Thứ sáu, 29/03/2024 17:26 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/5/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 02/05/2020 08:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

EU hỗ trợ 150 triệu euro cho các giải pháp sáng tạo đối phó dịch

EC quyết định bổ sung 150 triệu euro cho chương trình thúc đẩy sáng tạo để tài trợ các công ty và doanh nghiệp có những ý tưởng, giải pháp sáng tạo hiệu quả đối phó với đại dịch COVID-19.

Ủy ban châu Âu (EC) đã quyết định bổ sung 150 triệu euro cho chương trình thúc đẩy sáng tạo của Hội đồng Sáng tạo châu Âu (EIC) nhằm tài trợ các công ty khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ có những ý tưởng, giải pháp sáng tạo hiệu quả giúp Liên minh châu Âu (EU) đối phó với đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, thông báo của EC cho biết khoản tài chính này được bổ sung vào khoản ngân sách 164 triệu euro mà ủy ban này đã cấp vào cuối tháng Ba vừa qua trong khuôn khổ của EIC.

Biểu tượng đồng euro. (Ảnh: THX/TTXVN)

Gần 4.000 doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình này

Danh sách các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ được nhận tài trợ của EIC sẽ được công bố vào cuối tháng này.

Ngoài ra, EC cũng cam kết trao tặng danh hiệu “nhãn hiệu xuất sắc” cho các doanh nghiệp có ý tưởng sáng tạo liên quan tới virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 mà không được nhận tài trợ của EIC, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn tài trợ khác.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện trở lại sau 20 ngày

KCNA cho biết ông Kim Jong-un cắt băng khánh thành Nhà máy phân bón Sunchon ở Sunchon, phía Bắc Bình Nhưỡng nhân Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Tháp tùng ông Kim Jong-un tham dự sự kiện này còn có em gái Kim Yo-jong cùng một số quan chức cấp cao Triều Tiên khác như Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Park Pong-ju và Thủ tướng Kim Jae-ryong.

Đây là lần đầu ông Kim Jong-un xuất hiện sau 20 ngày. Lần cuối cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên xuất hiện trước công chúng là khi ông chủ trì một cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên tập trung xung quanh các chính sách đối nội hôm 11/4.

Ông Kim Jong-un cười rạng rỡ khi đi thăm nhà máy phân bón Sunchon.

Trước đó, xuất hiện nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên, sau khi ông không xuất hiện trước công chúng trong nhiều ngày, trong đó có cả sự kiện chính thức quan trọng của đất nước, như lễ kỷ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hôm 15/4.

Các quan chức tại Hàn Quốc và Mỹ cho hay, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể đang lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ven biển để tránh bị lây nhiễm COVID-19, đồng thời tỏ ra hoài nghi về một số tin tức truyền thông về sức khỏe của Chủ tịch Triều Tiên.

Mỹ thông báo viện trợ Việt Nam 9,5 triệu USD chống dịch COVID-19

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Việt Nam sẽ được nhận tổng số tiền viện trợ là 9,5 triệu USD nhằm ứng phó với dịch COVID-19, trong đó bao gồm 5 triệu USD cho quỹ hỗ trợ kinh tế.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo ngày 1/5 của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Việt Nam sẽ được nhận tổng số tiền viện trợ là 9,5 triệu USD nhằm ứng phó với dịch COVID-19, trong đó bao gồm 5 triệu USD cho quỹ hỗ trợ kinh tế.

Khoản tiền hỗ trợ kinh tế sẽ được sử dụng nhằm mang lại nhiều nguồn lực cần thiết để hỗ trợ ngay lập tức, bao gồm hỗ trợ phục hồi khu vực tư nhân bằng cách giảm thiểu tác động tài chính của đại dịch đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết tác động phi tài chính mà những doanh nghiệp trên phải đối mặt, và hợp tác với các bên liên quan của Chính phủ Việt Nam để tăng cường can thiệp cứu trợ của chính phủ.

Số tiền viện trợ trên của Mỹ cũng bao gồm khoản hỗ trợ cho y tế trị giá 4,5 triệu USD được thông báo trước đó nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng thí nghiệm, kích hoạt hệ thống giám sát phát hiện trường hợp khả nghi, sự hỗ trợ của các chuyên gia trong việc ứng phó và chuẩn bị, giáo dục và tham gia cộng đồng, ngăn chặn lây nhiễm bệnh cho các cơ sở y tế, kiểm tra sức khỏe công cộng tại các điểm nhập cảnh.

Trong 20 năm qua, Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 1,8 tỷ USD, trong đó bao gồm hơn 706 triệu USD cho y tế.

Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Chính phủ Mỹ cam kết 775 triệu USD cho hỗ trợ y tế khẩn cấp, nhân đạo, kinh tế và phát triển nhằm giúp chính phủ, các tổ chức quốc tế và tổ chức phi chính phủ chống lại đại dịch.

Khoản hỗ trợ trên sẽ giúp cứu sống người dân thông qua việc cải thiện giáo dục y tế công cộng, bảo vệ các cơ sở chăm sóc sức khỏe và tăng cường phòng thí nghiệm, giám sát dịch bệnh và khả năng đáp ứng nhanh chóng ở hơn 120 quốc gia.

Báo Thái đưa tin: "Đức Huy từ chối Thai League vì mục tiêu châu Âu"

Tờ Siam Sports đưa tin: "Phạm Đức Huy là tiền vệ tài năng của ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội đã từ chối lời đề nghị của 4 CLB tại Thái Lan. Cầu thủ 25 tuổi nhận được sự chú ý từ rất nhiều đội bóng. Tại Thai League, Chonburi đặc biệt quan tâm đến tiền vệ này và đã đưa ra lời đề nghị hết sức hấp dẫn. Theo đó mức lương mà đội bóng Thái Lan đề nghị với Phạm Đức Huy là 10.000 USD mỗi tháng cùng mức phí chuyển nhượng 100.000 USD. Tuy nhiên, Phạm Đức Huy đã từ chối để được ở lại CLB Hà Nội với mục tiêu lớn nhất là được thi đấu tại châu Âu".

Báo Thái đưa tin Đức Huy từ chối gia nhập Thai League

Đức Huy trưởng thành từ lò đào tạo CLB Hà Nội. Sau 3 mùa giải, cầu thủ 25 tuổi cùng đội bóng thủ đô đoạt 2 chức vô địch V.League, 1 siêu cup quốc gia, 1 cup quốc gia. Tại ĐT Việt Nam, Phạm Đức Huy được xem là quân bài không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang Seo với khả năng càn quét và tranh chấp máu lửa với các đối thủ thiên về sức mạnh.

Trọng Hiếu dùng doanh thu từ sản phẩm âm nhạc mới hỗ trợ học sinh nghèo vùng cao

Trọng Hiếu sẽ dùng doanh thu từ sản phẩm âm nhạc "Vì chúng ta yêu" để ủng hộ cho Quỹ Trò nghèo vùng cao.

Ca sĩ Trọng Hiếu vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới kết hợp với 11 nghệ sĩ trẻ mang tên Vì chúng ta yêu. Đây là món quà mà nam ca sĩ dành tặng cho quê hương của mình.

Sinh ra tại Đức, tiếp nhận nền giáo dục của châu Âu nhưng với Trọng Hiếu đi là để trở về. Trong anh, luôn có một tình yêu rất lớn dành cho Việt Nam. Vì thế, thông qua ca khúc Vì chúng ta yêu, nam ca sĩ muốn thể hiện tình yêu dành cho cội nguồn về kêu gọi mọi người cùng đoàn kết, xây dựng nên một tương lai ngày càng tốt đẹp.

Ca sĩ Trọng Hiếu.

“Cùng nắm tay nhau làm nên thay đổi lớn hơn nhiều, hy vọng đưa ta tiến lên. We have a dream. We are fighters. Mỗi chúng ta thắp lên mặt trời trong tim.” - Đó là những ca từ trong MV mới của Trọng Hiếu.

Thông điệp tình yêu nhân văn của Trọng Hiếu được tiếp thêm rất nhiều “lửa” bởi sự góp giọng của 11 nghệ sĩ trẻ: Jaykii, Hải Nam, Nicky, Ái Phương, Lục Huy, Hoài Sa, Tuimi, Hoàng Tôn, Bích Ngọc BN, Thảo Nari, Thảo Nhi Lê. 12 nghệ sĩ tham gia MV Vì chúng ta yêu đều đang ở độ tuổi rất trẻ - những ngôi sao đang lên với những trái tim nóng và nhiệt thành.

Trọng Hiếu có lẽ là ca sĩ trẻ hiếm hoi có thể tập hợp nhiều nghệ sĩ trẻ, cùng truyền thông điệp tích cực tới cộng đồng trong thời điểm này. Toàn bộ số tiền thu được từ sản phẩm âm nhạc Vì chúng ta yêu sẽ được Trọng Hiếu dành tặng cho Quỹ học trò nghèo vùng cao.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Vui hết nấc với giải đua KUN Happy Run Cần Thơ 2024
Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13 - 4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.