Thứ năm, 28/03/2024 21:45 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/6/2019

MTĐT -  Thứ hai, 24/06/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/6/2019 tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 34

Tin tức trên VOV cho biết, cách đây ít phút theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 tại Thái Lan, trong hai ngày 23-24/6..

Trong các phát biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục khẳng định, Việt Nam luôn là thành viên có trách nhiệm, đồng thời đề nghị ASEAN ưu tiên hàng đầu là tiếp tục củng cố đoàn kết, gắn kết nội khối, phát huy vai trò trung tâm và hiệu quả của các cơ chế khu vực do ASEAN chủ trì và dẫn dắt. 

Trong chuyến đi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự tất cả các phiên họp quan trọng của Hội nghị, gồm Phiên toàn thể, lễ khai mạc hội nghị và phiên họp kín của các nhà lãnh đạo ASEAN. Trong các phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu nhiều đề xuất quan trọng để thúc đẩy đoàn kết nội khối cũng như giải quyết các thách thức trong bối cảnh hiện nay.

Điểm đáng chú ý là Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, chủ nghĩa bảo hộ thương mại, cạnh tranh nước lớn tăng lên, và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động mọi mặt đời sống. Đây là những yếu tố cho thấy, các nước ASEAN phải tiếp tục đoàn kết hơn nữa để cùng nhau chung tay vượt qua thách thức.

Trong bối cảnh như vậy, nước chủ nhà Thái Lan, Chủ tịch ASEAN năm 2019 đã chọn chủ đề "Tăng cường quan hệ đối tác vì sự phát triển bền vững" và nhận được sự đồng thuận cao của các nước thành viên, trong đó có Việt Nam.

Thông điệp chính Thái Lan muốn gửi đi qua hội nghị lần này là xây dựng một ASEAN bền vững mọi mặt từ an ninh, kinh tế, an ninh con người... với khái niệm "vạn vật bền vững" (Sustainable of Things - SOT), coi đây như một ADN của ASEAN để tiếp tục truyền lại cho các thế hệ sau.

Tháp tùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến đi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, cho biết, bối cảnh tình hình thế giới làm các nhà lãnh đạo quan tâm rất nhiều và bày tỏ sự lo ngại của mình.

Tuyên dương 100 gia đình hạnh phúc tiêu biểu

Tin tức trên báo SGGP cho biết, ngày 23/6, tại Công viên 23/9 (TPHCM) diễn ra Ngày hội Gia đình hạnh phúc và tuyên dương gia đình văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu năm 2019. Đây là hoạt động chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, do Sở Văn hóa và Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp tổ chức. Tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM, trong bối cảnh chịu nhiều tác động của toàn cầu hóa và kinh tế thị trường, cấu trúc và quan hệ gia đình Việt Nam có nhiều thay đổi, thậm chí có những thay đổi làm mai một truyền thống. Tuy nhiên, giá trị cơ bản của gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng đối với mỗi người Việt Nam. Gia đình vẫn là thiết chế giữ được nhiều nhất những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp.

Tại ngày hội, ban tổ chức tuyên dương 100 gia đình văn hóa hạnh phúc tiêu biểu trong năm. Đây là những gia đình có điểm chung là luôn chăm chút, vun vén, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, nuôi dạy con tốt, tích cực tham gia các hoạt động có ích tại địa phương, đơn vị, cộng đồng dân cư.

Một hoạt động ý nghĩa trong ngày hội là hội thi nấu ăn “Cả nhà vào bếp”, thu hút 100 gia đình dự thi. Với thông điệp thắp lửa cho gian bếp chính là sưởi ấm hạnh phúc gia đình, hội thi nhằm giúp các cặp vợ chồng cùng nhau vào bếp, cùng xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc bằng sự quan tâm, chăm sóc cho nhau. Kết thúc chương trình, ban tổ chức trao 20 giải thưởng cho các đội xuất sắc nhất.

Thái Bình: 152 doanh nghiệp 'om' hơn 361 tỷ đồng tiền nợ thuế

Cục Thuế Thái Bình vừa tiếp tục công khai thông tin 152 doanh nghiệp trên địa bàn còn nợ trên 361,4 tỷ đồng tiền thuế, tính đến thời điểm ngày 31/5/2019.

Theo danh sách, Công ty TNHH vận tải biển Vịnh Hồng Hà nợ trên 38 tỷ đồng; Công ty Cổ phần thương mại Mai Mai nợ trên 36,9 tỷ đồng; Công ty TNHH vận tải biển Ngọc Hiếu nợ trên 28 tỷ đồng; doanh nghiệp tư nhân cơ khí công nghiệp tàu thuỷ Nguyễn Văn Tuấn nợ trên 26,2 tỷ đồng; Công ty TNHH Phúc Duy Hưng nợ trên 18,5 tỷ đồng…

Được biết cùng với việc công khai thông tin doanh nghiệp nợ thuế, Cục Thuế Thái Bình và các chi cục thuế trực thuộc còn ban hành hành loạt các thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, đối với các doanh nghiệp còn nợ thuế bị áp dụng biện pháp cưỡng chế về hóa đơn. 

Cơ quan này cũng ban hành quyết định về việc áp dụng biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp còn nợ thuế bị cưỡng chế để nộp vào ngân sách nhà nước.

Đại diện Cục Thuế Thái Bình cho biết cơ quan này luôn thực hiện quyết liệt các biện pháp đôn đốc, cưỡng chế thu hồi tiền thuế nợ theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn viện dẫn nhiều lý do khó khăn khác nhau để dây dưa, chây ỳ nợ thuế.

Nhiều doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản thì trong tài khoản ngân hàng không còn tiền để cưỡng chế, do đó công tác thu hồi tiền thuế nợ trên địa bàn tỉnh Thái Bình đang gặp rất khó khăn và phức tạp.

Gần 900.000 học sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia 2019

Ngày 24/6, buổi sáng 8h tại các điểm thi sẽ họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, thí sinh đến điểm tập trung nghe phổ biến quy chế, chỉnh sửa sai sót thông tin (nếu có) lần cuối để chuẩn bị cho môn thi đầu tiên vào ngày mai (25/6).

Kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 25-27/6.

Năm nay, dự kiến có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia với gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi. 

Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

Số đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 em.

Ngày mai (25/6), thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên. Các em sẽ thi 5 bài, gồm: Toán, Văn, Ngoại ngữ, hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, trong đó trừ Văn thi tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm.

Argentina thắng trận đầu, giành luôn ngôi nhì bảng

Các tiền đạo Lautaro Martinez và Sergio Aguero ghi bàn trong những phút đầu và cuối trận, giúp Argentina đánh bại khách mời Qatar 2-0 qua đó giành ngôi nhì bảng B để tránh sớm gặp Brazil ở tứ kết.

Argentina với chỉ 1 điểm sau 2 lượt đấu, cần phải giành chiến thắng trước Qatar mới hy vọng đi tiếp. Và họ may mắn được đối thủ trao cho món quà từ phút thứ 4, khi hậu vệ Bassam Hisham phá bóng ngang vòng cấm địa để Lautaro Martinez cướp được và đánh bại thủ thành Saad Al-Sheeb.

Lionel Messi được giải phóng để chơi vai trò tổ chức, giúp thế trận tấn công của Argentina diễn ra trôi chảy hơn. Tuy nhiên, những gì đội tuyển của HLV Lionel Scaloni làm tốt nhất là tạo áp lực, còn nhiệm vụ cụ thể hóa cơ hội thì tiếp tục là vấn đề. Tạo đến 19 cơ hội dứt điểm, nhưng cũng phải đến phút 82 thì Argentina mới tìm thấy bàn thắng kết liễu, đó là khi Aguero thực hiện pha độc diễn ở mép phải khu cấm địa trước khi tung cú sút chéo góc.

Thắng 2-0, nhưng Messi và đồng đội vẫn cần một kết quả thuận lợi khác để thấy cơ hội tiến xa của mình sáng hơn, và họ đã may mắn có được nó sau trận đấu cùng giờ. Colombia đã chắc suất vào tứ kết sau 2 chiến thắng, HLV Carlos Queiroz chỉ giữ lại mình Juan Cuadrado so với thành phần tốt nhất của 2 trận đầu tiên, nhưng họ vẫn giành được chiến thắng 1-0 trước Paraguay.

Diễn biến của bảng B đã tạo nên xáo trộn lớn. Đầu tiên là ở bảng đấu của mình, Colombia với thành tích tuyệt đối ở vòng bảng nhưng xem ra chẳng thể vui, khi đối thủ nhì bảng C của họ đang là sự phân định giữa nhà vô địch Chile và ứng viên Uruguay. Ngược lại, Argentina sau chiến thắng đầu tiên và giành ngôi nhì bảng B, thì họ đồng thời tránh được nguy cơ sớm gặp chủ nhà Brazil, và chỉ gặp đối thủ nhì bảng A là Venezuela.

Thất bại thảm hại, “X-Men: Dark Phoenix” bị ngừng chiếu tại nhiều phòng vé

Mặc dù mới chỉ công chiếu trong vòng 3 tuần nhưng X-Men: Dark Phoenix đã phải rời khỏi nhiều rạp chiếu trên toàn cầu. Cụ thể, theo thông tin của Exhibitor Relation, hồi kết của loạt phim X-Men đã bị ngừng chiếu tại hơn 1600 rạp trước thời hạn.

Lí do khiến bộ phim bị loại bỏ tại nhiều rạp phim chính là doanh thu thảm hại sau 3 tuần công chiếu. Cho đến thời điểm hiện tại, Dark Phoenix chỉ thu được 55 triệu USD tại thị trường Mỹ, một con số quá ít ỏi so với phim được coi là bom tấn. Trước đó, trong 3 ngày đầu mở màn, bộ phim cũng chỉ mang về 33 triệu USD, đứng trước nguy cơ thua lỗ 100 triệu USD.

Có thể nói, Dark Phoenix đã ra mắt ở thời điểm không thuận lợi khi phải đối đầu với hàng loạt bom tấn mùa hè như Toy Story 4, Annabelle Comes Home và theo sau đó là Spider-Man: Far From Home.

Tuy nhiên, đây không phải nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Dark Phoenix. Nhiều ý kiến nhận xét rằng, bộ phim có phần kỹ xảo tồi tàn, nội dung lủng củng và không hợp lý khiến bộ phim trở nên không liền mạch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.