Thứ năm, 18/04/2024 07:39 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/7/2020

MTĐT -  Thứ năm, 23/07/2020 06:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

California vượt New York, trở thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ

Theo Washington Post, tổng số ca nhiễm virus corona tại bang California hôm 22/7 đã vượt qua 409.000 trường hợp, biến tiểu bang Bờ Tây này trở thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ. Số ca nhiễm dịch bệnh ở California đã vượt qua bang New York, nơi có 408.000 ca dương tính được xác nhận.

"Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để bảo đảm khiểm soát được tỷ lệ lây nhiễm, dù tổng số ca đã hơn 400.000 ở California. Tới cuối cùng, tôi thực sự hy vọng Californa sẽ là bang thích ứng tốt nhất, học được nhiều nhất, và chuẩn bị đầy đủ nhất (trong lần bùng phát dịch bệnh tới)", Giám đốc Y tế và dịch vụ dân sinh bang California Mark Ghaly cho biết.

Mặc dù đã trở thành ổ dịch lớn nhất nước Mỹ, số ca tử vong vì Covid-19 ở California hiện đứng thứ 4 với 7.890 trường hợp, xếp sau New York với 32.520 trường hợp, New Jersey với 15.737 trường hợp, và Massachusetts với 8.450 trường hợp.

Dữ liệu do chính phủ Mỹ công bố hôm 21/7 cho thấy tổng số ca nhiễm virus được xác nhận không phản ánh đúng tình trạng dịch bệnh ở nước này. Các chuyên gia cho biết thất bại có hệ thống trong xét nghiệm đã dẫn tới việc nhà chức trách không thể thống kê chính xác số ca mắc bệnh.

Tạm giữ 3,5 tấn dâu tây nghi hàng Trung Quốc đưa về Đà Lạt tiêu thụ

Ngày 22/7, Công an huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã kiểm tra hành chính 3 xe ôtô vận tải mang biển kiểm soát 49C-155.54; 49C-100.59 và 49C-102.53 do tài xế Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1992); Vòng Nhật Phúc (sinh năm 1987) và Cao Ngọc Tâm (sinh năm 1982) điều khiển. Tất cả các tài xế chưa rõ địa chỉ.

Kết quả kiểm tra trên 3 chiếc xe chở 3,5 tấn dâu tây không rõ nguồn gốc đến thành phố Đà Lạt để tiêu thụ.

Cụ thể, trên thùng 3 xe tải này, cơ quan Công an phát hiện tổng cộng 326 thùng xốp chứa quả dâu tây tươi.

Đặc biệt, có những thùng dâu tây được đóng cẩn thận trong các hộp cáctông màu đỏ, hình thức đẹp mắt và in chữ Trung Quốc.

Tại cơ quan chức năng, các tài xế khai nhận, họ được thuê vận chuyển số hàng trên từ Cảng hàng không Liên Khương lên thành phố Đà Lạt, không biết bên trong là hàng gì.

Cả 3 tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ nguồn gốc hàng hóa theo quy định.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời đưa toàn bộ lô hàng trên về trụ sở để làm việc.

Qua xác minh ban đầu, lô hàng dâu tây tươi vừa bị bắt giữ có tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn, được vận chuyển từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đáp xuống Cảng hàng không Liên Khương vào trưa 22/7.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ lô hàng trên tới kho lạnh bảo quản, chờ xử lý.

Theo Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đức Trọng, qua công tác nắm bắt địa bàn, thời gian gần đây đơn vị phát hiện có một lượng lớn sản phẩm dâu tây không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi là hàng Trung Quốc, được nhập vào thành phố Đà Lạt.

Liên tiếp nhiều vụ tiền tỷ trong sổ tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi"

Hàng loạt vụ sổ tiết kiệm gửi tại ngân hàng đột ngột mất hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ đồng đã xảy ra khiến nhiều người gửi tiền không khỏi hoang mang.

Để mở sổ tiết kiệm tại bất cứ ngân hàng nào, người gửi tiền phải trực tiếp đến quầy giao dịch. Nhưng cũng có nhiều người ủy quyền cho người thân hoặc nhân viên ngân hàng làm các thủ tục giao dịch sổ tiết kiệm. Sự sơ ý này vô tình đã tiếp tay cho những sai phạm sau đó.

Không trực tiếp đến quầy giao dịch hoặc chỉ gọi điện cho nhân viên ngân hàng có thể tiện lợi cho người gửi tiền nhưng đây chính là kẽ hở mà người gửi tiền đã vô tình tạo ra cho những sai phạm về gian lận, giả mạo, lừa đảo sổ tiết kiệm.

Theo quy định của pháp luật hiện hành, người gửi tiền bắt buộc phải đến trực tiếp quầy giao dịch để gửi tiền. Đây cũng là cơ sở để phân định đúng sai và trách nhiệm của các bên nếu như xảy ra việc mất tiền trong tài khoản.

Tuy nhiên, một lo ngại nữa đó là thông tin của người gửi tiền có được bảo mật? Điều này cũng đã được phía các cơ quan chức năng nêu ra.

Như vậy, để bảo vệ quyền lợi, tiền và tài sản cho chính mình, người gửi tiền cần tuân thủ các quy trình, quy định của pháp luật hiện hành về gửi tiền tiết kiệm, đồng thời tránh để thông tin cá nhân như số tài khoản, chứng minh thư, căn cước lên mạng xã hội. Vì đây chính là cơ hội để các đối tượng tội phạm lợi dụng để thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người gửi tiền.

Chính phủ Mỹ chi 1,95 tỷ USD đặt mua 100 triệu liều vaccine phòng COVID-19

Thông cáo chung của Bộ Y tế và dịch vụ con người cùng Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết thỏa thuận giữa hai bên cũng cho phép Chính phủ Mỹ "mua thêm 500 triệu liều" khác. Trước đó, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã nhất trí chi hàng tỷ USD để phát triển và mua các loại vaccine tiềm năng phòng COVID-19.

Chính phủ Mỹ đã khởi động một chương trình chung giữa hai bộ trên nhằm thúc đẩy việc bào chế vaccine, thuốc điều trị cũng như việc chẩn đoán bệnh.

Hơn 150 vaccine sử dụng các công nghệ khác nhau hiện đang được phát triển trên toàn cầu, trong đó khoảng 12 loại đã được thử nghiệm lâm sàng.

Các chính phủ đã ký nhiều thỏa thuận với các hãng dược phẩm nhằm đảm bảo nguồn cung của các loại vaccine tiềm năng. Vaccine của Pfizer và BioNTech nằm trong số các loại sẽ được đưa ra thử nghiệm trên diện rộng. Vaccine này đã chứng tỏ đầy hứa hẹn trong các nghiên cứu quy mô nhỏ giai đoạn đầu trên người.

Pfizer sẽ phân phối vaccine nếu sản phẩm này nhận được Quyền Sử dụng khẩn cấp hoặc được cấp phép của Cục Dược phẩm và thực phẩm Mỹ, sau khi hoàn tất các bước chứng minh độ an toàn và tính hiệu quả trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ 3 trên diện rộng.

Các công ty trên bày tỏ hy vọng sẵn sàng xin cấp phép vào đầu tháng 10 tới nếu các nghiên cứu thành công. Pfizer và BioNTech hy vọng đến cuối năm 2020 có thể sản xuất 100 triệu liều trên toàn cầu và có thể hơn 1,3 tỷ liều đến cuối năm 2021.

VFF: Trọng tài chưa có biểu hiện tiêu cực

Công tác trọng tài đang trở thành nỗi thất vọng lớn ở V-League, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc bởi những trận cầu hấp dẫn hay số lượng khán giả tới sân ngày càng đông.

Đặc biệt sau trận Sài Gòn thắng Nam Định 3-0 ở vòng 10 LS V-League 2020, trọng tài Mai Xuân Hùng gây bão với những quyết định sai lầm của mình, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả trận đấu.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF luôn có sự quan tâm đặc biệt tới vấn đề trọng tài. Gần nhất, VFF có công văn gửi tới Ban trọng tài yêu cầu chấn chỉnh công tác trọng tài".

Cụ thể, VFF yêu cầu Ban trọng tài kiên quyết xử lý kỷ luật những trường hợp trọng tài, giám sát trọng tài mắc sai sót nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu; bổ nhiệm trọng tài đúng năng lực và phù hợp với tính chất trận đấu; dự đoán những trận đấu có tính chất căng thẳng để phân công trọng tài có năng lực tốt nhất điều hành...

Liên quan đến sai lầm của trọng tài V-League, đặc biệt là trọng tài Mai Xuân Hùng trong trận Sài Gòn- Nam Định 3-0, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Các trọng tài mắc sai lầm về chuyên môn đã bị kỷ luật theo đúng quy chế. Không có trọng tài nào có vấn đề về tư tưởng".

Ngoài ra, VFF từ chối nói về yêu cầu đòi Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền từ chức của Nam Định, và khẳng định hiện các trọng tài chưa có biểu hiện tiêu cực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông
Chiều ngày 17/4, tại Lăng Ông Nam Hải (ấp 2, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Nghinh Ông huyện Đông Hải lần thứ XXI năm 2024.

Tin mới