Thứ sáu, 29/03/2024 16:46 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 23/08/2019 08:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hơn 1,5 triệu đoàn viên dự Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc của Bác

Đợt thi đua được Trung ương Đoàn phát động từ tháng 1-9/2019, nhằm tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi, giúp họ nhận thức sâu sắc hơn của Di chúc Hồ Chí Minh.

Chiều 22/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác.”

Đợt thi đua được Trung ương Đoàn phát động từ tháng Một đến tháng Chín năm nay, nhằm tạo nên đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi, giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của Di chúc Hồ Chí Minh; đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

Việc triển khai các nội dung gắn liền với triển khai các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Năm Thanh niên tình nguyện 2019.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn Vũ Tiến Tiệp cho biết, sau 9 tháng triển khai, đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời Di chúc theo chân Bác” đã lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên, các cấp bộ Đoàn và các tầng lớp nhân dân

Nhiều hoạt động có ý nghĩa được triển khai như tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động tuyên truyền; tổ chức các hoạt động làm theo lời Bác; tuyên dương điển hình thanh thiếu nhi học tập và làm theo lời Bác các cấp; chương trình gặp gỡ đảng viên trẻ tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác toàn quốc năm 2019; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, hoạt động văn hóa, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh và các hoạt động thể dục, thể thao theo gương Bác.

Bên cạnh việc chủ động biên tập các ấn phẩm, tài liệu phù hợp cho đoàn viên tìm hiểu về những nội dung cốt lõi trong Di chúc, các cấp bộ đoàn đã tổ chức đa dạng các buổi sinh hoạt, diễn đàn, tọa đàm, hội thi.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ dân vùng lũ Thanh Hóa hơn 2 tỷ đồng

Trong 2 ngày 21 và 22/8, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đi thăm, kiểm tra tình hình, tặng quà nhân dân vùng lũ 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và xã hội.

Tại xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã tham dự Lễ truy điệu liệt sỹ Thao Văn Súa, nguyên là Trưởng Công an xã Nhi Sơn, người dân tộc Mông ở bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn.

Trước đó, đồng chí Thao Văn Súa trên đường đi làm nhiệm vụ giúp dân di dời đến nơi an toàn trước nguy cơ lũ quét và sạt lở đất đã bị đất đá vùi lấp và hy sinh. Tấm gương dũng cảm, quên mình vì đồng bào của đồng chí Thao Văn Súa đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương. Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã trao bằng Tổ Quốc ghi công cho thân nhân liệt sỹ Thao Văn Súa; trao quà hỗ trợ và chia sẻ, động viên gia đình liệt sỹ cố gắng vượt qua mất mát, đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Để giúp người thân của liệt sỹ Thao Văn Súa ổn định cuộc sống, đại diện Bộ Công an đã hỗ trợ 75 triệu đồng xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã tặng huyện Mường Lát 5 căn nhà cho người có công với cách mạng; 225 triệu đồng hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt; trao 100 triệu đồng cứu trợ đột xuất và hỗ trợ sau thiên tai; hỗ trợ các gia đình có người chết, mất tích, mỗi gia đình 5 triệu đồng và trao cho huyện Mường Lát 150 triệu đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội. Tổng kinh phí hỗ trợ huyện Mường Lát trong đợt này là 7 trăm triệu đồng để giúp địa phương có thêm nguồn lực khắc phục hậu quả thiên tai.

Đến kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân ở bản Sa Ná, xã Na Mèo và xã Xuân Thủy, huyện Quan Sơn, Bộ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung chia sẻ khó khăn với Đảng bộ và nhân dân huyện Quan Sơn, đồng thời biểu dương tinh thần tương thân tương ái của nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong việc hỗ trợ các địa phương bị thiên tai sớm vượt qua khó khăn.

Nữ hành khách chửi thậm tệ nhân viên hàng không bị phạt 200.000 đồng

Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt 200.000 với hành khách Lê Thị Hiền, do hành vi gây rối trật tự công cộng, mắng chửi nhân viên hàng không.

Theo đó, vụ việc xảy ra trong quá trình hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đang làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A-Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8 vừa qua. Vào lúc 13 giờ 35 phút, hành khách Lê Thị Hiền đi cùng khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm một kiện hành lý xách tay. Không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Đại diện An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng. Do đó, đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc bà Hiền ở khu vực của Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà này tiếp tục to tiếng, thóa mạ, chống người thi hành công vụ. Bà Hiền dùng tay xô đẩy, túm tóc nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng. Không những vậy, nữ khách này còn la hét kêu cứu là mình và con bị đánh.

Phòng giám sát an ninh phối hợp với Đội an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vụ việc hành khách gây rối trật tự, chống đối nhân viên an ninh hàng không tại khu vực công cộng.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Ngày 22/8, Đồn Công an đã thông báo Cảng vụ hàng không Miền Nam cho biết, ngày 17/8 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với hành khách Lê Thị Hiền theo điểm b, khoản 1, điều 5 Nghị định 167 về hành vi gây mất trật tự ở khu vực Cảng.

Đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa yêu cầu các đơn vị trực thuộc vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn, tin cậy. Đặc biệt không cắt điện trong dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Theo đó, EVN yêu cầu các đơn vị bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đối trong tình huống xảy ra sự cố. Tập trung ưu tiên bảo đảm điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa của các địa phương trong dịp lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng từ 0h ngày 1/9 đến 24h ngày 2/9/2019, trừ trường hợp xử lý sự cố. EVN cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chỉ đạo các công ty điện lực bố trí máy phát điện dự phòng nhằm bảo đảm điện tại các trọng điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa lớn của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đồng thời, phối hợp với các cấp chính quyền, Công an, Quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.

Khó khăn việc làm phim kinh dị ở Việt Nam

Nhắc đến phim kinh dị của nửa đầu năm 2019, chắc chắn sẽ xuất hiện những cái tên nổi trội như Us, Annabelle hay búp bê Chucky - Child's Play. Một câu hỏi được đặt ra: Vậy tại sao phim kinh dị Việt lại không có những dấu ấn như Annabelle, hay đạo diễn da màu Jordan Peel của Us và Get Out?

Số lượng phim kinh dị Việt không thiếu nhưng phim thật sự tạo được tiếng vang chưa có nhiều. Các đề tài của phim kinh dị Việt được cho là chưa có nhiều sự biến chuyển, mới lạ ngoài đề tài: oan hồn, thầy cúng, những cái chết bí ẩn.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi nhiều nhà làm phim cho rằng việc phát triển kịch bản sáng tạo cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố khách quan.

Dù vậy, trong năm nay khán giả vẫn có thể mong chờ những bộ phim với cách khai thác mới lạ như Cha ma hay Bắc Kim Thang. Mặc dù còn nhiều thử thách nhưng các nhà làm phim Việt vẫn nỗ lực để tìm ra bản sắc riêng cho dòng phim kinh dị Việt Nam.

FIFA cảnh báo Malaysia là “vật cản” lớn của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Trang web chính thức của FIFA vừa đưa ra những nhận định đầy tích cực dành cho sự vươn mình của tuyển Malaysia trong thời gian gần đây và sẽ trở thành thách thức rất lớn cho tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan trong cuộc đua tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Theo FIFA.com, dù chưa tạo được tiếng vang ở cấp độ bóng đá toàn cầu nhưng Malaysia đang làm nên những thành quả nhờ sự tiến bộ trong thời gian gần đây. “Malaysia đã đến rất gần danh hiệu vô địch AFF Cup thứ hai nhưng đã bỏ lỡ việc giành vương miện bóng đá Đông Nam Á sau thất bại chung cuộc 2-3 trước VN ở chung kết giải đấu này vào năm ngoái. Gần đây nhất, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã đánh bại Timor-Leste với tỷ số chung cuộc sau 2 lượt trận đi-về lên đến 12-2 để giành vé trong vòng loại thứ 2 World Cup Qatar 2022 khu vực châu Á”, theo trang FIFA.com.

Trang web của FIFA nhấn mạnh thêm: “Sự phát triển của tuyển Malaysia đã được công nhận, trong đó có việc tiến lên vị trí 159 thế giới trên BXH của FIFA. Đây là thứ hạng cao nhất trong 5 năm qua và là vị trí tốt nhất trong hơn một thập niên. Chiến dịch AFF Cup của Malaysia đã gây ấn tượng bằng một chiến thắng đáng nhớ trước nhà vô địch khu vực 5 lần là Thái Lan. Đó là một kỳ tích khi Thái Lan đang thống trị bóng đá Đông Nam Á". 

Theo FIFA, phong độ tốt của Malaysia đã giúp đẩy đội bóng này được xếp vào nhóm hạt giống số 4 ở bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 tháng trước, nơi mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nằm ở bảng G với các đối thủ Đông Nam Á là VN, Thái Lan, Indonesia cũng như đội bóng từ Tây Á UAE.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.