Thứ sáu, 26/04/2024 06:17 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2020

MTĐT -  Thứ hai, 22/06/2020 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ Y tế phê duyệt 24 bệnh viện cho mạng lưới Khám, chữa bệnh từ xa

Sáng 23/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã chủ trì Hội nghị triển khai Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020-2025. Trong đó, mục tiêu thứ nhất được đề cập là “Xây dựng và phát triển mạng lưới bệnh viện tuyến trên gồm một số bệnh viện tuyến cuối và bệnh viện tuyến tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đủ năng lực chuyên môn kỹ thuật và trang thiết bị để hỗ trợ cho bệnh viện tuyến dưới thực hiện khám, chữa bệnh từ xa”.

Bộ Y tế ngày 22/6 đã phê duyệt Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 - 2025, hướng đến mục tiêu: “Mọi người dân đều được quản lý, tư vấn, khám bệnh, chữa bệnh, hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ từ tuyến xã đến tuyến Trung ương; người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới. Các cơ sở y tế được hỗ trợ chuyên môn thường kỳ và đột xuất từ các bệnh viện tuyến cuối dựa trên nền tảng công nghệ thông tin; góp phần phòng chống dịch bệnh, giảm quá tải bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh và sự hài lòng của người dân”.

Thông tin trước đó với báo chí, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, khám, chữa bệnh từ xa mang tính hội chẩn liên viện, hội chẩn toàn tuyến, không thay thế khám, chữa bệnh truyền thống. Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị quy định rõ trách nhiệm của các bệnh viện từ trung ương tới địa phương khi triển khai Đề án “Khám, chữa bệnh từ xa”. Từ đó, tiến tới xây dựng hệ thống khám bệnh online, khám bệnh qua thẻ BHYT, tin nhắn điện thoại.

“Chúng ta không thể thay đổi hệ thống nhưng chúng ta đẩy công nghệ vào để phát huy hiệu quả một cách cao nhất và phát huy chất lượng khám, chữa bệnh”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Dẫn chứng thực tiễn từ công tác phòng chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng việc hội chẩn liên viện, hội chẩn trực tuyến đã góp phần đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất cho bệnh nhân mắc Covid-19, đặc biệt với bệnh nhân mắc bệnh nặng, trong tình trạng nguy kịch như nam phi công ngời Anh (BN 91): “Các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đã liên tục, thường xuyên hội chẩn trực tuyến về tình hình sức khỏe của bệnh nhân này để kịp thời đưa ra các phương án điều trị phù hợp với từng giai đoạn sức khỏe của bệnh nhân”.

Trục vớt thành công quả bom ở sông Hồng gần cầu Long Biên

Quả bom nằm cách cầu Long Biên khoảng 800m về phía thượng lưu sông Hồng. Khu vực trên có hai luồng chạy tàu, gồm luồng bờ trái và bờ phải sông Hồng. Luồng nghi có quả bom là luồng bờ trái, đoạn luồng Tứ Liên - Trung Hà, vị trí nghi có bom tại Km 183+800, cách tim luồng khoảng 30m, sâu khoảng hơn 2m, thuộc địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Trước đó, cơ quan quản lý đường thủy đã tiến hành cấm luồng, cấm tàu thuyền qua lại để bảo đảm an toàn, phục vụ việc xác minh, trục vớt, xử lý bom, các phương tiện thủy chỉ được lưu thông bên phía bờ phải. Đoạn luồng bị cấm đã bố trí các phao cấm luồng theo đúng quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa, tại vị trí nghi có bom có thả phao báo hiệu theo quy định.

Vật thể nghi là bom được người dân đánh cá trên sông Hồng phát hiện vào đêm 16/6 tại vị trí Km183+800 và thông báo cho đơn vị quản lý bảo trì tuyến sông Hồng. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đã cử người kiểm tra hiện trường, đồng thời thông báo cho lực lượng chức năng tại địa phương.

Sáng 17/6, lực lượng Bộ Tư lệnh Quân khu Thủ đô, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên, UBND và Ban Chỉ huy Quân sự phường Ngọc Thụy đã kiểm tra thực tế hiện trường và xác định vật thể nói trên là quả bom sót lại từ thời chiến tranh chống Mỹ.

Triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao hơn 100 tỷ đồng

Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Ngày 22/6, Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao với số tiền chiếm đoạt lên tới hơn 100 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ 3 đối tượng gồm Lê Anh Tuấn, sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Trị; Nguyễn Tuấn Dũng, sinh năm 1994, trú ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; và Nguyễn Ngọc Thành, sinh năm 1989, trú tại tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, khoảng tháng Ba và tháng Tư vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế nhận được nhiều đơn trình báo của những người bán hàng trực tuyến về việc bị mất trộm tiền trong tài khoản ngân hàng.

Xác định tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ án, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ đường dây phạm tội này.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, Lê Anh Tuấn có bằng kỹ sư về công nghệ thông tin, là đối tượng cầm đầu của đường dây lừa đảo này.

Lê Anh Tuấn đã cấu kết với Nguyễn Tuấn Dũng và Nguyễn Ngọc Thành thuê phòng trọ tại đường Ngự Bình ở phường An Cựu, thành phố Huế.

Lê Anh Tuấn phân công Nguyễn Tuấn Dũng và Nguyễn Ngọc Thành chịu trách nhiệm lập nhiều Facebook ảo có độ tin cậy cao, lên mạng vào các diễn đàn, hội nhóm tìm kiếm thông tin của những người bán hàng trực tuyến, nhắn tin trò chuyện mua hàng và rút tiền.

Lê Anh Tuấn trực tiếp thiết kế, tạo ra nhiều website giả mạo ngân hàng, website giả mạo dịch vụ chuyển tiền trung gian từ nước ngoài về Việt Nam.

Khi có đủ thông tin của nạn nhân do hai đồng phạm cung cấp, Lê Anh Tuấn đăng nhập vào website thật của ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản nạn nhân đến tài khoản của Tuấn.

Sau mỗi vụ lừa đảo trót lọt Lê Anh Tuấn trả công cho Dũng và Thành từ 10-50% số tiền lấy được.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, có hàng trăm nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã sập bẫy đường dây lừa đảo này; có người bị lừa vài triệu đồng, có người bị lừa vài tỷ đồng.

Yêu cầu nhiều trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng

Thông tin từ đề án tuyển sinh của nhiều trường đại học vừa công bố, năm 2020 vẫn có trường tiếp tục tuyển sinh nhiều ngành hệ cao đẳng thuộc giáo dục nghề nghiệp.

ĐH Sao Đỏ ra thông báo tuyển 300 chỉ tiêu cho 6 ngành, hệ cao đẳng.

Tương tự, ĐH Công nghiệp Việt Trì tuyển 200 chỉ tiêu cho 7 ngành. ĐH Công nghiệp Hà Nội tuyển 850 chỉ tiêu cho 7 ngành.

Tại khu vực Tây Nam bộ, một số trường đại học vẫn tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng.

Theo Luật Giáo dục đại học (có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), các trình độ đào tạo của giáo dục đại học bao gồm trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ.

Chính vì vậy, tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có công văn đề nghị 45 trường đại học dừng tuyển sinh cao đẳng. Tuy nhiên, vì năm 2019 các trường đã thực hiện tuyển sinh nên để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và các trường, tổng cục đã quyết định cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh. Nhưng từ ngày 1/1, các trường đại học phải dừng tuyển sinh cao đẳng.

Những trường đã tuyển sinh cao đẳng trước ngày này được tiếp tục đào tạo đến khi sinh viên tốt nghiệp. Sau ngày thời gian này, trường không được tuyển mới.

Nỗ lực dập lửa giữa trưa nắng nóng, một cụ bà tử vong thương tâm

Chiều 22/6, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An xác nhận vụ việc trên. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị B (SN 1953, trú tại xã Nghĩa Lợi).

Theo đó, vào trưa ngày 22/6, bà B cùng người dân sống tại đây phát hiện một đám cháy tại bãi cỏ gần nhà mình. Sợ đám cháy lan rộng, người dân xung quanh nhanh chóng dùng các phương tiện tại chỗ để dập lửa. Lúc này bà B cũng tham gia cứu hỏa.

Khi đám cháy được khống chế, mọi người trở về nghỉ ngơi thì không thấy bà B đâu nên hốt hoảng đi tìm. Sau đó, nạn nhân đã phát hiện đã tử vong. Theo lãnh đạo xã Nghĩa Lợi, thời điểm phát hiện trên thi thể nạn nhân không có vết cháy. Có thể do thời tiết quá nắng, thêm vào đó bà B tuổi đã cao sức yếu nên trong lúc nỗ lực đến đám cháy dập lửa không may bị ngã, rồi tử vong.

Tuyển Thái Lan sẽ dùng 50 cầu thủ ở AFF Cup 2020

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan lên kế hoạch dùng 2 đội hình tham dự AFF Cup 2020. Trong đó, đội hình mạnh nhất sẽ ra sân kể từ trận bán kết.

Thông tin này được tiết lộ bởi trang Daily News của Thái Lan. Ông Parit Suphaphong, quyền tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), tiết lộ: “Tuyển Thái Lan có kế hoạch sử dụng 2 đội hình. Đội hình mạnh nhất có thể thi đấu từ vòng loại trực tiếp, sau khi giải Thai League kết thúc giai đoạn lượt đi”.

Như vậy, tuyển Thái Lan nhiều khả năng sử dụng đội hình phụ để thi đấu tại vòng bảng AFF Cup. Kể từ trận bán kết, HLV Akira Nishino ít nhất sẽ có sự phục vụ của các trụ cột thi đấu tại Thai League.

Theo kế hoạch của FAT, giải Thai League trở lại từ tháng 9/2020 và kéo dài sang tháng 5/2021. Ông Parit nhấn mạnh: “Ngày Thai League trở lại trùng với lịch thi đấu của AFF Cup. Đây là giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA, nên các CLB có quyền từ chối nhả cầu thủ. Không chỉ Thái Lan, những đội tuyển khác có cầu thủ thi đấu tại Thai League sẽ bị ảnh hưởng”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.