Thứ tư, 24/04/2024 00:10 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019

MTĐT -  Thứ năm, 22/08/2019 13:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt quốc tế lần thứ 12

Hội nghị tập trung vào các lĩnh vực chuyên sâu đang được quan tâm trên toàn cầu, như phẫu thuật miệng - hàm mặt, cấy ghép, phục hình, nắn chỉnh răng...

Sáng 21/8, Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt quốc tế lần thứ 12 đã khai mạc tại Hà Nội. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến tham dự hội nghị.

Hội nghị có hơn 2.000 đại biểu đến từ 25 quốc gia tham gia. Đây là cơ hội để đội ngũ y bác sĩ cập nhật những kỹ thuật tiến bộ mới phục vụ hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho người dân, thu hút người nước ngoài đến Việt Nam điều trị hoặc thực hiện các kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ.

Cùng với chương trình khoa học là triển lãm với hơn 350 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nha khoa hàng đầu thế giới. Đây cũng là dịp để ngành răng hàm mặt Việt Nam trao đổi chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hội nhập quốc tế.

Trao 120 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh vượt khó, học giỏi tại Long An

Ngày 21/8, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Ngân hàng Nam Á, Tổ chức The VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Tỉnh đoàn Long An đã trao 120 suất học bổng tặng học sinh vượt khó, học giỏi.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính; Bí thư Tỉnh ủy Long An Phạm Văn Rạnh đã tham dự.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính đánh giá cao sự phối hợp của Ngân hàng Nam Á và Tổ chức VCF cùng Quỹ trong hành trình trao học bổng “Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai” tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình không chỉ hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số có điều kiện đến trường, mà còn tiếp thêm động lực vươn tới ước mơ, đóng góp tích cực cho quê hương.

Cùng với việc trao học bổng, Chương trình còn tổ chức khánh thành sân chơi mới từ vỏ xe tái chế, lan tỏa thông điệp chọn lối sống xanh, sạch và bảo vệ môi trường tại xã Nhơn Thạnh Trung, thành phố Tân A (Long An); hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường. Qua đây, Chương trình góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về việc bảo vệ môi trường xanh, sạch trong trường học và tại cộng đồng bằng những hành động thiết thực như: Nói không với việc sử dụng túi ni-lông; tiết kiệm điện - nước; tích cực sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường…

Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, được trao cho học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn Long An có hoàn cảnh khó khăn, luôn nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Công an Hà Nội phá đường dây môi giới mang thai hộ hàng trăm triệu đồng

Tối 21/8, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội thông tin, nhận được tin nhắn của người dân qua mạng xã hội, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Cụ thể, 3 đối tượng hiện đang bị bắt gồm: Hoàng Huy Quang (sinh năm 1976; trú tại tổ 40 Định Công, quận Hoàng Mai), Phạm Thiên Thuấn (sinh năm 1976; trú tại Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) và Vũ Thị Liễu (sinh năm 1990; trú tại Quang Hưng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Theo cơ quan công an, ổ nhóm này hoạt động trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội.

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do thấy nhiều người có nhu cầu mang thai hộ nên hàng ngày Quang thường đến chuyên khoa về hiếm muộn của các Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội để tìm hiểu và làm quen với những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ.

Các đối tượng sau đó đã tuyển chọn trực tiếp những người phụ nữ trẻ có khả năng mang thai hộ trên mạng xã hội rồi đưa về nhà trọ tại ngõ Chùa, Phúc La, quận Hà Đông để nuôi dưỡng, cho ăn ở.

Mỗi trường hợp mang thai hộ phải trả chi phí cho Quang là 400 - 550 triệu đồng, nếu mang thai đôi phải trả thêm đến 50 triệu đồng. Từ tháng 4/2019 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Cụ thể, tháng 4/2019, Quang nhận phôi từ vợ chồng chị T (ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Quang đã lấy trước 200 triệu đồng, sau đó chuyển phôi lại cho Liễu và đưa cho Liễu 40 triệu đồng để đưa chị Đ.T.N (ở tỉnh Sơn La) đến bệnh viện tiến hành cấy phôi. Chị N được Liễu trả trước 18 triệu đồng. Hiện chị N đang mang thai đôi 4 tháng, trừ các khoản tiền nuôi dưỡng, khám, cấy phôi, Quang được hưởng lợi 30 triệu đồng, Liễu và Thuấn được hưởng 20 triệu đồng.

Đặc biệt, khoảng tháng 6/2019, anh N.Đ.C (ở quận Đống Đa, Hà Nội) gặp Quang cho biết bản thân chưa xây dựng gia đình nhưng lại muốn có con. Quang báo giá hết 550 triệu đồng, anh C đồng ý đưa trước cho các đối tượng 331 triệu đồng. Sau đó, Liễu tìm người hiến trứng để thụ tinh nhân tạo cho khách, Liễu yêu cầu ngoài chi phí ban đầu ra thì phải đưa thêm 10 triệu đồng cho người hiến trứng. Quang đồng ý và đưa cho Liễu 100 triệu đồng. Liễu tìm được một người phụ nữ và tiến hành đưa đến bệnh viện để cấy phôi. Hiện người phụ nữ này đang mang thai 1 tháng.

Vụ thứ 3, vào khoảng tháng 7/2019, Quang nhận phôi từ vợ chồng chị H, ở quận Cầu Giấy với giá 450 triệu đồng, Quang đã lấy trước 200 triệu đồng. Sau đó, Quang chuyển phôi cho Liễu và đưa cho người phụ nữ này 20 triệu đồng để đưa chị T đến cấy phôi tại bệnh viện. Ngoài các chi phí nuôi dưỡng, ăn ở Quang được hưởng lợi 30 triệu đồng, Liễu và Thuấn hưởng lợi 25 triệu đồng.

Liên hoan phim toàn quốc về An toàn giao thông năm 2019

Hôm qua, 21/8, Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Bộ Công an và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã tổ chức Lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết, liên hoan phim toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996.

Liên hoan phim năm 2019 là một hoạt động truyền thông quan trọng của Uỷ ban ATGT quốc gia nhằm thúc đẩy sự lan toả ngày càng mạnh mẽ, kêu gọi toàn xã hội hãy thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, nhằm giảm thiểu những hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, thực hiện mục tiêu kéo giảm về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT gây nên.

Phim tham gia liên hoan phim phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, trong đó tập trung các nội dung chủ yếu vào việc phản ảnh thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông, lái xe và chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải; lên án những hành vi vi phạm quy định pháp luật về nồng độ cồn đối của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, cả những sự thờ ơ, buông lỏng, thiếu trách nhiệm của những người quản lý doanh nghiệp, những người quản lý nhà nước, thực thi công vụ;

Cảnh báo về nguy cơ và hậu quả, những tác động tiêu cực, những hệ luỵ thương đau của những vụ TNGT do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện, người thực thi nhiệm vụ trong việc tuyên truyền, vận động thực hiện khẩu hiệu “Đã uống rượu bia – không lái xe”.

Quang Hải lại khiến truyền thông châu Á phát “sốt”

Với màn trình diễn chói sáng của mình, Quang Hải được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất trận đấu” trong chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Altyn Asyr tối 20/8. Bàn thắng đầu tiên được Quang Hải thực hiện ở phút 41, thời điểm Hà Nội FC đang bị Altyn Asyr dẫn 1-0. Đó là cú sút phạt trực tiếp ở khoảng cách 22m, bóng đi theo quỹ đạo khó chịu làm bó tay thủ thành Atlyn Asyr.

Bàn thắng này gợi nhớ tới siêu phẩm “cầu vồng tuyết” mà tiền vệ sinh năm 1997 từng ghi được vào lưới U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc. Tới phút 61, Quang Hải, một lần nữa, khiến người hâm mộ vỡ òa với pha solo từ cánh phải thoát vòng vây của ba hậu vệ đội khách, trước khi dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hôm qua có bài viết ca ngợi màn trình diễn “ma thuật” của Quang Hải: “Quang Hải là người truyền cảm hứng trên sân Hàng Đẫy với bàn gỡ hòa 1-1. Đó là cú đá phạt mãn nhãn sau khi Murat Yakshiyev làm choáng váng cổ động viên Hà Nội FC với bàn mở tỷ số. Quang Hải sau đó đã tạo ra khoảnh khắc kỳ diệu. Anh vượt qua sự theo kèm của 3 hậu vệ Altyn Asyr trước khi cứa lòng vào góc xa khung thành đội khách. Một bàn thắng thậm chí còn đẹp hơn pha làm bàn đầu tiên”, AFC nói về hai pha lập công của tiền vệ tuyển Việt Nam.

Không chỉ được AFC tán dương, màn trình diễn của Quang Hải còn làm dậy sóng cộng đồng mạng và giới truyền thông châu Á. Tờ Fox Sport châu Á không tiếc lời ca ngợi chân sút của Hà Nội FC khi giật tít: “Màn trình diễn chói sáng của Quang Hải truyền cảm hứng cho Hà Nội FC đánh bại Altyn Asyr”.

Trong bài viết, ký giả Gabriel Tan cho biết, Quang Hải xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi có những khoảnh khắc vụt sáng đúng lúc giúp Hà Nội FC vùng lên, đồng thời không quên so sánh pha đá phạt của Quang Hải đẹp không khác gì siêu phẩm trong tuyết của anh ở Thường Châu: “Điều kiện thời tiết khác nhau, hai giải đấu khác nhau, nhưng kết quả lại giống nhau”.

Fox Sports cũng nhấn mạnh: “Dù phải nhận hai bàn thua và còn nhiều việc phải làm trong trận lượt về ở Ashgabat sau đây một tuần, nhưng Hà Nội FC có thể tự hào về màn trình diễn ấn tượng trên sân Hàng Đẫy. Họ đặt dấu mốc lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên có một CLB giành chiến thắng trước đối thủ ngoài khu vực, kể từ ngày AFC Cup thay đổi thể thức mới hồi 2017.”

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới