Thứ sáu, 19/04/2024 14:00 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/5/2019

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/5/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại Bình Dương

Sở NN&PTNT tỉnh Bình Dương cho biết đã xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo.

Ổ dịch thứ nhất được xác định tại hộ ông Nguyễn Quang Tuyến, với số lượng lợn nuôi hơn 950 con; ổ dịch thứ hai tại hộ ông Nguyễn Quang Huy, với 54 lợn nhiễm bệnh. Toàn bộ số lợn này đã bị tiêu hủy.

Địa phương đã tăng cường các biện pháp an toàn sinh học nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Phú Giáo là huyện phía Bắc của tỉnh Bình Dương, tiếp giáp với Bình Phước - địa phương đã xuất hiện dịch tả lợn châu Phi cách đây vài tuần.

Sản phụ từ chối điều trị ung thư để sinh con

Mang bầu khoảng 3 tháng, phát hiện ung thư vú, người mẹ 28 tuổi, quê Hà Nam bất chấp nguy hiểm quyết giữ thai nhi, chờ con trai chào đời.

Ngày 22/5, các bác sĩ Bệnh viện K Trung ương và Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phẫu thuật lấy thai nhi ở tuần thứ 31 cho sản phụ Nguyễn Thị L. (28 tuổi, ở Hà Nam) bị bệnh ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn.

Thai phụ không thể nằm nên các bác sỹ phải mổ ở tư thế ngồi. Đây là ca hy hữu, khó tuy nhiên đã được thực hiện thành công. Cháu bé sinh ra cân nặng chỉ 1,5kg, đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương để được chăm sóc đặc biệt. Các bác sỹ cũng đang theo dõi để tiếp tục điều trị ung thư cho người mẹ.

Bắt một "ông trùm" ở Lóng Luông bị truy nã đặc biệt

Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết: Đã tiến hành bắt được đối tượng Sồng A Sang (SN 1983) trú tại bản Co Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La theo Quyết định truy nã đặc biệt của đơn vị này về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, ngày 16/5/2018, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt khẩn cấp 3 đối tượng Triệu Ký Vòong (SN 1969) trú tại đường Lý Thường Kiệt, khu đô thị Phú Lộc 4, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, Phạm Xuân Lân (SN 1981) và Phạm Xuân Dũng (SN 1983) cùng trú tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, thu giữ 20 bánh heroine và nhiều tang vật liên quan.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã phát hiện làm rõ đối tượng Sồng A Sang có liên quan đến vụ án trên. Qua triển khai đồng bộ các biện pháp đã bắt giữ được đối tượng khi đang lẩn trốn tại bản Bó Nhàng 2, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Ngày 16/5/2018, Sang đã giấu 20 bánh Heroine vào trong xe tải của mình rồi giao cho Lân điều khiển xe vận chuyển lên Lạng Sơn tiêu thụ thì bị bắt quả tang tại Km62+500 thuộc thôn Minh Khai, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.

HAGL là đội đá đẹp nhất V-League 2019

Tính đến thời điểm này của V-League 2019, HAGL đang sở hữu thành tích không tệ. Họ đứng thứ sáu trên BXH với 14 điểm, chỉ kém đội đứng thứ ba Sài Gòn bằng một trận thắng.

Thăng tiến dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL còn là một trong các đội chơi đẹp nhất ở V-League năm nay. Cụ thể theo cách tính của Ban tổ chức, với mỗi thẻ vàng các đội sẽ bị trừ 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp trừ -3 điểm và thẻ đỏ trực tiếp trừ -4 điểm.

Dựa vào cách tính trên HAGL với 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ gián tiếp của Hoàng Lâm có -10 điểm, là đội bị trừ ít điểm nhất V-League cho đến lúc này. Trong khi đó Hải Phòng là đội chơi quyết liệt nhất với 21 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ. Điều này không có gì ngạc nhiên khi HLV Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) và Đức Thắng (Thanh Hóa) phải phàn nàn vì lối chơi của đội chủ sân Lạch Tray.

Thanh Hóa cũng là đội duy nhất chưa nhận thẻ đỏ nào nhưng sở hữu tới 19 thẻ vàng. Hai đội đầu bảng là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC cũng sở hữu những con số đáng báo động lần lượt là 16 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ và 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.

Những thống kê trên phần nào cho thấy hình ảnh mà các đội bóng đang áp dụng ở V-League. HAGL với tôn chỉ hạn chế tối đa phạm lỗi và đá rắn với đối phương nên không có gì lạ xếp ở vị trí số 1.

Đây sẽ là động lực cho đội bóng phố Núi tiếp tục giữ bản sắc trong lối chơi và cải thiện hơn thành tích đang thi đấu tại V-League 2019. Dưới thời HLV Lee Tae Hoon, HAGL không còn chơi quá đẹp như trước đây nhưng sự hiểu quả là điều mà ông thầy người Hàn Quốc hướng tới với các cầu thủ.

Phim Song Lang tiếp tục được vinh danh tại Úc

Bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tiếp tục hành trình chinh phục các giải thưởng quốc tế và mới đây là của Hiệp hội Đạo diễn hình ảnh Úc (Australian Cinematographers Society).

Theo chia sẻ của Ngô Thanh Vân, tại giải thưởng này, Song Lang được vinh danh ở 2 hạng mục Golden Tripod và Đạo diễn hình ảnh của năm. Trước đó không lâu, phim cũng thắng giải Special Jury Award (giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo) trong hạng mục Phim điện ảnh thế giới tại Los Angeles Asian Pacific Film Festival (LHP châu Á Thái Bình Dương Los Angeles). Như vậy, tính đến thời điểm này, Song Lang đã có trong tay 20 giải thưởng điện ảnh trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, từ nay đến tháng 7, phim sẽ còn tham gia nhiều giải thưởng quốc tế như: LHP quốc tế LGBT Tel Aviv, LHP LGBT Barcelona FIRE!, LHP Châu Á New York…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?