nhóm Monstar, nam ca sĩ Ali Hoàng Dương và phần trình diễn đặc biệt của nam ca sĩ - thành viên hội đồng Ban giám khảo Miss World Việt Nam Đàm Vĩnh Hưng.

Sự góp mặt của dàn ca sĩ khách mời trẻ với phong cách âm nhạc và phong cách biểu diễn trẻ trung đầy mới mẻ hứa hẹn mang tới sự tươi mới, sôi động một cách mới lạ cho đêm Chung khảo khu vực miền Nam Miss World Việt Nam.

Đương kim vô địch Hà Nội mất chân sút chủ lực đến hết mùa

Ngày 21/6, đương kim vô địch V-League chính thức xác nhận chân sút chủ lực Oseni đã gặp chấn thương nặng và sẽ không thể tham dự phần còn lại của mùa giải 2019.

Oseni gặp chấn thương trong trận đấu với CLB Ceres Negros trong trận bán kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Sau trận đấu, Oseni đã phải chống nạng mới có thể di chuyển được.

Trở về từ Philippines, sau khi tiến hành chụp chiếu chiều nay, các bác sĩ đã kết luận Vua phá lưới V-League 2018 đã bị rách quai xô và sụn chêm trong lẫn ngoài, cần lên bàn phẫu thuật mới có thể thi đấu trở lại. Đội bóng Thủ đô xác nhận việc phải phẫu thuật sẽ khiến Oseni cần ít nhất 3 tháng mới có thể quay trở lại tập luyện. Do đó, chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở V-League năm nay (với 7 bàn thắng) chắc chắn sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2019.

Nhiều khả năng trong thời gian tới, Oseni sẽ được đưa ra nước ngoài để phẫu thuật chấn thương. Hà Nội đang gấp rút tìm kiếm phương án thay thế tiền đạo người Nigeria trong giai đoạn còn lại của mùa giải để tiếp tục chinh chiến ở 2 mặt trận lớn là V-League và AFC Cup.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...