Thứ năm, 28/03/2024 20:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2020

MTĐT -  Thứ hai, 23/03/2020 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/3/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

TP.HCM gia tăng sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trước diễn biến dịch COVID-19 ngày càng phức tạp, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Từ trước đó, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết hơn về cách sử dụng, qua đó có thể tiếp cận dễ hơn, nhất là với các dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4.

Hơn một tháng nay, khu vực tiếp nhận và trả kết quả tại quận Bình Tân, TP.HCM vắng vẻ hẳn. Nguyên nhân là bởi hầu hết người dân chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Theo thống kê, số lượng đăng ký trực tuyến tăng từ 15 - 20%. Trên thực tế, lượng hồ sơ không ít đi mà chuyển sang trực tuyến, giúp những cán bộ tại quận chỉ cần thao tác trên máy.

Không chỉ những dịch vụ công trực tuyến tại các xã, phường trên địa bàn thành phố được sử dụng nhiều, các dịch vụ công tại nhiều lĩnh vực về đất đai, kinh doanh, xây dựng cũng tăng. Theo thống kê của Bưu điện TP.HCM, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Sở, ngành trong tháng 3 tăng gần 25% so với tháng 2, trong đó giấy phép đăng ký kinh doanh đăng ký qua mạng đã tăng 54%, tăng nhiều nhất trong các dịch vụ công trực tuyến được sử dụng trong thời gian gần đây.

Để khuyến khích hơn, Bưu điện TP.HCM áp dụng việc giảm giá 20% cước phí từ tháng 3 đến khi dịch COVID-19 chấm dứt cho người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua bưu điện. Không cần bước chân ra đường, người dân vẫn có thể thực hiện công việc của mình ngay tại nhà, đảm bảo phương châm giảm tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan bệnh tật.

Bãi chứa lốp ô tô hơn 5.000m2 bốc cháy kinh hoàng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 22/3 tại một bãi chứa lốp ô tô cũ nằm trong khu vực Sư đoàn 7 có địa chỉ tại phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Thời điểm trên, ngọn lửa bắt đầu bùng phát dữ dội, nhiều người đã dùng biện pháp chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành.

Nhận tin báo, đội PCCC TP Thủ Dầu Một đã điều động 7 xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Hàng trăm người dân đứng kín đường để theo dõi vụ cháy. Đến 14h30, ngọn lửa vẫn đang cháy dữ dội, các chiến sĩ vẫn đang nỗ lực để chữa cháy.

Một số nhà xưởng sát bên hiện trường vẫn đang phun nước để ngăn không cho cháy lan.

Gần 200 người Việt kẹt tại Philippines vì dịch COVID-19

Đi học tiếng Anh tại Philippines theo hình thức trọn gói bao ăn - ở, nhiều người Việt Nam đang rơi vào một tình thế hi hữu: họ không được về, trong khi trường đã đóng cửa một tuần nay và ký túc xá ở Philippines sắp tới tạm thời không cho học viên ở tiếp.

Tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) đang khiến cuộc sống tại Philippines đảo lộn.

Tới nay, Philippines đã bắt đầu các biện pháp kiểm soát dịch bệnh quyết liệt, bao gồm đóng cửa trường học và ngưng các chuyến bay quốc tế.

Các quy định này ảnh hưởng tới học viên tại những trường dạy tiếng Anh trọn gói của Philippines. Trường học đóng cửa vô thời hạn và các học viên Việt Nam phải ra ngoài thuê chỗ ở khi ký túc xá không tiếp tục cho lưu trú.

Các học viên tại Cebu đã liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam ở Philippines, sau đó liên hệ với công ty phụ trách khóa học tiếng Anh để tìm giải pháp. Họ đã liên hệ với Tổng công ty hàng không Việt Nam và thống nhất thuê nguyên chuyến (charter) để về nước với số tiền 13 triệu đồng/ghế.

Tuy nhiên, rắc rối ở chỗ Philippines đã cấm bay. Hiện các học viên và Vietnam Airlines vẫn phải chờ quyết định từ Bộ Ngoại giao nước này.

Bắc Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu tạm dừng đón khách du lịch

Theo Ban chỉ đạo tỉnh Bắc Giang về phòng chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ từ ngày 23/3 cho đến khi có thông báo mới.

heo đó, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo triển khai việc tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng; tạm dừng hoạt động các cơ sở chiếu phim, biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh quán bar, karaoke, xông hơi và massage, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu từ 0 giờ phút ngày 23/3/2020.

Ngày 22/3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có văn bản về việc tạm ngưng tiếp nhận khách du lịch đến Côn Đảo, bắt đầu từ ngày 24/3 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ đạo UBND huyện Côn Đảo thông báo đến các công ty lữ hành để sắp xếp cho du khách đến Côn Đảo vào thời điểm thích hợp; khuyến cáo người dân hạn chế tối đa việc ra, vào Côn Đảo nếu không có việc cần thiết. Ngoài ra, chính quyền huyện đảo phải kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu người dân nghiêm túc, trung thực khi khai báo y tế khi ra, vào Côn Đảo; xử lý nghiêm các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình không chấp hành.

Quyết định trên dựa trên thực tế mỗi ngày có khoảng 3.000 du khách trong và ngoài nước đến Côn Đảo, trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Côn Đảo lại cách xa đất liền, lực lượng y bác sĩ và các trang thiết bị tại trung tâm y tế quân dân y của huyện còn hạn chế.

Hoãn toàn bộ các trận đấu ở AFC Cup 2020 vì dịch Covid-19

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo hoãn toàn bộ các trận đấu ở châu lục trong tháng 3 và tháng 4 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

AFC nhấn mạnh, quyết định nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe các tất cả các thành viên trong ngôi nhà chung của bóng đá châu Á và thế giới. "AFC sẽ tiếp tục đánh giá và theo dõi những diễn biến của dịch Covid-19 trước khi đưa ra thông báo tiếp theo về lịch thi đấu đối với các trận đấu bị hoãn trong thời gian tới", AFC cho biết.

Như vậy, với thông báo của AFC, toàn bộ các trận đấu trong tháng 4 tới của hai CLB TP Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh tại AFC Cup sẽ không diễn ra như lịch đã ban hành. Đây là điều đáng tiếc bởi hai đại diện của Việt Nam đang có phong độ rất tốt.

Theo sắp xếp trước đó, TP Hồ Chí Minh có hai trận sân nhà, lần lượt đấu Lào Toyota ngày 15/4 rồi Yangon United ngày 29/4. Quảng Ninh thì tiếp Svay Rieng và Bali United cùng thời gian.

Hiện tại, CLB TP Hồ Chí Minh đang dẫn đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận, cùng điểm với đội nhì bảng Yangon United (Myanmar). Trong khi đó, Than Quảng Ninh đang đứng nhì bảng G, với 4 điểm sau 3 trận, kém 3 điểm so với đội đầu bảng Ceres Negros (Philippines).

Trước đó, do những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 kèm theo sự hạn chế về di chuyển của nhiều quốc gia trên toàn châu Á, AFC cũng có cuộc họp với FIFA và đưa ra quyết định hoãn các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6/2020 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cũng như các trận đấu tại AFC Champions League và AFC Cup 2020 khu vực Tây Á.          

P.V(tổng hợp)   

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.