Thứ năm, 28/03/2024 15:32 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 13:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Triển lãm 100 bức ảnh chủ đề ‘Việt Nam - Nhìn từ biển’

Ngày 24/10, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức khai mạc triển lãm 100 bức ảnh với chủ đề “Việt Nam - Nhìn từ biển” tại trụ sở Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam, TP Hồ Chí Minh.

Tham dự triển lãm ảnh có ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Ủy, Tổng giám đốc TTXVN, bà Trần Tuyết Nhung, Phó trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN cho biết, 100 bức ảnh trong triển lãm ảnh lần này là những tác phẩm được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh trong kho ảnh tư liệu của TTXVN cùng một số tư liệu của Vietsovpetro và các bạn đồng nghiệp. Triển lãm “Việt Nam - Nhìn từ biển” thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân của người làm báo Thông tấn và cán bộ, kỹ sư, nhân viên Vietsovpetro với những người đã ngã xuống vì biển đảo Tổ quốc; Là lời động viên, chia sẻ gửi đến những người lính đang ngày đêm vững tay súng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Tổ quốc, lời cảm ơn những người con đất Việt đã và đang nỗ lực lao động, chiến đấu quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo nước nhà.

“Trong nhiệm vụ thông tin của TTXVN, gắn với biển đảo Tổ Quốc, đội ngũ phóng viên TTXVN luôn có mặt ở những nơi đầu sóng, ngọn gió, từ miền duyên hải cát trắng đến nơi đảo xa… để ghi lại chân thực và sinh động cuộc sống người dân, những chiến sỹ Hải quân, những nét đẹp thiên nhiên của biển đảo quê hương. Đó có thể là hình ảnh một công trình kinh tế biển vươn mình thức dậy giữa biển khơi, là tàu ngầm hiện đại được trang bị cho Hải quân Việt Nam, là hình ảnh những người thợ treo mình bảo dưỡng cột trần tại các giàn khoan khai thác dầu khí, hoặc những các em bé tung tăng tới trường tại Trường Sa… Những hình ảnh sinh động ấy là sự khẳng định của tầm nhìn chiến lược, thể hiện sự nhất quán trong đường lối của Đảng và Nhà nước ta trong sự nghiệp chinh phục, phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. Có thể thấy, với lòng yêu chuộng hòa bình và ý chí bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, Việt Nam đang vững bức trong cuộc hành trình vươn ra biển lớn”, ông Nguyễn Đức Lợi cho biết thêm.

Lừa đảo qua mạng xã hội, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Một nữ công nhân ở thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A cho biết, vào đầu tháng 5/2019, chị nhận lời kết bạn với một người đàn ông nước ngoài trên mạng xã hội Facebook. Sau nhiều lần nhắn tin liên lạc qua lại, đến giữa tháng 8, người bạn nói có gửi từ Đức về cho chị một thùng quà gồm: nữ trang, máy tính xách tay, điện thoại... Tuy nhiên, để nhận được quà, người nhận phải đóng phí 14 triệu đồng. Sau đó, có hai người gọi điện thoại xưng là nhân viên hải quan nhiều lần yêu cầu chị chuyển tiền vào tài khoản của chúng mới được nhận quà. Tưởng thật, nữ công nhân lấy hết tiền dành dụm và vay mượn chuyển cho các đối tượng, mỗi lần từ vài chục triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng, tổng cộng các lần chuyển là 720 triệu đồng.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hậu Giang, từ năm 2018 đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận 13 trường hợp người dân đến báo tin bị lừa qua mạng xã hội bằng thủ đoạn như gửi quà hay thông báo trúng thưởng với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Qua điều tra, cơ quan công an đã khởi tố 4 người lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook bằng hình thức gửi quà gồm: Nguyễn Thành Ngữ (ngụ tỉnh Bến Tre), Nguyễn Đình Duy Tân, Phan Thị Thiên Phương và Nguyễn Thị Ngọc Thi (cùng ngụ TP.HCM).

Cơ quan công an đã tạm giam Ngữ, Tân, Thi và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phương. Bước đầu, những người này khai nhận đã lừa nhiều nạn nhân ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có tỉnh Hậu Giang, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng chia nhau tiêu xài.

LHQ phát động chương trình đối thoại toàn cầu về tương lai Trái Đất

Liên hợp quốc hy vọng chương trình đối thoại sẽ giúp cả thế giới hiểu rõ hơn những nguy cơ đang đe dọa tương lai phát triển bền vững, thúc đẩy toàn cầu cùng nhau hành động.

Liên hợp quốc ngày 24/10 đã phát động chương trình đối thoại toàn cầu lớn nhất từ trước tới nay về tương lai của Trái Đất - một trong những hoạt động ý nghĩa đánh dấu 75 năm ngày thành lập.

Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, cơ quan đa phương lớn nhất thế giới muốn hướng tới người dân toàn cầu thông qua các cuộc đối thoại được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới, bắt đầu từ tháng 1/2020.

Các cuộc đối thoại này sẽ nhằm lắng nghe niềm hy vọng và cả nỗi sợ hãi của những người dân bình thường, tìm hiểu những gì họ đã trải qua và cùng nhau thảo luận, bàn bạc để đưa ra phương hướng giải quyết nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Chương trình đối thoại toàn cầu này sẽ thu thập ý kiến từ nhiều thế hệ và thành phần xã hội khác nhau ở khắp các nơi như trường học, phòng họp, nghị viện hay ở các ủy ban địa phương, đặc biệt tập trung lắng nghe tiếng nói của những người trẻ và các nhóm người yếu thế.

Sau đó, những ý kiến và quan điểm của họ sẽ được tập hợp để trình lên các nhà lãnh đạo thế giới trong kỳ họp thường niên lớn nhất của Đại Hội đồng Liên hợp quốc diễn ra vào tháng 9/2020.

Hoa hậu H'hen Niê trở thành đại sứ "Vì tương lai tươi sáng"

Hoa hậu H'hen Niê sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho sự kiện "Tôi chọn mặt trời - vì tương lai tươi sáng", đồng hành cùng các hoạt động truyền thông thương hiệu.

Bên cạnh đó, cô sẽ đồng hành trong các dự án giúp trang bị kiến thức xây dựng nền tảng tài chính vững chắc cho cộng đồng, đặc biệt phụ nữ tại các tỉnh thành và các dự án góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động như Giải chạy bộ thường niên "Khởi đầu tỏa sáng - Resolution Run", dự án "Lắp đặt trụ bóng rổ", dự án "Phụ nữ với quản lý tài chính cá nhân".

Các dự án này nhằm thúc đẩy cộng đồng xây dựng thói quen sống lành mạnh, qua đó nâng cao nhận thức về sức khỏe cũng như học cách quản lý tài chính.

Việt Nam tăng hai bậc, trở lại vị trí 97 thế giới

Sau khi để tuột hai bậc, sang tháng 10, bóng đá Việt Nam (VN) đã trở lại hạng 15 châu Á và 97 thế giới.

Tháng 10, đội tuyển VN đã có hai chiến thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước Malaysia và Indonesia.

Với số điểm 1.245, bóng đá VN đã duy trì vị trí số một khu vực Đông Nam Á.

Đội xếp thứ nhì khu vực Đông Nam Á là Thái Lan, tháng 10 tăng năm bậc so với tháng trước (109 thế giới) nhưng vẫn thua VN 12 bậc trong bảng xếp hạng FIFA.

Dẫn đầu khu vực châu Á theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất là Iran (1.505 điểm), các vị trí tiếp theo là Nhật (1.498 điểm), Hàn Quốc (1.466 điểm), Úc (1.450 điểm) và Qatar (1.391 điểm).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.