Thứ năm, 25/04/2024 21:28 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2019

MTĐT -  Thứ tư, 25/12/2019 08:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/12/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Rộn ràng đêm Giáng sinh trên cả nước

Tối qua, không khí đón Giáng sinh ngập tràn cả nước. Khắp các xóm đạo, các nẻo đường đều vô cùng náo nức. Các nhà thờ trang hoàng rực rỡ sắc màu lung linh của đèn hoa.

Từ chiều tối, hàng nghìn người đã đổ về khu nhà Nhà thờ Lớn của Hà Nội. Càng về khuya khung cảnh càng lung linh, rất đông người chờ đợi buổi hoan ca Giáng sinh. Không chỉ người có đạo mới tập trung về đây mà nhiều người dân và khách du lịch cũng chọn đây là điểm đến lý tưởng.

Thời tiết trong đêm Giáng sinh tại thành phố Huế năm nay rất đẹp, không lạnh như mọi năm. Khắp nơi từ nhà thờ, quán cà phê hay khách sạn lớn đều rực rỡ sắc màu, các cây thông lớn được trang hoàng tỉ mỉ, các hoạt cảnh được bố trí thu hút rất nhiều du khách đến chụp hình.

Các nhà thờ lớn ở phố núi Pleiku, tỉnh Gia Lai cũng rực rỡ với đèn hoa, hang đá. Rất đông người dân phố núi đã đưa gia đình đến vui chơi, chiêm ngưỡng, chụp hình để lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong đêm Giáng sinh, tiết trời se lạnh đêm qua.

Còn 21 trẻ mầm non ở Thanh Hóa nghi bị ngộ độc đang được theo dõi tại bệnh viện

Liên quan đến sự việc có nhiều trẻ của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ - thành phố Thanh Hóa) phải nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm, ông Lê Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: Tính đến 14 giờ ngày 24/12, có 21 cháu đang được theo dõi tại bệnh viện. Sức khỏe của các cháu đã ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Theo thống kê của Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, tính đến 22 giờ ngày 23/12 có 143 trẻ của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời đến bệnh viện để thăm khám, điều trị với các biểu hiện nôn ói, đau bụng, đi ngoài nghi do ngộ độc thực phẩm.

Do số lượng các trẻ đến quá đông, Bệnh viện đã huy động các bác sỹ ở nhiều khoa, phòng, cũng như máy móc, trang thiết bị, kê thêm giường để các cháu không phải chờ đợi khi đến cấp cứu. Sau khi được các y, bác sỹ thăm khám, điều trị, trong ngày 23/12, phần lớn các trẻ đã được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, trong sáng 24/12, một số cháu có biểu hiện sốt nên gia đình lại đưa các cháu đến bệnh viện để kiểm tra theo dõi.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu nhà trường tạm dừng hoạt động ăn bán trú từ ngày 24/12 cho đến khi có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến sự việc này. Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu nhà trường tiến hành làm vệ sinh sạch sẽ khu vực bếp nấu đồ ăn; đồng thời, sau khi hoạt động trở lại phải bảo đảm nguồn thực phẩm nhập vào trường có truy xuất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Uống rượu dừa mừng Giáng sinh, 11 người chết, 300 người nhập viện vì ngộ độc

Báo giới Philippines đưa tin khoảng 300 người đã phải nhập viện sau các bữa tiệc mừng Giáng sinh ở tỉnh Laguna và Luzon - đảo chính của Philippines với các dấu hiệu ngộ độc như đau bụng, chóng mặt, nôn mửa sau khi uống cùng một loại rượu dừa.

11 người khác được xác định đã thiệt mạng vì ngộ độc quá nặng.

Rượu dừa, được biết đến với tên địa phương - lambanog, là một loại rượu cọ mạnh được chưng cất từ nhựa dừa với nồng độ cồn từ 40% đến 45%.

Đây là một thức uống phổ biến trong mùa lễ hội ở Philippines.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cho biết rượu lambanog có nồng độ methanol rất cao. Chất này có thể gây ngộ độc, một số trường hợp dẫn đến mù lòa và tử vong.

Fred Rey, chủ một nhà máy chưng cất rượu ở địa phương (có giấy phép hoạt động), đã tự nộp mình cho cảnh sát vào thứ Hai và có thể phải đối mặt với cáo buộc ngộ sát, gây thương tích.

Việc bán lambanog đã tạm thời bị cấm ở Laguna. Trong khi đó, thị trấn Rizal đã ban bố tình trạng khẩn cấp để chính phủ hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân.

Hà Nội chuẩn bị hơn 6.100 tấn thịt lợn phục vụ Tết Nguyên đán

Chiều 24/12, tại Hội nghị giao ban báo chí Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, đảm bảo nhu cầu thịt lợn của người tiêu dùng vào dịp tết, Hà Nội chuẩn bị hơn 6.000 tấn thịt lợn.

Theo đó, chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết 2020, 23 đơn vị tham gia bình ổn đăng ký lượng hàng hóa trong 2 tháng Tết, với tổng giá trị hơn 121.000 tỷ đồng, tương ứng số lượng một số mặt hàng thiết yếu là: Khoảng 18.000 tấn lương thực, 6.124 tấn thịt lợn, 762 tấn thịt gà...

Riêng về nguồn cung mặt hàng thịt lợn, dự báo nhu cầu 2 tháng Tết khoảng 44.600 tấn hơi/tháng. Do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi từ đầu năm 2019 nên hiện nay, nguồn cung thịt lợn phục vụ Tết trên địa bàn và từ các tỉnh, thành phố có chăn nuôi lợn giảm mạnh.

Qua theo dõi tình hình thị trường, tại một số hệ thống siêu thị trên địa bàn Thành phố như Vinmart, Intimex, Hapro... và tại một số chợ, thịt lợn bán ra từ đầu tháng 12/2019 tiêu thụ chậm, lượng bán giảm từ 5%-20% so với tháng 11/2019. Thời điểm hiện tại người dân cũng chủ động sử dụng các thực phẩm thay thế khác như thịt gia cầm, thủy sản... Cụ thể, các mặt hàng thay thế thịt lợn của tháng 12 tăng lên so với tháng 11, trong đó thịt gà tăng 10%-15%; thịt bò tăng 4%, thủy hải sản tăng 12%...

Để đảm bảo nguồn cung trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, lãnh đạo Sở Công thương cho biết, từ nay đến Tết cần tập trung công tác theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường mặt hàng phục vụ Tết. Trong đó đặc biệt quan tâm đến mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm có thể thay thế được thịt lợn về giá cả, nguồn cung, tình hình nhập khẩu mặt hàng để kịp thời điều tiết, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh, thành phố chú ý việc nắm nguồn cung và việc kết nối khai thác đối với mặt hàng thịt lợn và các sản phẩm thay thế thịt lợn, nắm bắt thông tin về các cơ sở sản xuất, chăn nuôi có khả năng cung ứng mặt hàng thịt lợn ngay cho thị trường.

Đề nghị Sở NN-PTNT chịu trách nhiệm về nguồn cung đối với mặt hàng thịt lợn trên địa bàn và đề xuất với UBND Thành phố giải pháp đảm bảo nguồn cung ứng thịt lợn phục vụ nhân dân khi xảy ra thiếu hàng. Định kỳ 10 ngày/lần cung cấp thông tin nguồn cung thịt lợn cho Sở Công thương...

Mắt biếc và Chị chị em em đua doanh thu

Sau tuần công chiếu đầu tiên, bao gồm cả suất chiếu sớm trong ngày 19-12 bộ phim Mắt biếc cán mốc doanh thu 50 tỷ đồng, đồng thời xác lập là phim Việt Nam chạm mốc 50 tỷ đồng nhanh nhất sau 3 ngày.

Đặc biệt, phim đạt tỷ lệ lấp đầy các phòng chiếu cao, trung bình 50% cho các suất buổi sáng và 90% cho các suất chiếu buổi tối. Mắt biếc cũng lọt tốp 1 Google Trends (xu hướng tìm kiếm) và là phim Việt Nam có lượng quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm này.

Trước đó, bộ phim Chị chị em em cũng đạt kết quả doanh thu khả quan khi thu về 26 tỷ đồng sau ngày công chiếu chính thức đầu tiên hôm 20-12 với số lượng gần 2.000 suất chiếu cùng hơn 400.000 vé đã bán ra. Trước đó, trong hai ngày chiếu sớm 14 và 15-12 bộ phim cũng cán mốc 12 tỷ đồng.

ĐT nữ Việt Nam sáng cửa vào tranh vé trực tiếp dự Olympic 2020

Ở vòng loại thứ ba Olympic 2020, đội tuyển nữ Việt Nam ở cùng bảng với Hàn Quốc, Myanmar và CHDCND Triều Tiên. Theo điều lệ giải, hai đội đứng đầu bảng này sẽ vào vòng loại cuối cùng với hai đội đứng đầu bảng còn lại (bảng đấu gồm: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa).

Tuy nhiên, vào chiều nay, ĐT nữ CHDCND Triều Tiên đã quyết định rút lui. Điều đó giúp cho đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội rất lớn để kiếm 1 trong 2 vị trí đầu bảng này. Bởi chỉ cần đánh bại Myanmar - đối thủ yếu hơn mình, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ sáng cửa đi tiếp.

“Việc Triều Tiên rút lui là điều kiện tốt để Việt Nam hy vọng giành vé vào vòng tranh vé trực tiếp", HLV Mai Đức Chung cho biết. “Ở vòng sau, chúng ta sẽ gặp một trong hai đội đứng đầu bảng còn lại và thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách.

Tất nhiên, nhiệm vụ giành vé dự Olympic không hề đơn giản. Nhưng tôi nghĩ nếu tập trung tối đa, chúng ta vẫn có quyền hy vọng. Ở đợt tập trung này, tôi đan xen lực lượng giữa kinh nghiệm và sức trẻ”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 25/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.