Thứ sáu, 29/03/2024 13:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 24/06/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/6/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hà Nội giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm kích cầu du lịch

Chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020" diễn ra từ ngày 26 đến 28-6 với hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu du lịch, giảm giá sâu sẽ được giới thiệu để phục vụ du khách đi du lịch nội địa.

Chương trình "Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội 2020" do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội thực hiện, được xem là lễ hội kích cầu du lịch lớn nhất của Hà Nội kể từ sau dịch Covid-19.

Theo đó, tối 26/6 sẽ diễn ra lễ khai mạc, công bố chương trình kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour đặc sắc được giảm giá 20-50%. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch được quy hoạch trên phố Lê Thạch, gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu điểm du lịch cùng đại diện du lịch 3 tỉnh: Quảng Bình, Lạng Sơn, Hà Giang.

Trao đổi với HNMO chiều 23-6, ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng Xúc tiến du lịch (Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội) cho biết, lễ hội kích cầu du lịch đã huy động các doanh nghiệp đưa ra hơn 1.000 sản phẩm tour kích cầu, khuyến mãi giảm giá sâu để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ chất lượng với giá tốt nhất.

Dịp này, các công ty lữ hành cũng phối hợp với điểm đến của Hà Nội giới thiệu sản phẩm du lịch mới, điển hình như Công ty lữ hành Hanoitourist và Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tour trải nghiệm về đêm; các điểm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, đền Ngọc Sơn cũng giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Cùng với hoạt động của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Thủ đô và các hãng lữ hành, khu, điểm du lịch, lễ hội còn có sự tham gia tích cực của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjetair với hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ được tung ra nhằm kích cầu du lịch cho nhân dân Thủ đô.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong nước còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, lễ hội đường phố với sự tham gia của 3.000 người; thưởng thức ẩm thực Hà Nội tại 30 gian hàng; tham gia cuộc thi tìm hiểu về Hà Nội...

Bác sĩ BV Chợ Rẫy lên đường hỗ trợ BV Bà Rịa chống dịch Covid-19

Tối 23/6, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết hôm nay, đội phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị này đã tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ tại Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trước diễn biến mới của các ca mắc Covid-19 từ nước ngoài trở về và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa, thực hiện chỉ đạo của PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Tiểu ban Điều tri, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường hỗ trợ các đồng nghiệp.

Tại buổi trao đổi với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, BSCKI Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết hiện tại, sức khoẻ của 7 trường hợp mắc Covid-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Trong quá trình hỗ trợ kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, nhìn chung, Bệnh viện Bà Rịa đáp ứng đầy đủ.

Bác sĩ đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị; Bố trí phân luồng, phòng ốc, quần áo, bề mặt tiếp xúc, phân, nước thải của bệnh nhân để quá trình xử lý an toàn, hiệu quả hơn, đảm bảo không có nguồn lây nhiễm ra bên ngoài.

Hiện tại, Bệnh viện Bà Rịa đang điều trị 7 trường hợp mắc Covid-19. Những bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 trên chuyến bay QH9092, được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Kết quả xét nghiệm ngày 17/6 ghi nhận 7 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Đây là lần thứ 4 lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cử đội phản ứng nhanh đến hỗ trợ đồng nghiệp tại các tỉnh chống dịch Covid-19.

Hồ Bắc (Trung Quốc) chuẩn bị khả năng Covid-19 có thể tái bùng phát

Trong cuộc họp vừa tổ chức ngày 22/6, Ban Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã đề cập đến việc chuẩn bị đối phó với dịch bệnh có thể bùng phát trở lại vào mùa thu đông năm nay.

Tại cuộc họp, ông Đinh Hướng Dương, Phó Tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc - người được phân công làm Tổ trưởng Tổ liên lạc Cơ chế phối hợp liên kết phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ nước này với nhiệm vụ chính là nắm bắt tình hình dịch bệnh tại Vũ Hán và Hồ Bắc - cho rằng, thời gian qua, công tác phòng chống dịch tại Hồ Bắc về tổng thể là tốt, việc xử lý các ca bệnh lẻ được thực hiện nhanh chóng, quyết đoán và chuẩn xác.

Tuy nhiên, ông cũng yêu cầu Hồ Bắc phải trù tính dự liệu nhằm làm tốt công tác chuẩn bị ứng phó với đợt dịch có khả năng bùng phát trở lại vào mùa Thu Đông năm nay.

Trong khi đó, ông Ưng Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc nhấn mạnh, một khi dịch Covid-19 chưa kết thúc thì tỉnh này chưa thể buông lỏng công tác phòng chống dịch, đồng thời luôn phải có ý thức về rủi ro dịch bệnh, lấp đầy mọi lỗ hổng và kẽ hở có thể làm dịch tái bùng phát.

Ông cũng yêu cầu Hồ Bắc thường xuyên thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm, xử lý môi trường và đốc thúc việc phòng hộ trong các đối tượng làm việc tại các khu chợ nông sản, siêu thị, doanh nghiệp thực phẩm đông lạnh.

Tỷ lệ chọi vào lớp 10 ở Hà Nội cao nhất đạt 1:8

heo thống kê về chỉ tiêu và số lượng học sinh đăng ký vào lớp không chuyên trường THPT công lập năm học 2020-2021, trường THPT Nguyễn Văn Cừ nằm trong số các trường nhận số lượng hồ sơ đăng ký nhiều nhất ở cả 2 nguyện vọng, lên tới 4228 hồ sơ so với 585 chỉ tiêu.

Trường Chương Mỹ B có số hồ sơ đăng ký là 4200 hồ sơ trong khi chỉ tiêu là 675; trường Đoàn Kết - Hai Bà Trưng có tổng hồ sơ đăng ký là 3842 trong khi đó chỉ tiêu là 675.

Trường THPT Yên Hòa là trường nhận được nhiều hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 nhất với 1.702 hồ sơ. Trường xếp thứ 2 là THPT Nguyễn Minh Khai với 1.327 hồ sơ đăng ký. Tiếp đến là trường Phan Đình Phùng với 1237 hồ sơ.

Trong khi đó, các trường THPT Thăng Long, Phan Đình Phùng, Kim Liên, Yên Hòa, Minh Khai... có tỷ lệ chọi tương đối cao khi xét về số hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1 trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021.

Cụ thể, trường Nguyễn Thị Minh Khai tuyển 675 chỉ tiêu nhưng có đến 1327 hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1. Trường Phan Đình Phùng tuyển 600 hồ sơ nhưng có đến 1.237 hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1, trong tổng số 1373 hồ sơ đăng ký. Trường THPT Thăng Long có 600 chỉ tiêu nhưng có tới 1122 hồ sơ đăng ký nguyện vọng 1. Ở quận Cầu Giấy, trường THPT Yên Hòa có 720 chỉ tiêu trong khi có tới 1702 hồ sơ đăng ký nguyện vọng.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, hơn 107.000 học sinh (HS) lớp 9 của các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP đã hoàn thành việc đăng ký dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021. Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 THPT được phép thay đổi nguyện vọng dự tuyển một lần và phải nộp đơn tại các phòng GD&ĐT trong ngày 24 và 25-6.

Toàn bộ dữ liệu đăng ký dự thi sẽ được các đơn vị chuyển về phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã nhập vào phần mềm tuyển sinh để quản lý trong suốt quá trình dự tuyển. Ngày 23/6, Sở GD&ĐT công bố công khai số lượng HS đăng ký dự tuyển vào lớp 10 của từng trường THPT.

Chơi đá gà qua mạng, nam sinh lớp 11 thua gần 600 triệu đồng

Ngày 23/6, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết đang điều tra, xác minh vụ một học sinh lớp 11 bị dụ dỗ, lôi kéo đánh bạc với hình đá gà qua mạng dẫn tới thiếu nợ gần 600 triệu đồng.

Trước đó, ngày 21-6 bà Đặng Thị Ngọc L. (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) có đơn trình báo tới công an. Theo bà,  trưa 14-6, người con trai là N.V.N (16 tuổi, học sinh lớp 11) đến chơi tại tụ điểm đá gà qua mạng của người đàn ông tên Lồ.

Dù biết N là học sinh, không có tiền nhưng ông Lồ vẫn dụ dỗ cho chơi đá gà qua mạng với hình thức thế mạng tại chỗ. Em N chơi được vài giờ thì thua 520 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, ông Lồ đe dọa buộc N bằng mọi cách phải kiếm tiền trả nợ. Hoảng sợ, N chạy về nhà lúc cha mẹ không có nhà, N đã phá két sắt lấy tiền, vàng tổng cộng 350 triệu đồng rồi quay đến tụ điểm đưa cho ông Lồ và xin thiếu lại 170 triệu đồng.

Tiếp đó, N còn bị chủ đá gà qua mạng gọi điện thoại nhiều lần đe dọa và yêu cầu giải quyết gấp số nợ còn lại.

Lo sợ, N đi qua tụ điểm đá gà qua mạng khác ở khu vực ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa tiếp tục chơi rồi thua thêm 50 triệu đồng nhưng không có tiền trả.

Khoảng 10 giờ ngày 20-6, có 4 thanh niên lạ mặt đi trên ô tô 62A.142.93 (loại xe 7 chỗ)  tìm đến tận nhà bà Linh. Một người tự xưng là Nam, báo cho biết, N. thiếu nợ đá gà mạng của họ 50 triệu đồng và yêu cầu gia đình trả nợ thay.

Bị nhóm người đến đòi nợ vô cớ, bà Linh than vãn gia cảnh khó khăn thì nhóm này đe dọa “không trả nợ là con bà xem như hết đường đi học”.

Báo Malaysia lo ngại viễn cảnh đội nhà liên tiếp đối đầu Việt Nam

"Tuyển Việt Nam không còn như trong ký ức HLV Tan Cheng Hoe cách đây 10 năm. HLV Tan là trợ lý của Datuk K. Rajagobal khi Malaysia vô địch AFF Cup 2010. Tuy nhiên, đẳng cấp của tuyển Việt Nam đã gia tăng đáng kể với ngôi quán quân AFF Cup 2018, khi đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2", NST viết.

Tờ báo này cho biết thêm: "Giờ đây, Tan Cheng Hoe phải đối mặt viễn cảnh gặp Việt Nam ít nhất 2 lần trong năm nay. Trong khi các cầu thủ Malaysia không thể ra sân trong 3 tháng vì dịch Covid-19, Việt Nam đã đưa bóng đá trở lại với những trận đấu diễn ra trước đông đảo cổ động viên".

Sau khi tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 ngày 13/10, "Harimau Malaya" có khả năng sẽ tái đấu HLV Park Hang-seo cùng các học trò ở AFF Cup 2020 diễn ra từ 23/11 đến 31/12.

Chia sẻ với NST, chiến lược gia người Malaysia khẳng định: "Chúng tôi hy vọng vào những kết quả tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng phải xem mọi thứ diễn ra thế nào vì Malaysia có 3 trận đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Song, điều đó không có nghĩa AFF Cup kém quan trọng. Chúng tôi sẽ tiến từng bước".

"Một khi M.League (giải VĐQG Malaysia - PV) hoạt động trở lại, chấn thương là điều không thể tránh khỏi và một số cầu thủ có thể không đạt trạng thái tốt nhất. Sau vòng loại World Cup, có lẽ chúng tôi sẽ tìm kiếm 1-2 sự thay thế, đặc biệt là những cầu thủ trẻ cho AFF Cup", ông nói thêm.

Trong thời gian các giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vẫn đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ để bổ sung lực lượng cho đội tuyển. Hôm 22/2, Vocket FC tiết lộ FAM đã nhận được hồ sơ của hậu vệ Marcel Kalonda người Congo và sẽ sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.
Bài thơ: Khúc giao mùa
Mùa như gọi nỗi niềm về gõ cửa///Bất chợt thương, bất chợt nhớ một thời///Khi hoa Xuân dịu sắc trắng chơi vơi///Quyện hương bưởi, hương chanh bay lặng lẽ.
Bài thơ: Gái quê...
Không còn chân lấm tay bùn///Gái quê giờ cũng "ai phôn" cả rồi///Tự phong "Hoa hậu", "Hoa khôi"///Quần đen, nón lá... em tôi chẳng cần

Tin mới