Thứ tư, 24/04/2024 17:41 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 22/08/2020 06:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/8/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ Giáo dục xin ý kiến Thủ tướng 2 phương án tổ chức thi THPT đợt 2

Báo cáo Thủ tướng tại phiên họp thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch chiều 21/8, liên  quan vấn đề thi cử và khai giảng năm học mới trong điều kiện tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch, Thứ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, về phương án tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021, Bộ đã chỉ đạo các địa phương tinh thần là sẽ tổ chức gọn nhẹ.

Nơi nào kiểm soát được dịch thì có thể tổ chức tập trung nhưng vẫn thực hiện giãn cách theo yêu cầu của Thủ tướng. Nơi nào không đủ điều kiện thì tổ chức khai giảng trực tuyến trên tinh thần gọn nhẹ, truyền đạt thông điệp của ngày khai giảng cũng như Thư của Chủ tịch nước chào mừng năm học mới, đồng thời cho học sinh bắt đầu năm học mới theo phương án trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Ông Độ thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đã tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo 2 đợt, đợt 1 danh cho các địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch; đợt 2 dành cho những tỉnh, thành phố chưa kiểm soát được dịch, cụ thể là thành phố Đà Nẵng, 6 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Nam, thành phố Ban Mê Thuột và một số học sinh diện F1, F2.

Theo đó, số học sinh sẽ tham dự đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT là 26.308 em, Đà Nẵng gồm 10.955 em, còn lại là hơn 16.000 em của các địa phương khác. Thời gian qua, Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo có nhận được công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, thành phố Ban Mê Thuột đã chính thức ban hành văn bản chấm dứt cách ly đồng thời có văn bản đề nghị cho phép tổ chức thi vào cuối tháng 8, dự kiến nếu được sẽ tổ chức thi vào các ngày 29, 30, 31/8 là phù hợp với điều kiện thực tế trong lúc học sinh vẫn đang nghỉ học, thầy cô giáo chuẩn bị cho năm học mới. Bộ cũng đã làm việc với tỉnh Quảng Nam để thống nhất phương án tổ chức thi vào cuối tháng 8. Tinh thần là lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã quyết tâm để tổ chức thi tốt nghiệp vào cuối tháng 8.

Bộ dự kiến đưa ra 2 phương án: phương án 1, dành cho các địa phương đã kiểm soát được dịch, có thể tổ chức thi vào 3 ngày cuối tháng 8, Bộ đã chuẩn bị đề thi cho phương án này, đảm bảo sự cân đối giữa đề thi vòng 1 với vòng 2, dự kiến sẽ có khoảng 16.353000 thí sinh tham dự (của 6 huyện thị, thành phố của tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và 26 địa phương cho thí sinh diện F1, F2).

Phương án 2, cùng thi với Đà Nẵng vào ngày 9, 10/9 hoặc sớm lên vài ngày, nhưng không trùng với ngày khai giảng bởi sẽ gặp một số khó khăn trong công tác quản lý do cả nước đã bước vào năm học. Dù lựa chọn phương án nào thì công tác tổ chức thi được đảm bảo an toàn.

Đoàn bác sĩ TP.HCM rời Quảng Nam sau 20 ngày hỗ trợ chống dịch

Chiều 21/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam gặp mặt chia tay đoàn y, bác sĩ tình nguyện của TP.HCM tham gia giúp đỡ phòng chống dịch tại Quảng Nam.

Theo đó, 8 y bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về TP.HCM sau hơn 20 ngày tích cực hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị các bệnh nhân.

Bác sĩ Huỳnh Quang Đại, Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Chợ Rẫy) chia sẻ, điều khiến anh và các bác sĩ vui nhất trong suốt 20 ngày vừa qua là chứng kiến sự bình phục mỗi ngày của các bệnh nhân mắc COVID-19. Trong số 63 bệnh nhân đã có 7 bệnh nhân được xuất viện trong niềm hạnh phúc của các bác sĩ và nhân viên tại bệnh viện.

Thay mặt ngành y tế Quảng Nam, TS. Mai Văn Mười - Phó giám đốc Sở Y tế gửi lời cảm ơn đoàn chuyên gia TP.HCM những ngày qua đã giúp địa phương phòng chống dịch, điều trị bệnh nhân COVID-19.

"Các bạn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chúng tôi trân trọng ghi nhận và biết ơn những đóng góp, hỗ trợ quý báu của các bạn giữa lúc khó khăn này", ông Mười nói.

Chủ quán nướng bắt cô gái quỳ xin lỗi bị phạt hơn 30 triệu đồng

Ngày 21/8, UBND TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Văn Thiện (chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện - đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc) số tiền 30,5 triệu đồng do vi phạm về an toàn thực phẩm theo Nghị định số 115/2008/NĐ-CP.

Theo đó, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán Nhắng nướng Hiền Thiện đã có hàng loạt hành vi vi phạm như:

"Khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có hoặc không đầy đủ giá kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh. Tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc.

Sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mũ, đeo khẩu trang, không cắt ngắn móng tay, không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín. Nơi chế biến, kinh doanh, bảo quản có côn trùng, động vật gây hại xâm nhập.

Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về chế độ kiểm thực 3 bước; Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của pháp luật về lưu mẫu thức ăn".

Sáng cùng ngày, Công an TP Bắc Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc, nhân viên quán nướng Hiền Thiện) về tội "Làm nhục người khác".

Ngày 19/8, Công an TP Bắc Ninh cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện về tội “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 155 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch COVID-19

Ngay từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bộ Y tế nhận định đây là ổ dịch siêu lây nhiễm, lại tập trung vào các bệnh nhân nặng, mắc các bệnh mãn tính. Bộ Y tế đã điều động lực lượng tinh nhuệ trong truy vết, xét nghiệm và điều trị vào Đà Nẵng hỗ trợ.

Gần 1 tháng qua, ngành y tế Đà Nẵng, Quảng Nam đã có những bứt phá ngoạn mục về năng lực điều trị, xét nghiệm, truy vết và chủ động, sáng tạo, sẵn sàng trong mọi tình huống.

"Mặc dù chúng ta đã bị khủng hoảng ở giai đoạn đầu đợt dịch, tuy nhiên ngành y tế đã chủ động xây dựng các bệnh viện để sơ tán các bệnh nhân thuộc 3 bệnh viện bị phong tỏa ra điều trị, chuẩn bị sẵn sàng bệnh viện dã chiến Tiên Sơn. Rất may là cho đến giờ chúng ta chưa phải sử dụng bệnh viện dã chiến này" - PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, nói.

Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng đã hoàn thành nhiệm vụ. Số ca mắc đã giảm dần, số bệnh nhân được điều trị khỏi liên tục được thông báo, trong đó có cả những bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Chỉ trong một thời gian ngắn, gần 90.000 người dân Đà Nẵng đã được xét nghiệm.

"Chúng tôi nhận thức được rằng không được lơ là, chủ quan, phải tập trung cao độ các biện pháp phòng chống dịch. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế tiếp tục triển khai hiệu quả những giải pháp thời gian qua để dập dịch càng sớm càng tốt" - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam sẽ đá lại từ tháng 1/2021

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa thông báo hàng loạt thay đổi liên quan tới lịch thi đấu của các đội tuyển quốc gia nam và nữ trên toàn thế giới. Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á từ tháng 1-2021.

FIFA quyết định dời loạt trận dự kiến diễn ra vào khoảng thời gian từ 31-8 đến 8-9 sang khung thời gian từ ngày 24-1 đến 1-2-2021. Trước đó, FIFA và LĐBĐ châu Á (AFC) đã hủy toàn bộ trận đấu của các đội tuyển trong phần còn lại của năm 2020. Quyết định ấy khiến lịch thi đấu của các tuyển quốc gia trở nên dày đặc trong năm 2021. Để giữ tiến độ vòng loại World Cup 2022, FIFA phải bổ sung thêm một lịch hoạt động mới vào cuối tháng 1.

Tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò Park Hang-seo còn 3 trận với Malaysia, Indonesia và UAE. Nếu vượt qua vòng loại thứ hai, tuyển Việt Nam sẽ có xấp xỉ 20 trận chính thức trong năm 2021, tính cả AFF Cup 2020 (bị dời sang tháng 4 năm 2021) và vòng loại World Cup. Theo cuộc làm việc sơ bộ giữa VFF và HLV Park Hang-seo, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã đề nghị cho phép tập trung tuyển Việt Nam ngay sau khi V-League 2020 kết thúc. Trước đó, đợt tập trung tháng 8 của tuyển Việt Nam bị dừng sau khi AFC hủy hết các trận còn lại trong năm.

"Harry Potter" bất ngờ lập kỷ lục phòng vé giữa mùa dịch

Theo nguồn tin từ Cinema Blend, phần phim Harry Potter và Hòn đá phù thủy đã bất ngờ lọt top Những bộ phim có doanh thu 1 tỷ USD sau 19 năm kể từ ngày công chiếu đầu tiên. Nguồn thu mới của bộ phim đến từ việc các rạp chiếu phim tại Trung Quốc đã quyết định tái chiếu tác phẩm điện ảnh trong mùa dịch, khi mà phim mới chưa thể phát hành.

Trước đó, vào năm 2001, Harry Potter và Hòn đá phù thủy đã mang về 978 triệu USD sau khi công chiếu toàn cầu. Sau 19 năm, bộ phim đã tiếp tục mang về thêm doanh thu lên đến hơn 1 triệu USD chỉ trong 1 tuần công chiếu tại thị trường Trung Quốc. Nhờ đó, phần phim này đã vượt qua mốc 1 tỷ USD để lọt top Những bộ phim có doanh thu đáng mơ ước nhất.

Cùng với kỉ lục mới này, Harry Potter và Hòn đá phù thủy chính thức trở thành phần phim thứ 2 của loạt phim đình đám đạt doanh thu 1 tỷ USD. Phần phim đầu tiên làm được điều này chính là Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 vào năm 2011 với 1,34 tỷ USD.

Ở thời điểm hiện tại, Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 vẫn là phần phim có doanh thu cao nhất của Harry Potter. Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán, với việc Hòn đá phù thủy vẫn đang được công chiếu, rất có khả năng bộ phim này sẽ sớm vượt qua doanh thu phần 2.

Thực tế, việc chiếu lại các bộ phim cũ ở thời điểm hiện tại là việc làm khá phổ biến tại nhiều quốc gia. Do những tác phẩm điện ảnh mới không thể ra mắt, các rạp phim buộc phải thu hút người xem bằng những bom tấn cũ nhằm khuấy động trở lại thị trường điện ảnh.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/8/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.