Thứ năm, 25/04/2024 09:20 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 24/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Anh thừa nhận không thể đạt thỏa thuận sơ bộ với EU trong tháng 7

Ngày 23/7, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Anh thừa nhận London sẽ không thể đạt được thỏa thuận sơ bộ về mối quan hệ tương lai với Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 7.

Phát biểu sau khi vòng đàm phán mới nhất giữa Anh và EU kết thúc tại London, ông David Frost thừa nhận trong tiếc nuối rằng hai bên sẽ không thể đạt được nhất trí sơ bộ về các nguyên tắc cho một thỏa thuận trong tháng 7 này.

Hồi tháng trước, Thủ tướng Anh Boris Johnson nêu rõ ông muốn các doanh nghiệp nước này sẽ biết được khả năng Anh và EU có đạt được thỏa thuận hay không trong tháng 7 này, để các doanh nghiệp bắt tay vào chuẩn bị cho kịch bản hai bên sẽ chính thức chấm dứt mối quan hệ mà không có thỏa thuận khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc sau ngày 31/12 tới.

Ông Frost khẳng định dù không đạt thỏa thuận sơ bộ trong tháng 7 nhưng London sẽ tiếp tục nỗ lực để tìm kiếm thỏa thuận với EU, với mục tiêu tiếp theo là vào tháng 9 tới. Tuy nhiên, ông này cũng không lại trừ khả năng hai bên không đạt thỏa thuận, đồng thời lưu ý việc chuẩn bị cho mọi kịch bản có thể xảy ra vào cuối năm 2020 là điều cần phải làm.

Về phần mình, Trưởng đoàn đàm phán của EU Michel Barnier đánh giá ở thời điểm hiện tại, khả năng Anh và EU có thể đạt thỏa thuận về mối quan hệ hậu Brexit đang rất thấp. Nhà đàm phán của EU cho rằng hiện Anh vẫn từ chối những điều kiện về cạnh tranh "mở và công bằng" và từ chối đề xuất về một thỏa thuận "cân đối" trong lĩnh vực đánh bắt cá, điều này khiến khả năng hai bên tiến tới thỏa thuận là gần như không thể.

Ông Barnier cho rằng Anh không tỏ thiện chí tháo gỡ bế tắc trong khi ông Frost mô tả những đề xuất của EU không đáp ứng yêu cầu của Chính phủ Anh về việc được "đối xử" như một quốc gia độc lập. Hai bên đều cho biết không đạt tiến triển gì trong việc đàm phán những khúc mắc chính gồm thỏa thuận về đảm bảo cạnh tranh công bằng và về vấn đề đánh bắt cá. Dù còn vướng mắc trong những mâu thuẫn chính kể trên, quan chức hai bên cũng cho biết đã có những tiến triển trong một số lĩnh vực, trong đó có quản lý nhà nước, cách phân xử những mâu thuẫn trong tương lai về thỏa thuận Anh-EU mới.

Việt Nam xem xét mở lại chuyến bay thương mại với Hàn Quốc

Ngày 23/7, theo đề nghị của phía Hàn Quốc, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha để trao đổi các vấn đề về hợp tác đối phó với đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế song phương.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại mỗi nước; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế; nhất trí áp dụng các biện pháp phù hợp với tình hình mới.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thông báo Việt Nam đang xem xét mở lại các chuyến bay thương mại với một số nước trong đó có Hàn Quốc; đề nghị Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong các khuôn khổ ASEAN - Hàn Quốc, Mekong - Hàn Quốc như hỗ trợ, tham gia các dự án thí điểm, góp phần phát triển bền vững tiểu vùng Mekong.

Ngoại trưởng Kang Kyung Wha đánh giá cao nỗ lực và thành quả của Việt Nam trong đối phó dịch Covid-19; nhất trí tiếp tục có các biện pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, đẩy mạnh kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Hàng vạn CĐV Nam Định đồng loạt quay lưng phản đối trọng tài

Đầu trận đấu giữa Nam Định vs B.Bình Dương ở vòng 11 V-League, Hội CĐV Nam Định kêu gọi người hâm mộ thành Nam cùng nhau quay lưng xuống sân trong 5 phút, bày tỏ sự phản đối của CĐV Nam Định với công tác trọng tài tại V-League những vòng đấu vừa qua.

Giám đốc điều hành CLB Nam Định Trần Thái Toán cho biết, đây là cách bày tỏ của CĐV, CLB không ngăn cấm. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng thành Nam cũng quán triệt tới Hội CĐV Nam Định không được chửi bới, ném vật thể xuống sân, gây ảnh hưởng tới trận đấu và Ban tổ chức sân.

Nam Định là tâm điểm của những sai lầm trong công tác trọng tài những vòng đấu vừa qua. 2 trọng tài mắc sai sót trong những trận đấu của Nam Định đã bị treo còi.

EU nhất trí tiêu chuẩn phòng chống COVID-19 trong ngành hàng không

Các biện pháp đã được nhất trí bao gồm bảo vệ mũi-miệng cho hành khách từ 6 tuổi trở lên và giãn cách xã hội tại sân bay trong quá trình kiểm tra an ninh và đăng ký lên máy bay.

Theo Reuters, Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer ngày 23/7 cho biết các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về những tiêu chuẩn vệ sinh chung, như giãn cách xã hội và đeo khẩu trang trên các chuyến bay và tại sân bay để hỗ trợ công tác hạn chế dịch bệnh COVID-19 lây lan.

Phát biểu tại một hội nghị hàng không châu Âu, ông Scheuer nói: "Tôi vui mừng vì đề xuất của Đức đã được các cộng sự của tôi chấp thuận ở cấp độ châu Âu và chúng tôi có thể nhất trí về những tiêu chuẩn đó."

Các biện pháp đã được nhất trí bao gồm bảo vệ mũi-miệng cho hành khách từ 6 tuổi trở lên và giãn cách xã hội tại sân bay trong quá trình kiểm tra an ninh và đăng ký lên máy bay.

Chỉ tiêu không khí sạch mức độ cao trên máy bay cần được đảm bảo và thông tin phải được cung cấp bằng một vài ngôn ngữ. Tuy nhiên, các ghế ở giữa trên máy bay không nhất thiết phải để trống.

Taylor Swift sớm ra mắt album thứ 8

Trên Instagram, Taylor Swift thông báo cô sẽ ra mắt album mới vào ngày 24/7 (theo giờ Việt Nam). Nữ ca sĩ đăng nhiều ảnh ghép mình đứng giữa rừng cây khiến người hâm mộ đoán đây có thể là album mang màu sắc u tối, buồn bã.

Giọng ca sinh năm 1989 viết: "Hầu hết kế hoạch của tôi cho mùa hè này đã không xảy ra, nhưng có một thứ tôi đã không lên kế hoạch, nhưng nó lại xảy ra. Đó là album phòng thu thứ 8, Folkore. Ngạc nhiên chưa? Tối nay lúc nửa đêm, tôi sẽ phát toàn bộ bài hát mới của mình".

Nữ ca sĩ tâm sự cô dốc tất cả ý tưởng, ước mơ, nỗi sợ hãi và âm nhạc của mình vào album mới. Toàn bộ bài hát được Swift thu trong thời gian cách ly cùng nhạc sĩ Aaron Dessner (đồng sáng tác vỡi Swift 11/16 ca khúc), ban nhạc Bon Iver, William Bowery và ca sĩ Jack Antonoff.

"Năm ngoái, tôi nghĩ sẽ trình làng album này vào thời điểm hoàn hảo, nhưng trải nghiệm sống đã nhắc nhở tôi rằng không có gì được đảm bảo. Từ trong thâm tâ,m tôi nhận ra nếu làm một thứ gì đó mình yêu thích, chỉ cần giới thiệu nó với thế giới. Yêu các bạn rất nhiều", cô trải lòng.

Theo chia sẻ, vì đây là album thứ 8 nên cô đã thực hiện 8 phiên bản CD đặc biệt và 8 phiên bản đĩa nhựa khác nhau. Mỗi phiên bản lại có hình ảnh khác nhau để fan có thể sưu tầm.

"MV cho Cardigan do tôi đạo diễn kiêm viết lời sẽ ra mắt tối nay. Cảm ơn ê-kíp tuyệt vời của tôi", Swift đồng thời chú thích trong bài đăng mới nhất.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 24/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành