Thứ sáu, 29/03/2024 20:38 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 02/03/2020 14:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cách ly 369 hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc qua sân bay Vân Đồn

Sáng nay 2/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả (Cục Hải quan Quảng Ninh) thông tin, chi cục vừa làm thủ tục cho 369 hành khách và 21 người (tổ bay) trên 2 chuyến bay nhập cảnh từ Incheon (Hàn Quốc) về Việt Nam qua sân bay Vân Đồn vào tối và đêm ngày 1/3.

Trong số này có 355 người Việt Nam và 14 người nước ngoài (gồm 10 người quốc tịch Hàn Quốc, 1 người quốc tịch Canada, 1 người quốc tịch Nhật Bản và 2 người vừa quốc tịch Hàn Quốc và Việt Nam).

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả, sau khi máy bay hạ cạnh, toàn bộ hành khách và tổ bay được đón vào khu vực làm thủ tục bằng xe buýt của Cảng Hàng không sân bay Vân Đồn để làm thủ tục nhập cảnh.

Tại đây, lực lượng Hải quan làm nhiệm vụ đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát tốt hành lý của hành khách theo hướng tạo thuận lợi, đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19.

Toàn bộ hành lý ký gửi của hành khách sau khi được Trung tâm Y tế quốc tế khử trùng được công chức Hải quan kiểm tra bằng hệ thống máy soi và không phát sinh trường hợp phải khai hải quan theo quy định.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, toàn bộ hành khách được xe của Sở Giao thông Quảng Ninh vận chuyển đưa về Khách sạn Bảo Minh Radiant tại TP Hạ Long; Trường Quân sự Nam Khê, TP Uông Bí; Trung đoàn 42 của huyện Tiên Yên và tỉnh Thái Bình để thực hiện cách ly.

Bác sĩ Vũ Hán tử vong vì nhiễm nCoV

Theo Vnexpress, tài khoản WeChat của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán thông báo bác sĩ Giang Học Khánh, 55 tuổi, chủ nhiệm khoa ngoại, chuyên khoa vú và tuyến giáp, đã qua đời vào 5h32 sáng 1/3 tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Bác sĩ Giang sinh ngày 31/3/1964 tại Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Ông tốt nghiệp chuyên ngành y học lâm sàng Đại học Y Đồng Tế vào tháng 7/1986, sau đó về công tác Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán trong hơn 30 năm qua. Ông từng nhận giải "Thầy thuốc Trung Quốc", giải thưởng cao nhất của ngành y do Bộ Y tế Trung Quốc trao tặng.

Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán đã gửi lời chia buồn tới người thân và gia đình bác sĩ Giang. Trên mạng xã hội, nhiều người dân cũng bày tỏ tiếc thương ông.

Hà Nội công bố quyết định thành lập hai Đảng bộ phường mới

Theo Quyết định 4115-QĐ/QU ngày 1/3/2020 của Quận ủy Hai Bà Trưng, Ban Chấp hành Đảng bộ quận quyết định thành lập Đảng bộ phường Nguyễn Du trực thuộc Quận ủy gồm 15 chi bộ và 744 đảng viên, trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ phường Nguyễn Du, Đảng bộ phường Bùi Thị Xuân và Chi bộ 1 của Đảng bộ phường Ngô Thì Nhậm.

Đồng thời, chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ phường gồm 22 đồng chí, Ban Thường vụ Đảng ủy phường gồm 6 đồng chí. Trong đó, đồng chí Trần Thị Tuyết Lan là Bí thư Đảng ủy phường; 2 đồng chí Dương Minh Đức, Phùng Đức Thọ là Phó Bí thư Đảng ủy phường.

Còn tại Quyết định 4116-QĐ/QU ngày 1/3/2020 của Quận ủy Hai Bà Trưng, Ban Chấp hành Đảng bộ quận quyết định thành lập Đảng bộ phường Phạm Đình Hổ trực thuộc Quận ủy gồm 23 chi bộ và 827 đảng viên, trên cơ sở hợp nhất Đảng bộ phường Phạm Đình Hổ và Đảng bộ phường Ngô Thì Nhậm (trừ Chi bộ 1 với 32 đảng viên đã chuyển sang Đảng bộ phường Nguyễn Du).

Đồng thời, chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ phường gồm 22 đồng chí, Ban Thường vụ Đảng ủy phường gồm 7 đồng chí. Trong đó, Bí thư Đảng ủy phường là đồng chí Lê Việt Hùng; Phó Bí thư Đảng ủy phường gồm 3 đồng chí Nguyễn Minh Hương, Đỗ Thị Thu Hảo, Trần Trung Hiếu.

Hai Quyết định này đều nêu rõ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Nguyễn Du, phường Phạm Đình Hổ có trách nhiệm chuẩn bị Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 theo Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phạt 12,5 triệu đồng nam thanh niên xuyên tạc cách chữa COVID-19

Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 12,5 triệu đồng đối với một tài khoản Facebook bày cách chữa COVID-19 không có căn cứ.

Công an TP Hà Nội cho biết qua nắm tình hình, phát hiện một chủ tài khoản đăng bài về cách chữa trị COVID-19.

Tài khoản trên cho biết, chỉ cần uống thuốc hạ sốt và đắp khăn lạnh là khỏi bệnh. Cơ quan chức năng khẳng định đây là thông tin sai sự thật, không đúng chỉ dẫn của Bộ Y tế.

Chủ tài khoản được xác định là một thanh niên 22 tuổi, trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai.

Các trường THPT Hà Nội vệ sinh lớp học, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Mặc dù Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, nhưng các trường học luôn trong tâm thế chủ động chuẩn bị mọi điều kiện để đón học sinh quay trở lại trường.

Sau 1 tháng nghỉ học, từ ngày mai, 2/3, học sinh bậc THPT ở nhiều tỉnh thành sẽ chính thức quay trở lại trường. 56 tỉnh, thành sẽ cho học sinh THPT đi học trở lại vào đầu tuần tới. 3 tỉnh, thành: Đà Nẵng, Tuyên Quang và Vĩnh Phúc quyết định cho học sinh lớp 12 đi học trở lại vào tuần sau để đảm bảo kịp tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Riêng Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quyết định cho toàn bộ học sinh từ mầm non cho đến phổ thông tiếp tục nghỉ học. Quyết định này được người dân ở 2 địa phương này cho là phù hợp, do đều là những nơi có mật độ dân cư đông đúc nhất toàn quốc, giao thương quốc tế đa dạng, nhiều người nước ngoài sinh sống trên địa bàn.

Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh cho học sinh lớp 12 nghỉ hết tuần sau. Học sinh từ mầm non đến lớp 11 nghỉ thêm 2 tuần nữa. Học sinh, sinh viên, học viên khối nghề nghiệp tiếp tục nghỉ cho tới hết tháng 3.

Từ khi có dịch COVID-19, Trường THPT Phan Đình Phùng Hà Nội đã liên tục tiến hành tổng vệ sinh toàn trường. Các cán bộ, giáo viên lau dọn cầu thang, dọn dẹp lớp học, phòng thí nghiệm...Trong khi đó, các cán bộ y tế phường sẽ phun xịt khử khuẩn vào cuối mỗi tuần. Trường này cũng đã chuẩn bị sẵn một phòng cách ly ngay bên cạnh phòng y tế để sử dụng trong trường hợp đột ngột có học sinh bị ốm, sốt.

Tại Trường THPT Phạm Hồng Thái, những ngày qua, cán bộ, giáo viên đều đã được tập huấn các giải pháp phòng dịch, hướng xử lý một số tình huống phát sinh. Cán bộ y tế của trường đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị y tế cần thiết như: khẩu trang dành cho những trường hợp có hiện tượng ho, ốm sốt đột ngột cần cách ly; thiết bị đo thân nhiệt ở cổng trường. Mỗi lớp sẽ được phát 2 nhiệt kế điện tử để kiểm tra thân nhiệt cho học sinh hàng ngày; dung dịch sát khuẩn cho cho lớp.

Dù học sinh tiếp tục nghỉ hay đi học lại, các nhà trường vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng để thích ứng với tình hình, bởi họ xác định, cuộc chiến chống lại dịch COVID-19 sẽ còn kéo dài trong thời gian tới.

CLB Hà Nội vô địch Siêu Cúp quốc gia

Sau khi giành chức vô địch V.League và Cúp quốc gia, CLB Hà Nội đã hoàn tất cú “ăn ba” với danh hiệu Siêu Cúp quốc gia sau khi đánh bại CLB TP.HCM 2-1 trong trận cầu được xem là “siêu kinh điển” trên sân Thống Nhất (TP.HCM) vào chiều 1/3.

CLB TP.HCM đã có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới khi đang thi đấu thăng hoa tại AFC Cup 2020, trong khi đó CLB Hà Nội lại không có được điều đó, đội bóng thủ đô cũng không có được lực lượng tốt nhất khi những trụ cột như Đình Trọng hay Quang Hải không có được thể trạng tốt nhất. Đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sớm chịu tổn thất khi trung vệ Duy Mạnh dính chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng khi trận đấu mới chỉ bắt đầu. Không những vậy đến phút 19, CLB Hà Nội nhận bàn thua khi Công Phượng bất ngờ tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Văn Công để mở tỷ số cho CLB TP.HCM.

Nhưng cũng sau đó đúng 12 phút, những nỗ lực của CLB Hà Nội đã được đền đáp khi Văn Quyết chuyền bóng cho Hùng Dũng tung cú dứt điểm đưa bóng chạm Công Thành trước khi lăn vào Bùi Tiến Dũng, cân bằng tỷ số 1-1. Tiếp tục đà thăng hoa, đến phút cuối cùng của hiệp 1, CLB Hà Nội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống bắt bóng không dính bóng của thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Omar chớp thời cơ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Sang hiệp 2, CLB Hà Nội chủ động chơi chậm trong khi CLB TP.HCM nỗ lực tấn công. Thế nhưng sự xuất sắc của thủ thành Văn Công cùng sự tập trung của hàng thủ, đội bóng thủ đô đã bảo toàn chiến thắng 2-1 để lên ngôi vô địch Siêu Cúp quốc gia. Chiến thắng trước CLB TP.HCM, CLB Hà Nội vẫn chứng tỏ vị thế của đội bóng số 1 VIệt Nam ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã có bước khởi đầu như ý cho mùa giải và hứa hẹn sẽ tiếp tục có một mùa bóng thành công. Với CLB TP.HCM, việc để thua ngược ngay trên sân nhà cho thấy đoàn quân của HLV Chung Hae-seong còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành đối trọng chính của CLB Hà Nội trong mùa giải này.

10X lọt top 4 điểm cao của Olympia năm thứ 20

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần ba, tháng ba, quý II đi tìm hai “nhà leo núi” cuối cùng giành tấm vé đi tiếp vào vòng tháng.

Cơ hội chia đều cho 4 chàng trai: Nguyễn Hoàng Bảo Việt (THPT Phú Nhuận, TP.HCM), Vũ Phạm Quốc Huy (THPT Chu Văn An, Thái Nguyên), Nguyễn Trần Thành Đạt (THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng) và Phạm Vũ Ngọc Mùi (THPT Yên Mô B, Ninh Bình).

Ở phần giao lưu đầu chương trình, Bảo Việt khuấy động trường quay với màn hoạt náo khán giả, Quốc Huy gửi tới màn chào mọi người bằng thơ dí dỏm và giới thiệu bản thân bằng tiếng Tây Ban Nha.

Trong khi đó, Thành Đạt khoe "núi" quà tặng từ người thân quen, còn Ngọc Mùi gây cười với chia sẻ "sở đoản là quá vui tính".

Khi nhập cuộc chơi, Ngọc Mùi là “nhà leo núi” có màn Khởi động ấn tượng nhất với 100 điểm. Nam sinh cũng nhanh chóng giải được ô chướng ngại vật “thủy triều” của tuần này. Qua đó, cậu có 170 điểm ngay khi vừa kết thúc nửa cuộc thi.

Ở vòng thi Tăng tốc, Ngọc Mùi tiếp tục là thí sinh có màn thể hiện "nhanh như chớp" và tự tin. Cậu giành được 110 điểm, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu với 280 điểm. Lúc này, người xếp ngay sau cậu là Quốc Huy với 180 điểm.

Với lợi thế lớn ở vòng thi Về đích, Ngọc Mùi lựa chọn 3 câu hỏi lần lượt 10, 10 và 20 điểm. Không chỉ trả lời đúng cả 3 câu, nam sinh Ninh Bình còn lựa chọn ngôi sao hy vọng đúng đắn ở câu cuối.

Nhờ đó, cậu chạm đến điểm số 350 - lọt top 4 thành tích cao của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (tính đến hết trận 24).

Ngọc Mùi sẽ cạnh tranh với 3 “nhà leo núi” khác trong cuộc thi tháng, sẽ lên sóng vào ngày 8/3 tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới