Thứ sáu, 29/03/2024 06:07 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020

MTĐT -  Thứ hai, 24/02/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/2/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chưa dừng đường bay Việt Nam - Hàn Quốc

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Giao thông vận tải cho biết vẫn chưa quyết định việc dừng các đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc.

Tuy nhiên hành khách Hàn Quốc đăng ký mua vé máy bay sang Việt Nam đã bị hủy.

Hầu hết các chuyến bay từ Việt Nam hiện nay chỉ chở khách để trả về Hàn Quốc. Tổng số lượng hành khách vận chuyển các chặng Việt Nam - Hàn Quốc trong những ngày này cũng đã giảm tới 65%.

Vì không có khách đi nên các hãng hàng không cũng đã dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu (đang là tâm dịch COVID-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố này.

Gần 27.000 người Việt đang ở 2 ổ dịch Covid-19 tại Hàn Quốc

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân là +82 106 315 6618, trực 24/24h, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Số của tổng đài bảo hộ công dân là +84 981 84 84 84. Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng công bố số điện thoại hỗ trợ là +82 103 248 6886.

Đại sứ quán đã chủ động thiết lập kênh liên lạc với các đầu mối cộng đồng ở các khu vực dịch bệnh để thường xuyên cập nhật tình hình, kịp thời hỗ trợ công dân; thăm hỏi các công dân Việt Nam đang sinh sống ở khu vực có dịch, động viên và đề nghị bà con tuân thủ nghiêm túc các khuyến cáo của các chính quyền sở tại.

Đại sứ quán cho biết, đến nay tình hình sức khỏe của cộng đồng người Việt Nam vẫn ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, ngày 21/2, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã ra thông báo lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: 29 người chết và bị thương, 1.066 nhà bị sập

Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ vừa thông báo, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong vụ động đất mạnh 5,7 độ tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới với Iran. Trong số những người bị thương có 8 người nguy kịch.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleiamn Soilu cho biết, có tới 1.066 tòa nhà bị sập trong trận động đất. Hiện công tác cứu hộ đang được khẩn trương tiến hành.

Trận động đất xảy ra vào khoảng 9h sáng 23/2 (theo giờ địa phương), tức 13h trưa 23/2 (theo giờ Việt Nam); tâm chấn của trận động đất có độ sâu 5km.

Tại Iran, người dân cũng đã cảm nhận rất rõ rệt về trận động đất, song đến nay vẫn có bất kỳ báo cáo thiệt hại nào. Một số đội cứu hộ cũng đã được chính quyền Iran cử tới khu vực ảnh hưởng. Tuy nhiên, theo các báo cáo ban đầu, khu vực bị ảnh hưởng không phải là khu vực đông dân cư của tỉnh Tây Azarbaijan của Iran.

An Giang bắt vụ xuất lậu 25.000 chiếc khẩu trang y tế

Chiều 22/2, tại trạm kiểm soát liên hợp đường bộ cửa khẩu Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông điều khiển xe motor, không có biển kiểm soát chất đầy thùng carton đang qua cổng nhập gần phía Campuchia nhưng không làm thủ tục khai báo với hải quan.

Kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện hơn 25.000 chiếc khẩu trang y tế và 3 thùng tân dược. Số hàng này không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Dịch Covid-19 bắt đầu gây ảnh hưởng tới nền điện ảnh Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc mới nâng báo động quốc gia lên mức cao nhất vì dịch Covid-19 sau khi có 602 ca nhiễm bệnh. Theo đó, ngành công nghiệp điện ảnh xứ kim chi lập tức chịu ảnh hưởng.

Trong ngày 23/2, nhà phát hành Little Big Pictures thông báo họ quyết định hoãn phát hành Time to Hunt từ 26/2 và toàn bộ hoạt động quảng bá dành cho bộ phim tại quê hương. Hãng cho biết đây là động thái cần thiết sau khi nhà chức trách kêu gọi hạn chế tối thiểu các hoạt động tụ tập đông người.

Time to Hunt thuộc thể loại giật gân và lấy bối cảnh tương lai giả tưởng sau khi Hàn Quốc trải qua một cuộc đại khủng hoảng kinh tế. Theo kế hoạch ban đầu, phim dự kiến tổ chức buổi công chiếu tại thủ đô Seoul vào ngày 25/2. Đoàn phim, bao gồm đạo diễn Yoon Sung Hyun, các diễn viên Choi Woo Shik, Lee Je Hoon và Park Jung Min, hiện có mặt tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin để quảng bá thành phẩm thông qua một suất chiếu đặc biệt.

Một bộ phim Hàn Quốc khác là Innocence thì mới hủy bỏ toàn bộ lịch phỏng vấn báo chí và quảng bá trong nước. Thậm chí, nhà phát hành đã tính đến chuyện dời lịch phát hành, dù phải tới 5/3 phim mới chính thức ra mắt khán giả.

Cùng lúc đó, bộ phim tài liệu Hàn Quốc The Wandering Chef và phim hoạt hình Turu, the Wacky Hen của Tây Ban Nha cũng lỗi hẹn với khán giả xứ kim chi bởi tình hình dịch bệnh lan rộng.

Trên thực tế, ngoài chiến thắng của Parasite tại lễ trao giải thưởng Oscar lần thứ 92, ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đang trải qua quãng thời gian khó khăn từ trước khi dịch Covid-19 bùng phát. Theo tính toán của Hội đồng phim Hàn Quốc (KOFIC), tháng 1/2020 đánh giá lượng khán giả ra rạp thấp nhất trong vòng 8 năm qua.

Thầy Park được kiểm tra y tế trước khi từ Hàn Quốc về Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang-seo đang trên đường di chuyển sang Việt Nam và có mặt tại Hà Nội vào khoảng 22h tối 23/2. Thời gian vừa qua, ông Park nghỉ phép tại quê nhà.

Được biết, ngay sau khi trở lại Việt Nam, ông Park sẽ cùng VFF bắt tay vào chuẩn bị kế hoạch cho đội tuyển Việt Nam trong năm 2020. Mục tiêu trọng tâm là Vòng loại World Cup 2020 và AFF Cup 2020.

Việc HLV Park trở lại Việt Nam thời điểm này giúp VFF bớt lo ngại bởi Hàn Quốc đang bùng phát dịch Covid-19. Ông Park đã được kiểm tra y tế trước khi lên đường trở lại với công việc.

Trong một diễn biến khác, cánh tay phải của ông Park Hang-seo là ông Lee Young-jin đã di chuyển từ Hàn Quốc đến Việt Nam vào ngày 20/2.

Trợ lý thể lực Park Sung-gyun quay lại Hà Nội từ ngày 12/2 trong khi trợ lý tiếng Lee Jung Hak cũng đã đến Hà Nội từ nhiều ngày trước.

Riêng bác sĩ Choi Ju-young hiện đang chịu tang cha tại quê nhà và sẽ sớm sắp xếp việc gia đình để có mặt ở Việt Nam trong ít ngày tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/2/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.