Thứ sáu, 19/04/2024 23:41 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/9/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 22/09/2019 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ Công an khen thưởng các đơn vị điều tra vụ Công ty Alibaba

Ngày 21/9, Bộ Công an và Công an TP.HCM đã tổ chức trao khen thưởng cho các đơn vị tham gia điều tra, phá vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba).

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đã trao khen thưởng cho 6 đơn vị, gồm: Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an), Phòng 15 thuộc C03, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03 - Công an TP.HCM), Phòng A07, PK02E thuộc Công an TP.HCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM.

Bộ Công an khen thưởng các đơn vị điều tra vụ Công ty Alibaba

Ban Giám đốc Công an TP.HCM cũng trao thư khen cho Phòng PC03, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an quận Thủ Đức và một số đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM và Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện và Tổng giám đốc Nguyễn Thái Lĩnh (em trai Luyện) với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau cuộc khám xét tại trụ sở Công ty Alibaba, công an tiếp tục khám xét các công ty liên quan khác. Hàng trăm người sau đó đã đến trụ sở cơ quan điều tra trình báo.
Theo kết quả điều tra ban đầu, tới thời điểm này, tổng cộng có trên 6.700 khách hàng là những người đã đầu từ vào Alibaba. Số tiền mà Alibaba giữ của khách hàng lên hơn 2.000 tỷ đồng.

Cơ quan công an tiếp tục kêu gọi các nạn nhân có thể gửi đơn tố cáo đến Phòng 15 - Cục Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (số điện thoại 0693336619) hoặc Phòng Cảnh sát ĐTTP về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM tại địa chỉ số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10.

Bình Phước: Huy động 100 người tìm kiếm bé trai nghi bị nước cuốn trôi

Hiện lực lượng chức năng cùng người dân vẫn chưa tìm được cháu Khải nghi bị nước cuốn trôi ngày 20/9.

Tối 21/9, ông Điểu Thanh, Trưởng thôn Sơn Hòa, xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng (Bình Phước) cho biết, đến nay gần 100 người gồm lực lượng chức năng và người dân đang nỗ lực tìm kiếm cháu Điểu Minh Khải (10 tuổi) nghi bị nước cuốn trôi ngày 20/9.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17h ngày 20/9, chị Lâm Thị Nương (33 tuổi) đi làm về không thấy con trai Điểu Minh Khải nên đi tìm. Chị Nương đã sang nhà bạn bè, tìm cháu khắp nơi vẫn không thấy nên báo với Ban quản lý thôn để hỗ trợ tìm kiếm.

Lực lượng chức năng vẫn trong quá trình tìm kiếm.

Trước đó, lúc 15h30, Thị Thanh Tuyền (13 tuổi) là chị của Điểu Minh Khải đi học về, đã tìm hai em và đưa về tắm. Trong khi đang tắm cho em út Lâm Thị Tuệ (3 tuổi) thì Điểu Minh Khải chờ tắm lại tiếp tục đi chơi nhà bạn. Khi Khải ra khỏi nhà bạn thì trời đang mưa, người dân thấy cháu nghịch nước mưa trên đường mương nhỏ cạnh nhà hàng xóm, cách đường nhựa khoảng 30m. Địa hình nằm trên đồi dốc, mương nhỏ nên nước chảy siết. Người dân cũng nhìn thấy cháu Khải từ đường hẻm đi ra, vừa đi vừa chạy theo đường mương hướng về suối Đắk Wâr để lấy lại dép. Đến tối, khi người mẹ tìm kiếm, mọi người mới biết cháu bé đã mất tích.

Sau khi nhận tin báo, Ban quản lý thôn Sơn Hòa đã báo tình hình sự việc lên chính quyền địa phương để hổ trợ tìm kiếm cứu nạn. Đến 21h ngày 21/9, lực lượng chức năng cùng người dân vẫn chưa tìm được cháu Khải.

Ký ức Hội An đón lượt khách thứ 1 triệu

Đây được coi là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự thành công và sức lan tỏa của Ký ức Hội An đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tối 21/9, Chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An (tại Công viên Văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) chính thức đón lượt khách thứ 1 triệu.

Đây được coi là dấu mốc quan trọng, khẳng định sự thành công và sức lan tỏa của Ký ức Hội An đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Tính từ đêm công diễn đầu tiên vào ngày 18/3/2018, chương trình biểu diễn Ký ức Hội An đã trải qua hơn 500 đêm diễn, đã nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến của các chuyên gia, nhà phê bình nghệ thuật, các đơn vị truyền thông và người dân địa phương để ngày càng hoàn thiện.

Và Ký ức Hội An đã được ghi nhận là Chương trình biểu diễn thực cảnh đẳng cấp thế giới" của hãng thông tấn Reuters vào tháng 3/2019, hay là Chương trình thực cảnh tái hiện lịch sử hàng đầu (Leading Historical Spectacle Show) tại Lễ Trao giải Best Hotels - Resorts Awards do Tạp chí du lịch Wanderlust Tips tổ chức tại Hàn Quốc vào tháng 7/2019.

Chương trình biểu diễn thực cảnh Ký ức Hội An

Anh Amraia đến từ Vương Quốc Bỉ chia sẻ cảm xúc sau khi là lượt khách thứ 1 triệu tới xem Show Ký ức Hội An: "Chắc chắn Ký ức Hội An là một điểm nhấn cho những ai đến Hội An muốn được đắm chìm trong không gian nghệ thuật.

Và với những người đã trót yêu Hội An như tôi từ rất lâu hay những người Hội An bản địa, show diễn cũng là một nơi phải xem để bản thân được sống trong cảm xúc và ấn tượng ngập tràn, tới xem show thì càng thấm thía hơn vì sao mình mình tới đây và yêu quý vùng đất này, rồi yêu cả con người bình dị và không khí nơi đây đến như vậy. Một thành phố tuyệt vời, một vở diễn thực sự ấn tượng và tuyệt vời, bữa tiệc của nghệ thuật múa, xiếc, âm nhạc, ánh sáng, công nghệ, trang phục… đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử".
Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Quang Tùng, Tổng Giám đốc Gami Theme Park, chủ đầu tư chương trình cho biết: "Với show diễn thực cảnh Ký ức Hội An, một loại hình nghệ thuật mới xuất hiện ở Việt Nam và tiên phong đầu tư thực hiện với quy mô lớn thì chúng tôi luôn trân trọng cảm ơn mọi ý kiến đánh giá từ các nhà nghiên cứu, truyền thông, du khách và từ nhiều lãnh đạo, người dân.

Tất cả đều vô cùng quý giá khiến chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn, sáng tạo hơn, vì một sản phẩm du lịch - giải trí có giá trị văn hóa, giáo dục cao, góp phần lưu giữ di sản và thúc đẩy phát triển du lịch địa phương. Con số 1 triệu lượt khách trong hơn một năm qua chưa đem lại doanh thu đáng kể cho Ký ức Hội An nhưng là động lực để chúng tôi tiếp tục tập trung vào sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, hướng tới những con số ấn tượng hơn trong tương lai".

Có thể thấy, giờ đây khi nhắc về Hội An, nhiều người không chỉ nhớ tới phố cổ êm ả thành bình mà còn là show diễn thực cảnh đẳng cấp thế giới Ký ức Hội An.

Ghi 5 bàn trong 18 phút đầu hiệp, Manchester City ‘hủy diệt’ Watford 8-0

Trước một Watford quá yếu, Manchester City đã có một ngày thi đấu tưng bừng với 8 bàn thắng được ghi vào lưới đối phương.

Manchester City đang gặp bất lợi trong cuộc đua ngôi đầu Premier League trước đối thủ cạnh tranh là Liverpool sau khi nhận trận thua sốc trước Norwich City ở vòng đấu trước. Tại vòng 6 Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola tràn đầy tự tin giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách khi được thi đấu trên sân nhà Etihad và chỉ gặp đội bóng đang xếp cuối bảng là Watford.

Và các CĐV đội chủ nhà đã không phải chờ đợi lâu. Các học trò của HLV Pep Guardiola chỉ mất 52 giây để ghi bàn mở tỉ số và dẫn trước tới 5 bàn khi trận đấu mới trôi qua... 18 phút. Trong lịch sử giải Ngoại Hạng Anh, chưa đội bóng nào thiết lập tỉ số 5-0 trong một trận đấu nhanh như vậy

Các bàn thắng của đội đương kim vô địch được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau, trong đó Sergio Aguero đóng góp 1 bàn để chạm mốc 100 lần "nổ súng" trên sân Etihad. Anh là cầu thủ thứ ba đạt tới con số này trên một sân vận động, sau Thierry Henry (Highbury) và Wayne Rooney (Old Trafford).

Manchester City tung ra tới 14 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhiều gấp 7 lần đối thủ và đạt tỉ lệ kiểm soát bóng hơn 70%. Nếu các cầu thủ chủ nhà không dứt điểm hời hợt khi đã tạo ra cách biệt quá lớn, số bàn thua mà Watford phải nhận trước giờ nghỉ phải lớn hơn con số 5.

Watford hoàn toàn "sụp đổ" và việc họ tiếp tục thủng lưới ở hiệp 2 là tất yếu, nhất là khi Man City không hề có ý định giảm bớt sức tấn công. Sau khi Bernardo Silva ghi thêm 2 bàn để hoàn tất cú hattrick, HLV Guardiola giữ nguyên nhân sự hàng công và sử dụng cả 3 quyền thay người cho các vị trí hậu vệ.

Cơn mưa bàn thắng trên sân Etihad chỉ dừng lại sau khi Kevin De Bruyne sút tung lưới Watford ở phút 85. Chiến thắng 8-0 chưa phải tỉ số đậm nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh nhưng điều quan trọng với Man City là họ giữ được vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém kình địch Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu sớm hơn "lữ đoàn đỏ". Dù sao Manchester City vẫn có khả năng cao rút ngắn cách biệt với Liverpool khi ở cùng vòng đấu này, đội bóng của HLV Jurgen Kloop có chuyến làm khách nhiều khó khăn trên sân Stamford Bridge của Chelsea.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...